intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra lại môn GDCD lớp 11 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

78
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp cho học sinh đánh giá lại kiến thức đã học của mình sau một thời gian học tập. Mời các bạn tham khảo Đề kiểm tra lại môn GDCD lớp 11 năm 2015 của trường THPT Phan Chu Trinh để đạt được điểm cao trong kì thi sắp tới. Hy vọng sẽ giúp các bạn đạt kết quả tốt trong kì kiểm tra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra lại môn GDCD lớp 11 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh

SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA LẠI (2014 – 2015)<br /> Môn: GDCD Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút<br /> <br /> I/ MỤC TIÊU<br /> 1/ Về kiến thức:<br /> - Hiểu được trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện chính sách tài nguyên và bảo vệ môi<br /> trường.<br /> - Nêu được nhiệm vụ, phương hướng, biện pháp cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo.<br /> - Hiểu được trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện chính sách giáo dục và đào tạo.<br /> - Nêu được phương hướng, biện pháp cơ bản để thực hiện chính sách đối ngoại.<br /> 2/ Về kĩ năng:<br /> Biết quan hệ hữu nghị với người nước ngoài. Tích cực học tập văn hóa, ngoại ngữ để có đủ năng lực<br /> đáp ứng yêu cầu hợp tác, hội nhập quốc tế trong tương lai<br /> II/ HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA<br /> Tự luận<br /> <br /> III/ MA TRẬN<br /> Chủ đề<br /> 1/ Chính sách<br /> tài nguyên và<br /> bảo vệ môi<br /> trường.<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> 2/ Chính sách<br /> giáo dục và<br /> đào tạo, khoa<br /> học và công<br /> nghệ, văn<br /> hóa.<br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> 3/ Chính sách<br /> đối ngoại.<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ:<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Vận dụng<br /> Thấp<br /> <br /> Tổng<br /> Cao<br /> <br /> Hiểu được trách<br /> nhiệm của công dân<br /> trong việc thực hiện<br /> chính sách tài<br /> nguyên và bảo vệ<br /> môi trường.<br /> 1<br /> 1.0<br /> Nhớ và trình bày lại Phân tích được trách<br /> được nhiệm vụ,<br /> nhiệm của công dân<br /> phương hướng, biện trong việc thực hiện<br /> pháp cơ bản để phát chính sách giáo dục<br /> triển giáo dục và đào và đào tạo của Nhà<br /> tạo.<br /> nước.<br /> ½<br /> 3.0<br /> Nhớ và trình bày<br /> lại được phương<br /> hướng, biện pháp cơ<br /> bản để thực hiện<br /> chính sách đối<br /> ngoại.<br /> <br /> ½<br /> 2.0<br /> 1<br /> 5.0<br /> 50%<br /> <br /> ½<br /> 2.0<br /> <br /> 1<br /> 5.0<br /> - Biết quan hệ hữu<br /> nghị với người<br /> nước ngoài. Tích<br /> cực học tập văn<br /> hóa, ngoại ngữ để<br /> có đủ năng lực đáp<br /> ứng yêu cầu hợp<br /> tác, hội nhập quốc<br /> tế trong tương lai.<br /> ½<br /> 2.0<br /> <br /> 1.5<br /> 3.0<br /> 30%<br /> <br /> 0.5<br /> 2.0<br /> 20%<br /> <br /> 1<br /> 4.0<br /> 3<br /> 10<br /> 100%<br /> <br /> SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA LẠI (2014 – 2015)<br /> Môn: GDCD<br /> Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút<br /> <br /> Câu 1 (1.0 điểm). Bản thân em cần tham gia vào những hoạt động nào để góp phần bảo vệ tài nguyên<br /> và môi trường?<br /> Câu 2 (4.0 điểm). Nêu nhiệm vụ, phương hướng, biện pháp cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo ở<br /> nước ta hiện nay. Là công dân học sinh, em cần làm gì để góp phần thực hiện chính sách giáo dục và<br /> đào tạo của Nhà nước?<br /> Câu 3 (5.0 điểm). Nêu phương hướng, biện pháp cơ bản để thực hiện chính sách đối ngoại ở nước ta<br /> hiện nay. Ngay từ bây giờ em cần học tập và rèn luyện như thế nào để đáp ứng yêu cầu hợp tác, hội<br /> nhập trong tương lai?<br /> …….Hết…….<br /> <br /> SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> V/ ĐÁP ÁN<br /> Câu<br /> Câu 1<br /> (1.0 đ)<br /> <br /> Câu 2<br /> (5.0 đ)<br /> <br /> Câu 3<br /> (4.0 đ)<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA LẠI (2014 – 2015)<br /> Môn: GDCD Lớp: 11 C.Trình Chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút<br /> <br /> Nội dung cần đạt<br /> <br /> +HS phân tích ( có ví dụ)được trách nhiệm của CD đối với chính sách tài<br /> nguyên và bảo vệ môi trường: Tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ tài<br /> nguyên và môi trường: trồng cây gây rừng, thu gom rác thải, tổng vệ sinh<br /> trường lớp, nơi ở, khu dân cư…..<br /> +Nhiệm vụ:<br /> Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài nhằm phát triển tiềm<br /> năng trí tuệ , cung cấp nguồn nhân lực cho đất nước.<br /> Phương hướng, biện pháp cơ bản:<br /> --Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo.<br /> - Mở rộng quy mô giáo dục.<br /> - Ưu tiên đầu tư cho giáo dục.<br /> - Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục.<br /> +HS nêu được trách nhiệm của bản thân đối với chính sách văn hóa:<br /> -Chấp hành chính sách giáo dục của Đảng và Nhà nước.<br /> - Biết tham gia tuyên truyền chính sách giáo dục đến bạn bè, người thân.<br /> - Có ý thức vươn lên, chủ độn, tích cực học tập<br /> - Thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ học tập của mình….<br /> +Phương hướng, biện pháp cơ bản để thực hiện chính sách đối ngoại ở<br /> nước ta hiện nay:<br /> -Chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế , đồng thời mở rộng hợp tác<br /> quốc tế trên các lĩnh vực khác.<br /> - Củng cố vfa tăng cường quan hệ với các đảng cộng sản.<br /> - Phát triển công tác đối ngợi nhân dân.<br /> - Chủ động tham gia vào các cuộc đấu tranh chung vì quyền con người.<br /> - Đẩy mạnh hoạt động kinh tế đối ngoại.<br /> + HS biết cách thực hiện chính sách đối ngoại:<br /> - Tích cực học tập văn hóa, ngoại ngữ có hiệu quả để đáp ứng yêu cầu hợp tác,<br /> hội nhập quốc tế trong tương lai.<br /> - Quan hệ thân thiện, cởi mở với người nước ngoài…..<br /> <br /> Thang<br /> điểm<br /> <br /> 1.0<br /> <br /> 1.0<br /> <br /> 0.5<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 0.5<br /> <br /> 2.0<br /> <br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 2.0<br /> <br /> SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA LẠI (2014 – 2015)<br /> Môn: GDCD<br /> Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút<br /> <br /> Câu 1 (1.0 điểm). Bản thân em cần tham gia vào những hoạt động nào để góp phần bảo vệ tài nguyên<br /> và môi trường?<br /> Câu 2 (4.0 điểm). Nêu nhiệm vụ, phương hướng, biện pháp cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo ở<br /> nước ta hiện nay. Là công dân học sinh, em cần làm gì để góp phần thực hiện chính sách giáo dục và<br /> đào tạo của Nhà nước?<br /> Câu 3 (5.0 điểm). Nêu phương hướng, biện pháp cơ bản để thực hiện chính sách đối ngoại ở nước ta<br /> hiện nay. Ngay từ bây giờ em cần học tập và rèn luyện như thế nào để đáp ứng yêu cầu hợp tác, hội<br /> nhập trong tương lai?<br /> …….Hết…….<br /> ……………………………………………………………………………………………………………..<br /> SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA LẠI (2014 – 2015)<br /> Môn: GDCD<br /> Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút<br /> <br /> Câu 1 (1.0 điểm). Bản thân em cần tham gia vào những hoạt động nào để góp phần bảo vệ tài nguyên<br /> và môi trường?<br /> Câu 2 (4.0 điểm). Nêu nhiệm vụ, phương hướng, biện pháp cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo ở<br /> nước ta hiện nay. Là công dân học sinh, em cần làm gì để góp phần thực hiện chính sách giáo dục và<br /> đào tạo của Nhà nước?<br /> Câu 3 (5.0 điểm). Nêu phương hướng, biện pháp cơ bản để thực hiện chính sách đối ngoại ở nước ta<br /> hiện nay. Ngay từ bây giờ em cần học tập và rèn luyện như thế nào để đáp ứng yêu cầu hợp tác, hội<br /> nhập trong tương lai?<br /> …….Hết…….<br /> ………………………………………………………………………………………………………….<br /> SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA LẠI (2014 – 2015)<br /> Môn: GDCD<br /> Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút<br /> <br /> Câu 1 (1.0 điểm). Bản thân em cần tham gia vào những hoạt động nào để góp phần bảo vệ tài nguyên<br /> và môi trường?<br /> Câu 2 (4.0 điểm). Nêu nhiệm vụ, phương hướng, biện pháp cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo ở<br /> nước ta hiện nay. Là công dân học sinh, em cần làm gì để góp phần thực hiện chính sách giáo dục và<br /> đào tạo của Nhà nước?<br /> Câu 3 (5.0 điểm). Nêu phương hướng, biện pháp cơ bản để thực hiện chính sách đối ngoại ở nước ta<br /> hiện nay. Ngay từ bây giờ em cần học tập và rèn luyện như thế nào để đáp ứng yêu cầu hợp tác, hội<br /> nhập trong tương lai?<br /> …….Hết…….<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2