intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHƯƠNG IV: CƠ SỞ CỦA NHIỆT ĐỘNG LỰC HỌC

Chia sẻ: Paradise7 Paradise7 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

112
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phát biểu được định nghĩa nội năng trong nhiệt động lực học. -Chứng minh được nội năng của 1 vật phụ thuộc vào nhiệt độ và thể tích. -Nêu được các ví dụ cụ thể về thực hiện công và truyền nhiệt . -Viết được công thức tính nhiệt lượng vâth thu vào hay toả ra, nêu được tên và đơn vị các đại lượng có mặt trong công thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHƯƠNG IV: CƠ SỞ CỦA NHIỆT ĐỘNG LỰC HỌC

  1. CHƯƠNG IV: CƠ SỞ CỦA NHIỆT ĐỘNG LỰC HỌC Bài 32 (1Tiết) NỘI NĂNG VÀ SỰ BIẾN ĐỔI NỘI NĂNG 1. MỤC TIÊU 1.1.kiến thức: -Phát biểu được định nghĩa nội năng trong nhiệt động lực học. -Chứng minh được nội năng của 1 vật phụ thuộc vào nhiệt độ và thể tích. -Nêu được các ví dụ cụ thể về thực hiện công và truyền nhiệt . -Viết được công thức tính nhiệt lượng vâth thu vào hay toả ra, nêu được tên và đơn vị các đại lượng có mặt trong công thức. 1.2. kĩ năng: -Giải thích được một cách định tính một số hiện tượng đơn giản về thay đổi nội năng. -Vận dụng được công thức tính nhiệt lượng để giải các bài tập ra trong bài và các bài tập tương tự. 1.3. Thái độ (nếu có): 2. CHUẨN BỊ 2.1.Giáo viên: -Thí nghiệm ở các hình 32.1a và 32.1c sgk. 2.2.học sinh:
  2. -Ôn lại các bài 22,23,24,25,,26 sgk vật lý lớp 8. Gợi ý sử dụng CNTT: 3 . TIẾN TRÌNH DẠY, HỌC Hoạt động 1 (.....phút):Tìm hiểu nội dung Hoạt động học của học sinh Hoạt động dạy của giáo viên -Đọc SGK. -Giới thiệu khái niệm nội năng của vật. -Trả lời C1. -Gợi ý: Xác định sự phụ thuộc của động năng -Trả lời C2. phân tử và thế năng tương tự phân tử vào nhiệt độ và thể tích. -Nhắc lại định nghĩa khí lí tưởng. Hoạt động 2 (......phút): Tìm hiểu cách làm thay đổi nội năng. Hoạt động học của học sinh Hoạt động dạy của giáo viên -Thảo luận tìm cách thay đổi nội -Nêu một ví dụ cụ thể (ví dụ: Miếng kim năng. loại),yêu cầu tìm cách thay đổi nội năng của vật. -Lấy ví dụ làm thay đổi nội năng của -Nhận xét các cách do hs đề xuất và thống nhất vật bằng cách thực hiện công và thành 2 cách:thực hiện công và truyền nhiệt. truyền nhiệt. -Hướng dẫn: xác định dạng năng lượng đầu và -Nhận xét về sự chuyển hóa năng cuối của quá trình. lượng trong quá trình thực hiện công
  3. và truyền nhiệt. Hoạt động 3 (.......phút): Tìm hiểu khái niệm và công thức tính nhiệt lượng. Hoạt động học của học sinh Hoạt động dạy của giáo viên -Đọc sgk. -Phát biểu định nghĩa và kí hiệu nhiệt lượng. -Nhớ lại công thức tính nhiệt lượng -Nhắc lại ý nghĩa của các đại lượng trong do một vật thu vào hay toả ra khi phương trình 32.2. nhiệt độ thay đổi. Hoạt động 4 (.......phút): Vận dụng củng cố Hoạt động học của học sinh Hoạt động dạy của giáo viên -Trả lời C3. -Nêu tên các hình thức truyền nhiệt và yêu cầu -Trả lời C4. học sinh ghép với hình ảnh tưng ứng. -Đọc phần “em có biết” Hoạt động 5 (...... phút):Giao nhiệm vụ về nhà Hoạt động học của học sinh Hoạt động dạy của giáo viên -Ghi câu hỏi và bài tập về nhà -Nêu câu hỏi và bài tập về nhà -Ghi những chuẩn bị cho bài sau -Yêu cầu: hs chuẩn bị bài sau 4. RÚT KINH NGHIỆM:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0