intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Sản phẩm mới - ĐH Đà lạt

Chia sẻ: Ban Than | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:22

230
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài: Sản phẩm mới là đề tài thuyết trình nhóm của môn học Quản trị Marketing với nội dung tìm hiểu chung về sản phẩm mới, tiến hành phát triển sản phẩm mới. Tham khảo nội dung đề tài để hiểu rõ hơn về các nội dung trên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Sản phẩm mới - ĐH Đà lạt

  1. LOGO TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT LỚP QUẢN TRỊ KINH DOANH K35 QUẢN TRỊ MARKETING ĐỀ TÀI: SẢN PHẨM MỚI www.trungtamtinhoc.edu.vn
  2. QUẢN TRỊ MARKETING LOGO ĐỀ TÀI: SẢN PHẨM MỚI NF Nhóm NewFly Trần Xuân Triệu 1110512 Nguyễn Thị Thùy Hương 1111744 Nguyễn Thúy www.trungtamtinhoc.edu.vn
  3. Nội dung NF I Tìm hiểu chung về Sản phẩm mới. II Tiến trình phát triển Sản phẩm mới. www.trungtamtinhoc.edu.vn [Image Info] www.wizdata.co.kr - Note to customers : This image has been licensed to be used within this PowerPoint template only. You may not extract the image for any other use.
  4. NF ● Đổi mới không phải là việc bạn bỏ ra bao nhiêu tiền cho nghiên cứu và phát triển. Khi Apple tung ra sản phẩm Mac, IBM tiêu tốn tiền R&D Dollars ít nhất 100 lần. Đây không phải là vấn đề tiền bạc. Đây là về chuyện bạn có những con người như thế nào, bạn được lãnh đạo như thế nào và bạn đạt được đến đâu Steve Job www.trungtamtinhoc.edu.vn
  5. NF ● Đôi lúc bạn phạm sai lầm khi đang đổi mới. Tốt nhất là hãy nhanh chóng tiếp nhận nó và tiếp tục cải thiện. Steve Job www.trungtamtinhoc.edu.vn
  6. I. Sản phẩm mới NF 1 Khái niệm Sản phẩm mới. 2 Các dạng sản phẩm mới. 3 Lý do thất bại của sản phẩm mới. www.trungtamtinhoc.edu.vn
  7. 1. Khái niệm sản phẩm NF mới Có khả năng thỏa mãn Lần đầu tiên xuất nhu cầu tốt hơn nhu hiện trên thị trường Sản cầu của thị trường so với sản phẩm hiện phẩm có. mới Có vị trí quan trọng trong Lần đầu tiên Doanh Nghiệp chiến lược tăng trưởng và tổ chức và Kinh doanh cạnh tranh của Doanh nghiệp www.trungtamtinhoc.edu.vn
  8. Hình ảnh về 1 số sản phẩm mới lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường NF www.trungtamtinhoc.edu.vn
  9. 2. Các dạng sản phẩm mới. NF Mới đối với thế giới ( 10%) Mới đối với công ty ( 20%) Định vị lại chức năng sản phẩm trên thị trường (7%) Bổ sung vào dòng sản phẩm hiện có ( 26%) Giảm chi phí (11%) Cải tiến sản phẩm hiện có (26%) www.trungtamtinhoc.edu.vn
  10. 3. Lý do thất bại của sản phẩm mới. NF Ø Giới thiệu sản phẩm kém, phân phối kém Ø Đánh giá sai tiềm năng thị trường. Ø Xác định sai nhu cầu, lợi ích khách hàng mong đợi Ø Các phản ứng bất ngờ từ đối thủ cạnh tranh Ø Điều kiện chất lượng không phù hợp Ø Kiểm định thị trường sai Ø Xác định thời điểm sai lầm. Ø Phối hợp Marketing Mix kém www.trungtamtinhoc.edu.vn
  11. II. Tiến trình phát triển sản phẩm mới. NF 1. Hình thành ý tưởng. 2. Sàng lọc ý tưởng. 3. Phát triển và thử nghiệm khái niệm. 4. Hoạch định chiến lược Marketing. 5. Phân tích kinh doanh www.trungtamtinhoc.edu.vn
  12. II. Tiến trình phát triển sản phẩm mới. NF 1. Hình thành ý tưởng. Cần hình thành thành được nhiều ý tưởng. Từ nhiều nguồn khác nhau: -. Khách hàng. -. Những chuyên gia đầu ngành. -. Đối thủ cạnh tranh. -. Những nhà cung ứng và phân phối sản phẩm. -. Ban lãnh đạo của Doanh nghiệp. www.trungtamtinhoc.edu.vn
  13. II. Tiến trình phát triển sản phẩm mới. NF 2. Sàng lọc ý tưởng Chắt lọc bớt các ý Tránh 2 loại Loại bỏ những ý tưởng để giữ lại sai lầm: Sai tưởng kém cỏi các ý tưởng có lầm bỏ sót và càng sớm càng tốt triển vọng thành sai lầm để lọt công lưới www.trungtamtinhoc.edu.vn
  14. II. Tiến trình phát triển sản phẩm mới. NF - Ý tưởng sản phẩm khác với khái niệm sản phẩm. Ý tưởng sản phẩm là ý nghĩ về 1 sản phẩm mới để doanh nghiệp tung vào thị trường. Khái niệm sản phẩm là sự chuyển đạt khéo léo 1 ý tưởng bằng ngôn ngữ cho khách hàng có thể hiểu được. 3. Phát triển và thử nghiệm khái niệm www.trungtamtinhoc.edu.vn
  15. II. Tiến trình phát triển sản phẩm mới. NF Ví dụ: Một công ty có ý tưởng sản xuất 1 loại bột thêm vào sữa để làm tăng mức độ dinh dưỡng cũng như hương vị. Đây là tư tưởng sản phẩm. Tuy nhiên, người tiêu dùng không mua tư tưởng, họ mua sản phẩm chứa đựng trong thương hiệu Vì vậy, nhà marketing phải chuyển đổi tư tưởng này thành những khái niệm sản phẩm cụ thể. www.trungtamtinhoc.edu.vn
  16. II. Tiến trình phát triển sản phẩm mới. NF Mô tả quy mô, cấu trúc và cách ứng xử của thị trường mục tiêu, kế hoạch định vị và tiêu thụ sản phẩm… 4. Hoạch Dự kiến giá bán, định chiến chiến lược phân Chiến lược lược phối và ngân sách Marketing Marketing Marketing chi năm đầu tiên Doanh số dự tính lâu dài, mục tiêu lợi nhuận đạt được và chiến lược Marketing Mix theo thời gian www.trungtamtinhoc.edu.vn
  17. II. Tiến trình phát triển sản phẩm mới. NF Phát triển và thử nghiệm 5. Phân khái niệm Hoạch định tích Kinh chiến doanh lược Marketi Sàng ng lọc ý Hình thành ý tưởng tưởng www.trungtamtinhoc.edu.vn
  18. II. Tiến trình phát triển sản phẩm mới. NF 6. Phát triển sản phẩm và thương hiệu. - Tiến hành phát triển sản xuất sản phẩm và thương hiệu cụ thể. Chuyển đổi từ thuộc tính từ khách hàng sang thuộc tính kỹ thuật. Không chỉ phát triển phần chức năng (sản phẩm) mà còn tập trung phát triển các thuộc tính tâm lý. - Khi mô hình sản phẩm đã được chế tạo, chúng phải được thử nghiệm. Được tiến hành trong phòng thí nghiệm lẫn ngoài thực tế. Giai đoạn này kết thúc thành công, sản phẩm mới sẽ chuyển sang giai đoạn thử nghiệm thị trường. www.trungtamtinhoc.edu.vn
  19. II. Tiến trình phát triển sản phẩm mới. NF 7. Thử nghiệm thị trường. Mục đích của thử nghiệm thị trường là thử nghiệm chính thương hiệu và sản phẩm trong các hoàn cảnh thực tế của thị trường. Thông qua bước này, doanh nghiệp xem xét các phản ứng và tiềm năng của thị trường- mức độc chấp nhận, mua hàng, sử dụng người tiêu dùng và của kênh phân phối. www.trungtamtinhoc.edu.vn
  20. II. Tiến trình phát triển sản phẩm mới. NF 8. Thương mại hóa sản phẩm. Giải quyết 4 vấn đề: Khi nào? (thời điểm): tung sản phẩm ra thị trường trước tiên, tung sản phẩm mới ra thị trường đồng thời với các đối thủ cạnh tranh, tung sản phẩm ra thị trường muộn hơn. Ở đâu (Khu vực địa lý): Ở một địa điểm duy nhất, 1 vùng, nhiều vùng trong toàn quốc hay trên thị trường quốc tế. Cho ai (thị trường mục tiêu): Hướng vào những nhóm khách hàng tương lai tốt nhất. Như thế nào: Phân bổ ngân sách marketing cho các yếu tố của Marketing Mix và nối kết các hoạt động với nhau. www.trungtamtinhoc.edu.vn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2