intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Có thể can thiệp khả năng học tập từ nhỏ

Chia sẻ: Nguyen Phuong Ha Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

79
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một trong những yếu tố khiến dự đoán sự phát triển của trẻ trở nên khó khăn là do trẻ phát triển rất nhanh. Điều đó có nghĩa là các nhà khoa học phải đo lường một mục tiêu đang chuyển động. Rất nhiều trẻ lúc bé tỏ ra bình thường nhưng sau đó lại phát sinh vấn đề và ngược lại.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Có thể can thiệp khả năng học tập từ nhỏ

  1. Có thể can thiệp khả năng học tập từ nhỏ Một trong những yếu tố khiến dự đoán sự phát triển của trẻ trở nên khó khăn là do trẻ phát triển rất nhanh. Điều đó có nghĩa là các nhà khoa học phải đo lường một mục tiêu đang chuyển động. Rất nhiều trẻ lúc bé tỏ ra bình thường nhưng sau đó lại phát sinh vấn đề và ngược lại Có những trẻ tưởng như chẳng có vấn đề gì lại phát triển không bình thường trong tương lai. Một trong những yếu tố khiến dự đoán sự phát triển của trẻ trở nên khó khăn là do trẻ phát triển rất nhanh. Điều đó có nghĩa là các nhà khoa học phải đo lường một mục tiêu đang chuyển động. Rất nhiều trẻ lúc bé tỏ ra bình thường nhưng sau đó lại phát sinh vấn đề và ngược lại, có những trẻ tưởng như chẳng có vấn đề gì lại phát triển không bình thường trong tương lai.
  2. Một nghiên cứu mới được đăng tải trên tạp chí Nhi khoa Hoa Kỳ tháng 12 này do Tiến sĩ Barry Lester, giám đốc trung tâm nghiên cứu Brown thuộc bệnh viện Bà mẹ và trẻ em vùng Rhode Island và các đồng nghiệp trường Y khoa Warren Alpert thuộc đại học Brown cho thấy, họ đã phát triển một dạng bài test (kiểm tra) có thể xác định được những dấu hiệu phát triển không bình thường của trẻ khi trẻ bắt đầu chạm mức tuổi đến trường (4 tuổi). Nghiên cứu đã mở ra khả năng về sự can thiệp sớm đối với những trẻ có thể bị thiểu năng trong học tập.
  3. "Rất nhiều nhà khoa học quan tâm đến việc làm thế nào để có thể dự đoán sự phát triển của trẻ vì tỉ lệ trẻ được cho là có nguy cơ phải đối mặt với những vấn đề về hành vi, tình cảm và nhận thức, nhất là ở độ tuổi đến trường do các yếu tố tiền sản như là đẻ non
  4. hoặc các vấn đề sau sinh như là sự nghèo đói, bạo lực không phải là thấp", TS. Lester cho biết, "Nếu chúng ta xác định được ngay từ lúc sinh hoặc sau sinh không lâu thì chúng ta có thể can thiệp hoặc xóa bỏ hoặc tối thiểu hóa những vấn đề về phát triển của trẻ sau này". Ông cho biết, nếu trẻ có vấn đề gì đó về phát triển hành vi, tốt hơn cả là cần được can thiệp càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, kết quả này cũng được cho là một vấn đề liên quan đến chính trị gây nhiều tranh cãi. Nếu được đưa vào sử dụng, rất có thể nó sẽ không thành công trong viêc phát hiện những vấn đề hành vi về sau của trẻ và cũng có thể sẽ phát hiện những trẻ không bình thường trong thời điểm hiện tại nhưng lại phát triển bình thường trong tương lai. Và vì thế, những em bé này sẽ phải chịu những hậu quả không tốt từ việc bị "dán nhãn" không bình thường.
  5. "Có thể những bài kiểm tra về biểu hiện hành vi của trẻ không bao giờ đạt được những yếu tố chuẩn về y tế nhưng chúng tôi tin rằng bài test của chúng tôi rất quan trọng trong việc xác định những vấn đề tiềm ẩn và cho phép can thiệp sớm để những vấn đề đó không gây ảnh hưởng cả đời con trẻ", TS. Lester nói. Những bài test này hiện đã được sử dụng ở các trung tâm tại Mỹ và rộng rãi trên thế giới, trên cả phương diện nghiên cứu và can thiệp trực tiếp. Việc đào tạo nhân viên chuyên nghiệp để làm tốt các bài test đã được thực hiện tại Bệnh viện bà mẹ và trẻ em Mỹ. Theo Giadinh.ne
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0