intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cách tăng rank trong kết quả tìm kiếm

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

82
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

bộ kỹ thuật tăng thứ hạng của website trong kết quả tìm kiếm, nói chung là có lợi cho doanh nghiệp có website khi thu hút nhiều truy cập hơn. SEO (Search engine optimization) - theo định nghĩa của bách khoa thư trực tuyến Wikipedia, là “quy trình cải tiến lượng truy cập đến website từ các search engine thông qua những kết quả tìm kiếm cho các từ khóa mục tiêu”. Về phương pháp để làm SEO phải viết một cuốn sách mới hết, trên mạng hiện nay có hàng trăm cuốn sách viết về vấn đề này và...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách tăng rank trong kết quả tìm kiếm

  1. Cách tăng rank trong kết quả tìm kiếm bộ kỹ thuật tăng thứ hạng của website trong kết quả tìm kiếm, nói chung là có lợi cho doanh nghiệp có website khi thu hút nhiều truy cập hơn. SEO (Search engine optimization) - theo định nghĩa của bách khoa thư trực tuyến Wikipedia, là “quy trình cải tiến lượng truy cập đến website từ các search engine thông qua những kết quả tìm kiếm cho các từ khóa mục tiêu”. Về phương pháp để làm SEO phải viết một cuốn sách mới hết, trên mạng hiện nay có hàng trăm cuốn sách viết về vấn đề này và để tóm tắt lại trong một vài câu ngắn ngủi là một nhiệm vụ rất khó. Tuy nhiên, một cách chung nhất, những người làm SEO phải xem xét đến các thuật toán của công cụ tìm kiếm và thống kê được những gì người ta đang tìm kiếm. SEO có thể liên quan đến cả code của website, cách trình bày, cấu trúc, cũng như tìm cách khắc phục những vấn đề mà làm cho công cụ tìm kiếm không thể đánh chỉ mục toàn bộ website. Chủ website phải thêm những nội dung độc đáo vào website và làm cho nó thật dễ tìm thấy. Một vài lớp kỹ thuật khác, gọi là “SEO mũ đen” hay “Spam chỉ mục”, sử dụng các phương pháp bó liên kết, từ khóa bồi với dụng ý làm hại các thuật toán của công cụ tìm kiếm.
  2. Việc tăng rank trong kết quả tìm kiếm có thể làm thay đổi cấu trúc trang web, code của trang web, cách trình bày, các kỹ thuật sử dụng, thậm chí cả thư mục (menu), địa chỉ url, hệ thống quản trị nội dung (CMS), giỏ hàng, vv.. do vậy chủ website cũng phải làm việc cùng với người làm dịch vụ SEO. Người làm dịch vụ SEO có thể giúp tư vấn chọn từ khóa để thêm vào code của website, các nội dung cần thêm, thay đổi cấu trúc, diện mạo và kỹ thuật sử dụng nhằm đạt đến độ thân thiện cao nhất với công cụ tìm kiếm. Việc tăng rank trong kết quả tìm kiếm phụ thuộc vào mức độ thường xuyên viếng thăm của spider và sự tính toán trong nội tại bộ máy tìm kiếm. Nhanh thì mất vài tuần, chậm thì hàng tháng. Việc tồn tại trên top cao bao nhiêu lại phụ thuộc nhiều yếu tố nữa (1) đối thủ cạnh tranh (2) công cụ tìm kiếm có phát hiện ra việc SEO quá lố hay không, (3) chiến dịch SEO có tiếp tục hay không. Việc làm SEO nói chung là có lợi cho doanh nghiệp có website. Website của họ sẽ nổi tiếng hơn, được nhiều người chú ý hơn và chắc hẳn có nhiều người thăm hàng ngày hơn. Tuy nhiên, nói đến cái lợi cũng nói đến cái hại, nếu làm SEO quá tay chắc chắn sẽ bị Google liệt kê vào danh sách đen, lúc đó thì “lợi bất cập hại”. Nhóm tin trên Internet là cách để những người có cùng sở thích giao lưu với nhau bằng cách gửi lên thông tin, qua đó mọi người quan tâm có thể đọc được. Nhóm tin của Google rất hữu ích nếu
  3. bạn muốn tìm tìm kiếm một lời khuyên về một chủ đề cụ thể nào đó. Thay vào việc phải đọc tất cả các thông điệp trên các nhóm tin, bạn có thể nhờ Google tìm chúng bằng cách gõ nội dung tìm kiếm trên các nhóm tin. Truy cập trực tiếp vào tìm kiếm theo nhóm tin tại địa chỉ groups.google.com.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0