YOMEDIA
ADSENSE
Đề cương môn học Vi điều khiển (Micro¬controller)
57
lượt xem 2
download
lượt xem 2
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Đề cương môn học cung cấp cho sinh viên kiến thức cơ sở để thiết kế và ứng dụng mạch vi điều khiển trong điều khiển hoạt động của một số bộ chấp hành thông dụng. Ngoài ra, sinh viên còn được cung cấp các kiến thức về các kỹ thuật truyền thông thông dụng được tích hợp trên vi điều khiển.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương môn học Vi điều khiển (Micro¬controller)
- Đại Học Quốc Gia TP.HCM Vietnam National University – HCMC Trường Đại Học Bách Khoa Ho Chi Minh City University of Technology Khoa Cơ Khí Faculty of Mechanical Engineering Đề cương môn học Vi điều khiển (Microcontroller) Số tín chỉ 3 (2.2.5) MSMH ME3007 Số tiết Tổng: 60 LT: 30 TH: 15 TN: 15 BTL/TL: x Môn không xếp TKB Tỉ lệ đánh giá BT: 30% TN: 20% KT: BTL/TL: 10% Thi: 40% Hình thức đánh giá Thi trắc nghiệm 90 phút Môn tiên quyết Kỹ thuật điều khiển tự động (ME2009), Trang bị điện – điện tử trong máy công nghiệp Môn học trước (ME2005) Môn song hành CTĐT ngành Kỹ thuật Cơ khí; Kỹ thuật Cơ điện tử Trình độ đào tạo Đại học Cấp độ môn học Năm 3 Ghi chú khác 1. Mục tiêu của môn học: Môn học cung cấp cho sinh viên kiến thức cơ sở để thiết kế và ứng dụng mạch vi điều khiển trong điều khiển hoạt động của một số bộ chấp hành thông dụng. Ngoài ra, sinh viên còn được cung cấp các kiến thức về các kỹ thuật truyền thông thông dụng được tích hợp trên vi điều khiển. Aims: The course give instructions to students the fundamental knowledge to design and implement microcontrollers circuits to control the operation of some popular actuators. Besides, the students also be provided the knowledge of some popular communications techinique which are integrated in the microcontrollers. 2. Nội dung tóm tắt môn học: Nội dung chính của môn học bao gồm: Giới thiệu cấu trúc phần cứng vi điều khiển. Các vấn đề cơ bản khi sử dụng vi điều khiển trong lĩnh vực điều khiển tự động, lĩnh vực robot. Các module ngoại vi chuyên dùng của vi điều khiển: I/O, Interrupt, Timer/Counter, Output Compare, Input Capture, QEI, ADC, DAC, etc. Các chuẩn truyền thông được sử dụng phổ biến như: RS232, RS485, I2C, SPI, CAN,… Phân tích, thiết kế mạch vi điều khiển ứng dụng trong lĩnh vực cơ điện tử. Course outline: The main content includes: Introduction to microcontroller hardware structure. The basically problems when using microcontrollers in automatic control field, robotics field. The popular input/output and some functional modules of microcontrollers. Some popular communication standards such as: RS232, RS485, I2C, SPI, CAN, etc. The programming methods for microcontrollers using in automatic control and robotics fields. 3. Tài liệu học tập: Sách, Giáo trình chính: [1] Dogan Ibrahim, Microcontroller Based Digital Control System, John Wiley & Sons, 2000. References: [2] Creed Huddleston, Intelligent Sensor Design Using the Microchip dsPIC, Elsevier Inc., 2007
- Tài liệu tham khảo: [1] Võ Tường Quân, Bài giảng điện tử Vi Điều Khiển, Bộ môn Cơ Điện Tử, Khoa Cơ Khí, Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, 2010. [2] Datasheet của các loại vi điều khiển sử dụng (Có thể download từ Internet) [1] Dogan Ibrahim, Microcontroller Based Digital Control System, John Wiley & Sons, 2000. [2] Creed Huddleston, Intelligent Sensor Design Using the Microchip dsPIC, Elsevier Inc., 2007. [3] Võ Tường Quân, Bài giảng điện tử Vi Điều Khiển, Bộ môn Cơ Điện Tử, Khoa Cơ Khí, Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, 2010. [4] , Datasheet của các loại vi điều khiển sử dụng, Có thể download từ Internet, . 4. Hiểu biết, kỹ năng, thái độ cần đạt được sau khi học môn học: STT Chuẩn đầu ra môn học Hiểu được các thành phần, các module chức năng của vi điều khiển L.O.1.1 Biết được cấu trúc phần cứng bên ngoài và các module chức năng thông dụng của vi điều khiển. Các module chức năng thông dụng gồm: I/O, Interrupt, Timer/Counter, Output Compare – Input Capture, QEI, ADC, Communication, etc. L.O.1 L.O.1.2 Biết được cấu trúc phần cứng bên trong của vi điều khiển. L.O.1.3 Biết được cấu trúc bộ nhớ và quy định về địa chỉ của vi điều khiển. L.O.1.4 Biết được nguyên tắc cấp xung hoạt động và nguyên tắc cấp nguồn hoạt động cho vi điều khiển. L.O.1.5 Biết được phương pháp mở rộng bộ nhớ của vi điều khiển. Đấu nối mạch vi điều khiển đển vận hành một hệ thống cho trước L.O.2.1 Đấu nối các thiết bị số (digital) với ngõ vào của vi điều khiển. L.O.2 L.O.2.2 Đấu nối các thiết bị số (digital) với ngõ ra của vi điều khiển. L.O.2.3 Đấu nối các thiết bị tương tự (analog) với ngõ vào của vi điều khiển. L.O.2.4 Đấu nối các thiết bị tương tự (analog) với ngõ ra của vi điều khiển. Thiết kế mạch ứng dụng và lập trình các chức năng cơ bản của vi điều khiển L.O.3.1 Hiểu và sử dụng được các phần mềm lập trình vi điều khiển thông dụng CCSC, và sử dụng được phần mềm mô phỏng Proteus. L.O.3 L.O.3.2 Hiểu được sơ đồ mạch nút nhấn, led đơn cho sẵn và lập trình điều khiển hoạt động của mạch. L.O.3.3 Hiểu được sơ đồ mạch dãy 4 led 7 đoạn cho sẵn và lập trình điều khiển hoạt động của mạch. L.O.3.4 Hiểu được sơ đồ mạch bàn phím, LCD cho sẵn và lập trình điều khiển hoạt động của mạch. Thiết kế mạch ứng dụng và lập trình các module chuyên dụng của vi điều khiển L.O.4.1 Thiết kế mạch và lập trình sử dụng ngắt (Interrupt). L.O.4.2 Thiết kế mạch và lập trình sử dụng bộ định thời (Timer)/bộ đếm (Counter). L.O.4.3 Thiết kế mạch và lập trình sử dụng Output Compare L.O.4 L.O.4.4 Thiết kế mạch và lập trình sử dụng Input Capture L.O.4.5 Thiết kế mạch và lập trình sử dụng QEI L.O.4.6 Thiết kế mạch và lập trình sử dụng ADC L.O.4.7 Thiết kế mạch và lập trình sử dụng DAC Sử dụng các module truyền nhận dữ liệu của vi điều khiển L.O.5.1 Hiểu chuẩn truyền RS232 và lập trình truyền/nhận dữ liệu dựa trên chuẩn RS232 dựa trên sơ đồ mạch cho sẵn. L.O.5.2 Hiểu chuẩn truyền RS485 và lập trình truyền/nhận dữ liệu dựa trên chuẩn RS485 dựa trên sơ đồ mạch cho sẵn. L.O.5.3 Hiểu chuẩn truyền I2C và lập trình truyền/nhận dữ liệu dựa trên chuẩn I2C dựa trên sơ đồ mạch L.O.5 cho sẵn. L.O.5.4 Hiểu chuẩn truyền SPI và lập trình truyền/nhận dữ liệu dựa trên chuẩn SPI dựa trên sơ đồ mạch cho sẵn. L.O.5.5 Hiểu chuẩn truyền CAN và lập trình truyền/nhận dữ liệu dựa trên chuẩn CAN dựa trên sơ đồ mạch cho sẵn. L.O.5.6 Thiết kế mạch và lập trình mạch truyền nhận dữ liệu sử dụng chuẩn RS232/RS485/I2C/SPI/CAN. Nhận biết, mô tả và đánh giá một hệ thống điều khiển sử dụng vi điều khiển. L.O.6.1 Nhận biết và mô tả được phần cứng của một hệ thống có sử dụng vi điều khiển.
- L.O.6 L.O.6.2 Hiểu nguyên lý hoạt động và lập được lưu đồ giải thuật điều khiển hoạt động của hệ thống. L.O.6.3 Đánh giá phần mạch điều khiển hệ thống. L.O.6.4 Đánh giá phần chương trình điều khiển hệ thống. L.O.6.5 Đưa các đề xuất cải tiến. Phân tích, thiết kế bộ điều khiển dùng vi điều khiển với các yêu cầu cho trước. L.O.7.1 Thiết kế được mạch sử dụng vi điều khiển để điều khiển hoạt động của một hệ thống với các yêu cầu kỹ thuật cho trước. L.O.7 L.O.7.2 Lập được lưu đồ giải thuật điều khiển hệ thống. L.O.7.3 Lập trình điều khiển hoạt động của hệ thống. L.O.7.4 Đánh giá hoạt động của hệ thống để từ đó đưa ra phương án cải tiến về sơ đồ mạch, cải tiến phần chương trình,… Có khả năng học tập suốt đời L.O.8.1 Đọc được các tài liệu chuyên ngành liên quan đến môn học L.O.8 L.O.8.2 Có khả năng tự học L.O.8.3 Có khả năng tìm kiếm các nguồn tài liệu tham khảo từ Internet Có khả năng làm việc trong môi trường đa ngành L.O.9 L.O.9.1 Có khả năng làm việc nhóm. L.O.9.2 Có khả năng đánh giá được hoạt động nhóm. STT Course learning outcomes Understand the components, the modules and their functions of the microcontrollers. L.O.1.1 Know the peripheral structire and some popular functional modules of the microcontrollers. Some of the popular modules are: I/O, Interrupt, Timer/Counter, Output Compare – Input Capture, QEI, ADC, Communication, etc. L.O.1 L.O.1.2 Know the insider structure of the microcontrollers L.O.1.3 Know the memory structure and the addressing principles of the microcontrollers. L.O.1.4 Know the principles of the oscillator and the suitable power source for the microcontrollers. L.O.1.5 Know how to expand the memory capacity of the microcontrollers. Connect the microcontrollers based circuits to operate the automatic control system. L.O.2.1 Connect the digital equipments with the input pins of the microcontrollers. L.O.2 L.O.2.2 Connect the digital equipments with the output pins of the microcontrollers. L.O.2.3 Connect the analog equipments with the input pins of the microcontrollers. L.O.2.4 Connect the analog equipments with the output pins of the microcontrollers. Design the application circuits and program using the basic functions of the microcontrollers. L.O.3.1 Understand the use the CCSC software to program the microcontrollers and use the simulation software Proteus. L.O.3 L.O.3.2 Understand the button circuit, led circuit and program to operate these circuits. L.O.3.3 Understand the 7 segments Led circuit and program to operate this circuit. L.O.3.4 Understand the keyboardLCD circuit and program to operate this circuit. Design the application circuits and program using the functional modules of the microcontrollers. L.O.4.1 Design and program the interrupt circuits. L.O.4.2 Design and program the Timer/Counter circuits. L.O.4.3 Design and program the Output Compare circuits. L.O.4 L.O.4.4 Design and program the Input Capture circuits. L.O.4.5 Design and program the QEI circuits. L.O.4.6 Design and program the ADC circuits. L.O.4.7 Design and program the DAC circuits. Use the communication modules of the microcontrollers. L.O.5.1 Understand the RS232 standard and program to transmit/receive data using a sample circuit. L.O.5.2 Understand the RS485 standard and program to transmit/receive data using a sample circuit. L.O.5.3 Understand the I2C standard and program to transmit/receive data using a sample circuit. L.O.5 L.O.5.4 Understand the SPI standard and program to transmit/receive data using a sample circuit. L.O.5.5 Understand the CAN standard and program to transmit/receive data using a sample circuit. L.O.5.6 Design and program the application circuits using these RS232/RS485/I2C/SPI/CAN etc.
- standards. Recognize, describe and evaluate a microcontrollers based control system. L.O.6.1 Regconize and describe the hardware of the microcontroller based control system. L.O.6.2 Understand the operation principles and design the control diagram to operate the system. L.O.6 L.O.6.3 Evaluate the control circuit of the system. L.O.6.4 Evalauet the control program of the system. L.O.6.5 Propose the innovation ideas. Analyze, design the controllers using microcontrollers. L.O.7.1 Design the microcontroller circuits to operate the control system to be suitable to the predefine technical requirements. L.O.7 L.O.7.2 Set up the control algorithm of the systems. L.O.7.3 Program to operate the control systems. L.O.7.4 Evaluate the operation of the system and propose the innovation methods about the control circuits, the control algorithm, etc. Have the ability for longlife learning L.O.8.1 Read the major documents relating to the subject. L.O.8 L.O.8.2 Have the selfstudy capability. L.O.8.3 To be able to find the studying documents from the internet. Have the ability to work in a interdisciplinary environment. L.O.9 L.O.9.1 To be capable to work in team. L.O.9.2 To be capable to evaluate the teamwork operation. 5. Hướng dẫn cách học chi tiết cách đánh giá môn học: Tài liệu được đưa lên BKEL. Sinh viên tải về, in ra và mang theo khi lên lớp học. Điểm tổng kết môn học được đánh giá xuyên suốt quá trình học + Bài tập: • Bài tập trên lớp (nhóm) : 30% + Thực hành: • Thí nghiệm : 20% + Quá trình: • Bài tập lớn : 10% + Thi: • Thi cuối kỳ : 40% Điều kiện dự thi: Sinh viên được yêu cầu phải tham dự giờ giảng trên lớp ít nhất 70% (số lần được điểm danh chuyên cần). Ngoài ra, sinh viên phải hoàn thành tất cả bài tập trên lớp và 70% bài tập về nhà. Nếu sinh viên nào không tham gia buổi thuyết trình của nhóm thì điểm thuyết trình của sinh viên đó sẽ bằng không. Sinh viên cần lưu ý thời hạn nộp bài tập. Tất cả các bài tập về nhà đều phải được nộp thông qua hệ thống BKEL theo đúng thời gian quy định của giảng viên. Trường hợp sinh viên không nộp bài: Nếu sinh viên nào không nộp bài đúng thời hạn thì sẽ bị không điểm cho bài tập đó. Trường hợp nộp muộn: Sinh viên nộp muộn sẽ không được chấp nhận nếu không có một lý do chính đáng đã được trình bày và phê duyệt của giảng viên trước ngày đến hạn. Bài tập nộp muộn cho phép sẽ bị trừ đi 2 điểm đối với mỗi ngày nộp trễ. 6. Dự kiến danh sách Cán bộ tham gia giảng dạy: TS Võ Tường Quân TS Nguyễn Duy Anh TS Đoàn Thế Thảo TS. Lê Thanh Hải TS Phùng Trí Công 7. Nội dung chi tiết:
- Tuần/ Nội dung Chuẩn đầu ra chi tiết Hoạt động dạy và học Hoạt động Chương Thầy/Cô Sinh viên đánh giá Tự giới thiệu Trình bày cách đánh giá môn học. Trình bày mẫu giới thiệu. Bài tập trên Tổng hợp danh Thực hành tự lớp sách lớp. L.O.9.1 Có khả năng làm giới thiệu theo mẫu AIC#0 Giới thiệu lướt việc nhóm. được cung cấp Bài tập về qua đề cương môn (AIC#0) nhà học. HW #0 Giải thích các hoạt động cá nhân & nhóm. Thúc đầy hoạt động nhóm. Hình thành một nhóm gồm 3 hoặc 4 sinh viên Hoàn chỉnh Thảo luận theo rubrics để đánh nhóm về những giá hoạt động Bài tập trên yêu cầu đối với nhóm lớp Giới thiệu về môn một kỹ sư ngày L.O.9.2 Có khả năng đánh Cung cấp các tài AIC#0 học nay. giá được hoạt động nhóm. liệu tham khảo Bài tập về Vấn đề sử dụng Cung cấp các nhà Thông tin Thầy/Cô. vi điều khiển trong mẫu rubrics để HW #0 Các vấn đề liên công nghiệp và đánh giá sự cộng quan đến môn học. trong đời sống. tác trong nhóm Các kiến thức cần Thảo luận về có để học môn học. cách đánh giá môn Cách thức dạy và học học . Thảo luận vấn đề Giới thiệu tổng quan liên quan đến nội về vi điều khiển L.O.3.1 Hiểu và sử dụng dung chương sắp được các phần mềm lập trình bày (concept Bài tập trên Giới thiệu tổng trình vi điều khiển thông forcus) Làm việc nhóm lớp AIC #1 1 quan về vi điều dụng CCSC, và sử dụng Trình bày các Thảo luận Bài tập về khiển. được phần mềm mô phỏng slide chương 1 nhà HW#1 Các loại vi điều Proteus. Thu thập ý kiến khiển thông dụng sinh viên hiện nay. (Muddiest point) Phân biệt giữa vi Thảo luận vấn đề điều khiển và vi xử liên quan đến nội lý. dung chương sắp Ưu nhược điểm trình bày (concept Bài tập trên của hệ thống điều L.O.8.1 Đọc được các tài forcus) Làm việc nhóm lớp AIC #1 khiển dùng vi điều liệu chuyên ngành liên quan Trình bày các Thảo luận Bài tập về khiển. đến môn học slide chương 1 nhà HW#1 Các phương pháp Thu thập ý kiến lập trình cho vi điều sinh viên khiển. (Muddiest point) Thảo luận vấn đề liên quan đến nội dung chương sắp trình bày (concept Bài tập trên L.O.8.2 Có khả năng tự forcus) Làm việc nhóm lớp AIC #1 học Trình bày các Thảo luận Bài tập về slide chương 1 nhà HW#1 Thu thập ý kiến sinh viên (Muddiest point) Thảo luận vấn đề Tìm hiểu các hệ liên quan đến nội thống, các thiết bị dung chương sắp có sử dụng vi điều Bài tập trên L.O.8.3 Có khả năng tìm trình bày (concept khiển (tối thiểu 10 lớp AIC #1 kiếm các nguồn tài liệu tham forcus) hệ thống/thiết bị) Bài tập về và cho biết vi điều
- Trình bày các khảo từ Internet slide chương 1 khiển được sử nhà HW#1 Thu thập ý kiến dụng cho mỗi hệ sinh viên thống/thiết bị là gì? (Muddiest point) L.O.1.1 Biết được cấu trúc phần cứng bên ngoài và các module chức năng thông dụng của vi điều khiển. Các Bài tập trên module chức năng thông Ôn lại kiến thức Làm việc nhóm lớp AIC #2 dụng gồm: I/O, Interrupt, chương 1 Thảo luận Bài tập về Timer/Counter, Output nhà HW #2, Compare – Input Capture, QEI, ADC, Communication, etc. Thảo luận vấn đề Cấu trúc phần cứng L.O.1.2 Biết được cấu trúc liên quan đến nội Bài tập trên của vi điều khiển Làm việc nhóm lớp AIC #2 phần cứng bên trong của vi dung chương sắp Thảo luận Bài tập về điều khiển. trình bày (concept Cấu trúc phần nhà HW #2, forcus) cứng của vi điều Bài tập trên khiển. L.O.1.3 Biết được cấu trúc Đưa các đầu đề 2 Làm việc nhóm lớp AIC #2 Nguyên tắt hoạt bộ nhớ và quy định về địa của bài tập nhóm Thảo luận Bài tập về động của vi điều chỉ của vi điều khiển. cho lớp bốc thăm. nhà HW #2, khiển. Các mạch hỗ trợ Mô tả cấu trúc khi sử dụng vi điều phần cứng của khiển. L.O.1.4 Biết được nguyên một vi điều khiển Bài tập trên tắc cấp xung hoạt động và Trình bày các bất kỳ. lớp AIC #2 nguyên tắc cấp nguồn hoạt slide chương 2 Trình bày các Bài tập về động cho vi điều khiển. module chức năng nhà HW #2, được tích hợp sẵn trên vi điều khiển. Thiết kế mạch nguồn cung cấp Bài tập trên L.O.1.5 Biết được phương Thu thập ý kiến cho vi điều khiển. lớp AIC #2 pháp mở rộng bộ nhớ của vi sinh viên Chọn lựa nguồn Bài tập về điều khiển. (Muddiest point) dao động cấp cho nhà HW #2, vi điều khiển. Ôn lại kiến thức cũ của chương 2 trong 5 phút Bài tập trên L.O.2.1 Đấu nối các thiết bị Thảo luận vấn đề Làm việc nhóm lớp AIC #3 số (digital) với ngõ vào của liên quan đến nội Thảo luận Bài tập về vi điều khiển. dung chương sắp nhà HW #3 trình bày (concept forcus) Trình bày tiếp các slide chương Bài tập trên L.O.2.2 Đấu nối các thiết bị 2. Làm việc nhóm lớp AIC #3 số (digital) với ngõ ra của vi Thảo luận Thảo luận Bài tập về Lập trình xuất nhập điều khiển. Thu thập ý kiến nhà HW #3 cơ bản trên vi điều sinh viên khiển (Muddiest point) Trình bày tiếp Sử dụng chức các slide chương Bài tập trên năng xuất nhập I/O L.O.2.3 Đấu nối các thiết bị 2. Làm việc nhóm lớp AIC #3 3 cơ bản. tương tự (analog) với ngõ Thảo luận Thảo luận Bài tập về Thiết kế mạch điều vào của vi điều khiển. Thu thập ý kiến nhà HW #3 khiển một số đối sinh viên tượng thông dụng (Muddiest point) (nút nhấn, bàn Trình bày tiếp phím, LCD, led đơn, các slide chương Bài tập trên led 7 đoạn,…) 2. L.O.2.4 Đấu nối các thiết bị lớp AIC #3 Thảo luận Làm việc nhóm Bài tập về tương tự (analog) với ngõ ra Thu thập ý kiến Thảo luận nhà HW #3 của vi điều khiển. sinh viên (Muddiest point)
- L.O.3.1 Hiểu và sử dụng Trình bày tiếp được các phần mềm lập các slide chương Bài tập trên trình vi điều khiển thông 2. Làm việc nhóm lớp AIC #3 dụng CCSC, và sử dụng Thảo luận Thảo luận Bài tập về được phần mềm mô phỏng Thu thập ý kiến nhà HW #3 Proteus. sinh viên (Muddiest point) Kết hợp các bài L.O.3.2 Hiểu được sơ đồ Thảo luận ví dụ trên lớp Bài tập trên mạch nút nhấn, led đơn cho Thu thập ý kiến thành một bài tổng lớp AIC #3 sẵn và lập trình điều khiển sinh viên hợp. Bài tập về hoạt động của mạch. (Muddiest point) Lập trình và mô nhà HW #3 phỏng Kết hợp các bài L.O.3.3 Hiểu được sơ đồ Thảo luận ví dụ trên lớp Bài tập trên mạch dãy 4 led 7 đoạn cho Thu thập ý kiến thành một bài tổng lớp AIC #3 sẵn và lập trình điều khiển sinh viên hợp. Bài tập về hoạt động của mạch. (Muddiest point) Lập trình và mô nhà HW #3 phỏng Kết hợp các bài Lập trình điều L.O.3.4 Hiểu được sơ đồ Thảo luận ví dụ trên lớp Bài tập trên khiển hoạt động các mạch bàn phím, LCD cho Thu thập ý kiến thành một bài tổng lớp AIC #3 4 đối tượng trên các sẵn và lập trình điều khiển sinh viên hợp. Bài tập về mạch. hoạt động của mạch. (Muddiest point) Lập trình và mô nhà HW #3 Thực hành phỏng Kết hợp các bài L.O.6.1 Nhận biết và mô tả Thảo luận ví dụ trên lớp Bài tập trên được phần cứng của một hệ Thu thập ý kiến thành một bài tổng lớp AIC #3 thống có sử dụng vi điều sinh viên hợp. Bài tập về khiển. (Muddiest point) Lập trình và mô nhà HW #3 phỏng Kết hợp các bài L.O.6.2 Hiểu nguyên lý Thảo luận ví dụ trên lớp Bài tập trên hoạt động và lập được lưu Thu thập ý kiến thành một bài tổng lớp AIC #3 đồ giải thuật điều khiển hoạt sinh viên hợp. Bài tập về động của hệ thống. (Muddiest point) Lập trình và mô nhà HW #3 phỏng Lập trình sử dụng các module chức năng của vi điều khiển Ôn lại kiến thức Module xử lý ngắt cũ của chương 2 (Interrupt). trong 5 phút L.O.4.1 Thiết kế mạch và Bài tập trên Thảo luận vấn đề Làm việc nhóm 5 Bài thực hành 1 lập trình sử dụng ngắt lớp AIC #4, liên quan đến nội Thảo luận (Tuần 5): Sử dụng (Interrupt). AIC #5, dung chương sắp phần mềm Mplab, trình bày (concept CCSC, HiTechC, forcus) MikroC. Bài thực hành 2 (Tuần 5): Đấu dây và lập trình cơ bản. Thảo luận vấn đề L.O.4.2 Thiết kế mạch và Module bộ định liên quan đến nội lập trình sử dụng bộ định Làm việc nhóm Bài tập trên 6 thời/bộ đếm dung chương sắp thời (Timer)/bộ đếm Thảo luận lớp AIC #6, (Timer/Counter). trình bày (concept (Counter). forcus) Bài tập trên lớp AIC #4, Trình bày các AIC #5, L.O.4.3 Thiết kế mạch và slide chương 3. AIC #6, AIC lập trình sử dụng Output Thảo luận Làm việc nhóm #7, Compare Thu thập ý kiến Thảo luận AIC #8, AIC sinh viên #9, AIC #10 (Muddiest point) Bài tập về
- Module Output nhà HW #4 7 Compare Bài tập trên lớp AIC #4, Trình bày các AIC #5, slide chương 3. AIC #6, AIC L.O.4.4 Thiết kế mạch và Thảo luận Làm việc nhóm #7, lập trình sử dụng Input Thu thập ý kiến Thảo luận AIC #8, AIC Capture sinh viên #9, AIC #10 (Muddiest point) Bài tập về nhà HW #4 Bài tập trên lớp AIC #4, AIC #5, Thảo luận AIC #6, AIC Module Input L.O.4.5 Thiết kế mạch và Thu thập ý kiến Làm việc nhóm #7, 8 Capture lập trình sử dụng QEI sinh viên Thảo luận AIC #8, AIC (Muddiest point) #9, AIC #10 Bài tập về nhà HW #4 Bài tập trên lớp AIC #4, Kết hợp các bài AIC #5, Thảo luận ví dụ trên lớp AIC #6, AIC L.O.4.6 Thiết kế mạch và Thu thập ý kiến thành một bài tổng #7, lập trình sử dụng ADC sinh viên hợp. AIC #8, AIC (Muddiest point) Lập trình và mô #9, AIC #10 phỏng Bài tập về nhà Module QEI. HW #4 9 Module ADC, DAC Bài tập trên lớp AIC #4, Kết hợp các bài AIC #5, Thảo luận ví dụ trên lớp AIC #6, AIC L.O.4.7 Thiết kế mạch và Thu thập ý kiến thành một bài tổng #7, lập trình sử dụng DAC sinh viên hợp. AIC #8, AIC (Muddiest point) Lập trình và mô #9, AIC #10 phỏng Bài tập về nhà HW #4 Ôn lại kiến thức Bài tập trên cũ của chương 3 lớp AIC #11, L.O.5.1 Hiểu chuẩn truyền trong 5 phút AIC #12, AIC RS232 và lập trình Thảo luận vấn đề Làm việc nhóm #13, AIC #14, truyền/nhận dữ liệu dựa trên liên quan đến nội Thảo luận AIC #15. Các chuẩn truyền chuẩn RS232 dựa trên sơ dung chương sắp Bài tập về nhận dữ liệu thông đồ mạch cho sẵn. trình bày (concept nhà dụng forcus) HW #5 10 Chuẩn truyền Bài tập trên RS232. L.O.5.2 Hiểu chuẩn truyền Thảo luận vấn đề lớp AIC #11, RS485 và lập trình liên quan đến nội AIC #12, AIC Làm việc nhóm truyền/nhận dữ liệu dựa trên dung chương sắp #13, AIC #14, Thảo luận chuẩn RS485 dựa trên sơ trình bày (concept AIC #15. đồ mạch cho sẵn. forcus) Bài tập về nhà HW #5 Chuẩn truyền Bài tập trên RS485. L.O.5.3 Hiểu chuẩn truyền lớp AIC #11, Chuẩn truyền I2C. I2C và lập trình truyền/nhận Trình bày các AIC #12, AIC dữ liệu dựa trên chuẩn I2C slide chương 4. Làm việc nhóm Bài thực hành 3 #13, AIC #14, 11 dựa trên sơ đồ mạch cho Thảo luận (Tuần 1112): Lập Thảo luận AIC #15. trình truyền nhận dữ sẵn. Bài tập về liệu. nhà HW #5 Bài tập trên Trình bày các Kết hợp các bài L.O.5.4 Hiểu chuẩn truyền lớp AIC #11, slide chương 4. ví dụ trên lớp AIC #12, AIC
- Chuẩn truyền SPI. SPI và lập trình truyền/nhận Thảo luận thành một bài tổng #13, AIC #14, Chuẩn truyền dữ liệu dựa trên chuẩn SPI Thu thập ý kiến hợp. AIC #15. CAN. dựa trên sơ đồ mạch cho sinh viên Lập trình và mô Bài tập về 12 Bài thực hành 3 sẵn. (Muddiest point) phỏng. nhà HW #5 (Tuần 1112): Lập trình truyền nhận dữ Bài tập trên liệu. Kết hợp các bài lớp AIC #11, L.O.5.5 Hiểu chuẩn truyền Thảo luận ví dụ trên lớp AIC #12, AIC CAN và lập trình Thu thập ý kiến thành một bài tổng #13, AIC #14, truyền/nhận dữ liệu dựa trên sinh viên hợp. AIC #15. chuẩn CAN dựa trên sơ đồ (Muddiest point) Lập trình và mô Bài tập về mạch cho sẵn. phỏng. nhà HW #5 Bài tập trên Kết hợp các bài lớp AIC #11, Phương pháp kết L.O.5.6 Thiết kế mạch và Thảo luận ví dụ trên lớp AIC #12, AIC hợp các loại chuẩn lập trình mạch truyền nhận Thu thập ý kiến thành một bài tổng #13, AIC #14, 13 truyền trên. dữ liệu sử dụng chuẩn sinh viên hợp. AIC #15. Thực hành RS232/RS485/I2C/SPI/CAN. (Muddiest point) Lập trình và mô Bài tập về phỏng. nhà HW #5 Ôn lại kiến thức cũ của chương 1, 2, 3, 4 trong 15 Bài tập trên L.O.6.1 Nhận biết và mô tả phút Làm việc nhóm lớp AIC #16 được phần cứng của một hệ Thảo luận vấn đề Thảo luận và đặt Bài tập về thống có sử dụng vi điều liên quan đến nội câu hỏi với nhóm nhà khiển. dung trình bày của trình bày. HW #6 nhóm. Đưa ra quy định về thời gian và cách trình bày. Thảo luận và đặt Thảo luận vấn đề câu hỏi với nhóm Bài tập trên L.O.6.2 Hiểu nguyên lý liên quan đến nội trình bày. lớp AIC #16 hoạt động và lập được lưu dung trình bày của Đánh giá kết quả Bài tập về đồ giải thuật điều khiển hoạt nhóm. Đưa ra quy từng thành viên nhà Thiết kế bộ điều động của hệ thống. định về thời gian của nhóm trình HW #6 khiển sử dụng vi và cách trình bày. bày điều khiển cho một Thảo luận và đặt hệ thống bất kỳ Thảo luận vấn đề L.O.7.1 Thiết kế được câu hỏi với nhóm Bài tập trên (Báo cáo bài tập liên quan đến nội mạch sử dụng vi điều khiển trình bày. lớp AIC #16 nhóm) dung trình bày của để điều khiển hoạt động của Đánh giá kết quả Bài tập về Nhận biết hệ thống nhóm. Đưa ra quy một hệ thống với các yêu từng thành viên nhà cần điều khiển và định về thời gian cầu kỹ thuật cho trước. của nhóm trình HW #6 các đối tượng cần và cách trình bày. bày điều khiển. Chọn lựa các loại Thảo luận và đặt cảm biến phù hợp câu hỏi với nhóm Bài tập trên Thảo luận lớp 14 cho hệ thống. L.O.7.2 Lập được lưu đồ trình bày. lớp AIC #16 Thu thập ý kiến Chọn lựa chủng giải thuật điều khiển hệ Đánh giá kết quả Bài tập về sinh viên loại vi điều khiển thống. từng thành viên nhà (Muddiest point) hợp lý. của nhóm trình HW #6 Thiết kế mạch điều bày khiển hệ thống. Thảo luận và đặt Lập lưu đồ giải câu hỏi với nhóm thuật điều khiển hệ trình bày. Bài tập trên Thảo luận lớp thống. L.O.7.3 Lập trình điều Đánh giá kết quả lớp AIC #16 Thu thập ý kiến Bài thực hành 4 khiển hoạt động của hệ từng thành viên Bài tập về sinh viên (Tuần 1415): Bài thống. của nhóm trình nhà (Muddiest point) tổng hợp: Lập trình bày HW #6 điều khiển hệ thống Thảo luận và đặt L.O.7.4 Đánh giá hoạt câu hỏi với nhóm Thảo luận lớp Bài tập trên động của hệ thống để từ đó trình bày. Thu thập ý kiến lớp AIC #16 đưa ra phương án cải tiến Đánh giá kết quả sinh viên Bài tập về về sơ đồ mạch, cải tiến phần từng thành viên (Muddiest point) nhà HW #6 chương trình,… của nhóm trình bày
- Thảo luận và đặt Bài tập trên Thảo luận lớp câu hỏi với nhóm lớp AIC #16 Thu thập ý kiến trình bày. Bài tập về sinh viên Đánh giá kết quả nhà (Muddiest point) từng thành viên HW #6 của nhóm trình bày Hiệu chỉnh lại nội dung bài báo cáo Bài tập trên Thảo luận lớp trên lớp theo yêu lớp AIC #16 L.O.6.3 Đánh giá phần Thu thập ý kiến cầu của giáo viên Bài tập về mạch điều khiển hệ thống. sinh viên và các đóng góp nhà (Muddiest point) của các bạn sinh HW #6 viên trong lớp. Hiệu chỉnh lại nội dung bài báo cáo Thảo luận lớp Bài tập trên L.O.6.4 Đánh giá phần trên lớp theo yêu Thu thập ý kiến lớp AIC #16 chương trình điều khiển hệ cầu của giáo viên sinh viên Bài tập về thống. và các đóng góp (Muddiest point) nhà HW #6 của các bạn sinh viên trong lớp. Hiệu chỉnh lại nội dung bài báo cáo Thảo luận lớp Bài tập trên trên lớp theo yêu L.O.6.5 Đưa các đề xuất Thu thập ý kiến lớp AIC #16 cầu của giáo viên cải tiến. sinh viên Bài tập về Lập trình điều và các đóng góp (Muddiest point) nhà HW #6 khiển hệ thống bằng của các bạn sinh Mplab/CCS viên trong lớp. C/HiTech C/MikroC/ Hiệu chỉnh lại nội … dung bài báo cáo Thảo luận lớp Mô phỏng hoạt L.O.8.1 Đọc được các tài trên lớp theo yêu Thu thập ý kiến động của hệ thống liệu chuyên ngành liên quan cầu của giáo viên sinh viên bằng Proteus. đến môn học và các đóng góp (Muddiest point) Soạn thảo popwer của các bạn sinh point trình bày về hệ viên trong lớp. 15 thống. Hiệu chỉnh lại nội Phân chia công dung bài báo cáo việc và trình bày kết Thảo luận lớp Bài tập trên trên lớp theo yêu quả thông qua L.O.8.2 Có khả năng tự Thu thập ý kiến lớp AIC #16 cầu của giáo viên power point. học sinh viên Bài tập về và các đóng góp Nhận xét kết quả (Muddiest point) nhà HW #6 của các bạn sinh đạt được viên trong lớp. Thực hành (tuần15): Bài tổng Hiệu chỉnh lại nội hợp: Lập trình điều dung bài báo cáo Thảo luận lớp Bài tập trên khiển hệ thống L.O.8.3 Có khả năng tìm trên lớp theo yêu Thu thập ý kiến lớp AIC #16 kiếm các nguồn tài liệu tham cầu của giáo viên sinh viên Bài tập về khảo từ Internet và các đóng góp (Muddiest point) nhà HW #6 của các bạn sinh viên trong lớp. Hiệu chỉnh lại nội dung bài báo cáo Thảo luận lớp Bài tập trên trên lớp theo yêu L.O.9.1 Có khả năng làm Thu thập ý kiến lớp AIC #16 cầu của giáo viên việc nhóm. sinh viên Bài tập về và các đóng góp (Muddiest point) nhà HW #6 của các bạn sinh viên trong lớp. Hiệu chỉnh lại nội dung bài báo cáo Thảo luận lớp trên lớp theo yêu Bài tập trên L.O.9.2 Có khả năng đánh Thu thập ý kiến cầu của giáo viên lớp AIC #16 giá được hoạt động nhóm. sinh viên và các đóng góp Bài tập về (Muddiest point) của các bạn sinh nhà HW #6 viên trong lớp. 8. Thông tin liên hệ:
- Bộ môn/Khoa phụ trách Cơ điện tử Văn phòng 210B11 Điện thoại 0838647256 5870 Giảng viên phụ trách Phạm Công Bằng Email cbpham@hcmut.edu.vn, pcbang75@gmail.com Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 08 năm 2015 TRƯỞNG KHOA CHỦ NHIỆM BỘ MÔN CB PHỤ TRÁCH LẬP ĐỀ CƯƠNG
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn