intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 9: Chiến lược chiêu thị

Chia sẻ: Nguyễn Văn Hùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:42

609
lượt xem
67
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu Khái quát về chiến lược chiêu thị & vai trò của chiến lược trong M – mix Mô hình truyền thông Nội dung của chiến lược chiêu thị Các bước xây dựng một kế hoạch chiêu thị .Khái quát chiến lược chiêu thị - Khái niệm “Promotion”: chiêu thị, cổ động, xúc tiến bán hàng, truyền thông khuyến mãi. Chiêu thị là hoạt động thực hiện chức năng thông tin của doanh nghiệp Chiến lược chiêu thị...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 9: Chiến lược chiêu thị

  1. Chương 9 CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ
  2. Mục tiêu Khái quát về chiến lược chiêu thị & vai trò của chiến lược trong M – mix Mô hình truyền thông Nội dung của chiến lược chiêu thị Các bước xây dựng một kế hoạch chiêu thị
  3. Khái quát chiến lược chiêu thị - Khái niệm “Promotion”: chiêu thị, cổ động, xúc tiến bán hàng, truyền thông khuyến mãi. Chiêu thị là hoạt động thực hiện chức năng thông tin của doanh nghiệp Chiến lược chiêu thị Những nỗ lực của doanh nghiệp để thông tin, thuyết  phục, nhắc nhở & khuyến khích khách hàng mua sản phẩm cũng như hiểu rõ về doanh nghiệp. →Nhờ đó doanh nghiệp có thể bán ra được nhiều hơn & nhanh hơn.
  4. Khái quát chiến lược chiêu thị - Các công cụ chiêu thị Quảng cáo (Advertising) Khuyến mại (Sales Promotion) Giao tế (Public relations) Chào hàng (Personal selling) Marketing trực tiếp (Direct Marketing)./
  5. Khái quát chiến lược chiêu thị - Vai trò Đối với doanh nghiệp Là công cụ cạnh tranh giúp doanh nghiệp xâm  nhập được thị trường  Cải thiện doanh số, điều chỉnh nhu cầu, tìm kiếm khách hàng mới  Giới thiệu SP mới tới người tiêu dùng  Tạo sự thuận tiện cho phân phối  Xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp.
  6. Khái quát chiến lược chiêu thị - Vai trò Đối với người tiêu dùng Giúp tiết kiện thời gian tìm kiếm thông tin, mua  hàng…  Cung cấp các lợi ích kinh tế: chăm sóc, tư vấn…  Tạo áp lực cạnh tranh → người tiêu dùng luôn được thỏa mãn nhu cầu tốt hơn./
  7. Khái quát chiến lược chiêu thị - Vai trò Đối với xã hội Nâng cao chất lượng, giảm chi phí phát hành  cho các phương tiện truyền thông  Tạo công ăn việc làm  Nâng cao chất lượng cuộc sống….
  8. Khái quát chiến lược chiêu thị - Chức năng Thông tin: giới thiệu, thuyết phục, nhắc nhở Kích thích: người tiêu dùng, trung gian, người bán hàng. Liên kết, tạo quan hệ
  9. Mô hình truyền thông Phương tiện Giải người gửi Mã Người gửi Người nhận thông điệp hóa mã người gửi Nhiễu Phản hồi Đáp ứng
  10. Mô hình truyền thông Người gửi Cá nhân hay tổ chức  Có thông tin muốn chia sẻ  Mã hóa Từ ngữ, hình ảnh, biểu tượng….để trình bày thông điệp  Người nhận dễ dàng hiểu được.  Thông điệp Những thông tin đã được mã hóa: bằng lời, hình ảnh,  biểu tượng…. Chứa đựng thông tin người gửi muốn gửi 
  11. Mô hình truyền thông Người nhận Giải mã Những thông điệp được chuyển hóa thành ý nghĩa  Nhiễu Những yếu tố không mong đợi ảnh hưởng đến việc  truyền thông: bóp méo, cản trở Đáp ứng: phản ứng của người nhận Phản hồi
  12. Nội dung của chiến lược chiêu thị Quảng cáo (Advertising) Khuyến mại (Sales Promotion) Giao tế (Public relations) Chào hàng (Personal selling) Marketing trực tiếp (Direct Marketing)./
  13. Nội dung của chiến lược chiêu thị - Quảng cáo Khái niệm QC là những hình thức truyền thông không trực  tiếp, được thực hiện thông qua những phương tiện truyền tin phải trả tiền và xác định rõ nguồn kinh phí.  QC là thông điệp bán hàng qua các phương tiện truyền tin phải trả tiền.
  14. Nội dung của chiến lược chiêu thị - Quảng cáo (tt) Chức năng Thông tin  Giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, giá, chất  lượng…  Được sử dụng trong giai đoạn tung hàng hóa ra thị trường Thuyết phục  Thực hiện trong giai đoạn phát triển để tác động đến  tâm lý, thuyết phục họ hành động.  QC thuyết phục pha với so sánh để khẳng định ưu điểm SP của DN.
  15. Nội dung của chiến lược chiêu thị - Quảng cáo (tt) Chức năng (tt) Nhắc nhở  Thực hiện trong giai đoạn chín muồi để khách hàng  nhớ đến doanh nghiệp  QC nhắc nhở nhằm cam đoan với khách hàng hiện có là học đã lựa chọn đúng  Ví dụ: những hình ảnh người tiêu dùng thỏa mãn, vui mừng, thích thú khi sử dụng SP./
  16. Nội dung của chiến lược chiêu thị - Quảng cáo (tt) Các phương tiện Báo chí  Radio  Truyền hình  Quảng cáo ngoài trời  Ấn phẩm gửi trực tiếp  Mạng Internet  Quảng cáo trên không  Phương tiện vận chuyển 
  17. Nội dung của chiến lược chiêu thị - Quảng cáo (tt) Mô hình 5M Mục tiêu   Ngân sách quảng cáo  Phương tiện quảng cáo  Thông điệp quảng cáo  Đo lường hiệu quả quảng cáo./
  18. Nội dung của chiến lược chiêu thị - Quảng cáo (tt) Yêu cầu của một thông điệp Thông tin QC phải trung thực   Có tính độc đáo, đặc sắc riêng  Phù hợp với đặc điểm văn hóa từng thị trường, quy định pháp luật của Nhà nước  Bảo đảm tính nghệ thuật
  19. Nội dung của chiến lược chiêu thị - Khuyến mại Khái niệm Khuyến mại là tập hợp các kỹ thuật nhằm tạo  sự khích lệ, thúc đẩy khách hàng hoặc các trung gian mua ngay, mua nhiều hơn và mua thường xuyên hơn.  Paker Lindberg “Khuyến mại là làm cho sản phẩm vận động ngày hôm nay, không phải ngày”
  20. Nội dung của chiến lược chiêu thị - Khuyến mại (tt) Khuyến mãi người tiêu dùng Mục tiêu  Kích thích người tiêu dùng dùng thử SP   Khuyến khích người tiêu dùng trung thành với SP  Bảo vệ khách hàng hiện tại của doanh nghiệp  Làm tăng hiệu quả của quảng cáo và các hoạt động khác…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0