intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài " Trình bày phương pháp quản trị mục tiêu (MBO) tại doanh nghiệp HONDA VN "

Chia sẻ: Caothithuy Mui | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:49

820
lượt xem
203
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

.Doanh nghiệp X mới thành lập và có đầy đủ các điều kiện trong sản xuất và phân phối hàng hóa. Khả năng thu được lợi nhuận cao. Nhưng có một vấn đề xảy ra là sau 6 tháng đi vào hoạt động doanh nghiệp làm việc không hề có lãi mà còn có xu hướng lỗ. Vậy nguyên nhân là???. Một cuộc họp khẩn cấp đã được mở ra

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài " Trình bày phương pháp quản trị mục tiêu (MBO) tại doanh nghiệp HONDA VN "

  1. Thảo Luận Quản Trị Học Đề tài : Trình bày phương pháp quản trị mục tiêu (MBO) tại doanh nghiệp HONDA VN
  2. Giáo viên hướng dẫn : Lê Thị Kim Oanh Danh sách nhóm 7 Họ và Tên Mã SV  Cao Thị Thúy Mùi 543002  Nguyễn Thị Ly 542997  Nguyễn Thị Cúc Phương 543014  Bùi Thành Đạt 542964  Đinh Ngọc Lân 542993  Nguyễn Văn Minh 543001  Phạm Thị Thu Lịch 522808  Nguyễn Thị Thanh Hoa 522799
  3. ĐẶT VẤN ĐỀ  Doanh nghiệp X mới thành lập và có đầy đủ các điều kiện trong sản xuất và phân phối hàng hóa. Khả năng thu được lợi nhuận cao. Nhưng có một vấn đề xảy ra là sau 6 tháng đi vào hoạt động doanh nghiệp làm việc không hề có lãi mà còn có xu hướng lỗ. Vậy nguyên nhân là???. Một cuộc họp khẩn cấp đã được mở ra
  4. Họp khẩn cấp Mục tiêu ko rõ ràng Giai quyết các vấn đề chunng Nguyên nhân chính là Thiếu sự liên kết sóat ko phương pháp quản trị chặt chẽ Nguyên nhân???
  5. HƯỚNG GIẢI QUYẾT ???. Phương pháp quản trị MBO
  6. QUẢN TRỊ MBO TẠI DOANH NGHIỆP HONDA VIỆT NAM
  7. I. Giới thiệu HONDA VN  Thành lập tháng 3 năm 1996  G ồm - Công ty Honda Motor (Nhật Bản – 42%) - Công ty Asian Honda Motor (Thái Lan – 28%) - Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông Nghiệp Việt Nam – 30%)
  8.  Có 3 nhà máy sản xuất ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc  Có khoảng hơn 5300 lao động trực tiếp sản xuất  Năng suất đạt khoảng 1,5 triệu xe máy/năm và 10000 xe ôtô/năm
  9.  Hiện tại Honda VN đang dẫn đầu thị trường xe máy  Đạt sản lượng sản xuất xe lũy kế 7 triệu xe trong vòng 14 năm qua và rất phong phú về chủng loại xe  Phương châm sản xuất là đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, thân thiện với môi trường, với khẩu hiệu “Tôi yêu Việt Nam”.
  10. Một số hoạt động xã hội của Honda VN
  11. II. Cơ sở lý thuyết. 1. Một số khái niệm : Mục tiêu : là những trạng thái, cột mốc mà doanh nghiệp muốn đạt được trong một thời gian nhất định.
  12. 1. Một số khái niệm Hoạch định chiến lược: là tiến trình xây dựng các chương trình sử dụng các tài nguyên của doanh nghiệp hoặc công ty sao cho phù hợp với những cơ hội hoạt động có hiệu quả trong thời gian dài. Hoạch định chiến thuật : là hoạch định cách thức thực hiện chiến lược, cách sử lý các tình huống cụ thể để đạt được kết quả cao như điều kiện thị trường, mục tiêu tài chính, nguồn vốn
  13.  MBO (mamnagement by objective) : là một triết lí và phương pháp tiếp cận quản trị nhằm chỉ đạo quá trình hoạch định bằng cách giúp các nhà quản trị kết hợp giữa các kế hoạch chiến lược và chiến thuật. Đặc biệt, MBO cung cấp những phương tiện để biến các mục tiêu và chiến lược của tổ chức thành những kế hoạch và hoạt động chiến thuật
  14. 2. Một số yêu cầu về mục tiêu trong quản trị MBO Nguyên tắc SMART or SMARTER:  Specific – cụ thể, dễ hiểu.  Measurable – đo lường được.  Achievable – vừa sức.  Realistics – thực tế.  Timebound – có thời hạn.  Engagement – liên kết.  Ralevant – là thích đáng.
  15. 3. Các bước điển hình của MBO : ĐẶT  ỤC  ÊU M TI X Â Y   ỰN G   ƯƠN G   N H   À N H   N G D CH TRÌ H ĐỘ TƯ  I M   Á T K Ể SO D U Y ỆT  ÉT  N H   Ì X ĐỊ K
  16. III. Phân tích thực tiễn MBO tại DN Honda VN (năm 2009) BƯỚC 1: Đặt mục tiêu 1. Mục tiêu dài hạn : • Thoát ra khỏi sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng. • Chiếm lĩnh thị trường trong nước, nâng cao thị phần. • Mở rộng sản xuất.
  17. 2. Xây dựng mục tiêu chiến lược của DN  Chiếm lĩnh và dẫn đầu thi trường xe máy trong nước tăng mức thị phần ở thị trường trong nước lên 50%.  Đưa nhà máy thứ hai chính thức vào hoạt động với công suất tối đa tăng 500000xe/năm đưa năng suất của công ty từ 1 triệu xe/năm lên 1,5 triệu xe/năm
  18. 3. Xây dựng mục tiêu của từng nhà máy Đối với 2 nhà máy sản xuất xe máy : • Tăng năng suất lao động lên 500000xe/năm • Cho ra đời các dòng xe mới: Air Blade F1, Super Dreamm và Wave Alpha phiên bản mới, Wave 110 RSX, Wave S VÀ Wave RS, giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp với SH125i
  19. Đối với nhà máy sản xuất ôtô : • Tăng doanh số bán hàng • Phát triển các dòng xe cũ và giới thiệu dòng xe CR-V phiên bản mới
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2