
ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN
Tên đề tài:
XÂY DỰNG PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP
NHẰM HOÀN THIỆN CÁC KỸ NĂNG ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐẦU RA
CHO SINH VIÊN NGÀNH LUẬT KINH TẾ
Mã số: ĐHL2019-SV-06
Chủ nhiệm đề tài: LÊ THỊ HUÊ
Thời gian thực hiện: Từ tháng 01/2019 đến tháng 12/2019
Thừa Thiên Huế, tháng 12 năm 2019

ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN
Tên đề tài:
XÂY DỰNG PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP
NHẰM HOÀN THIỆN CÁC KỸ NĂNG ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐẦU RA
CHO SINH VIÊN NGÀNH LUẬT KINH TẾ
Mã số: ĐHL2019-SV-06
Giảng viên hướng dẫn:
ThS. Nguyễn Thanh Tùng
Người thực hiện:
Lê Thị Huê
Nông Thu Hà
Hồ Thị Thương
Trương Thị Ngọc Hiệp
Thừa Thiên Huế, tháng 12 năm 2019

LỜI CAM ĐOAN
Chúng tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu khoa học độc lập
của chúng tôi và được sự hướng dẫn của Ths. Nguyễn Thanh Tùng. Các tài liệu
sử dụng, số liệu phân tích trong công trình nghiên cứu này đều có nguồn gốc
rõ ràng, đã công bố theo đúng quy định. Các kết quả này chưa được công bố
trong bất kỳ nghiên cứu nào khác. Nếu không đúng như trên chúng tôi xin hoàn
toàn chịu trách nhiệm về đề tài của chúng tôi.
Người cam đoan
Lê Thị Huê
Nông Thu Hà
Hồ Thị Thương
Trương Thị Ngọc Hiệp

LỜI CẢM ƠN
Để thực hiện và hoàn thành đề tài nghiên cứu khoa học này, chúng tôi
đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ cũng như quan tâm, động viên từ các thầy
cô trường Đại học luật – Đại học Huế.
Trước hết, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ths. Nguyễn Thanh
Tùng - Người trực tiếp hướng dẫn chúng tôi trong suốt quá trình thực hiện
và hoàn thành công trình nghiên cứu khoa học này.
Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu trường Đại học Luật –
Đại học Huế, cùng toàn thể các thầy cô giáo công tác trong trường đã tận
tình truyền đạt những kiến thức quý báu, giúp đỡ chúng tôi trong quá trình
học tập và nghiên cứu.
Ngoài ra, chúng tôi gửi lời cảm ơn đến các bạn sinh viên ngành luật
kinh tế đã hỗ trợ, giúp đỡ chúng tôi hoàn thành phiếu khảo sát phục vụ cho
công trình nghiên cứu này.
Tuy có nhiều cố gắng, nhưng trong đề tài nghiên cứu khoa học này
không tránh khỏi những thiếu sót. Chúng tôi kính mong Quý thầy cô, các
chuyên gia, các bạn sinh viên, những người quan tâm đến đề tài có những ý
kiến đóng góp, giúp đỡ để đề tài được hoàn thiện hơn.
Một lần nữa chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
Ngày 20 tháng 11 năm 2019
Nhóm tác giả
Lê Thị Huê
Nông Thu Hà
Hồ Thị Thương
Trương Thị Ngọc Hiệp

MỤC LỤC
1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................ 1
2. Tình hình nghiên cứu đề tài .......................................................................... 2
2.1. Ngoài nước ................................................................................................ 2
2.2. Trong nước ................................................................................................ 2
3. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................... 3
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu ................................................................... 3
4.1. Đối tượng nghiên cứu................................................................................ 3
4.2. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................... 3
5. Cách tiếp cận, phương pháp nghiên cứu ....................................................... 4
5.1. Cách tiếp cận ............................................................................................. 4
5.2. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 4
6. Nội dung nghiên cứu ..................................................................................... 4
Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ XÂY DỰNG PHƯƠNG PHÁP
HỌC TẬP VÀ KỸ NĂNG HỌC TẬP ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐẦU RA CHO
SINH VIÊN NGÀNH LUẬT KINH TẾ ........................................................... 5
1.1. Một số vấn đề lý luận về xây dựng phương pháp học tập ......................... 5
1.1.1. Khái niệm về xây dựng phương pháp học tập ....................................... 5
1.1.2. Đặc điểm của việc xây dựng phương pháp học tập ............................... 5
1.1.2.1. Xây dựng phương pháp học tập phải mang tính khoa học, logic. ....... 6
1.1.2.2. Bên cạnh phương pháp học tập chung mỗi môn học cần dây dựng một
phương pháp học tập riêng biệt. ........................................................................ 6

