
Chia sẻ cách viết proposal cho Event
A. Hình thức viết:
Phổ biến nhất là viết trên Words, Excel hay Powerpoint.
Words thích hợp với các proposal ngắn, nội dung mang nhiều tính “đoàn
thể”. Trình bày trên Words cũng tiện cho việc in ra nếu bạn gửi hồ sơ dưới
dạng giấy (hardcopy).
Excel thích hợp khi bạn làm nhiều bảng biểu, có nhiều phụ lục phụ chú hay
nhiều kế hoạch khác nhau, chia ra mỗi thứ 1 sheet rất dễ theo dõi. Nhưng về
design và chèn hình, format… hơi bị hạn chế.
Powerpoint thích hợp nếu kế hoạch thiên về trình bày, thuyết trình, phù hợp
nhất để thuyết trình trước khách hàng, chèn nhạc, chèn hình, format… dễ
dàng, lại ngắn gọn với nội dung là các gạch đầu dòng.
Hơn nữa tuỳ mỗi công ty sẽ có một gu riêng nữa.
B. Cách thức trình bày
Kế hoạch, nhất là kế hoạch gửi ra ngoài cho đối tác, khách hàng, nhà tài
trợ… nói lên sự chuyên nghiệp của tổ chức bạn. Do đó từ cách thức trình
bày bạn cần rất chú ý, đôi khi chỉ 1, 2 lỗi nhỏ do bất cẩn sẽ làm người ta có
những đánh giá không tốt. Khi trình bày proposal, để được đánh giá là
chuyên nghiệp, bạn nên chú ý:
a. Với Words:
- Chú ý các gạch đầu dòng và bullet, phải đồng nhất, các dòng ngang cấp thì
phải thụt vào các khoảng bằng nhau, không trồi ra thụt vào mất trật tự.
- Chú ý font, size chữ, định dạng, phải có sự đồng nhất, đề mục này size lớn