intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHƯƠNG VII: CÁC PHƯƠNG THỨC CẠNH TRANH

Chia sẻ: Vu Do Tran Nguyen | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:35

434
lượt xem
124
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngành phân tán là ngành bao gồm nhiều công ty nhỏ và trung bình. Nguyên nhân giải thích cho sự tồn tại của nhiều công ty nhỏ và trung bình chứ ko phải chỉ và công ty lớn: Ngành ko có tính kinh tế về quy mô hoặc đặc tính này rất ít bộc lộ. Ngành có rào cản nhập cuộc thấp. Chi phí vận tải quá cao cũng làm cho ngành trở nân phân tán. Nhu cầu của khách hàng chuyên biệt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHƯƠNG VII: CÁC PHƯƠNG THỨC CẠNH TRANH

  1. CHƯƠNG VII CÁC PHƯƠNG THỨC CẠNH TRANH MBA LÊ THÀNH HƯNG
  2. MỤC TIÊU Chiến lược trong ngành phân tán 1 Chiến lược trong những ngành 2 phát sinh và tăng trưởng Chiến lược trong các ngành bão hòa 3 4 Chiến lược trong các ngành suy thoái 5 Ganh đua có tính cạnh tranh & động lực cạnh tranh
  3. CHIẾN LƯỢC TRONG NGÀNH PHÂN TÁN
  4. CHIẾN LƯỢC TRONG NGÀNH PHÂN TÁN Ngành phân tán là ngành bao gồm nhiều công ty nhỏ và trung bình. Nguyên nhân giải thích cho sự tồn tại của nhiều công ty nhỏ và trung bình chứ ko phải chỉ và công ty lớn: - Ngành ko có tính kinh tế về quy mô hoặc đặc tính này rất ít bộc lộ. - Ngành có rào cản nhập cuộc thấp - Chi phí vận tải quá cao cũng làm cho ngành trở nân phân tán - Nhu cầu của khách hàng chuyên biệt
  5. CHIẾN LƯỢC TRONG NGÀNH PHÂN TÁN Để tăng trưởng toàn ngành, và trở thành người dẫn đạo trong ngành, các công ty thường sử dụng 4 chiến lược chính: Cung cấp Kết chuỗi Liên kết Sử quyền kinh doanh ngang dụng Internet
  6. CHIẾN LƯỢC TRONG NGÀNH PHÁT SINH & TĂNG TRƯỞNG
  7. CHIỀU CAO CỦA RÀO CẢN BẮT CHƯỚC CHIỀU CAO CỦA RÀO CẢN BẮT CHƯỚC Các rào cản bắt chước giúp cho người sáng kiến có một khoảng thời gian Các rào cản bắt để thiết lập lợi thế cạnh chước được coi như tranh và tạo dựng nên độ bền của lợi thế các rào cản bền lâu hơn cạnh tranh. trước những cuộc tấn công thâm nhập vào thị truờng mới được tạo ra.
  8. CÁC ĐỐI THỦ CÓ NĂNG LỰC - Các đối thủ có năng lực là các công ty có thể dịch chuyển nhanh chóng để bắt chước các công ty tiên phong. - Năng lực bắt chước một cải tiến của các đối thủ chủ yếu phụ thuộc vào 2 nhân tố: (1) Các năng lực R&D và (2) Quyền sử dụng các tài sản bổ sung. Sự bắt chước diễn ra càng nhanh khi càng có nhiều các đối thủ có năng lực với các kỹ năng R&D và tài sản bổ sung cần thiết để bắt chước một sự cải tiến.
  9. CÁC CHIẾN LƯỢC CẢI TiẾN - Chiến lược tự mình phát triển và marketing: + Người cải tiến có tài sản tăng thêm cần thiết để phát triển cải tiến. + Các rào cản bắt chước đối với cải tiến mới khá cao. + Không có hay có ít các đối thủ cạnh tranh có năng lực.
  10. CÁC CHIẾN LƯỢC CẢI TiẾN Chiến lược liên doanh: Người cải tiến Các rào cản thiếu các tài bắt chước cao sản bổ sung Có một số đối thủ có năng lực.
  11. CÁC CHIẾN LƯỢC CẢI TiẾN Chiến lược cấp phép (licensing): Công ty cải Các rào cản tiến thiếu tài bắt chước sản bổ sung thấp Có nhiều đối thủ cạnh tranh có năng lực.
  12. CHIẾN LƯỢC TRONG CÁC NGÀNH BÃO HÒA
  13. CHIẾN LƯỢC TRONG CÁC NGÀNH BÃO HÒA Các công ty phụ thuộc lẫn nhau có thể giúp bảo vệ lợi thế Ngành bão cạnh tranh và khả hòa thường Các công ty lớn là năng sinh lợi của họ bị thống trị yếu tố chính tạo bằng việc áp dụng bởi một số ít nên bản chất cạnh các dịch chuyển và các công ty tranh trong ngành. các chiến thuật cạnh lớn. tranh nhằm giảm đe dọa của mỗi lực lượng cạnh tranh.
  14. CÁC CHIẾN LƯỢC NGĂN CẢN SỰ NHẬP CUỘC TRONG NGÀNH BÃO HÒA Giảm giá Các chiến lược ngăn cản Phát triển sự nhập cuộc sản phẩm Duy trì năng lực sản xuất dư thừa Hình 7.2: Các chiến lược ngăn cản nhập cuộc
  15. CÁC CHIẾN LƯỢC NGĂN CẢN SỰ NHẬP CUỘC TRONG NGÀNH BÃO HÒA Phát triển sản phẩm Cắt giảm giá Duy trì năng lực sản xuất dư thừa
  16. CÁC CHIẾN LƯỢC QUẢN TRỊ SỰ GANH ĐUA TRONG NGÀNH BÃO HÒA - Ra tín hiệu giá cả - Lãnh đạo giá - Sự cạnh tranh không bằng giá - Phát triển sản phẩm - Phát triển thị trường - Chiến lược mở rộng sản phẩm - Kiểm soát năng lực - Các nhân tố gây dư thừa năng lực - Việc lựa chọn một chiến lược kiểm soát năng lực
  17. CHIẾN LƯỢC CUNG CẤP VÀ PHÂN PHỐI TRONG NGÀNH BÃO HÒA Trong giai đoạn bão hòa, để bảo vệ thị phần và cải thiện chất lượng sản phẩm, nhiều công ty muốn thực hiện chiến lược phân phối của mình và kiểm soát nguồn đầu vào cơ bản quá trình sản xuất. Chính khi họ tìm cách sở hữu các hoạt động cung cấp hay phân phối là lúc họ theo đuổi chiến lược hội nhập dọc.
  18. CÁC CHIẾN LƯỢC TRONG NGÀNH SUY THOÁI
  19. TÍNH KHỐC LIỆT CỦA SUY THOÁI T ốc đ ộ Độ cao Mức chi phí Bản chất hàng rào cản Thông suy thoái cố định thường rời ngành Tính khốc liệt cạnh tranh Hình 7.6: Tính gây gắt cạnh tranh
  20. VIỆC CHỌN LỰA MỘT CHIẾN LƯỢC Cao Sự gây gắt của cạnh tranh Khe hở trong ngành suy thoái & Cắt bỏ Thu hoạch Thu hoạch Dẫn đạo & & Cắt bỏ Khe hở Thấp Ít sức mạnh Các sức mạnh liên quan Nhiều sức đến các khu biệt nhu cầu Hình 7.7: Lựa chọn chiến lược
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2