CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU ĐỂ ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI_P1
lượt xem 8
download
I. Phơng hớng hoạt động của công ty: Dựa vào đờng lối phát triển-xã hội theo hớng công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nớc của đảng và nhà nớc, đã đợc Đại hội VIII của Đảng Cộng Sản Việt Nam đề ra trong từng giai đoạn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU ĐỂ ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI_P1
- CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU ĐỂ ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI. I. Phơng hớng hoạt động của công ty: Dựa vào đờng lối phát triển-xã hội theo hớng công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nớc của đảng và nhà nớc, đã đợc Đại hội VIII của Đảng Cộng Sản Việt Nam đề ra trong từng giai đoạn. Hội nghị lần thứ IV của ban chấp hành Trung Ương Đảng lần thứ VIII đã đa ra nghị quyết “phải phát triển nhanh, mạnh, vững chắc các nghành công nghiệp tốn ít vốn, thu hút nhiều lao động, khuyến khích tạo điều kiện cho xuất khẩu. Trên cơ sở phát huy nội lực, thực hiện nhất quán, lâu dài chính sách thu hút các nguồn nhân lực từ bên ngoài, tích cực chủ động thâm nhập, mở rộng thị trờng quốc tế “. Nghành công nghiệp DA_ GIẦY không ngừng khẳng định quan điểm hớng về xuất khẩu theo quan điểm của Đảng, với mục tiêu chính là tăng trởng với nhịp độ nhanh, tạo công ăn việc làm cho xã hội, góp phần đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực có khả năng thực hiện công nghiệp hoá đất nớc.
- Hoà chung với xu thế phát triển của nghành, kết hợp với thực trạng xuất khẩu trong những năm qua, để đẩy mạnh xuất khẩu, trớc mắt Công ty giầy Thuỵ Khuê đã đa ra chiến lợc phát triển trong những năm tới. Nội dung của chiến lợc này là: Bảng 10: Chiến lợc phát triển của công ty giầy Thuỵ Khu ê những năm tới. Chiến Lợc Biện Pháp Triển Khai - Thị trờng và - Ngiên cứu thị trờng. - Mở rộng các kênh phân phối đặc biệt là khách hàng. - Củng cố, tăng cờng mối mạng lới bán lẻ. - Tăng thị phần quan hệ với khách hàng. hiện tại. - Thực hiện các hình - Kiểm soát chặt chẽ các quá thức khuyến mại: Giảm - Thoả mãn tốt trình sản xuất. giá, tặng quà. nhất các yêu cầu - Cải tiến và thiết kế mới sản của khách hàng. - Đầu t trang thiết bị phẩm. tiên tiến. - Nghiên cứu các yếu tố thúc - Xây dựng các qúa đẩy cạnh tranh. trình kiểm soát. - Thu thập và giải quyết các - Xây dựng quy chế tiết ý kiến khiếu nại của khách kiệm vật t, hạ giá thành hàng. sản phẩm, tăng sức cạnh tranh. - Đào tạo, nâng cao trình độ công nhân viên. - Tiến hành khảo sát khách hàng, tổ chức hội nghị khách hàng. - Nâng cao chất - Nghiên cứu các biện pháp - Xây dựng, hoàn thiện lợng sản phẩm. nâng cao chất lợng sản quy chế về tự quản chất phẩm. lợng. - Chất lợng định hớng - Áp dụng phơng pháp quản - Xây dựng quy trình khách lý chất lợng hiện đại theo hệ quản lý chất lợng theo hàng. thống quản lý chất lợng ISO tiêu chuẩn ISO 9002. - Đa dạng hoá 9002 mẫu - Đào tạo nghiệp vụ mã và chủng loại sản - Hiện đại hoá dây chuyền cho nhân viên. phẩm. sản xuất. - Khảo sát khách hàng. - Kiểm soát bên cung cấp. - Đầu t vốn trang thiết bị kỹ thuật.
- - Kiểm tra nguyên liệu đầu vào theo mẫu với nguyên tắc “đúng ngay từ đầu”. - Đào tạo. - Tổ chức các khoá học dài - Mở các khoá đào tạo ngày, ngắn ngày ở trong nớc về : Kiến thức - Nâng cao trình và nớc ngoài. Maketing, ISO 9002, độ công nhân an toàn lao động, vận - Đào tạo trong công việc. viên. hành các thiết bị áp lực. - Phát huy tối đa - Khuyến khích phát huy - Khuyến khích làm khả năng sáng sáng kiến. việc theo tổ, đội. tạo của cán bộ - Sử dụng chế độ khen thởng - Khen thởng thích công nhân viên. hợp lý. đáng. - Áp dụng chế độ trợ cấp cho cán bộ công nhân viên có trình độ ngoại ngữ, vi tính. - Đầu t trang - Lập các dự án gọi vốn đầu - Kí hợp đồng mua thiết bị và công t từ nguồn ngân sách và các thêm một băng gò nghệ sản xuất công ty nớc ngoài. chuyền mới, 200 máy hiện đại. khâu công nghiệp, 1 - Cải tiến quy trình sản xuất. máy ép cao tần, 1 máy - Sử dụng tối đa - Mở rộng mối quan hệ với luyện kín, 1 dàn ép đế. nguồn nguyên nớc ngoài để học tập các vật liệu trong - Nghiên cứu quy trình công nghệ mới. nớc, hạn chế các loại mác nổi nhiều - Mở rộng quan hệ với các nhập khẩu từ nớc màu theo công nghệ do đơn vị sản xuất phụ liệu phía đối tác hớng dẫn. ngoài. trong nớc. - Giảm tối thiểu - Ký kợp đồng mua - Tìm kiếm các vật liệu thay ô nhiễm môi hàng theo mùa với các thế hàng nhập khẩu. trờng. đơn vị có quy định tiêu - Sử dụng công nghệ sạch. chuẩn chất lợng theo mẫu đợc khách hàng - Thay thế các hoá chất độc chấp nhận. hại. - Lắp đặt các hệ thống: - Thay thế các thiết bị đã cũ. lọc bụi, hút gió, xử lý nớc thải, than. - Ổn định và - Duy trì việc thực hiện bộ - Xây dựng định mức nâng cao đời luật lao động. từng chủng loại mặt
- sống cán bộ hàng. - Cải thiện đời sống và điều công nhân viên. kiện làm việc. - Cấp phát định mức - Đảm bảo quyền vật t theo mã hàng. - Tổ chức công đoàn phát lợi cho ngời lao huy vai trò bảo vệ quyền lợi - Lập phơng án mua động. cho ngời lao động. bán vật t theo kế hoạch. - Nghiên cứu quy trình ban - Đầu t công nghệ tiên hành định mức chính xác. tiến. - Thực hiện hạch toán theo - Lập hội đồng xét từng mã hàng. duyệt sáng kiến thờng kỳ. - Khuyến khích, phát huy các cải tiến kỹ thuật có hiệu quả cao để khen thởng kịp thời. Để thực hiện chiến lợc trên, Công ty đã có phơng hớng cụ thể về thị trờng và cơ cấu sản phẩm xuất khẩu nh sau: *V ề thị trờng: Công ty có xu hớng củng cố và duy trì thị trờng truyền thống. Đồng thời mở rộng thị trờng sang các nớc trong khu vực, thị trờng Mỹ và Canada, Nhật Bản... Hiện nay, EU là thị trờng xuất khẩu chủ yếu của công ty. Do đó, để duy trì, củng cố và mở rộng thị trờng này, trong thời gian tới Công ty cần thực hiện việc xuất khẩu giầy dép sang EU theo hớng sau: Một là, thị trờng EU yêu cầu chất lợng sản phẩm cao, Công ty cần kiên trì tiếp cận đảm bảo các điều kiện hợp đồng giữ chữ tín trong kinh doanh. Hai là, tăng khả năng cạnh tranh bằng giá cả, chất lợng sản phẩm, thời gian giao hàng. Ba là, hàng giầy dép Việt Nam xuất khẩu sang thị trờng EU có lợi thế hơn Trung Quốc và Inđônêxia do không phải định hạn nghạch và chịu thuế chống bán phá giá. Do đó, Công ty cần lu ý bảo đảm các điều kiện về xuất xứ C/O Form A để đợc hởng u đãi thuế quan và tránh nghi ngờ về xuất xứ hàng hoá. *V ề cơ cấu sản phẩm xuất khẩu: Do nhu cầu giầy vải trên thế giới đang có xu hớng giảm mạnh làm cho thị trờng xuất khẩu bị co hẹp thay vào đó là sự phát triển mạnh mẽ của giầy thể thao. Vì vậy, Công ty đa
- ra phơng hớng tăng tỷ trọng giầy thể thao và các loại giầy dép trong tổng số lợng giầy dép xuất khẩu. *Về giầy vải: Hiện nay Công ty đang nghiên cứu đa ra những mẫu cao cấp có tính năng công dụng giống nh giầy thể thao. Để đạt đợc mục tiêu trên, Công ty cần phải khai thác tối đa những thuận lợi mà công ty có đợc. Đồng thời phải giải quyết những khó khăn mắc phải nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Công ty thông qua một số giải pháp từ công ty và những kiến nghị đối với Nhà Nớc. II> Một số giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh xuất khẩu ở Công Ty giầy Thuỵ Khuê. Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt ở cả trong nớc và ngoài nớc nh hiện nay, để đứng vững và phát triển, mỗi doanh nghiệp phải tự tìm cho mình một hớng đi phù hợp trong từng giai đoạn, trên cơ sở thực tế của từng đơn vị, của đất nớc và môi trờng quốc tế. Với định hớng và chiến lợc đúng đắn, bản thân các doanh nghiệp phải xây dựng cho mình những biện pháp mang tính cụ thể, khả thi đảm bảo mang lại hiệu quả cao. Trên cơ sở phân tích những thuận lợi và khó khăn, những mặt đã làm đợc và cha làm đợc của Công ty, bài viết xin đa ra một số giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Công ty giầy Thuỵ Khuê trong thời gian tới. 1. Giải pháp từ phía công ty. 1.1. Tăng cờng hoạt động marketing nhằm đẩy mạnh xuất khẩu. Nền kinh tế thị trờng ngay càng phát triển thì hoạt động marketing ngày càng giữ vai trò quyết định thành công hay thất bại trong hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Công ty. Với bốn chính sách: Giá cả, sản phẩm, phân phối, khuyếch trơng, hoạt động marketing đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động xuất khẩu. Hoạt động marketing, đặc biệt là marketing quốc tế, sẽ tạo ra những điều kiện, cơ hội lớn cho Công ty đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của mình. Nội dung của giải pháp này bao gồm: Một là, tăng cờng công tác nghiên cứu thị trờng, điều này đòi hỏi Công ty phải nghiên cứu các vấn đề sau: - Nghiên cứu chính sách ngoại thơng của các quốc gia là bạn hàng cũng nh các quốc gia ở trong khu vc mà Công ty có ý định mở rộng thị trờng.
- - Xác định và dự báo biến động của quan hệ cung cầu hàng hoá trên thị trờng thế giới. - Tìm hiểu thông tin giá cả và phân tích cơ cấu các loại giá quốc tế. Hai là, hoàn thiện chính sách đa dạng hoá sản phẩm. Nhu cầu thị trờng về giầy dép ngày càng trở nên phong phú và đa dạng về chủng loại, mẫu mã và luôn có sự khác nhau về nhu cầu giữa các phân đoạn thị trờng. Do đó, để có thể khai thác hết tiềm năng của các thị trờng, Công ty cần xây dựng đợc chính sách đa dạng hoá sản phẩm một cách khả thi, công ty cần mở rộng tuyến sản phẩm. Ba là, xây dựng chính sách giá cả linh hoạt. Với phơng châm lấy giá cả làm công cụ cạnh tranh, việc xây dựng đợc một chính sách giá cả linh hoạt, hợp lý sẽ là yếu tố quan trọng để phát huy sức mạnh của Công ty trên thị trờng quốc tế và do đó đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Công ty. Giá cả luôn luôn có ảnh hởng rất lớn đến khối lợng hàng hoá xuất khẩu của Công ty, nó thờng là tiêu chuẩn quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm tiêu dùng của khách hàng do đó nó ảnh hởng lớn đến kim nghạch xuất khẩu của Công ty. Mục tiêu của chính sách giá cả linh hoạt là phải tăng lợi nhuận. Do đó Công ty cần xây dựng một chính sách chiết khấu giá bán theo số lợng đơn hàng, bớt gía linh hoạt đối với những khách hàng thờng xuyên của Công ty. 1.2. Tổ chức tốt khâu thiết kế sản phẩm. Thiết kế sản phẩm là một khâu quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh, đặc biệt là một doanh nghi ệp sản xuất giầy vải. Nó quyết định tới hình dáng, kích thớc, màu sắc sản phẩm sản xuất ra. Do đó thi ết kế sản phẩm cần phải gắn chặt với quá trình sản xuất, sản phẩm có đẹp mớí tạo đợc sự hấp dẫn với khách hàng. Thực tế ở Công ty trong những năm vừa qua, khâu thiết kế sản phẩm cha đợc quan tâm đúng mức vì sản phẩm chủ yếu của Công ty là nhận gia công cho nớc ngoài theo mẫu có sẵn. Công ty mới chỉ thiết kế đợc một số sản phẩm tiêu thụ trên thị trờng nội địa. Những mẫu mã mà Công ty thiết kế còn nghèo nàn cha phù hợp thị hiếu của ngời tiêu dùng vì cha đủ tiêu chuẩn quốc tế để chào bán sang các nớc phát triển. Do đó, để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu Công ty cần phải tổ chức tốt khâu thiết kế sản phẩm. Muốn vậy, Công ty cần bồi dỡng , đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho những cán bộ thiết kế và đầu t đổi mới máy móc, trang thiết bị nh mua một số hệ thống máy tính, máy vẽ qua
- vi tính, nâng cấp phòng thiết kế, trang bị thêm những máy móc thiết bị cần thiết cho nhiệm vụ thiết kế mẫu. 1.3. Nâng cao chất lợng và hạ giá thành sản phẩm xuất khẩu. Chất lợng và giá cả là những vấn đề có ý nghĩa quyết định tới sức cạnh tranh của mặt hàng giầy dép trên thị trờng thế giới. Để nâng cao chất lợng và hạ giá thành sản phẩm, Công ty cần thực hiện đồng bộ các giải pháp sau: - Đầu t thêm máy móc, thiết bị, áp dụng công nghệ mới để nâng cao chất lợng sản phẩm, nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm. - Đảm bảo nguồn cung cấp nguyên phụ liệu cho sản xuất để quá trình sản xuất luôn ổn định, chất lợng tốt nằm đáp ứng nhu cầu về sản phẩm của khách hàng. - Thực hiện tiết kiệm nguyên vật liệu bằng cách đa dạng hoá sản phẩm bằng cách sản xuất ra một số sản phẩm phụ nh dép đi trong nhà, giầy vải mỏng nhằm góp phần làm tăng thêm doanh thu và hạ giá thành sản phẩm. 1.4. Đổi mới công nghệ. Công nghệ là một trong những khâu quyết định sự sống còn của sản phẩm trên thị trờng. Đổi mới công nghệ, trang thiết bị để nâng cao năng suất và chất lợng sản phẩm, thích ứng nhanh với sự thay đổi thị hiếu của ngời tiêu dùng. Do đó, để chủ trơng đổi mới công nghệ đạt hiệu quả cao, Công ty cần thực hiện một số việc sau: - Hiện đại hoá từng bớc về công nghệ, trang thiết bị, hạn chế tối đa việc nhập khẩu thiết bị quá cũ và lạc hậu. - Cải tiến công nghệ và trang thiết bị hợp lý trong đầu t chiều sâu. - Tăng cờng trao đổi với khách hàng về ý tởng để có bớc chuẩn bị về công nghệ nhằm sản xuất ra những sản phẩm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của họ. 1.5. Triển khai thực hiện nghi êm túc hệ thống quản lý chất lợng ISO 2000. Việc quản lý chất lợng một cách nghiêm túc sẽ phát huy tác dụng lâu dài trong việc không ngừng đảm bảo và nâng cao chất lợng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh và gây dựng uy tín của Công ty trên thị trờng quốc tế. Để làm đợc việc đó Công ty cần làm những việc sau: - Duy trì và liên tục cải tiến hoàn thiện các thủ tục của hệ thống ISO 2000. - Tuân thủ các thủ tục, hớng dẫn, tiêu chuẩn quy định đã ban hành.
- - Tiếp tục đào tạo, bồi dỡng kiến thức về ISO 2000 cho cán bộ công nhân viên trong Công ty nhằm nâng cao sự hiểu biết về hệ thống quản lý chất lợng này cũng nh nâng cao khả năng áp dụng nhằm cải tiến và hoàn thiện hệ thống. 1.6. Củng cố và mở rộng thị trờng xuất khẩu. Hiện tại EU là thị trờng tiêu thụ lớn nhất của Công ty, để giữ vững thị trờng này Công ty phải tìm những biện pháp hữu hiệu nhất để nâng cao chất lợng của sản phẩm, đảm bảo điều kiện C/O form A. Thị trờng Đông Âu và SNG có nhu cầu lớn về giầy dép và lại là thị trờng tơng đối đễ tính, Công ty cần khôi phục lại thị trờng này. Đồng thời, Công ty cần mở rộng thị trờng của mình sang khu vực Châu Mỹ. Khi tham gia vào thị trờng khu vực và thế giới, Công ty phải xem xét, phân tích khả năng thực tế của mình, những thuận lợi, những khó khăn nhằm nắm bắt kịp thời thông tin và xử lý đúng đắn các thông tin đó để nâng cao hiệu quả xuất khẩu. 2. Những kiến nghị đối với Nhà nớc. Bên cạnh những nỗ lực của Công ty, thì sự đứng vững và phát triển của Công ty phụ thuộc rất nhiều vào sự giúp đỡ của Nhà nớc. Trong thời gian qua, những chính sách và cơ chế đối với hoạt động xuất khẩu giầy dép còn có những vấn đề bất cập. Để khắc phục những vấn đề đó, Công ty cần kiến nghị với Nhà nớc những vấn đề sau: 2.1. Hoàn thiện hệ thống thuế xuất nhập khẩu. Hệ thống thuế xuất nhập khẩu của nớc ta tuy đã đợc sửa đổi và bổ xung nhiều lần nhng hiện vẫn còn khá nhiều điểm bất cập, gây khó khăn cho việc áp dụng và tính thuế cho các mặt hàng xuất nhập khẩu. Do đó, để hoàn thiện hệ thống thuế, xin kiến nghị bộ tài chính với những thay đổi về thuế nh sau: - Các biểu thuế và thuế xuất cần phải đợc rõ ràng chi tiết. - Ưu đãi thuế quan trong việc nhập khẩu thiết bị, dây chuyền sản xuất các loại sản phẩm giầy vải, giầy thể thao. - Đơn giản hoá thủ tục xin hoàn thuế và miễn giảm thuế. 2.2.Hỗ trợ tín dụng cho Công ty. Để thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh, hiện nay Công ty vẫn phải đi vay vốn. Vì vậy, Nhà nớc nên có những chính sách hỗ trợ về vốn cho Công ty thông qua hệ thống ngân sách bằng một số biện pháp sau:
- - Sớm cho ra đời quỹ hỗ trợ xuất khẩu để Công ty đợc vay với lãi xuất thấp, giải quyết đợc khó khăn về vốn lu động và vốn đầu t đổi mới trang thiết bị. - Đảm bảo sự bình đẳng thực sự trong quan hệ tín dụng ngân hàng trên cơ sở pháp luật giữa các thành phần kinh tế. - Xúc tiến thành lập ngân hàng chuyên doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp và sự hỗ trợ của Nhà nớc, các tổ chức quốc tế. 2.3. Nhà nớc cần đơn giản hoá thủ tục đăng ký nhãn mác và chất lợng hàng hoá. Hiện nay, thời gian để đợc cấp giấy phép bảo hộ, đăng ký nhãn mác công ty và chất lợng hàng hoá thờng kéo dài từ 4 đến 6 tháng mà giầy dép lại là mặt hàng thời trang, nếu chậm đa ra thị trờng sẽ bị lỗi mốt và dễ bị lợi dụng làm nhái sản phẩm. Do vậy, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng cần đơn giản hoá thủ tục bản quyền để giảm bớt thời gian xét duyệt nhãn mác nhằm đảm bảo tính thời trang của mặt hàng giầy dép này. 2.4. Cần có chính sách bảo hộ sản xuất trong nớc cho phù hợp. Tuy đã có hàng rào thuế quan đối với hàng nhập ngoại, các biện pháp quản lý thị trờng, xong tình trạng nhập lậu, buôn lậu qua biên giới rất phổ biến. Do vậy, để bảo hộ các doanh nghiệp sản xuất giầy dép trong nớc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp này phát triển, Nhà nớc cần đa ra những biện pháp kiên quyết để ngăn chặn hàng nhập lậu từ Trung Quốc hiện đang cạnh tranh bất bình đẳng về giá với các sản phẩm trong nớc. Đồng thời, Nhà nớc cần duy trì biện pháp cấm nhập khẩu mũ giầy thành phẩm, góp phần làm hạ giá thành sản phẩm của Công ty và tạo công ăn việc làm cho ngời lao động. Bên cạnh các biên pháp trên, việc xây dựng chính sách tỷ giá hối đoái mềm dẻo và linh hoạt, ổn định môi trờng pháp lý và cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Công ty. Tóm lại, để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, Công ty cần khai thác triệt để những thuận lợi có đợc và khắc phục những khó khăn gặp phải. Đồng thời, Công ty cần có sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng, Nhà nớc để tiếp tục phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh sao cho có hiệu quả, đặc biệt là hoạt động xuất khẩu. Điều đó đợc thực hiện thông qua các giải pháp đợc trình bày ở trên.
- KẾT LUẬN Hiện nay, đất nớc ta đang trong quá trình đổi mới, Đảng và Nhà nớc đã đặt ra những mục tiêu cho từng nghành kinh tế, nghành công nghiệp giầy da vẫn luôn đợc coi là một nghành công nghiệp mũi nhọn và đợc Đảng và Nhà nớc quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi. Với những đặc điểm của một nền kinh tế đang phát triển Việt Nam có thể tận dụng đợc những thuận lợi nh nguồn nhân công rẻ, nguồn nguyên liệu sẵn có để phát triển kinh tế, nghành công nghiệp da giầy của Việt Nam có thể nói cho đến nay đã tận dung tốt những thuận lợi đó. Hiện nay, Nghành da giầy Việt Nam đợc xếp vào 1 trong 15 nớc đứng đầu về xuất khẩu giầy dép. Với những thành tựu đã đạt đợc nghành da giầy Việt Nam đã đóng góp một phần lớn vào ngân sách Nhà nớc, tạo ra nguồn thu nhập ngoại tệ cho quốc gia và tạo ra nhiều công ăn việc làm cho ngời lao động. Trong những năm qua nghành giầy da đã tự mình khẳng định đợc vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Nghành có tốc độ tăng trởng cao, quy mô sản xuất ngày càng mở rộng, kim nghạch xuất khẩu lớn...với một triển vọng xuất khẩu lớn ở nhiều thị trờng nh hiện nay, nghành da giầy Việt Nam đang có nhng cơ hội lớn để phát triển. Góp phần vào những thành tựu của nghành da giầy Việt Nam, Công ty giầy Thuỵ Khuê cũng đã có những thành tựu đáng kể, vợt lên những khó khăn, trong thời gian qua công ty vẫn có mức tăng trởng cao, đóng góp cho ngân sách Nhà nớc ngày càng tăng, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho ngời lao động, tăng thu nhập cho công nhân...và hoàn thành những nhiệm vụ mà Nhà nớc giao phó. Trong thời gian tới, với sự năng động và nhiệt tình của toàn bộ cán bộ công nhân viên, Công ty sẽ tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của đất nớc. Qua một thời gian thực tập tại công ty giầy Thuỵ Khuê, tôi đã thu thập đợc những thông tin về thực trạng hoạt động của nghành da giầy Việt Nam và hoạt động xuất khẩu giầy dép của Công ty giầy Thuỵ Khuê qua đó có thể thấy trong thời gian tới nghành da giầy Việt Nam cũng nh Công ty giầy Thụy Khuê sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn nhng nhất định nghành sẽ vẫn là nghành công nghi ệp mũi nhọn của Việt Nam trong một thời gian dài.
- Do thực tập trong một thời gian không dài, lợng thông tin thu thập còn hạn chế nên bài viết chắc chắn còn nhiều thiếu xót, vì vậy tôi rất mong đợc sự chỉ bảo, bổ xung của các thầy cô giáo và những ngời quan tâm đến đề tài này. Qua đây, tôi cũng xin đợc chân thành cảm ơn sự hớng dẫn của cô giáo- Thạc sĩ Lê Ngọc Liên và sự giúp đỡ của toàn bộ cán bộ công nhân viên công ty giầy Thuỵ Khuê để tôi có thể hoàn thành báo cáo thực tập này
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Một số phương hướng và giải pháp nhằm phát triển thị trường của công ty xăng dầu Hà Sơn Bình
112 p | 164 | 38
-
Đồ án tốt nghiệp: Tìm hiểu ngôn ngữ lập trình python, viết chương trình thử nghiệm dự báo sự biến động của giá chứng khoán
66 p | 144 | 35
-
Chính sách đầu tư phát triển Nông nghiệp ở Hà Tây - 7
12 p | 88 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Hóa học: Vận dụng quan điểm tích hợp trong dạy học chương III cacbon- silic (Hóa học lớp 11) theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh trung học phổ thông
129 p | 45 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Hóa học: Vâṇ dụng quan điểm tích hợp trong dạy học chương III Cacbon -Silic (Hóa học lớp 11) theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh phổ thông
129 p | 20 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Hóa học: Vâṇ dụng quan điểm tích hợp trong dạy học chương III Cacbon -Silic (Hóa học lớp 11) theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh phổ thông
42 p | 24 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học Máy tính: Cụm dữ liệu và ứng dụng trong phân tích lương của cán bộ trường Cao đẳng Nghề Hà Nam
78 p | 17 | 3
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến nghèo tại tỉnh Quảng Nam
15 p | 18 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn