
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU
KHOA NGOẠI NGỮ VÀ KHXH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
I. THÔNG TIN HỌC PHẦN
- Tên môn học tiếng Việt: Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (POLI1207)
- Tên môn học tiếng Anh: History of Vietnameses Communist Party
- Mã học phần: 060034
- Loại kiến thức:
Giáo dục đại cương Cơ sở ngành Chuyên ngành
-Tổng số tín chỉ của học phần: 2. Lý thuyết: 30 tiết; Thực hành: 0 tiết; Tự học: 60
tiết.
-Học phần trước: Triết học Mác- Lênin (122791); Kinh tế chính trị Mác- Lênin
(122792); Chủ Nghĩa Xã hội KH (060020)
-Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Ngoại ngữ & KHXH; Bộ môn Lý luận Chính trị
II. MÔ TẢ HỌC PHẦN
Học phần bao gồm những nội dung cơ bản của Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam,
cung cấp các kiến thức cơ bản về: sự ra đời cảu Đảng, quá trình lãnh đạo cách mạng của
Đảng qua các giai đoạn, thành công, hạn chế, bài học kinh nghiệm về sự lãnh đạo của
Đảng. Học phần giúp người học nâng cao nhận thức, niềm tin đối với Đảng và khả năng
vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn công tác, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc
Việt Nam XHCN.
III. MỤC TIÊU HỌC PHẦN (COURSE OUTCOMES - COs)
Mục
tiêu Mô tả Đạt CĐR của
CTĐT
Kiến thức
CO1
Nắm vững kiến thức có tính hệ thống, cơ bản về sự ra đời
của Đảng Cộng sản Việt Nam; sự lãnh đạo của Đảng đối với
cách mạng Việt Nam trong thời kỳ đấu tranh giành chính
quyền và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
PLO1
Kỹ năng
CO2
Trang bị phương pháp tư duy khoa học về lịch sử; kỹ năng
lựa chọn tài liệu nghiên cứu, học tập môn học; vận dụng
nhận thức lịch sử vào công tác thực tiễn.
PLO7
CO3 Xây dựng ý thức tôn trọng sự thật khách quan; nâng cao
lòng tự hào, niềm tin của sinh viên vào sự lãnh đạo của
1

Đảng.
Có thái độ khách quan, khoa học, cách mạng trong nhận
thức giá trị và bản chất của môn Lịch sử ĐCSVN PLO7
Mức tự chủ và trách nhiệm
CO4
Sinh viên tham gia đầy đủ giờ lên lớp, làm bài tập đầy đủ
theo số giờ quy định, thể hiện phẩm chất đạo đức, ý thức
tuân thủ pháp luật, trách nhiệm công dân và ý thức cộng
đồng.
PLO11
CO5 Phát huy tính chủ động, tích cực trong học tập, có thể tự học
và nghiên cứu để phát triển kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm. PLO11
IV. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN
(COURSE LEARNING OUTCOMES – CLOS)
Mục tiêu
học phần
(COs)
CĐR
học phần
(CLOs)
Mô tả
CO1 CLO1.1 Nhận biết đối tượng nghiên cứu, vai trò và nhiệm vụ học tập.
CLO1.2
Hiểu quá trình ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam và quá trình
Đảng lãnh đạo đấu tranh giành chính quyền 1930 – 1945 và hai
cuộc kháng chiến chống ngoại xâm thời kỳ 1945 – 1975.
CLO1.3
Hiểu quá trình phát triển đường lối và lãnh đạo của Đảng đưa cả
nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội và tiến hành công cuộc đổi
mới từ 1975 đến nay.
CO2 CLO2.1 Biết sử dụng phương pháp nhận thức biện chứng, khách quan.
CLO2.2 Biết tìm chọn tài liệu nghiên cứu, phân tích sự kiện, phương
pháp đúc kinh nghiệm lịch sử và ý thức phê phán.
CLO2.3 Biết phong cách tư duy lý luận gắn liền với thực tiễn, phát huy
tính năng động, sáng tạo của người học.
CO3 CLO3.1 Củng cố niềm tin vào con đường giải phóng dân tộc và phát
triển đất nước và lòng tự hào về sự lãnh đạo của Đảng.
CLO3.2 Nhận thức đúng đắn thực tiễn lịch sử và kinh nghiệm rút ra,
nâng cao sức mạnh đoàn kết.
CLO3.3 Nâng cao niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và sức mạnh đoàn
kết của toàn dân trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc.
V. MA TRẬN TÍCH HỢP GIỮA CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN VÀ
CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
CLOs PLO1 PLO2 PLO3 PL04 … PLO7 … PLO11 PLO12 PLO13
1.1
x

1.2
x
1.3
x
2.1 x
2.2 x
2.3 x
3.1 x
3.2 x
3.3 x
VI. TÀI LIỆU HỌC TẬP
-Tài liệu tham khảo bắt buộc:
1. Bộ Giáo dục – Đào tạo (2006), Giáo trình Chủ nghĩa xã hội khoa học - Dùng
trong các trường đại học, cao đẳng, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội. Giáo trình
2. Bộ Giáo dục – Đào tạo (2012). Giáo trình Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (sử
dụng trong các trường đại học – hệ không chuyên lý luận chính trị), Nxb Chính trị Quốc
gia, Hà Nội.
-Tài liệu tham khảo lựa chọn:
3. Bộ Giáo dục – Đào tạo (2017). Giáo trình Đường lối cách mạng của Đảng Cộng
sản Việt Nam (dành cho sinh viên đại học, cao đẳng khối không chuyên ngành Mác-
Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh), Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội. [324.2597071/G434]
4. Lê Phương Thảo (1999). Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Nxb Đại học Quốc gia,
Thành phố Hồ Chí Minh. [959.7031]
VII. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN
1.Thang điểm đánh giá
- Sử dụng thang điểm 10 cho tất cả các hình thức đánh giá trong học phần
- Điểm đạt tối thiểu: 4.0/10
Thành phần đánh
giá
Bài đánh giá/ Nội
dung đánh giá CĐR môn học Tiêu chí đánh
giá Tỷ lệ %
3

A1. Đánh giá quá
trình
1. Chuyên cần
A1.1 Chuyên cần CLO3.3 - Kiến thức:
CO1, CO2
- Kỹ năng:
CO3, CO4
- Mức độ tự
chủ và trách
nhiệm: CO5,
CO6
10%
2. Bài tập
diễn đàn; làm
trắc nghiệm
10%
khách quan; trả lời câu
hỏi tự luận CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO2.3
CLO3.1
CLO3.2
CLO3.3
- Kiến thức:
CO1, CO2
- Kỹ năng:
CO3, CO4
- Mức độ tự
chủ và trách
nhiệm: CO5,
CO6

Tổng cộng 9 20%
A2.Đánh giá giữa
kỳ
A.2.1 Làm bài tập
kiểm tra tại lớp
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO2.3
- Kiến thức:
CO1, CO2
- Kỹ năng:
CO3, CO4
- Mức độ tự
chủ và trách
nhiệm: CO5,
CO6
20%
2. Các loại Rubric đánh giá trong học phần
-R1 – Rubric đánh giá tham gia hoạt động học tập.
-R2 – Rubric đánh giá bài kiểm tra trắc nghiệm.
-R3 – Rubric đánh giá bài kiểm tra tự luận/trắc nghiệm.
VIII. CÁCH RA ĐỀ THI HỌC PHẦN VÀ THỜI GIAN THI
1. Đề thi giữa kỳ
St
tPhạm vi ra đề CĐR
học phần Loại Rubric Thời
gian thi
1 Tạo ứng dụng iOS CLO1, CLO4,
CLO7
R3 – Rubric đánh giá
bài kiểm tra tự luận
90 phút2 Thiết kế giao diện sử dụng
Auto Layout
CLO2, CLO5,
CLO7
R3 – Rubric đánh giá
bài kiểm tra tự luận
3Chuyển đổi màn hình và code
chức năng
CLO2, CLO5,
CLO7
R3 – Rubric đánh giá
bài kiểm tra tự luận
2. Đề thi kết thúc học phần
Stt Phạm vi ra đề CĐR
Học phần Loại Rubric Thời
gian thi
1Câu hỏi trắc nghiệm + Tự
luận
R3 – Rubric đánh giá
bài kiểm tra tự luận
và trắc nghiệm
60 h
út
-IX. CẤU TRÚC HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Nội dung
CĐR Hoạt động dạy và học Tự học Tài liệu chính và
tài liệu tham
5