YOMEDIA
ADSENSE
Chương 1 - Quản lý bộ sưu tập
110
lượt xem 29
download
lượt xem 29
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Khái niệm Sản phẩm giày 1. Các thông số 2. Vòng đời sản phẩm Sản phẩm được định nghĩa là vật dụng : Tiêu thụ đáp ứng nhu cầu Được nghiên cứu bởi nhà sản xuất trong đó tính đến các tiêu chuẩn kinh tế Được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng. Khi đề cập đến sản phẩm, cần nghĩ đến:
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 1 - Quản lý bộ sưu tập
- 1
- BÀI 1: SẢN PHẨM BÀI 2: TỐI ƯU HOÁ SẢN PHẨM BÀI 3: QUẢN LÝ BỘ SƯU TẬP BÀI 4: KẾ HOẠCH BỘ SƯU TẬP BÀI 5: THỰC HÀNH 2
- I. Khái niệm II. Sản phẩm giày 1. Các thông số 2. Vòng đời sản phẩm ....!?! III. Sản phẩm mới 1. Mục đích 2. Các ràng buộc 3. Tối ưu hóa 3
- I. Khái niệm Sản phẩm được định nghĩa là vật dụng : • Tiêu thụ đáp ứng nhu cầu • Được nghiên cứu bởi nhà sản xuất trong đó tính đến các tiêu chuẩn kinh tế • Được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng Khi đề cập đến sản phẩm, cần nghĩ đến: • Phục vụ cho ai ? • Mục đích sử dụng ? • Sản xuất thế nào ? • Khi nào tiêu thụ ? • Tiêu thụ ở đâu, dưới hình thức nào ? 4
- I. Khái niệm Các nhân tố cần thiết cho ra một sản phẩm tốt : • Tích hợp các thông số của sản phẩm ngay từ lúc bắt đầu khái niệm sản phẩm • Tính đến các ràng buộc về kinh tế • Dự báo đến các bộ phận khác ngay khi bắt đầu thực hiện sản phẩm 5
- II. Sản phẩm giày 1. Các thông số • Nguyên vật liệu : vật liệu mũ giày(da, giả da, vải, vật liệu không dệt), vật liệu phần đế (đế tẩy, đế giữa, đế ngoài, gót….), phụ liệu trang trí….. • Dụng cụ : phom giày, dao cắt, khuôn… • Thiết bị : máy cắt, máy may, máy gò mũi, máy gò hậu.. • Kỹ thuật sản xuất : đế dán, phun đế, may Goodyear, gò may giày …. • Nhân công lao động: bộ phận marketing bán hàng, thiết kế, định mức, sản xuất (cắt, may chuẩn bị, gò ráp hoàn tất, QC)… 6
- II. Sản phẩm giày 2. Vòng đời sản phẩm • Vòng đời sản phẩm trong xí nghiệp • Vòng đời sản phẩm trên thị trường 7
- Vòng đời sản phẩm trong xí nghiệp mode Marketing Khách hàng Phát kiến mới TK rập mẫu Thiết kế mẫu P. Mua P. Định mức Khách hàng Chất lượng Sản xuất 8
- Vòng đời sản phẩm trên thị trường Thời gian cuối Thời gian bão hoà Thời gian đầu Thời gian tăng trưởng 9
- Vòng đời sản phẩm trên thị trường Trải qua 4 giai đoạn: • Giai đoạn ban đầu: sản phẩm mới theo xu hướng, sản phẩm chưa phổ biến • Giai đoạn tăng trưởng: sản phẩm vẫn còn theo xu hướng, sản phẩm bán chạy, có lãi • Giai đoạn bão hoà: sản phẩm phổ biến, sức bán ổn định, lãi nhiều • Giai đoạn cuối: sản phẩm bị phai mờ, sức bán giảm đáng kể, sản phẩm khuyến mãi, ít lãi hơn 10 10
- Vòng đời sản phẩm trên thị trường Các yếu tố tác động đến sản phẩm trên thị trường : • Sức bán • Đơn giá • Khách hàng • Lợi nhuận • Sức cạnh tranh 11 11
- 100 90 80 70 Thời gian đầu 60 Thời gian tăng trưởng 50 Thời gian bão hoà 40 Thời gian cuối 30 20 10 0 Sức bán 12 12
- 100 90 80 70 Thời gian đầu 60 Thời gian tăng trưởng 50 Thời gian bão hoà 40 Thời gian cuối 30 20 10 0 Đơn giá 13 13
- 100 90 80 70 Thời gian đầu 60 Thời gian tăng trưởng 50 40 Thời gian bão hoà 30 Thời gian cuối 20 10 0 Lợi nhuận -10 -20 14 14
- 0 10 90 80 Thời gian đầu 70 60 Thời gian tăng trưởng 50 Thời gian bão hoà 40 Thời gian cuối 30 20 10 0 Khách hàng 15 15
- 0 10 90 80 Thời gian đầu 70 60 Thời gian tăng trưởng 50 Thời gian bão hoà 40 Thời gian cuối 30 20 10 0 Cạnh tranh 16 16
- 70 60 50 Sức bán 40 Giá thành Lợi nhuận 30 Khách hàng Sức cạnh tranh 20 10 0 Sức Khách cạnh Lợi hàng tranh -10 Giá nhuận Sức Thời gian Thời gian Thời gian Thời gian thành bán đầu tăng trưởng bão hoà cuối 17 17
- Thời điểm Tăng Bão hòa Cuối Đầu trưởng Cao nhất Giảm mạnh Tăng mạnh Thấp Sức bán Thấp thấp Trung bình Cao Đơn giá Yếu tố tác động Cao Giảm Tăng Âm Lợi nhuận Khách Những Những Thị trường hàng khách người chấp Khách hàng lớn truyền hàng tiên nhận thống phong Ổn định Giảm mạnh Tăng mạnh Hạn chế Cạnh tranh 18 18
- III.Sản phẩm mới 1. Mục đích 2. Các yếu tố ràng buộc 3. Tối ưu hóa 19 19
- III.Sản phẩm mới 1. Mục đích Để cho ra đời sản phẩm mới, cần • Tìm hiểu nhu cầu khách hàng (thăm dò, khảo sát) • Tìm hiểu tại sao khách hàng không chuộng sản phẩm trước đó nữa và định hướng cho họ sản phẩm mới • Sự phối hợp các bộ phận( tiếp thị quảng cáo, sáng tác mẫu, nghiên cứu phát triển sản phẩm, thiết kế mẫu, dinh múc) • Đem lại lợi nhuận cho công ty • Uy tín thương hiệu doanh nghiệp • Đáp ứng tốt hơn các mong đợi của khách hàng 20 20
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn