Link xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem phim mới 2023 hay nhất xem phim chiếu rạp mới nhất phim chiếu rạp mới xem phim chiếu rạp xem phim lẻ hay 2022, 2023 xem phim lẻ hay xem phim hay nhất trang xem phim hay xem phim hay nhất phim mới hay xem phim mới link phim mới

intTypePromotion=1
ADSENSE

CHƯƠNG II: PHI KIM – SƠ LƯỢC VỀ BẢNG HỆ THỐNG TUẦN HOÀN CÁC NGUYÊN TỐ HOÁ

Chia sẻ: Paradise5 Paradise5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

171
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

CHƯƠNG II: PHI KIM – SƠ LƯỢC VỀ BẢNG HỆ THỐNG TUẦN HOÀN CÁC NGUYÊN TỐ HOÁ HỌC : TIẾT 31: TÍNH CHẤT CHUNG CỦA PHI KIM I. Mục tiêu bài học 1.Kiến thức -Hs nắm được một số tính chất vật lí của phi kim. -Nắm được những tính chất hoá học của phi kim, mức độ hoạt động hoá học khác nhau của phi kim. 2.Kỹ năng -Rèn kn tư duy lô gíc, viết PTPƯ thể hiẹn tính chất hoá học của phi kim. 3.Thái độ -Yêu khoa học, ý thức quan sát làm thí nghiệm. II. Phương tiện dạy học...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHƯƠNG II: PHI KIM – SƠ LƯỢC VỀ BẢNG HỆ THỐNG TUẦN HOÀN CÁC NGUYÊN TỐ HOÁ

  1. CHƯƠNG II: PHI KIM – SƠ LƯỢC VỀ BẢNG HỆ THỐNG TUẦN HOÀN CÁC NGUYÊN TỐ HOÁ HỌC : TIẾT 31: TÍNH CHẤT CHUNG CỦA PHI KIM I. Mục tiêu bài học 1.Kiến thức -Hs nắm được một số tính chất vật lí của phi kim. -Nắm được những tính chất hoá học của phi kim, mức độ hoạt động hoá học khác nhau của phi kim. 2.Kỹ năng -Rèn kn tư duy lô gíc, viết PTPƯ thể hiẹn tính chất hoá học của phi kim. 3.Thái độ -Yêu khoa học, ý thức quan sát làm thí nghiệm. II. Phương tiện dạy học : Gv : Dụng cụ : lọ đựng khí Cl2, dụng cụ đ/c H2, ống nghiệm có nút, ống dẫn khí, giá sắt, ống vuốt. Hoá chất : Zn, HCl, quì tím, khí Cl2. III. Hoạt động dạy học :
  2. 1. Ổn định lớp : (1') 2. Kiểm tra : không 3. Bài mới : Hoạt động của thầy và trò Nội dung *Hoạt động1(10’): Tínhchất vật lí I.Phi kim có những tính chất vạt của phi kim lí nào? -ở t0 thường pk tồn tại ở cả 3 trạng G: Y/c hs đọc thông tin sgk Gọi 1 hs nêu tóm tắt tính chất vật lí của thái:+Rắn: C,S, P phi kim +Lỏng: Br2. H: Trả lời +Khí: O2, Cl2, N2 -Phần lớn các ntố pk không dẫn điện, dẫn nhiệt, nhiệt độ nóng chảy thấp. *Hoạt động 2: (25)Tính chất hoá II.Phi kim có những tính chất học của phi kim hoá học nào? 1.Tác dụng với kim loại G: y/c hs thảo luận nhóm viết các PTPƯ mà em biết có chất pứ là phi kim. -Nhiều pk t/d với kim loại tạo H: Treo bảng phụ ghi các PƯ nhóm muối. mình viết được lên bảng. 2Na + Cl2 -> 2NaCl r k r Hs các nhóm nhận xét lẫn nhau.
  3. G: Hướng dẫn hs sắp xếp lại các PTPƯ 2Al + 3S -> Al2S3 theo t/c của phi kim. -Oxi t/d với kim loại tạo thành oxit. => qua các ví dụ trên em có nhạn xét gì? 3Fe + 2O2 -> Fe3O4 G: làm TN: giới thiệu bình khí Cl2 để N xét: Phi kim tác dụng với hầu hết học sinh quan sát. kloại tạo thành muối. +Đốt khí H2 đưa vào lọ đựng khí Cl2 2.Tác dụng với Hiđro +Sau pư cho 1 ít nước vào lọ lắc + O xi tác dụng với H2 nhẹ, rồi dùng quì tím để thử. 2H2 + O2 -> 2H2O k k h +Clo tác dụngvới H2 H2 + Cl2 -> 2HCl G: Gọi hs để nhận xét hiện tượng K k k Vì sao quì tím hoá đỏ? Phi kim tác dụng với H2 tạo thành G: y/c hs viết PTPƯ minh hoạ hợp chất khí. 3.Tác dụng với o xi S+ O2 -> SO2 4P + 5O2 -> 2P2O5 -Nhiều phi kim tác dụng với oxi tạo thành oxit axit. 4.Mức độ hoạt động của phi kim. G: Thông báo mức độ hoạt động hoá học
  4. của phi kim xếp căn cứ vào khả năng và -Căn cứ vào khả và mức độ phản mức độ pư của phi kim đó với kim loại ứng của phi kim đó với kim loại và và H2. hiđro. +Phi kim mạnh: F2, O2 +Phi kim yếu hơn: S, C, P, IV. Luyện tập , củng cố (5’) Gv hệ thống bài Hs làm bài tập 5 (76 sgk) V. Dặn dò : Làm bài tập 1, 2, 3, 4, 6 sgk + đọc trước bài Clo.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2