intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chiến lược marketing của Mai Linh Express

Chia sẻ: PhamVanHoai Thuong | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:22

329
lượt xem
86
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một mức giá phù hợp là mức giá mà tại đó có thể bù đắp được chi phí và đem lại cho công ty một phần lợi nhuận, giá đó được khách hàng chấp nhận. Định giá dựa vào chi phí đầu vào gồm: nhiên liệu, chi phí cầu đường, bến bãi, chi phí ăn uống cho khách, vật dụng chi phí nhân công chi phí quản lý, chi phí khấu hao…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chiến lược marketing của Mai Linh Express

  1. NHÓM 8 1.TRẦN HỮU CHÍ 2.PHẠM THẾ DUY 3.NGUYỄN ĐOÀN KẾT 4.NGUYỄN THÁI THIỆN 5.NGUYỄN MINH THUẤN 6.PHẠM VĂN HOÀI THƯƠNG www.themegallery.
  2. LOGO Mai Linh Express www.mailinhexpress.vn 64 - 68 Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM ̣ ̣ Điên thoai +84 (8) 8298888 Fax +84 (8) 8225999 www.themegallery.com
  3. Nội Dung 1. Giới thiệu tổng quan về công ty 2. Chiến lược sản phẩm 3. Chiến lược giá 4. Chiến lược phân phối 5. Chiến lược chiêu thị www.themegallery.
  4. 1. Giới thiệu tổng quan về công ty Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh, tiền thân là Công ty TNHH Mai Linh, được thành lập vào ngày 12/07/1993, với 100% vốn trong nước. www.themegallery.
  5. Mai Linh Express là thành viên trực thuộc Tập Đoàn Mai Linh, hiện công ty có hơn 500 xe hoạt động trên 49 tuyến đường nối liền trên 24 tỉnh thành trên toàn quốc Việt Nam. Với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo và trung thực, đến nay thương hiệu Mai Linh Express đã trở nên quen thuộc với khách hàng. www.themegallery.
  6. MẠNG LƯỚI HOẠT ĐỘNG www.themegallery.
  7. 2. Chiến lược sản phẩm Mai Linh Express cung cấp dịch vụ chính là vận tải hành khách đường dài liên tỉnh trong nước. Ngoài ra, Mai Linh Express còn cung cấp một số dịch vụ phụ như: www.themegallery.
  8. 2. Chiến lược sản phẩm R U NH TO A NH N PE T HÁ O P N YỂ U CH T BUÝ XE NG P ĐỒ Ợ Mai Linh EO H TH CHẠY www.themegallery.
  9. Mai Linh Express cung cấp dịch vụ vận tải hành khách theo các tuyến từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh trong cả nước bằng xe ghế ngồi và xe giường nằm . Xe ghế ngồi : có loại xe 16 chỗ đến 45 chỗ , đảm bảo khách hàng có hành trình được êm ái và thoải mái. www.themegallery.
  10. Xe giường nằm : phương tiện vận tải hành khách mới, hiện rất được ưa chuộng trên thị trường, thích hợp với những chuyến hành trình dài. Trong suốt cuộc hành trình, hành khách sẽ được sẽ được phục vụ nước uống, khăn lạnh, thuốc chống say xe, giải trí và bữa ăn (đối với những hành trình có cự ly trên 500Km). www.themegallery.
  11. 3. Chiến lược giá Một mức giá phù hợp là mức giá mà tại đó có thể bù đắp được chi phí và đem lại cho công ty một phần lợi nhuận, giá đó được khách hàng chấp nhận. Định giá dựa vào chi phí đầu vào gồm: nhiên liệu, chi phí cầu đường, bến bãi, chi phí ăn uống cho khách, vật dụng chi phí nhân công chi phí quản lý, chi phí khấu hao… www.themegallery.
  12. Định giá theo đối thủ cạnh tranh trên thị trường : giá vé của công ty có thể ngang bằng hay chênh lệch nhỏ so với các đối thủ cạnh tranh. Định giá theo cảm nhận của khách hàng về dịch vụ: giá có thể cao hơn so với các đối thủ từ 3 – 32% do chi phí cho các dịch vụ kèm theo (nhà chờ, xe trung chuyển,…). www.themegallery.
  13. 4. Chiến lược phân phối Mai Linh Express phân phối vé xe theo hai kênh trực tiếp và gián tiếp. Kênh trực tiếp: khách hàng sẽ được tư vấn và mua vé xe tại các phòng vé của Mai Linh . Ngoài ra, các khách hàng có thể gọi điện thoại trực tiếp để được tư vấn, đặt vé. www.themegallery.
  14. Kênh gián tiếp : Mai Linh Express đã mở rộng các phòng vé thông qua các đối tác trung gian, nhằm mục đích các khách hàng có thể tiện lợi trong việc mua và đặt vé. Các đối tác sẽ nhận được mức chiết khấu hoa hồng dựa trên tổng doanh thu mà các đối tác bán được. Hoa Hồng = Tổng Doanh Thu × 10% www.themegallery.
  15. 5. Chiến lược chiêu thị Mai Linh Express rất chú trọng đến quảng cáo . Quảng cáo ngoài trời : bằng panô, treo bandrolle ,phát tờ rơi và dán poster tại một số tụ điểm đông khu dân cư. www.themegallery.
  16. Ngoài ra, Mai Linh Express còn sử dụng hình thức quảng cáo qua kênh truyền thanh để đánh vào các khách hàng nghe radio, nghe FM nhằm cung cấp thông tin đến các khách hàng và khai thác thêm các khách hàng tiềm năng . www.themegallery.
  17. Tổ chức các sự kiện để quảng bá hình ảnh của Mai Linh Express đến các khách hàng nhằm mục đích củng cố sự tín nhiệm của khách hàng hiện có của Mai Linh Express và thu hút được sự chú ý và quan tâm của các khách hàng tiềm năng. www.themegallery.
  18. MỘT SỐ GIẢI NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ www.themegallery.
  19. Giải pháp cho chiến lược giá vé So với các đối thủ cạnh tranh (như Phương Trang) thì Mai Linh Express có giá vé cao hơn, so với chất lượng dịch vụ giữa Mai Linh Express và Phương Trang thì coi như là tương đồng nhau. Chính vì vậy, Mai Linh Express cần nghiên cứu kỹ các chiến lược giá vé sao cho phù hợp với các đối thủ cạnh tranh để tránh tình trạng mất khách về bên đối thủ. www.themegallery.
  20. Giải pháp hệ thống phân phối Công ty cần đầu tư việc mua vé qua mạng trên website của Mai Linh Express. Giúp cho khách hàng không cần đến trực tiếp các quầy vé ,công ty cũng sẽ giảm thiểu được số lượng khách đến mua vé tại các quầy vé nhất là trong các dịp cao điểm . www.themegallery.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2