Đề tài " Chuỗi cung ứng và kênh marketing "
lượt xem 93
download
CTy hỗ trợ những chuyên gia làm tóc của mình bằng cách cung cấp cho họ các khoá đào tạo riêng ở London. Công ty tư vấn qua internet.Colorweb là một hệ thống phần mềm cho phép các thợ cắt tóc nhập vào màu sắc tóc của khách hàng, số lượng tóc bạc, số màu tóc còn lại trước đó và một vài kích thước khác để nói chính xác những sản phẩm cần dùng . Quảng cáo truyền hình là chỗ dựa chính của kế hoạch truyền thông marketing, bởi vì sự ảnh hưởng của nó đến doanh số...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài " Chuỗi cung ứng và kênh marketing "
- ĐỀ TÀI:CHUỖI CUNG ỨNG VÀ KÊNH MARKETING AVON & L’OREAL SVTH:NHÓM 30% GVHD:PHẠM NGỌC ÁI
- NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH I GIỚI THIỆU CHUNG VỀ AVON VÀ L’OREAL II KÊNH PHÂN PHỐI III CÁC QUYẾT ĐỊNH QUẢN TRỊ KÊNH
- I.GIỚI THIỆU CHUNG Năm 1886 CTy California Perfume do David McConnell sáng lập, cung cấp nước hoa AVON AVON trực tiếp cho người tiêu dùng .Năm 1939 đổi tên thành Avon . Avon đã có mặt trên 143 quốc gia Năm 1907,Eugene Schueller thành lập CTy L’OREAL Thuốc nhuộm tóc Pháp về sau thành L'Oréal. Hiện nay tập đoàn L’Oréal đã hiện diện ở hơn 130 nước . L’Oreal hiện đang chiếm 15% thị phần trên toàn thế giới
- II.KÊNH PHÂN PHỐI Phân phối :những hoạt động cung ứng đúng hàng hóa cho đúng KH,đúng nơi,đúng lúc,đúng giá mà họ mong muốn. Kênh phân phối:các tổ chức và định chế tương tác nhau hoạt động như một hệ thống,phối hợp nhau tạo ra và phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng cuối cùng.
- II.KÊNH PHÂN PHỐI AVON Avon chọn kênh bán hàng trực tiếp. Công ty mỹ Khách hàng tiêu dùng phẩm AVON phân phối sản phẩm trực tiếp đến nhà của khách hàng. -Avon +Tại Iceland, nhân viên Avon phải vượt sông băng với sản phẩm trong ba lô. Mỹ, họ chèo xuồng hướng về rừng Amazon và trao đổi mỹ +Nam phẩm lấy vàng, thức ăn ,gỗ… +Ở Thổ Nhĩ Kỳ, một người phụ nữ xây dựng lại sự giàu có bằng cách bán Avon đến từng lều trong trại tị nạn. +Tại Milton Keynes, những người bán hàng của Avon sử dụng xe đạp thích hợp với địa hình để giao mỹ phẩm. -Một năm, Avon xuất bản 600 triệu cuốn cataloge bằng 25 ngôn ngữ.
- II.KÊNH PHÂN PHỐIĐỘ DÀI KÊNH AVON Nhân tố ảnh hưởng: KIỂM SOÁT & TÀI CHÍNH Sản phẩm Khách Hàng Tốc độ lưu thông SP AVON đa nhanh,nhằm vào KH dạng→tư vấn những người mục tiêu→liên hệ chặt chọn SP. không rời khỏi chẽ với KH. nhà, các bà nội Phối hợp chất ĐDBH hưởng lương trợ có con lượng SP và hình theo tỉ lệ phần trăm SP nhỏ… thức bán hàng bán được(30%). trực tiếp →thành công
- II.KÊNH PHÂN PHỐIĐỘ DÀI KÊNH L’OREAL L’OREAL CHỌN KÊNH BÁN HÀNG GIÁN TIẾP Người Tập Nhà bán sỉ tiêu Nhà bán đoàn đại lý bán dùng lẻ. L’oreal hàng L'Oreal được trưng bày ở siêu thị, cửa hàng bán dược phẩm, và khu vực chăm sóc tóc chuyên nghiệp thông qua các salon làm tóc... +L’oreal có 1 trung tâm phân phối chính tại Manchester,Anh- năm 2002, 38.000 sản phẩm được vận chuyển tại đây. +Công ty phân phối từ nhà máy ở gần Llantrisant ở miền nam xứ Wales: ½ sản phẩm được xuất khẩu ra nước ngoài.
- AVON II.KÊNH PHÂN PHỐIĐỘ BAO PHỦ Phân phối rộng rãi:mức độ bao phủ rất cao AVON có trên 143 nước cung cấp SP cho 300tr phụ nữ với trên 6tr ĐDBH. Ở Anh Quốc Avon không đặt chi nhánh trên đường lớn: SP được bán qua 160.000 ĐDBH. Nếu chọn ra 3 phụ nữ ở Anh thì có 1 người sử dụng SP của Avon. Avon VN có 2 văn phòng chi nhánh ở .TP HCM & HN và các trung tâm giao nhận ở TP lớn:Hải Phòng, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Cần Thơ…Avon cũng tạo 1 trang web dành riêng cho những người chuyển đổi giới tính và những người có thói quen mặc đồ khác giới ..
- II.KÊNH PHÂN PHỐIĐỘ BAO PHỦ L’OREAL Phân phối chọn lọc L’Oréal hiện diện hơn 130 nước và có khoảng Phân phối độc quyền 50,000 nhân viên trên toàn cầu.mỗi giây có 135 Thương hiệu Kerastase chỉ SP bán ra phân phối đến salon đủ tiêu L’Oreal đã trở thành chuẩn. một tập đoàn đa quốc Công chúng không được gia với nhiều chi nhánh, phép mua những sản phẩm xí nghiệp sản xuất và chuyên nghiệp của Loreal cửa hàng ở các nước tại các salon. trên thế giới. salon
- III. Quyết định về quản trị kênh 1.LỰA CHỌN CÁC THÀNH VIÊN KÊNH L’OREAL AVON Mọi KH trên 18 tuổi L’oreal lựa chọn hệ đều có thể trở thành thống các đại lý,cửa hàng đủ tiêu chuẩn trên thế ĐDBH cho Avon. giới để phân phối sản Hoạt động bán hàng phẩm của mình:các siêu thông qua ĐDBH có hiệu thị,cửa hàng dược quả rất cao thể hiện phẩm,salon… qua doanh thu ,sự bao phủ của SP trên thị trường với lượng KH sử dụng ngày càng tăng.
- III. Quyết định về quản trị kênh AVON 2.Quản trị và thúc đẩy các thành viên kênh Yếu tố con người rất quan trọng nên Avon luôn đưa ra chính sách thưởng, ưu đãi, khuyến khích để thúc đẩy ĐDBH về vật chất và tinh thần.Avon sẵn sàng giúp đỡ DDBH có đựơc tính linh hoạt trong công việc. ĐDBH được hưởng 30% giá trị SP bán được. Mỗi ĐDBH có cơ hội tăng cấp bậc khi tuyển dụng thêm ĐDBH và đạt doanh số bán hàng (trưởng nhóm, trưởng nhóm cao cấp, quản lý kinh doanh và quản lý kinh doanh cấp cao). Gia nhập thành viên miễn phí hoặc nộp một khoản lệ phí nhỏ và được chiết khấu đặc biệt khi mua mỹ phẩm Avon. Tham gia miễn phí các khoá huấn luyện và phát triển nghề nghiệp và được cấp chứng chỉ của Avon.
- III. Quyết định về quản trị kênh L’OREAL 2.Quản trị và thúc đẩy các thành viên kênh CTy hỗ trợ những chuyên gia làm tóc của mình bằng cách cung cấp cho họ các khoá đào tạo riêng ở London. Công ty tư vấn qua internet.Colorweb là một hệ thống phần mềm cho phép các thợ cắt tóc nhập vào màu sắc tóc của khách hàng, số lượng tóc bạc, số màu tóc còn lại trước đó và một vài kích thước khác để nói chính xác những sản phẩm cần dùng . Quảng cáo truyền hình là chỗ dựa chính của kế hoạch truyền thông marketing, bởi vì sự ảnh hưởng của nó đến doanh số bán của các trung gian phân phối.
- ĐÁNH GIÁ AVON ƯU ĐIỂM KÊNH PHÂN PHỐI TRỰC TIẾP Phân phối rộng khắp. Tốc độ lưu thông nhanh. Khách hàng thỏa mãn nhu cầu tốt hơn. Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân viên quản lý và các chi phí khác. Đẩy nhanh tốc độ lưu thông,nhằm thẳng vào khách hàng mục tiêu,tạo ra doanh số bán thực tế,bảo đảm sự giao tiếp chặt chẽ của công ty với người tiêu dùng trong kênh phân phối. Dễ kiểm soát kênh phân phối của mình hơn Cập nhật những nhu cầu về sản phẩm mới của khách hàng
- ĐÁNH GIÁ AVON NHƯỢC ĐIỂM KÊNH PHÂN PHỐI TRỰC TIẾP Tốn nhiều thời gian phục vụ khách hàng. Không đưa ra các yêu cầu cao đối với các đại diện bán hàng. Hạn chế trình độ chuyên môn hóa. Vốn và nhân lực phân tán; chu chuyển vốn chậm.
- ĐÁNH GIÁ L’OREAL ƯU ĐIỂM KÊNH PHÂN PHỐI GIÁN TIẾP Sử dụng nhiều loại kênh phân phối tùy thuộc vào từng loại sản phẩm. Mỹ phẩm của L’oreal được bán tại các cửa hàng , siêu thị sang trọng mang đến cho khách hàng một sự khẳng định đẳng cấp. Nhà sản xuất ít tiêu tốn thời gian cho bán hàng . Kênh phân phối của L'oreal tách chức năng lưu thông khỏi nhà sản xuất để chuyên môn hóa và phát triển năng lực sản xuất của mình.
- ĐÁNH GIÁ L’OREAL NHƯỢC ĐIỂM KÊNH PHÂN PHỐI GIÁN TIẾP Khó khăn trong quản lý Tốn kém nhiều chi phí . Lựa chọn các thành viên kênh phân phối khó . Khó tiếp cận với khách hàng không thể đi mua sắm, những nhóm. Khách hàng bị ngăn cản bởi điều kiện địa lý. Chậm nắm bắt tình hình thay đổi của nhu cầu. Tốc độ lưu thông hàng hóa chậm.
- http://www.youtube.co YouTube - Introduction to AVON (UK) m/watch? v=pueL0vejNCI
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài “Nghiên cứu chuỗi cung ứng mặt hàng tôm thẻ chân trắng đông lạnh của công ty cổ phần Nha Trang Seafoods - F17 ”
102 p | 1101 | 528
-
Tiểu luận: Chuỗi cung ứng của Toyota Việt nam và một số giải pháp hoàn thiện chuỗi cung ứng này
40 p | 1711 | 354
-
Tiểu luận: Quản trị chuỗi cung ứng của tập đoàn Wal-mart
25 p | 1389 | 249
-
Tiểu luận: Lý thuyết chuỗi cung ứng (áp dụng tại công ty Vinamilk)
18 p | 1087 | 221
-
Tiểu luận: Phân tích chuỗi cung ứng của Công ty Việt Nam NOK (VNN)
21 p | 875 | 195
-
Đề tài: Thành công trong Chuỗi cung ứng của cà phê Trung Nguyên
9 p | 1702 | 192
-
Đề án: Giải pháp nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm nông nghiệp ở Việt Nam
76 p | 690 | 178
-
Khóa luận tốt nghiệp: Kinh nghiệm xây dựng chuỗi cung ứng của các tập đoàn trên thế giới và bài học kinh nghiệm với các tập đoàn kinh tế Việt Nam
121 p | 445 | 125
-
Đề tài: Chuỗi cung ứng cá tra-basa
22 p | 363 | 121
-
Tiểu luận: Ứng dụng mô hình chuỗi cung ứng rau an toàn tại TP. Hồ Chí Minh
51 p | 387 | 112
-
Luận văn thạc sĩ: Nghiên cứu về chuỗi cung ứng các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam
14 p | 612 | 89
-
Tiểu luận: Chiến lược chuỗi cung ứng toàn cầu - Chỉ số năng lực Logistics
40 p | 262 | 56
-
Thuyết trình: Phân tích chuỗi cung ứng của Công ty Việt Nam NOK (VNN)
26 p | 289 | 46
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao tính hiệu quả của công tác quản trị chuỗi cung ứng cá tra tại Công ty TNHH kết nối hải sản Mekong (MEKSEA)
109 p | 72 | 18
-
Báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở: Nghiên cứu chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch ở Việt Nam
130 p | 28 | 14
-
Đề tài: Chuỗi cung ứng, tổ chức chuỗi cung ứng trong ngành Công nghiệp dầu khí
29 p | 26 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nhằm đẩy mạnh khả năng phản ứng của chuỗi cung ứng sản xuất dầu gội tại Công ty Procter and Gamble Việt Nam
86 p | 45 | 6
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Kinh tế: Mối liên hệ giữa phát triển bền vững xã hội và hiệu quả hoạt động trong chuỗi cung ứng, vai trò trung gian của liên kết trong chuỗi cung ứng trường hợp nghiên cứu tại Việt Nam
27 p | 22 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn