SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA LẠI (2014 – 2015)<br />
Môn: GDCD Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br />
Thời gian: 45 phút<br />
<br />
I/ MỤC TIÊU<br />
1/ Về kiến thức:<br />
- Hiểu được trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện chính sách tài nguyên và bảo vệ môi<br />
trường.<br />
- Nêu được nhiệm vụ, phương hướng, biện pháp cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo.<br />
- Hiểu được trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện chính sách giáo dục và đào tạo.<br />
- Nêu được phương hướng, biện pháp cơ bản để thực hiện chính sách đối ngoại.<br />
2/ Về kĩ năng:<br />
Biết quan hệ hữu nghị với người nước ngoài. Tích cực học tập văn hóa, ngoại ngữ để có đủ năng lực<br />
đáp ứng yêu cầu hợp tác, hội nhập quốc tế trong tương lai<br />
II/ HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA<br />
Tự luận<br />
<br />
III/ MA TRẬN<br />
Chủ đề<br />
1/ Chính sách<br />
tài nguyên và<br />
bảo vệ môi<br />
trường.<br />
<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
2/ Chính sách<br />
giáo dục và<br />
đào tạo, khoa<br />
học và công<br />
nghệ, văn<br />
hóa.<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
3/ Chính sách<br />
đối ngoại.<br />
<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ:<br />
<br />
Nhận biết<br />
<br />
Thông hiểu<br />
<br />
Vận dụng<br />
Thấp<br />
<br />
Tổng<br />
Cao<br />
<br />
Hiểu được trách<br />
nhiệm của công dân<br />
trong việc thực hiện<br />
chính sách tài<br />
nguyên và bảo vệ<br />
môi trường.<br />
1<br />
1.0<br />
Nhớ và trình bày lại Phân tích được trách<br />
được nhiệm vụ,<br />
nhiệm của công dân<br />
phương hướng, biện trong việc thực hiện<br />
pháp cơ bản để phát chính sách giáo dục<br />
triển giáo dục và đào và đào tạo của Nhà<br />
tạo.<br />
nước.<br />
½<br />
3.0<br />
Nhớ và trình bày<br />
lại được phương<br />
hướng, biện pháp cơ<br />
bản để thực hiện<br />
chính sách đối<br />
ngoại.<br />
<br />
½<br />
2.0<br />
1<br />
5.0<br />
50%<br />
<br />
½<br />
2.0<br />
<br />
1<br />
5.0<br />
- Biết quan hệ hữu<br />
nghị với người<br />
nước ngoài. Tích<br />
cực học tập văn<br />
hóa, ngoại ngữ để<br />
có đủ năng lực đáp<br />
ứng yêu cầu hợp<br />
tác, hội nhập quốc<br />
tế trong tương lai.<br />
½<br />
2.0<br />
<br />
1.5<br />
3.0<br />
30%<br />
<br />
0.5<br />
2.0<br />
20%<br />
<br />
1<br />
4.0<br />
3<br />
10<br />
100%<br />
<br />
SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA LẠI (2014 – 2015)<br />
Môn: GDCD<br />
Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br />
Thời gian: 45 phút<br />
<br />
Câu 1 (1.0 điểm). Bản thân em cần tham gia vào những hoạt động nào để góp phần bảo vệ tài nguyên<br />
và môi trường?<br />
Câu 2 (4.0 điểm). Nêu nhiệm vụ, phương hướng, biện pháp cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo ở<br />
nước ta hiện nay. Là công dân học sinh, em cần làm gì để góp phần thực hiện chính sách giáo dục và<br />
đào tạo của Nhà nước?<br />
Câu 3 (5.0 điểm). Nêu phương hướng, biện pháp cơ bản để thực hiện chính sách đối ngoại ở nước ta<br />
hiện nay. Ngay từ bây giờ em cần học tập và rèn luyện như thế nào để đáp ứng yêu cầu hợp tác, hội<br />
nhập trong tương lai?<br />
…….Hết…….<br />
<br />
SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br />
<br />
V/ ĐÁP ÁN<br />
Câu<br />
Câu 1<br />
(1.0 đ)<br />
<br />
Câu 2<br />
(5.0 đ)<br />
<br />
Câu 3<br />
(4.0 đ)<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA LẠI (2014 – 2015)<br />
Môn: GDCD Lớp: 11 C.Trình Chuẩn<br />
Thời gian: 45 phút<br />
<br />
Nội dung cần đạt<br />
<br />
+HS phân tích ( có ví dụ)được trách nhiệm của CD đối với chính sách tài<br />
nguyên và bảo vệ môi trường: Tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ tài<br />
nguyên và môi trường: trồng cây gây rừng, thu gom rác thải, tổng vệ sinh<br />
trường lớp, nơi ở, khu dân cư…..<br />
+Nhiệm vụ:<br />
Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài nhằm phát triển tiềm<br />
năng trí tuệ , cung cấp nguồn nhân lực cho đất nước.<br />
Phương hướng, biện pháp cơ bản:<br />
--Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo.<br />
- Mở rộng quy mô giáo dục.<br />
- Ưu tiên đầu tư cho giáo dục.<br />
- Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục.<br />
+HS nêu được trách nhiệm của bản thân đối với chính sách văn hóa:<br />
-Chấp hành chính sách giáo dục của Đảng và Nhà nước.<br />
- Biết tham gia tuyên truyền chính sách giáo dục đến bạn bè, người thân.<br />
- Có ý thức vươn lên, chủ độn, tích cực học tập<br />
- Thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ học tập của mình….<br />
+Phương hướng, biện pháp cơ bản để thực hiện chính sách đối ngoại ở<br />
nước ta hiện nay:<br />
-Chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế , đồng thời mở rộng hợp tác<br />
quốc tế trên các lĩnh vực khác.<br />
- Củng cố vfa tăng cường quan hệ với các đảng cộng sản.<br />
- Phát triển công tác đối ngợi nhân dân.<br />
- Chủ động tham gia vào các cuộc đấu tranh chung vì quyền con người.<br />
- Đẩy mạnh hoạt động kinh tế đối ngoại.<br />
+ HS biết cách thực hiện chính sách đối ngoại:<br />
- Tích cực học tập văn hóa, ngoại ngữ có hiệu quả để đáp ứng yêu cầu hợp tác,<br />
hội nhập quốc tế trong tương lai.<br />
- Quan hệ thân thiện, cởi mở với người nước ngoài…..<br />
<br />
Thang<br />
điểm<br />
<br />
1.0<br />
<br />
1.0<br />
<br />
0.5<br />
0.25<br />
0.25<br />
0.5<br />
<br />
2.0<br />
<br />
0.5<br />
0.5<br />
0.5<br />
0.5<br />
2.0<br />
<br />
SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA LẠI (2014 – 2015)<br />
Môn: GDCD<br />
Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br />
Thời gian: 45 phút<br />
<br />
Câu 1 (1.0 điểm). Bản thân em cần tham gia vào những hoạt động nào để góp phần bảo vệ tài nguyên<br />
và môi trường?<br />
Câu 2 (4.0 điểm). Nêu nhiệm vụ, phương hướng, biện pháp cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo ở<br />
nước ta hiện nay. Là công dân học sinh, em cần làm gì để góp phần thực hiện chính sách giáo dục và<br />
đào tạo của Nhà nước?<br />
Câu 3 (5.0 điểm). Nêu phương hướng, biện pháp cơ bản để thực hiện chính sách đối ngoại ở nước ta<br />
hiện nay. Ngay từ bây giờ em cần học tập và rèn luyện như thế nào để đáp ứng yêu cầu hợp tác, hội<br />
nhập trong tương lai?<br />
…….Hết…….<br />
……………………………………………………………………………………………………………..<br />
SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA LẠI (2014 – 2015)<br />
Môn: GDCD<br />
Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br />
Thời gian: 45 phút<br />
<br />
Câu 1 (1.0 điểm). Bản thân em cần tham gia vào những hoạt động nào để góp phần bảo vệ tài nguyên<br />
và môi trường?<br />
Câu 2 (4.0 điểm). Nêu nhiệm vụ, phương hướng, biện pháp cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo ở<br />
nước ta hiện nay. Là công dân học sinh, em cần làm gì để góp phần thực hiện chính sách giáo dục và<br />
đào tạo của Nhà nước?<br />
Câu 3 (5.0 điểm). Nêu phương hướng, biện pháp cơ bản để thực hiện chính sách đối ngoại ở nước ta<br />
hiện nay. Ngay từ bây giờ em cần học tập và rèn luyện như thế nào để đáp ứng yêu cầu hợp tác, hội<br />
nhập trong tương lai?<br />
…….Hết…….<br />
………………………………………………………………………………………………………….<br />
SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA LẠI (2014 – 2015)<br />
Môn: GDCD<br />
Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br />
Thời gian: 45 phút<br />
<br />
Câu 1 (1.0 điểm). Bản thân em cần tham gia vào những hoạt động nào để góp phần bảo vệ tài nguyên<br />
và môi trường?<br />
Câu 2 (4.0 điểm). Nêu nhiệm vụ, phương hướng, biện pháp cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo ở<br />
nước ta hiện nay. Là công dân học sinh, em cần làm gì để góp phần thực hiện chính sách giáo dục và<br />
đào tạo của Nhà nước?<br />
Câu 3 (5.0 điểm). Nêu phương hướng, biện pháp cơ bản để thực hiện chính sách đối ngoại ở nước ta<br />
hiện nay. Ngay từ bây giờ em cần học tập và rèn luyện như thế nào để đáp ứng yêu cầu hợp tác, hội<br />
nhập trong tương lai?<br />
…….Hết…….<br />
<br />