Ỉ S  GD&ĐT T NH BÌNH PH

C

Ộ ƯỚ C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM

ƯỜ

TR

NG CAO Đ NG S  PH M

ộ ậ Ư Ạ                      Đ c l p – T  do – H nh phúc

Ề ƯƠ

Ế Ọ

Đ  C

NG CHI TI T H C PH N MÔN TOÁN

Ạ Ố Ế ầ  : Đ I S  TUY N TÍNH ọ 1. Tên h c ph n

ố ơ ị ọ : 04 ( 60 ti t )ế

2. S  đ n v  h c trình

ố ượ ư ạ ọ ả ẳ ạ sinh viên cao đ ng s  ph m tin h c.

3. Đ i t

ng gi ng d y:

ổ ờ ế ế Lý thuy t : 35 ti ậ t ; Bài t p : 25 ti ế t

4. Phân b  th i gian :

ề ế ệ 5. Đi u ki n tiên quy t

ể ế ề ậ Sinh viên có hi u bi ạ ợ t v  : T p h p, ánh x .

ủ ọ ụ ầ

6. M c tiêu c a h c ph n

ế ứ * Ki n th c

ộ ượ ơ ả ề ầ Sinh viên c n lĩnh h i đ ệ c các khái ni m c  b n v :

ậ ị ơ ệ ứ ­   Ma tr n. Đ nh th c. Không gian véc t : không gian con, khái ni m t ổ

ơ ở ố ộ ậ ế ề ạ ơ ợ h p, đ c l p tuy n tính, c  s  s  chi u h ng véc t ...

ệ ươ ế ­  H  ph ng trình tuy n tính.

ủ ế ế ạ ậ ạ ơ ở ủ   ­  Ánh x  tuy n tính và ma tr n c a ánh x  tuy n tính. Nó là c  s  c a

ĐSTT

ế ạ ạ ươ ­  D ng song tuy n tính và d ng toàn ph ng

ỹ * K  năng

ứ ụ ậ ạ ị ả ệ ­ Sinh viên v n d ng thành th o tính đ nh th c, gi i h  PTTT, các phép

ề ậ ơ ạ ậ ị tính v  ma tr n, cách tìm véc t riêng, giá tr  riêng, tính h ng ma tr n, ma

ậ ể ơ ở tr n chuy n c  s .

Trang 1

ự ồ ạ ữ ế ầ ắ ạ ố ­ Sinh viên c n n m v ng ánh x  tuy n tính: s  t n t ệ ớ   i và m i liên h  v i

ề ạ ư ữ ệ ậ ậ ắ ma tr n, khái ni m chéo hoá, đ a ma tr n v  d ng chéo, n m v ng cách

ậ ề ạ ủ ế ắ ổ

ự   ế ư đ a ma tr n c a phép bi n đ i tuy n tính v  d ng chính t c hay tr c chu n.ẩ

* Thái độ

ư ọ ậ ả ­ Sinh viên ph i có lòng ham mê, say s a h c t p môn h c ế   ọ Đ i s  tuy n ạ ố

ố ớ ủ ụ ể ệ ạ ọ ọ tính và hi u rõ tác d ng c a môn h c đ i v i vi c d y h c sau này, do đó

ạ ộ ọ ậ ủ ộ ự ộ tích c c và ch  đ ng tham gia các ho t đ ng h c t p b  môn.

ự ự ọ ả ỹ ươ ệ ­ Sinh viên ph i rèn luy n k  năng và năng l c t h c, có ph ng pháp t ự

ầ ượ ự ạ ọ h c tích c c, sáng t o, có tinh th n v t khó.

ả ắ ắ ộ ọ ầ ọ ồ ươ ầ  : H c ph n này g m 6 ch ng 7. Mô t v n t t n i dung h c ph n

ể ầ ọ ế ề ơ H c xong ph n này, sinh viên có hi u bi t v : không gian véct , ma

ứ ậ ị ế tr n, đ nh th c, gi ả ệ ươ i h  ph ạ ng trình tuy n tính; không gian Euclid, Ánh x

ế ị ơ ạ ắ tuy n tính, giá tr  riêng ­ véct ậ  riêng, chéo hóa ma tr n, d ng chính t c ­

ươ ư ạ ươ ề ắ ạ d ng toàn ph ng, đ a d ng toàn ph ng v  chính t c.

ụ ủ ệ 8. Nhi m v  c a sinh viên

ầ ủ ế ả ­ Tham gia đ y đ  các ti ớ t gi ng trên l p

ậ ở ự ể ­ T  tìm hi u bài và làm bài t p nhà

ủ ệ ự      ­ Làm vi c nhóm theo s  phân công c a giáo viên

ệ ọ ậ 9. Tài li u h c t p

ạ ố ế ấ ầ ậ Toán cao c p A1 – ph n  đ i s  tuy n tính, ễ              [1]. Nguy n Duy Thu n,

NXBGD, 2001.

ệ ả    10. Tài li u tham kh o

ạ ọ ạ ố ế [1]. Bùi Xuân H i,ả   Đ i s  tuy n tính, NXB Đ i h c KHTN TP HCM, 2000.

ế ậ ụ [2]. Đ u Th  C p, ạ ố ế ấ  Đ i s  tuy n tính , NXB Giáo d c 2008.

Trang 2

ễ ế ươ ễ ấ ị [3]. Nguy n Vi t Đông, Lê Th  Thiên H ng, Nguy n Anh Tu n, Lê Anh

ậ ậ ấ Vũ, Bài t p toán cao c p – t p 2, NXBGD, 2001

ẩ 11. Tiêu chu n đánh giá sinh viên

Nh ng n i dung c n đánh giá

Tr ng sọ

Đi m quá trình (chuyên c n, th o lu n, làm bài t p nhóm, ki m tra…)

0,3

Thi cu i kố ỳ

0,7

ề ươ ế ổ ờ ượ 12. Đ  c ng chi ti t và phân b  th i l ng

ố ế

Ch

ngươ

Tên ch

ngươ

S  ti

t

Đ nh th c

12

1

14

2

Không gian vectơ

ệ ươ

ế

16

3

H  ph

ng trình tuy n tính t ng quát

ế

Ánh x  tuy n tính

12

4

Ma tr nậ

16

5

ế

ươ

D ng song tuy n tính – d ng toàn ph

ng

10

6

13. Ngày phê duy t :ệ

ệ ấ 14. C p phê duy t :

Trang 3

ệ ủ ườ ậ Duy t c a khoa                                                                         Ng i l p

Thân Văn Đính

ệ ủ Duy t c a BGH

Trang 4