intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chọn thời điểm mua cổ phiếu hiệu quả

Chia sẻ: Dang Van Tuan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

389
lượt xem
163
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi lựa chọn được một cổ phiếu (CP) tốt, thoả mãn các tiêu chí đặt ra, nhà đầu tư (NĐT) phải tính toán thời điểm mua vào để đạt hiệu quả cao nhất. Bài viết này đưa ra một số dấu hiệu để nhận biết trước thời điểm thích hợp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chọn thời điểm mua cổ phiếu hiệu quả

  1. Chọn thời điểm mua cổ phiếu hiệu quả Thứ hai, 05 Tháng ba 2007, 19:02 GMT+7 Tags: khối lượng giao dịch, mua cổ phiếu, hiệu quả cao,  nhà đầu tư, thời điểm, có thể, dấu hiệu, đưa ra, nhận biết,  tăng, giá, chọn, đến Sau khi lựa chọn được một cổ phiếu (CP) tốt, thoả mãn các tiêu chí đặt ra, nhà đầu tư (NĐT) phải tính toán thời điểm mua vào để đạt hiệu quả cao nhất. Bài viết này đưa ra một số dấu hiệu để nhận biết trước thời điểm thích hợp.
  2. Biểu đồ kỹ thuật của DPC. Khi giá CP giảm, hoặc đi ngang trong một khoảng thời gian dài có thể làm cho vốn của NĐT bị đọng lại tại CP đó và mất nhiều chi phí cơ hội khác. Điều này dễ gây nên ức chế tâm lý cho NĐT và khiến họ có thể bán đi ngay trước khi CP bước vào chu kỳ tăng giá. Khi có ý định đầu tư vào CP nào đó, NĐT cần theo dõi khối lượng giao dịch hàng ngày của CP và quy mô lệnh của CP đó. Khi xuất hiện khối lượng giao dịch tăng so với mức bình thường kèm theo giá tăng thì đó chính là thời điểm thích hợp để mua. Khối lượng giao dịch mua bán bình thường của một CP là lượng giao dịch bình quân ngày của CP đó trong khoảng 30-50 ngày. Khi khối lượng giao dịch tăng thường kéo theo giá tăng, đây là quy luật cung - cầu. Khối lượng giao dịch tăng có thể do CP được NĐT quan tâm hơn, hay do các thông tin nội gián lọt ra ngoài. Điều này thường xảy ra khi các Cty
  3. chuẩn bị báo cáo tài chính hay trước các cuộc họp cổ đông. Biểu đồ kỹ thuật của PNC Ngoài ra, việc khối lượng giao dịch tăng cũng có thể là dấu hiệu của sự tham gia của một NĐT lớn (tổ chức, quỹ đầu tư...). Đây là những đối tượng có ảnh hưởng khoảng 70% đến tình hình giao dịch. Khối lượng giao dịch cùng quy mô lệnh tăng là dấu hiệu nhận biết sự tham gia của đối tượng này. Có thể xem xét hai ví dụ cụ thể với CP DPC của Công ty cổ phần Nhựa Đà Nẵng và CP PNC của Công ty cổ phần Văn hoá Phương Nam. Nhìn vào đồ thị, có thể thấy rằng trong mốc thời gian từ trước tháng 11-2006 đến giữa tháng 12-2006, giá DPC trong xu hướng đi ngang và khối lượng giao dịch rất ít, khoảng vài nghìn. Đến giữa tháng 12-2006, giá DPC tăng với khối lượng
  4. giao dịch lớn hơn rất nhiều, và CP bắt đầu chu kỳ tăng giá. Vậy nếu NĐT mua CP khi bắt đầu giai đoạn này sẽ đạt được hiệu quả cao. Đây cũng chính là giai đoạn Cty cổ phần Nhựa Bình Minh mua CP chi phối của Nhựa Đà Nẵng. Với PNC, trong suốt giai đoạn đầu theo đồ thị, CP này có xu hướng đi ngang. Đến đầu tháng 2-2007, PNC có khối lượng tăng cao kèm theo giá tăng và bắt đầu chu kỳ tăng giá đến nay. Đây chỉ là hai ví dụ người viết đưa ra, còn nhiều CP ít được chú ý của các Công ty khác cũng có hiện tượng tương tự. Nếu NĐT theo dõi sát sao thị trường thì vẫn có thể kiếm được lợi nhuận ở mức cao kể cả ở các CP không được đánh giá cao.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2