intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học Seminar 5 - Khám phá Trade Marketing (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn học "Khám phá Trade Marketing" cung cấp cho sinh viên hiểu biết về các hoạt động tiếp thị tại điểm bán nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng. Mục tiêu của môn học là giúp sinh viên nắm vững chiến lược phân phối, trưng bày sản phẩm và tối ưu hóa doanh số bán lẻ. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương môn học "Seminar 5 - Khám phá Trade Marketing" để biết thêm chi tiết về các hoạt động tiếp thị kênh phân phối.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học Seminar 5 - Khám phá Trade Marketing (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC 1. Thông tin về môn học 1.1 Tên môn học tiếng Việt: Seminar 5: Khám phá Trade Marketing 1.2 Tên môn học tiếng Anh: Exploring Trade Marketing 1.3 Mã môn học: MARK4105 1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh 1.5 Số tín chỉ: 1TC (1LT/TH) 1.6 Điều kiện tiên quyết 2. Mô tả môn học - Môn khám phá trade marketing giúp cho hoạt động của tổ chức, xây dựng chiến lược ngành hàng, chiến lược thương hiệu trong kênh phân phối (tại điểm bán) thông qua sự thấu hiểu người mua hàng (shopper) và khách hàng của công ty (customer) nhằm đạt được lợi nhuận/doanh số cho công ty. 3. Mục tiêu môn học 3.1 Mục tiêu chung - Giải thích được các khái niệm trong trade marketing - Vận dụng các công cụ trong trade marketing - Giải quyết được tình huống thực tế trong lĩnh vực trade marketing 3.2 Mục tiêu cụ thể: 3.2.1 Kiến thức - Hiểu khái niệm và thuật ngữ về trade marketing - Vận dụng được kiến thức vào các trường hợp thực tế (case-studies) về chiến dịch trade marketing 3.2.2 Kỹ năng Kỹ năng cứng - Kỹ năng xử lý tình huống các vấn đề trong trade marketing - Kỹ năng giải quyết vấn đề: kỹ năng thu thập thông tin, phân tích xử lý thông tin Kỹ năng mềm: - Phát triển các kỹ năng vận dụng hiệu quả các công cụ trade marketing 1
  2. - Kỹ năng giao tiếp - Kỹ năng làm việc theo nhóm 3.2.3 Thái độ - Tuân thủ trách nhiệm, đạo đức, tác phong nghề nghiệp, thái độ phục vụ cho nghề nghiệp - Ủng hộ sự trung thực, tư cách tốt, đạo đức và trách nhiệm của một người làm nghề marketing cần phải có. Đặc biệt là có những tố chất cần thiết ở một người làm nghề marketing như: năng động, tích cực… 4. Nội dung môn học ST Số tiết TL Tên chương Mục, tiểu mục T TC LT BT TH TH 1. Các thuật ngữ trong trade KHÁI QUÁT VỀ marketing 1. TRADE 2. Phân biệt vai trò của người 5 4 1 MARKETING làm brand, sales và trade marketing CÁC NGUYÊN 1. Các nguyên tắc trong trade TẮC TRONG marketing 2. 5 3 2 TRADE 2. Hiểu về shopper và customer MARKETING insight CÁCH THỰC 1. Các bước thực hiện. 3. HIỆN TRADE 2. Cách quản lý trade marketing 5 2 3 MAREKTING 3. Tình huống Tổng cộng 15 9 6 5. Học liệu 5.1 Tài liệu chính Robert L. Dilenschneider, PR theo kiểu Mỹ, Nhà xuất bản Lao động – Xã hội, 2011 STT Hình thức đánh giá Trọng số 1 Điểm đánh giá quá trình 100% (Bao gồm điểm cá nhân kết quả của bài kiểm tra giữa kỳ và các bài tập cá nhân - điểm nhóm gồm điểm các bài tập, thảo luận, thuyết trình theo nhóm...) 2
  3. 6. Đánh giá kết quả học tập STT Hình thức đánh giá Thang diểm 1 Tham dự đầy đủ + đặt câu hỏi, phát biểu ý kiến cá 100% nhân (20%) , Thuyết trình nhóm (30%), Bài thu hoạch khi kết thúc môn học (50%) 7 .Tổ chức giảng dạy và học tập Thực hiện theo Quy chế học vụ theo học chế tín chỉ ban hành kèm quyết định hiện hành của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Tp.HCM. 7.1 Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (5 tiết/buổi) STT Buổi học Nội dung Ghi chú 1. Buổi 1 Khái quát về trade marketing 2. Các nguyên tắc trong trade Bài tập thực hành về các nguyên tắc Buổi 2 marketing 3. Buổi 3 Cách thực hiện trade marketing Bài tập tình huống về trade marketing 7.2 Kế hoạch giảng dạy lớp tối (3 tiết/buổi) STT Buổi học Nội dung Ghi chú 1. Buổi 1 Khái quát về trade marketing 2. Buổi 2 Khái quát về trade marketing 3. Buổi 3 Các nguyên tắc trong trade marketing 4. Các nguyên tắc trong trade marketing Bài tập thực hành về các Buổi 4 nguyên tắc 5. Cách thực hiện nguyên tắc trong trade Bài tập tình huống nguyên tắc Buổi 5 marketing trong trade marketing 8. Phụ trách môn học  Giảng viên: Lê Thị Ngọc Tú  Địa chỉ và email liên hệ: tu.ltn@ou.edu.vn 3
  4. TRƯỞNG KHOA GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN Trịnh Thùy Anh Lê Thị Ngọc Tú 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
39=>0