intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: KHỦNG HOẢNG SỮA ENFAGROW VÀ CÁC GIẢI PHÁP CỦA CÔNG TY

Chia sẻ: Kool Boy | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:33

180
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cử đại diện lấy mẫu phẩm gửi qua Thái Lan xét nghiệm và sau khi có kết quả công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin truyền thông. Hướng dẫn cho các nhân viên, chủ đại lý và người tiêu dùng biết cụ thể các chi tiết như màu sắc bao bì, nhãn mác, họa tiết đặc thù… trên sản phẩm. Sử dụng tem và các vật liệu chống giả cho sản phẩm đảm bảo mặt pháp lý mà không phải là tem nhãn được in dễ dàng ở bất cứ đâu....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: KHỦNG HOẢNG SỮA ENFAGROW VÀ CÁC GIẢI PHÁP CỦA CÔNG TY

  1. KHỦNG HOẢNG SỮA ENFAGROW
  2. THÀNH VIÊN THÀNH 1. Hà Văn Vinh  2. Báo dbvdjbsk Gân  3. Dương Đức Thắng  4. Nguyễn Vũ Minh Tâm  5. Set Puthyrith 
  3. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI
  4. CÔNG TY MEAD JOHNSON NUTRITIONALS DÒNG SẢN PHẨM ENFA A+ : EnfaMama A+, Enfalac A+, EnfaPro A+, EnfaGrow A+, EnfaKid A+ SỮA ENFAGROW
  5. ̉ ̉ KHUNG HOANG K HUNG S ỮA ENFAGROW VA ̀ CAC GIAI ́ ̉ ́ ̉ PHAP CUA CÔNG TY
  6. RUI RO VỀ BAO BÌ ̉ RUI VÂN ĐỀ ́ 1. ́ ̣ 2. TAC ĐÔNG Người tiêu dung: ̀ S ức khoe cua con người ̉ ̉  Tâm lý cua người tiêu dung ̉ ̀  Công ty ́ ̉ ́ Uy tin công ty giam sut  Tao cơ hôi cho cac đôi thủ canh tranh ̣ ̣ ́ ́ ̣  Anh hưởng đên lợi nhuân và thị phân cua hang trên thị ̉ ́ ̣ ̀ ̉ ̃  trường
  7. ̉ ́ ́ ̣ ̉ 3. Giai phap khăc phuc cua công ty 3.  Chân an khach hang trên phương tiên thông tin đaị ́ ́ ̀ ̣ ́ chung.  Phôi hợp với cơ quan chức năng để điêu tra cac mâu ́ ̀ ́ ̃ san phâm bị biên dang ̉ ̉ ́ ̣
  8. 4. Giai phap đề xuât ̉ ́ ́ 4.  Giai quyêt rõ nguyên nhân gây ra hiên tượng phông ̉ ́ ̣ ̀ năp sữa. ́  Kêt hợp với cac phương tiên thông tin đai chung để ́ ́ ̣ ̣ ́ ngăn chăn những thông tin sai lêch ̣ ̣
  9. 2.Nỗi lo hàng giả,hàng nhái 2.N  Bất cứ hàng hiệu sang trọng nào cũng có thể bị làm nhái,làm giả.. sản phẩm nào càng bán chạy thì càng bị làm nhái,làm giả nhiều.  Vấn đề của enfagrow:  Ngày 4.10.2006, Cục trưởng Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (VFA), nhận được thông tin về loại sữa Enfagrow bị làm giả xuất hiện trên thị trường.  Trước đó,28.8 khách hàng Đặng Thị Tú Loan (ở Hà N ội) có mua một hộp sữa Enfagrow A+. khi pha sữa cho con, chị Loan nhận thấy con chị nhất định không chịu uống. Để ý, chị thấy trong hộp sữa có những viên bột màu trắng tinh, không mùi, không vị và không hoà tan trong nước.  Mẫu kết quả kiểm định cho thấy enfagrow bị làm giả.
  10. Tác động Tác  Đối với người tiêu dùng: Gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Gây   Giảm niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm đó.  Đối với doanh nghiệp:  Uy tín của doanh nghiệp bị ành hưởng nghiêm trọng.  Có thể làm giảm thị phần,doanh thu…  Tốn thêm nhiều chi phí cho việc chống hàng giả,hàng nhái..
  11. Giải pháp Gi  Đối với người tiêu dùng: Xem xét một cách kỹ lưỡng hàng hóa:xuất xứ, chất lượng,bao  Xem bì,tem chống hàng giả..và cơ chế bảo hành “tẩy chay”, các sạp, siêu thị, cửa hàng… tiếp tay tiêu th ụ cho  những nhà sản xuất vi phạm.  phát hiện và tuyên truyền cho những người thân và th ậm chí thông báo cho cơ quan chức năng biết những cơ sở sản xuất, tiêu thụ hàng giả
  12.  Đối với doanh nghiệp  Cử đại diện lấy mẫu phẩm gửi qua Thái Lan xét nghiệm và sau khi có kết quả công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin truyền thông.  Hướng dẫn cho các nhân viên, chủ đại lý và người tiêu dùng biết cụ thể các chi tiết như màu sắc bao bì, nhãn mác, họa tiết đặc thù… trên sản phẩm.  Sử dụng tem và các vật liệu chống giả cho sản phẩm đảm bảo mặt pháp lý mà không phải là tem nhãn được in dễ dàng ở bất cứ đâu.
  13. Đề xuất của nhóm xu  Thành lập bộ phận chuyên trách để nhận thông tin phản h ồi từ khách hàng trên thị trường, sàng lọc ,nắm bắt tình hình và x ử lý ngay để tình trạng xấu không tiếp diễn và không lan rộng gây ảnh hưởng tới uy tín của công ty.“  Đã đến lúc cần phải có sự liên kết giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước trong việc phòng chống lại hàng giả,hàng nhái..
  14. 3. Rủi ro thông tin 3.  Năm 2002, báo chí đưa tin sản phẩm có chứa hàm lượng acid folic cao hơn mức cho phép.  04/2009 xuất hiện tin đồn về 15 hãng sữa nổi tiếng của Mỹ có chứa chất làm thuốc súng,trong đó có Mead Johnson.  Nổi trổi lên là cuộc khủng hoảng vào khoảng 06/2009 đến đầu tháng 08/2009.
  15. Vấn đề Khiếu nai cua khach hang ̣ ̉ ́ ̀ Vào cuối tháng 3/2009, khi hãng Mead Johnson có đợt khuyến mãi mua hộp 650g tặng hộp 200g đối với loại sữa Enfagrow A+ số 3 loại sản xuất tại Thailand và đóng hộp tại Việt Nam, chị Nguyễn Thị Lan (P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã mua hơn 10 triệu đồng tiền sữa về để cất cho hai bé nhà chị dùng dần.
  16. Trong một phút ngẫu hứng, chị Lan mang một Trong hộp sữa 650g đến viện Pasteur để xem liệu thành phần của hộp sữa đó có thật sự như hãng công bố trên vỏ hộp. Kết quả: Trong 6 thành phần được Pasteur kiểm nghiệm, có một số thành phần sai lệch đến không ngờ
  17. BIỂU ĐỒ SO SÁNH HÀM LƯỢNG CÁC CH ẤT CÔNG B Ố TRÊN NHÃN SO VỚI KẾT QU Ả KIỂM NGHIỆM C ỦA VIỆN PASTUER 18000 17000 16200 16000 16000 14000 12000 10000 NHÃN KIỂ M NGHIỆ M 8000 m g 0 1 / 6000 4850 4400 4400 4000 3000 2720 2540 2000 1640 560 0 0 Ch ất béo Tro tổng Đạm toàn ph ần Xơ Canxi Protein
  18. Tác động của vụ khủng hoảng Tác
  19. Tiiến trình giải quyết sự việc T 25/4 7/5 8/7 17/7 7/5 8/7 17/7 ̀ Chiêu 17/7 Chiêu 20/7 20/7 24/7 24/7 Chiều 24/7 Chi
  20.  25/4, đại diện Mead Johnson Nutritionals VN có email liên lạc với chị Lan.  7/5 chính thức có văn bản trả lời thắc mắc của chị qua email.  8/7, đại diện của hãng MJ gọi điện hẹn ch ị Lan cùng làm xét nghiệm sữa.  Đến ngày 17/7, đại diện của MJ hẹn gặp chị Lan vào ngày th ứ 2, 20/7 trao đổi với chị về vấn đề hàm lượng canxi trong sữa.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2