intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Để lạc quan hơn trong môi trường công sở

Chia sẻ: Minhhuy Minhhuy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

77
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn nên tránh xa những người hay chỉ trích và có một thói quen xấu là nhiều chuyện. Gần gũi với người vui vẻ, vì họ có nhiều nguồn năng lượng sống . Người lạc quan, sống trong hiện tại, nó sẽ soi sáng cuộc sống của họ và mang nguồn sống tích cực cho những người xung quanh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để lạc quan hơn trong môi trường công sở

  1. Để lạc quan hơn trong môi trường công sở Theo nghiên cứu cho rằng những người sống lạc quan sẽ tốt cho sức khỏe của họ hơn, và có khả năng đối phó với stress tốt hơn. Đó cũng chính là cách tốt hơn để tạo nhiều mối quan hệ. Bạn nên tránh xa những người hay chỉ trích và có một thói quen xấu là nhiều chuyện. Gần gũi với người vui vẻ, vì họ có nhiều nguồn năng lượng sống . Người lạc quan, sống trong hiện tại, nó sẽ soi sáng cuộc sống của họ và mang nguồn sống tích cực cho những người xung quanh. 1. Thái độ là điều quan trọng bậc nhất. Đó là chiếc kính hiển vi để bạn nhìn thấu những trải nghiệm thực tế của bạn. Hãy nhìn vào thái độ của bạn. Bạn có phải là người tiêu cực? Bạn làm cho mọi sắc màu rực rỡ xung quanh bạn trở nên ảm đạm theo sự trầm lắng của bạn, mọi người xung quanh sợ phải đối diện với bạn. Thái độ đó hoàn toàn không mang đến cho bạn một chút lợi lộc nào. 2. Đối xử với mọi người bằng sự tử tế và kính trọng. Những người mà hàng ngày bạn tiếp xúc cần phải được đánh giá, được đối xử bằng những cử chỉ nhã nhặn, lịch sự. Phải hiểu rằng họ cũng có những cảm nghĩ riêng và sở hữu một cuộc sống riêng của họ, dù biết rằng mỗi người đều có những cách cảm nghĩ, cách sống khác nhau nhưng tất cả đều có chung một điều là cần được tôn trọng. 3. Tránh so sánh. Đừng so sánh bản thân với những người đặc biệt hơn bạn. Đừng dằn vặt vặt khi họ bằng tuổi bạn mà lại là người lãnh đạo bạn. Đừng luôn so sánh giữa bản thân bạn với người khác, thay vì hãy làm những điều mà bạn có thể làm, muốn làm và làm sao cho thật tốt. Hãy nhìn vào bên trong và cải thiện từ đó. 4. Chịu trách nhiệm cho những hành động sai trong công việc, cuộc sống của bạn. Đừng thờ ơ với nó. Đừng viện lý do. Chịu trách nhiệm, thừa nhận lỗi lầm để sửa chữa và học hỏi từ nó. Đừng dằn vặt bản thân vì những lỗi lầm đó, bỏ qua để chúng đi vào quá khứ. Giải quyết chúng, sở hữu chúng và tiến về phía trước. 5. Coi trọng thời gian và không gian riêng của người khác. Nếu có một ngày thật tồi tệ và cảm giác như bị mắc kẹt, bế tắc. Đừng đem những điều đó than phiền với mọi người xung quanh, họ không có thời gian để nghe những điều đó. 6. Dùng nhật ký mang tên “Tôi đã hoàn thành được những gì?” Có nhiều người đã dùng một cuốn nhật ký để ghi chép hàng ngày và tổng kết những thành tích của họ.
  2. Hàng ngày họ ghi vào cuốn sổ đó những công việc mà họ đã hoàn thành, điều đó khích lệ họ rất nhiều trong công việc và luôn nhắc nhở họ cố gắng làm sao cho nó càng ngày càng dày lên bởi những thành tích. 7. Quan tâm tới những người xung quanh: đồng nghiệp, khách hàng, đối tác, những khách hàng tiềm năng, và những ai trong sự tiếp xúc của bạn mỗi ngày. Hiểu biết những gì họ đang đóng góp và thừa nhận những đóng góp của họ. Nói lời cảm ơn vì sự giúp đỡ của họ, để làm tăng giá trị của họ trong mối quan hệ với bạn, sẽ giúp cho công việc của bạn tiến triển thuận lợi hơn. 8. Chú ý đến những điều dù rất nhỏ xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Khen ngợi người nào đó đem đến cho bạn một sự thấu hiểu mới trong cuộc trò chuyện. Luôn mỉm cười với khách hàng, nói lời cảm ơn đến với họ, vì sự mua bán và ủng hộ của họ, điều đó sẽ làm tăng giá trị của họ và củng cố mối quan hệ làm ăn tốt đẹp giữa họ với bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2