intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chiến dịch email marketing đi vào lòng người

Chia sẻ: Quynh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

136
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Email marketing có thể triển khai trong khá nhiều hoạt động, từ gửi thư mời, thư ngỏ đến giới thiệu sản phẩm, bản tin công ty, chăm sóc khách hàng. Một số lưu ý cho chiến dịch email marketing:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chiến dịch email marketing đi vào lòng người

  1. Chiến dịch email marketing đi vào lòng người Email marketing có thể triển khai trong khá nhiều hoạt động, từ gửi thư mời, thư ngỏ đến giới thiệu sản phẩm, bản tin công ty, chăm sóc khách hàng. Một số lưu ý cho chiến dịch email marketing: 1. Nội dung phù hợp đối tượng Giả sử bạn đã phân loại database khách hàng theo từng nhiệm vụ: điều hành, hành chính, kỹ thuật, marketing,... Vậy, email dành cho từng đối tượng sẽ khác nhau. 2. Ấn tượng đầu tiên Đó chính là bộ 3: tiêu đề, tên người gửi và đoạn nội dung đầu tiên của email. Trong đó, 2 yếu tố đầu tiên quyết định đến 90% khả năng mở email của khách hàng. Nếu tên người gửi thường là tên công ty + tên của bạn thì tiêu đề lại cần một trí tưởng tượng phong phú và thậm chí gây sốc nếu cần. 3. Ngắn gọn Bất kể email của bạn nhằm mục đích gì, toàn bộ nội dung (bao gồm cả khoảng cách giữa các đoạn văn và hình ảnh minh họa) không nên dài quá 2 trang màn hình. Khách hàng đã “chiếu cố” đến email của bạn, đừng “được đằng chân lân đằng đầu” bắt họ đọc hết trang này đến trang khác. Trong trư ờng hợp cần thiết, bạn có thể kèm theo một đường link đến nội dung chi tiết. 4. Cá nhân hóa: Khách hàng cảm thấy có đ ược tôn trọng hay không, thấy rõ nhất là ở cách cá nhân hóa email. Chắc chắn các email marketer đều nằm lòng điều này nhưng hầu hết đều quên mất một điều: tiếng Việt không giống tiếng Anh. Bạn không thể “Kính gửi anh Nguyễn Văn A” rồi bên dưới lại gọi người ta là “bạn”! 5. Bán hàng nhưng... đừng bán hàng
  2. Nghe hơi buồn cười nhưng sự thật là email hiếm khi tạo ra đơn đặt hàng ngay lập tức. Khách hàng cần tiếp xúc nhiều hơn để tự thuyết phục mình mua một cái gì đó, cho dù giá chỉ là vài chục nghìn. Thế nên, thay vì đặt mục tiêu doanh số, hãy sử dụng email để mời khách hàng vào website, xem 1 video clip, download quà tặng... Email th ì rất nhanh, nhưng đừng vì thế mà chụp giựt. Khách hàng đã đồng ý kết nối nghĩa là bạn đã tiến một bước dài trên tiến trình sale. 6. Lời mời chào khó cưỡng Nếu bạn từng làm công việc phát sản phẩm mẫu đến từng nhà, bạn sẽ thấy không ít người đa nghi đến mức từ chối thẳng thừng khi biết phải cung cấp tên và ký nhận. Th ực tế đã vậy, trên internet, mức độ e ngại còn cao hơn. Cần cân nhắc kỹ lời mời chào và yêu cầu của bạn dành cho khách hàng. Mời đăng ký, phải cho họ biết ích lợi cụ thể. Mời download, phải cho họ xem trước. Xin ý kiến, hãy cho họ dùng thử (miễn phí hoàn toàn). Mời mua hàng, hãy cam kết chất lượng và các chính sách hậu mãi. 7. Nhận xét của khách hàng cũ Đừng nói về chính mình quá nhiều, hãy để người khác nói giúp bạn. Bằng mọi cách, hãy kiếm một vài lời nhận xét “nặng ký”, nghĩa là c ủa những người cùng chung lĩnh vực với khách hàng, có chức vị, nội dung cụ thể... Đảm bảo, email của bạn sẽ mang lại hiệu quả vượt trội!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2