CHUẨN MỰC ỨNG XỬ<br />
TRONG KINH DOANH<br />
HƯỚNG DẪN VĂN HÓA ĐẠO ĐỨC CỦA CÔNG TY<br />
<br />
1<br />
<br />
Thư từ Lachlan Murdoch và James Murdoch<br />
<br />
Các đồng nghiệp kính mến:<br />
Tại 21st Century Fox, động lực của chúng ta là khát khao đem tới cho khán giả trên toàn thế giới lối kể<br />
chuyện độc đáo và lôi cuốn cũng như những gì tinh tuý nhất trong mảng thể thao và tin tức. Chúng ta<br />
thực hiện điều này bởi lẽ chúng ta tin tưởng rằng khán giả xứng đáng có được quyền lựa chọn nhiều hơn<br />
và tốt hơn.<br />
Ngoài lối kể chuyện tuyệt vời, khán giả của chúng ta cũng tìm kiếm các thương hiệu mà họ có thể tín<br />
nhiệm từ các công ty mà họ tin tưởng. Điều này đòi hỏi chúng ta phải có nguyên tắc, minh bạch, tôn<br />
trọng và công bằng. Không chỉ với các đồng nghiệp mà còn là đối với các đối tác kinh doanh cũng như<br />
khách hàng của chúng ta.<br />
Xin hãy dành thời gian để xem lại Chuẩn mực Ứng xử trong Kinh doanh. Tài liệu này nêu lên những gì<br />
chúng ta kì vọng từ chính bản thân mình và từ các đồng nghiệp. Đưa ra những quyết định đúng đắn và<br />
hành động một cách liêm chính - điều này phụ thuộc vào mỗi người trong chúng ta. Để từ đó, chúng ta có<br />
thể thực hiện lời hứa của mình đối với khách hàng và với những cộng đồng mà chúng ta phục vụ.<br />
Xin cám ơn các bạn rất nhiều vì đã lưu tâm tới trách nhiệm quan trọng này.<br />
<br />
Lachlan Murdoch <br />
Chủ tịch Điều hành <br />
21st Century Fox <br />
<br />
2<br />
<br />
James Murdoch<br />
Giám đốc Điều hành<br />
21st Century Fox<br />
<br />
3<br />
<br />
Mục lục<br />
Giới thiệu<br />
Vì sao chúng ta cần có những Chuẩn mực về<br />
Ứng xử trong Kinh doanh? <br />
<br />
Xung đột Lợi ích <br />
n<br />
<br />
1<br />
<br />
Chúng ta xây dựng và duy trì sự tín nhiệm bằng cách nào? 2<br />
Ai cần tuân thủ những Chuẩn mực này? <br />
Trách nhiệm của chúng ta với tư cách<br />
là đồng nghiệp tại 21CF là gì? <br />
<br />
4<br />
5-6<br />
<br />
n Liên kết với những Công ty hoặc Tổ chức khác <br />
n<br />
<br />
Cạnh tranh với Công ty <br />
<br />
21<br />
22<br />
23<br />
<br />
Lợi ích Không Chính đáng <br />
<br />
24<br />
<br />
Bảo vệ Danh tiếng và Tài sản của Công ty <br />
<br />
27<br />
<br />
Bảo vệ Thông tin của Công ty <br />
<br />
28-29<br />
<br />
Tôi cần phải làm gì để xin hướng dẫn hoặc<br />
báo cáo các mối quan ngại? <br />
<br />
7<br />
<br />
Tôi có thể thực hiện báo cáo ẩn danh không? <br />
<br />
7<br />
<br />
Điều gì sẽ xảy ra khi một vi phạm<br />
Chuẩn mực tiềm tàng được báo cáo? <br />
<br />
Tín nhiệm Thị trường Tự do –<br />
Cam kết của Chúng ta với Công chúng<br />
<br />
8<br />
<br />
Thông tin Tài chính Trung thực và Đầy đủ <br />
<br />
31<br />
<br />
Tôi có phải lo ngại về việc trả đũa không? <br />
<br />
8<br />
<br />
Duy trì Uy tín <br />
<br />
32<br />
<br />
Vì sao chúng ta cần có<br />
những Chuẩn mực về Ứng<br />
xử trong Kinh doanh?<br />
<br />
Hậu quả của việc vi phạm là gì? <br />
<br />
11<br />
<br />
n<br />
<br />
Những Câu hỏi của Truyền thông và Nhà phân tích 32<br />
<br />
Các Chuẩn mực này có thể được miễn trừ không? <br />
<br />
11<br />
<br />
n<br />
<br />
Quảng cáo sai lệch <br />
<br />
32<br />
<br />
Khán giả toàn cầu tìm đến chúng ta để xem thông tin và giải trí, dành phần lớn thời gian quý giá của họ cho chúng ta<br />
<br />
n<br />
<br />
Bảo vệ Thông tin Bí mật của Người khác <br />
<br />
32<br />
<br />
bởi vì họ tín nhiệm chúng ta. Họ tín nhiệm sự chuyên tâm hướng tới các giá trị cốt lõi trong toàn bộ việc kinh doanh của<br />
<br />
n<br />
<br />
Thu thập Thông tin Cạnh tranh <br />
<br />
32<br />
<br />
chúng ta: tự do đặt câu hỏi, tự do ngôn luận và tự do biểu đạt.<br />
<br />
Tín nhiệm tại Nơi làm việc –<br />
Cam kết của Chúng ta với Đồng nghiệp<br />
<br />
Trách nhiệm của Cán bộ Điều hành Cấp cao <br />
<br />
Cơ hội Bình đẳng <br />
<br />
15<br />
<br />
Không phân biệt đối xử <br />
<br />
15<br />
<br />
Không quấy rối <br />
<br />
15<br />
<br />
Sức khoẻ và an toàn <br />
<br />
16<br />
<br />
Bố trí vị trí cho Cá nhân bị Khuyết tật <br />
<br />
16<br />
<br />
Tính Liêm minh của Pháp luật Cam kết của Chúng ta với Cộng đồng Toàn cầu<br />
<br />
Nơi làm việc Không Ma tuý <br />
<br />
16<br />
<br />
Bổn phận Công dân Tốt <br />
<br />
Quyền Riêng tư Dữ liệu <br />
<br />
16<br />
<br />
Quản lý Khủng hoảng <br />
<br />
16<br />
<br />
An ninh Tại chỗ <br />
<br />
16<br />
<br />
Tín nhiệm nơi Đồng nghiệp –<br />
Cam kết của Chúng ta với các Cổ đông<br />
Liêm chính và Minh bạch trong Ứng xử <br />
<br />
19<br />
<br />
Hối lộ và Lại quả <br />
<br />
19<br />
<br />
n<br />
<br />
Vụ lợi <br />
<br />
19<br />
<br />
n<br />
<br />
Báo cáo trung thực với Công ty <br />
<br />
19<br />
<br />
chúng ta đại diện cho Công ty <br />
<br />
Giao dịch Nội gián <br />
Tham gia Cạnh tranh Công bằng <br />
<br />
n Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp <br />
<br />
Tránh Tham nhũng và Hối lộ <br />
n<br />
<br />
n<br />
<br />
n<br />
<br />
n Lừa dối người khác để họ nghĩ rằng<br />
<br />
4<br />
<br />
Quà tặng, Giải trí và Tiếp đãi <br />
<br />
20-23<br />
<br />
19<br />
<br />
Tránh Tham nhũng và hối lộ<br />
Quan chức Chính phủ <br />
Những Giao dịch Tài chính cần Cảnh giác <br />
<br />
33<br />
34-35<br />
<br />
Chúng ta cần phải thực hiện kinh doanh một cách liêm chính để có thể giữ vững được sự tín nhiệm đó. Các Chuẩn mực<br />
<br />
37<br />
<br />
của 21st Century Fox về Ứng xử trong Kinh doanh (gọi tắt là “SBC” hay “Chuẩn mực”) nêu ra các nguyên tắc chung là nền<br />
tảng cho văn hoá tín nhiệm, vốn là trọng tâm của 21st Century Fox (“21CF”) và các đơn vị kinh doanh mà 21st Century<br />
Fox sở hữu cổ quyền quá bán (“các công ty 21CF” hoặc “các đơn vị kinh doanh”, hoặc gọi chung và khái quát là “Công ty”).<br />
<br />
38<br />
<br />
Dù việc lập ra các quy tắc chi phối mọi trường hợp có thể xảy ra là bất khả thi, nhưng Chuẩn mực này nhằm vào việc hỗ<br />
<br />
38<br />
<br />
trợ chúng ta tránh thực hiện hành vi sai trái và sự xuất hiện của hành vi sai trái. Nếu bạn không chắc chắn về cách ứng<br />
<br />
40<br />
<br />
xử trong một tình huống cụ thể, vui lòng gặp một quản lý tại bộ phận Nhân sự hoặc luật sư tại Bộ phận Pháp lý để tìm ra<br />
<br />
41-42<br />
<br />
cách giải quyết.<br />
<br />
43<br />
<br />
Luật Thương mại Quốc tế và Chống Tẩy chay <br />
<br />
45<br />
<br />
Tham gia Hoạt động Chính trị và Vận động Hành lang <br />
<br />
46<br />
<br />
Kết luận 48<br />
<br />
1<br />
<br />
Chúng ta Xây dựng và Duy trì<br />
sự Tín nhiệm bằng cách nào?<br />
<br />
Cam kết với các<br />
nhân viênvà cổ<br />
đông của chúng ta<br />
<br />
Sự tín nhiệm được xây dựng trên cơ sở cam kết. Công ty cam kết với nhân viên và các cổ đông. Chúng ta<br />
cũng nhận thức được các cam kết của mình đối với các thị trường tự do và cộng đồng toàn cầu, đặc biệt là<br />
công chúng sử dụng nội dung của chúng ta. Các cam kết đó hình thành nền tảng cho Chuẩn mực này.<br />
<br />
TÍN NHIỆM TẠI NƠI LÀM VIỆC – CAM KẾT CỦA CHÚNG TA VỚI ĐỒNG NGHIỆP<br />
Chúng ta đối xử công bằng và tôn trọng lẫn nhau, thiết lập một môi trường tín nhiệm cao, mà tại đó, mọi người có<br />
thể thực hiện tốt nhất công việc của mình.<br />
TÍN NHIỆM SỰ LIÊM CHÍNH CỦA ĐỒNG NGHIỆP – CAM KẾT CỦA CHÚNG TA VỚI CÁC CỔ ĐÔNG<br />
Mỗi người trong chúng ta khi làm việc tại các công ty của 21CF hành động vì lợi ích cao nhất của Công ty, và<br />
chúng ta không làm bất kì việc gì khiến Công ty bị mất danh tiếng.<br />
<br />
TÍN NHIỆM ĐẠO ĐỨC KINH DOANH CỦA CHÚNG TA – CAM KẾT CỦA CHÚNG TA VỚI THỊ TRƯỜNG TỰ DO<br />
Chúng ta giữ gìn sự trung thực và chính xác tuyệt đối trong các hồ sơ tài chính và trong các giao dịch với đối tác<br />
kinh doanh, đối thủ cạnh tranh và nhà cung cấp của chúng ta.<br />
<br />
TIN TƯỞNG LUẬT PHÁP – CAM KẾT CỦA CHÚNG TA VỚI CỘNG ĐỒNG TOÀN CẦU<br />
Chúng ta tuân thủ mọi điều luật áp dụng tại quốc gia mà chúng ta thực hiện hoạt động kinh doanh và thực hành<br />
bổn phận công dân tốt.<br />
<br />
2<br />
<br />
3<br />
<br />
Ai cần tuân thủ những Chuẩn mực này?<br />
<br />
Trách nhiệm của chúng ta với tư cách là đồng nghiệp tại 21CF là gì?<br />
<br />
Tất cả các giám đốc, cán bộ và nhân viên của các công ty của<br />
<br />
n<br />
<br />
Đọc và hiểu SBC của 21st Century Fox. Mọi nhân viên có<br />
<br />
n<br />
<br />
trách nhiệm đọc và hiểu SBC. Thỉnh thoảng, SBC có thể<br />
<br />
việc của bạn. Ngoài SBC, cả 21st Century Fox và đơn<br />
<br />
Chuẩn mực này. Chúng ta cũng kì vọng bất kì ai làm việc thay<br />
<br />
sẽ được cập nhật để phản ánh những thay đổi trong luật<br />
<br />
vị kinh doanh của bạn đều có những chính sách khác<br />
<br />
mặt cho chúng ta, bao gồm nhà tư vấn, đại lý, nhà cung cấp<br />
<br />
pháp. Vui lòng thường xuyên kiểm tra bản SBC trực tuyến<br />
<br />
áp dụng cho các khía cạnh khác nhau trong công<br />
<br />
và các đối tác kinh doanh, sẽ tuân thủ các chuẩn mực đạo đức<br />
<br />
trên trang web của the 21st Century Fox www.21CF.com<br />
<br />
việc của bạn. Lấy ví dụ như các chính sách của 21CF<br />
<br />
của chúng ta. Chúng ta không bao giờ được phép yêu cầu bên<br />
<br />
để luôn nắm được thông tin cập nhật. Trong trường hợp<br />
<br />
về Giao dịch Nội gián, Chống Hối lộ và Tham nhũng,<br />
<br />
thứ ba thực hiện bất kì hành động nào có thể vi phạm những<br />
<br />
phiên bản trực tuyến mâu thuẫn với bản cứng, bản SBC<br />
<br />
Truyền thông Điện tử và Quản lý Hồ sơ, v.v., cũng như<br />
<br />
Chuẩn mực này.<br />
<br />
trực tuyến sẽ được ưu tiên.<br />
<br />
các chính sách dành riêng cho đơn vị kinh doanh cụ<br />
<br />
n<br />
<br />
thể của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn biết và hiểu rõ các<br />
<br />
Đọc và hiểu SBC của đơn vị kinh doanh của bạn, nếu có.<br />
<br />
điều khoản trong các chính sách khác đó và tuân thủ<br />
<br />
Một số đơn vị kinh doanh có Chuẩn mực riêng của họ.<br />
<br />
Mọi nhân viên có trách<br />
nhiệm đọc và hiểu SBC<br />
<br />
Tìm hiểu chi tiết của các chính sách áp dụng cho công<br />
<br />
21CFphải hành động theo các nguyên tắc được nêu trong các<br />
<br />
các chính sách ấy. Tất cả các chính sách đó đều có sẵn<br />
<br />
Ngoài những Chuẩn mực của 21CF, bạn cũng phải đọc và<br />
<br />
tại bộ phận Nhân Sự hoặc trên trang mạng nội bộ của<br />
<br />
hiểu Chuẩn mực tại chính đơn vị kinh doanh của mình, và<br />
<br />
đơn vị kinh doanh của bạn.<br />
<br />
nêu lên bất kì câu hỏi nào mà bạn có thể có về các chuẩn<br />
mực này. Khi một bộ chuẩn mực giới hạn hơn bộ chuẩn<br />
<br />
n<br />
<br />
Nếu có câu hỏi về bất kì điểm nào trong Chuẩn mực<br />
<br />
mực còn lại về một vấn đề cụ thể, bộ chuẩn mực nào<br />
<br />
hoặc trong các chính sách này, bạn - với tư cách là một<br />
<br />
nghiêm khắc hơn sẽ chi phối hành vi của bạn, do vậy, bạn<br />
<br />
nhân viên - có nghĩa vụ nêu các câu hỏi đó ngay lập tức<br />
<br />
cần nắm rõ cả hai bộ chuẩn mực.<br />
<br />
với một quản lý tại Bộ phận Nhân sự hoặc một luật<br />
<br />
Đọc và hiểu các<br />
chính sách áp dụng<br />
cho công việc và<br />
đơn vị kinh doanh<br />
của bạn<br />
<br />
sư tại Bộ phận Pháp lý. Việc là một công ty có phạm<br />
vi hoạt động trên toàn thế giới mang đến nhiều cơ<br />
hội và thách thức. Ví dụ: có thể có mâu thuẫn giữa các<br />
luật hiện hành của hai hoặc nhiều quốc gia mà chúng<br />
ta giao dịch kinh doanh, hoặc giữa các Chuẩn mực<br />
hoặc chính sách của Công ty và luật pháp địa phương.<br />
Trong những trường hợp này, việc nêu lên bất kì<br />
vướng mắc nào mà bạn gặp phải là rất quan trọng<br />
để chúng ta có thể giải quyết vấn đề đó một cách<br />
đúng đắn.<br />
<br />
4<br />
<br />
5<br />
<br />