intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chuẩn mực ứng xử trong kinh doanh: Hướng dẫn văn hóa đạo đức của công ty

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Sơn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:30

55
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu này nêu lên những gì chúng ta kì vọng từ chính bản thân mình và từ các đồng nghiệp. Đưa ra những quyết định đúng đắn và hành động một cách liêm chính - điều này phụ thuộc vào mỗi người trong chúng ta. Để từ đó, chúng ta có thể thực hiện lời hứa của mình đối với khách hàng và với những cộng đồng mà chúng ta phục vụ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chuẩn mực ứng xử trong kinh doanh: Hướng dẫn văn hóa đạo đức của công ty

CHUẨN MỰC ỨNG XỬ<br /> TRONG KINH DOANH<br /> HƯỚNG DẪN VĂN HÓA ĐẠO ĐỨC CỦA CÔNG TY<br /> <br /> 1<br /> <br /> Thư từ Lachlan Murdoch và James Murdoch<br /> <br /> Các đồng nghiệp kính mến:<br /> Tại 21st Century Fox, động lực của chúng ta là khát khao đem tới cho khán giả trên toàn thế giới lối kể<br /> chuyện độc đáo và lôi cuốn cũng như những gì tinh tuý nhất trong mảng thể thao và tin tức. Chúng ta<br /> thực hiện điều này bởi lẽ chúng ta tin tưởng rằng khán giả xứng đáng có được quyền lựa chọn nhiều hơn<br /> và tốt hơn.<br /> Ngoài lối kể chuyện tuyệt vời, khán giả của chúng ta cũng tìm kiếm các thương hiệu mà họ có thể tín<br /> nhiệm từ các công ty mà họ tin tưởng. Điều này đòi hỏi chúng ta phải có nguyên tắc, minh bạch, tôn<br /> trọng và công bằng. Không chỉ với các đồng nghiệp mà còn là đối với các đối tác kinh doanh cũng như<br /> khách hàng của chúng ta.<br /> Xin hãy dành thời gian để xem lại Chuẩn mực Ứng xử trong Kinh doanh. Tài liệu này nêu lên những gì<br /> chúng ta kì vọng từ chính bản thân mình và từ các đồng nghiệp. Đưa ra những quyết định đúng đắn và<br /> hành động một cách liêm chính - điều này phụ thuộc vào mỗi người trong chúng ta. Để từ đó, chúng ta có<br /> thể thực hiện lời hứa của mình đối với khách hàng và với những cộng đồng mà chúng ta phục vụ.<br /> Xin cám ơn các bạn rất nhiều vì đã lưu tâm tới trách nhiệm quan trọng này.<br /> <br /> Lachlan Murdoch <br /> Chủ tịch Điều hành <br /> 21st Century Fox <br /> <br /> 2<br /> <br /> James Murdoch<br /> Giám đốc Điều hành<br /> 21st Century Fox<br /> <br /> 3<br /> <br /> Mục lục<br /> Giới thiệu<br /> Vì sao chúng ta cần có những Chuẩn mực về<br /> Ứng xử trong Kinh doanh? <br /> <br /> Xung đột Lợi ích <br /> n<br /> <br /> 1<br /> <br /> Chúng ta xây dựng và duy trì sự tín nhiệm bằng cách nào? 2<br /> Ai cần tuân thủ những Chuẩn mực này? <br /> Trách nhiệm của chúng ta với tư cách<br /> là đồng nghiệp tại 21CF là gì? <br /> <br /> 4<br /> 5-6<br /> <br /> n Liên kết với những Công ty hoặc Tổ chức khác <br /> n<br /> <br /> Cạnh tranh với Công ty <br /> <br /> 21<br /> 22<br /> 23<br /> <br /> Lợi ích Không Chính đáng <br /> <br /> 24<br /> <br /> Bảo vệ Danh tiếng và Tài sản của Công ty <br /> <br /> 27<br /> <br /> Bảo vệ Thông tin của Công ty <br /> <br /> 28-29<br /> <br /> Tôi cần phải làm gì để xin hướng dẫn hoặc<br /> báo cáo các mối quan ngại? <br /> <br /> 7<br /> <br /> Tôi có thể thực hiện báo cáo ẩn danh không? <br /> <br /> 7<br /> <br /> Điều gì sẽ xảy ra khi một vi phạm<br /> Chuẩn mực tiềm tàng được báo cáo? <br /> <br /> Tín nhiệm Thị trường Tự do –<br /> Cam kết của Chúng ta với Công chúng<br /> <br /> 8<br /> <br /> Thông tin Tài chính Trung thực và Đầy đủ <br /> <br /> 31<br /> <br /> Tôi có phải lo ngại về việc trả đũa không? <br /> <br /> 8<br /> <br /> Duy trì Uy tín <br /> <br /> 32<br /> <br /> Vì sao chúng ta cần có<br /> những Chuẩn mực về Ứng<br /> xử trong Kinh doanh?<br /> <br /> Hậu quả của việc vi phạm là gì? <br /> <br /> 11<br /> <br /> n<br /> <br /> Những Câu hỏi của Truyền thông và Nhà phân tích 32<br /> <br /> Các Chuẩn mực này có thể được miễn trừ không? <br /> <br /> 11<br /> <br /> n<br /> <br /> Quảng cáo sai lệch <br /> <br /> 32<br /> <br /> Khán giả toàn cầu tìm đến chúng ta để xem thông tin và giải trí, dành phần lớn thời gian quý giá của họ cho chúng ta<br /> <br /> n<br /> <br /> Bảo vệ Thông tin Bí mật của Người khác <br /> <br /> 32<br /> <br /> bởi vì họ tín nhiệm chúng ta. Họ tín nhiệm sự chuyên tâm hướng tới các giá trị cốt lõi trong toàn bộ việc kinh doanh của<br /> <br /> n<br /> <br /> Thu thập Thông tin Cạnh tranh <br /> <br /> 32<br /> <br /> chúng ta: tự do đặt câu hỏi, tự do ngôn luận và tự do biểu đạt.<br /> <br /> Tín nhiệm tại Nơi làm việc –<br /> Cam kết của Chúng ta với Đồng nghiệp<br /> <br /> Trách nhiệm của Cán bộ Điều hành Cấp cao <br /> <br /> Cơ hội Bình đẳng <br /> <br /> 15<br /> <br /> Không phân biệt đối xử <br /> <br /> 15<br /> <br /> Không quấy rối <br /> <br /> 15<br /> <br /> Sức khoẻ và an toàn <br /> <br /> 16<br /> <br /> Bố trí vị trí cho Cá nhân bị Khuyết tật <br /> <br /> 16<br /> <br /> Tính Liêm minh của Pháp luật Cam kết của Chúng ta với Cộng đồng Toàn cầu<br /> <br /> Nơi làm việc Không Ma tuý <br /> <br /> 16<br /> <br /> Bổn phận Công dân Tốt <br /> <br /> Quyền Riêng tư Dữ liệu <br /> <br /> 16<br /> <br /> Quản lý Khủng hoảng <br /> <br /> 16<br /> <br /> An ninh Tại chỗ <br /> <br /> 16<br /> <br /> Tín nhiệm nơi Đồng nghiệp –<br /> Cam kết của Chúng ta với các Cổ đông<br /> Liêm chính và Minh bạch trong Ứng xử <br /> <br /> 19<br /> <br /> Hối lộ và Lại quả <br /> <br /> 19<br /> <br /> n<br /> <br /> Vụ lợi <br /> <br /> 19<br /> <br /> n<br /> <br /> Báo cáo trung thực với Công ty <br /> <br /> 19<br /> <br /> chúng ta đại diện cho Công ty <br /> <br /> Giao dịch Nội gián <br /> Tham gia Cạnh tranh Công bằng <br /> <br /> n Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp <br /> <br /> Tránh Tham nhũng và Hối lộ <br /> n<br /> <br /> n<br /> <br /> n<br /> <br /> n Lừa dối người khác để họ nghĩ rằng<br /> <br /> 4<br /> <br /> Quà tặng, Giải trí và Tiếp đãi <br /> <br /> 20-23<br /> <br /> 19<br /> <br /> Tránh Tham nhũng và hối lộ<br /> Quan chức Chính phủ <br /> Những Giao dịch Tài chính cần Cảnh giác <br /> <br /> 33<br /> 34-35<br /> <br /> Chúng ta cần phải thực hiện kinh doanh một cách liêm chính để có thể giữ vững được sự tín nhiệm đó. Các Chuẩn mực<br /> <br /> 37<br /> <br /> của 21st Century Fox về Ứng xử trong Kinh doanh (gọi tắt là “SBC” hay “Chuẩn mực”) nêu ra các nguyên tắc chung là nền<br /> tảng cho văn hoá tín nhiệm, vốn là trọng tâm của 21st Century Fox (“21CF”) và các đơn vị kinh doanh mà 21st Century<br /> Fox sở hữu cổ quyền quá bán (“các công ty 21CF” hoặc “các đơn vị kinh doanh”, hoặc gọi chung và khái quát là “Công ty”).<br /> <br /> 38<br /> <br /> Dù việc lập ra các quy tắc chi phối mọi trường hợp có thể xảy ra là bất khả thi, nhưng Chuẩn mực này nhằm vào việc hỗ<br /> <br /> 38<br /> <br /> trợ chúng ta tránh thực hiện hành vi sai trái và sự xuất hiện của hành vi sai trái. Nếu bạn không chắc chắn về cách ứng<br /> <br /> 40<br /> <br /> xử trong một tình huống cụ thể, vui lòng gặp một quản lý tại bộ phận Nhân sự hoặc luật sư tại Bộ phận Pháp lý để tìm ra<br /> <br /> 41-42<br /> <br /> cách giải quyết.<br /> <br /> 43<br /> <br /> Luật Thương mại Quốc tế và Chống Tẩy chay <br /> <br /> 45<br /> <br /> Tham gia Hoạt động Chính trị và Vận động Hành lang <br /> <br /> 46<br /> <br /> Kết luận 48<br /> <br /> 1<br /> <br /> Chúng ta Xây dựng và Duy trì<br /> sự Tín nhiệm bằng cách nào?<br /> <br /> Cam kết với các<br /> nhân viênvà cổ<br /> đông của chúng ta<br /> <br /> Sự tín nhiệm được xây dựng trên cơ sở cam kết. Công ty cam kết với nhân viên và các cổ đông. Chúng ta<br /> cũng nhận thức được các cam kết của mình đối với các thị trường tự do và cộng đồng toàn cầu, đặc biệt là<br /> công chúng sử dụng nội dung của chúng ta. Các cam kết đó hình thành nền tảng cho Chuẩn mực này.<br /> <br /> TÍN NHIỆM TẠI NƠI LÀM VIỆC – CAM KẾT CỦA CHÚNG TA VỚI ĐỒNG NGHIỆP<br /> Chúng ta đối xử công bằng và tôn trọng lẫn nhau, thiết lập một môi trường tín nhiệm cao, mà tại đó, mọi người có<br /> thể thực hiện tốt nhất công việc của mình.<br /> TÍN NHIỆM SỰ LIÊM CHÍNH CỦA ĐỒNG NGHIỆP – CAM KẾT CỦA CHÚNG TA VỚI CÁC CỔ ĐÔNG<br /> Mỗi người trong chúng ta khi làm việc tại các công ty của 21CF hành động vì lợi ích cao nhất của Công ty, và<br /> chúng ta không làm bất kì việc gì khiến Công ty bị mất danh tiếng.<br /> <br /> TÍN NHIỆM ĐẠO ĐỨC KINH DOANH CỦA CHÚNG TA – CAM KẾT CỦA CHÚNG TA VỚI THỊ TRƯỜNG TỰ DO<br /> Chúng ta giữ gìn sự trung thực và chính xác tuyệt đối trong các hồ sơ tài chính và trong các giao dịch với đối tác<br /> kinh doanh, đối thủ cạnh tranh và nhà cung cấp của chúng ta.<br /> <br /> TIN TƯỞNG LUẬT PHÁP – CAM KẾT CỦA CHÚNG TA VỚI CỘNG ĐỒNG TOÀN CẦU<br /> Chúng ta tuân thủ mọi điều luật áp dụng tại quốc gia mà chúng ta thực hiện hoạt động kinh doanh và thực hành<br /> bổn phận công dân tốt.<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> Ai cần tuân thủ những Chuẩn mực này?<br /> <br /> Trách nhiệm của chúng ta với tư cách là đồng nghiệp tại 21CF là gì?<br /> <br /> Tất cả các giám đốc, cán bộ và nhân viên của các công ty của<br /> <br /> n<br /> <br /> Đọc và hiểu SBC của 21st Century Fox. Mọi nhân viên có<br /> <br /> n<br /> <br /> trách nhiệm đọc và hiểu SBC. Thỉnh thoảng, SBC có thể<br /> <br /> việc của bạn. Ngoài SBC, cả 21st Century Fox và đơn<br /> <br /> Chuẩn mực này. Chúng ta cũng kì vọng bất kì ai làm việc thay<br /> <br /> sẽ được cập nhật để phản ánh những thay đổi trong luật<br /> <br /> vị kinh doanh của bạn đều có những chính sách khác<br /> <br /> mặt cho chúng ta, bao gồm nhà tư vấn, đại lý, nhà cung cấp<br /> <br /> pháp. Vui lòng thường xuyên kiểm tra bản SBC trực tuyến<br /> <br /> áp dụng cho các khía cạnh khác nhau trong công<br /> <br /> và các đối tác kinh doanh, sẽ tuân thủ các chuẩn mực đạo đức<br /> <br /> trên trang web của the 21st Century Fox www.21CF.com<br /> <br /> việc của bạn. Lấy ví dụ như các chính sách của 21CF<br /> <br /> của chúng ta. Chúng ta không bao giờ được phép yêu cầu bên<br /> <br /> để luôn nắm được thông tin cập nhật. Trong trường hợp<br /> <br /> về Giao dịch Nội gián, Chống Hối lộ và Tham nhũng,<br /> <br /> thứ ba thực hiện bất kì hành động nào có thể vi phạm những<br /> <br /> phiên bản trực tuyến mâu thuẫn với bản cứng, bản SBC<br /> <br /> Truyền thông Điện tử và Quản lý Hồ sơ, v.v., cũng như<br /> <br /> Chuẩn mực này.<br /> <br /> trực tuyến sẽ được ưu tiên.<br /> <br /> các chính sách dành riêng cho đơn vị kinh doanh cụ<br /> <br /> n<br /> <br /> thể của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn biết và hiểu rõ các<br /> <br /> Đọc và hiểu SBC của đơn vị kinh doanh của bạn, nếu có.<br /> <br /> điều khoản trong các chính sách khác đó và tuân thủ<br /> <br /> Một số đơn vị kinh doanh có Chuẩn mực riêng của họ.<br /> <br /> Mọi nhân viên có trách<br /> nhiệm đọc và hiểu SBC<br /> <br /> Tìm hiểu chi tiết của các chính sách áp dụng cho công<br /> <br /> 21CFphải hành động theo các nguyên tắc được nêu trong các<br /> <br /> các chính sách ấy. Tất cả các chính sách đó đều có sẵn<br /> <br /> Ngoài những Chuẩn mực của 21CF, bạn cũng phải đọc và<br /> <br /> tại bộ phận Nhân Sự hoặc trên trang mạng nội bộ của<br /> <br /> hiểu Chuẩn mực tại chính đơn vị kinh doanh của mình, và<br /> <br /> đơn vị kinh doanh của bạn.<br /> <br /> nêu lên bất kì câu hỏi nào mà bạn có thể có về các chuẩn<br /> mực này. Khi một bộ chuẩn mực giới hạn hơn bộ chuẩn<br /> <br /> n<br /> <br /> Nếu có câu hỏi về bất kì điểm nào trong Chuẩn mực<br /> <br /> mực còn lại về một vấn đề cụ thể, bộ chuẩn mực nào<br /> <br /> hoặc trong các chính sách này, bạn - với tư cách là một<br /> <br /> nghiêm khắc hơn sẽ chi phối hành vi của bạn, do vậy, bạn<br /> <br /> nhân viên - có nghĩa vụ nêu các câu hỏi đó ngay lập tức<br /> <br /> cần nắm rõ cả hai bộ chuẩn mực.<br /> <br /> với một quản lý tại Bộ phận Nhân sự hoặc một luật<br /> <br /> Đọc và hiểu các<br /> chính sách áp dụng<br /> cho công việc và<br /> đơn vị kinh doanh<br /> của bạn<br /> <br /> sư tại Bộ phận Pháp lý. Việc là một công ty có phạm<br /> vi hoạt động trên toàn thế giới mang đến nhiều cơ<br /> hội và thách thức. Ví dụ: có thể có mâu thuẫn giữa các<br /> luật hiện hành của hai hoặc nhiều quốc gia mà chúng<br /> ta giao dịch kinh doanh, hoặc giữa các Chuẩn mực<br /> hoặc chính sách của Công ty và luật pháp địa phương.<br /> Trong những trường hợp này, việc nêu lên bất kì<br /> vướng mắc nào mà bạn gặp phải là rất quan trọng<br /> để chúng ta có thể giải quyết vấn đề đó một cách<br /> đúng đắn.<br /> <br /> 4<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2