NGÂN HÀNG Đ THI H T H C PH N
H C PH N: MARKETING CĂN B N
(60 ti t - 4 tín ch )ế
I. LO I CÂU H I 2 ĐI M
u 1:
Trình bày vai trò ch c năng Marketing trong doanh nghi p. Làm th nào đ th c hi n ch c ế
năng Marketing?
u 2:
Trình y m i quan h c a ch c năng Marketing v i các ch c năng kc trong doanh nghi p.
u 3:
Trình y các ph ng pp ch n đ i t ng đi u tra.ươ ượ
u 4: Các y u t thu c i tr ng ế ườ kinh tế nh h ng nh th o đ n ho t đ ng Marketing ưở ư ế ế
c a doanh nghi p?
u 5:
M t doanh nghi p th đ ng th i th c hi n các chi n l c Marketing đ i trà; Marketing phân ế ượ
bi t; và Marketing t p trung không?
u 6:
Trình y tóm t t v các y u t nh h ng đ n hành vi c a ng i tiêu ng ế ưở ế ườ
u 7:
L i s ng nh h ng đ n hành vi mua c a ng i tiêu dùng nh th nào? Cho ví d minh ho . ưở ế ườ ư ế
u 8:
S n ph m g m các c p đ nào? Phân bi t các c p đ c a s n ph mm c đích gì? Cho d
minh ho ?
u 9:
Trình y chính sách giá h t váng và phân tíchc đi u ki n áp d ng nó. Cho m t ví d minh ho .
u 10:
Trình bày m i liên h gi a giá thành và giá bán. Khi nào doanh nghi p đ nh giá các s n ph m/d ch
v trên/ d i m c giá thành ? ướ
u 11:
Trình y khái ni m v đ i . Phân tích u đi m c a vi c s d ng đ i trong nh phân ph i ư
c a doanh nghi p?
u 12:
Trình y chính sách giá h t váng và phân tíchc đi u ki n áp d ng nó. Cho m t ví d minh ho .
1
H C VI N CÔNG NGH B U CHÍNH VI N THÔNG Ư
Km10 Đ ng Nguy n Trãi, Hà Đông-Hà Tâyườ
Tel: (04).5541221; Fax: (04).5540587
Website: http://www.e-ptit.edu.vn; E-mail: dhtx@e-ptit.edu.vn
II. LO I CÂU H I 3 ĐI M
u 1:
Trình bày v các ngu n thông tin nghiên c u Marketing. Liên h v i các doanh nghi p n i b n ơ
đang làm vi c ho c hi u bi t. ế
u 2 :
Khi m t doanh nghi p m i xâm nh p th tr ng thì h có th s d ng chi n l c ? Cho ví d ườ ế ượ
minh ho .
u 3:
Trình y v khái ni m đ nh v s n ph m. Cho ví d minh ho .
u 4:
Phân tích nh ng đ c tr ng c b n c a khách hàng là các t ch c, c quan nhà n c khác bi t so ư ơ ơ ướ
v i khách hàng là ng i tiêu dùng cu i cùng. ườ
u 5 :
Phân tíchc y u t nh h ng đ n hành vi mua s m c a các t ch cế ưở ế
u 6:
Phân tích các đ c tr ng trong m i giai đo n c a chu kỳ s ng các chính sách Marketing t ng ư ươ
ng? Cho ví d .
u 7:
Trình y tóm t t các b c c a quy trình đ nh giá ban đ u cho s n ph m m i. ướ
u 8:
T t ng “ch n nh ng th khách hàng c n” đ c th hi n nh th o trong các quy tư ưở ượ ư ế ế
đ nh v giá c ?
u 9:
Phân tíchc lo i trung gian và vai trò c a trong kênh phân ph i. Cho ví d th c ti n minh ho .
u 10 :
Trình y v các ki u t ch c h th ng kênh phân ph i . Cho ví d minh ho
u 11:
Trình bày và phân tích các y u t trong mô hình truy n thông. Mô hình này giúp ích gì trong nghiênế
c u v c ti n? ế
u 12:
Trình y các ki u chi n l c c a công ty d n đ u th tr ng ế ượ ườ
I II. LO I CÂU H I 5 ĐI M
u 1:
Trình y và phân tích các ki u chi n l c đ nh g. ế ượ
u 2:
2
Trình bày v h th ng phân ph i Marketing theo chi u d c. C ho ví d minh ho đ i v i t ng lo i
trong h th ng phân ph i Marketing theo chi u d c.
u 3:
Trình y và phân tích các thành t trong h th ng xúc ti n h n h p ế
u 4:
Phân tích u nh c đi m c a các ph ng ti n qu ng cáo.ư ượ ươ
u 5:
Trình y quá trình l p k ho ch Marketing chi n l c ế ế ượ
u 6:
ng ma tr n Ansoff đ xây d ng các chi n l c s n ph m th tr ng cho m t s n ph m nào đó. ế ượ ườ
u 7:
Trình bày các ph ng th cm nh p th tr ng qu c t khác nhau? Tìm các ví d v các công tyươ ườ ế
s d ng các chi n l c xâm nh p th tr ng khác nhau đó? ế ượ ườ
u 8:
B n đ c giao nhi m v ti p th cho d ch v Internet t c đ cao Mega VNN. Th tr ng m c tiêu ượ ế ườ
c a b n là nh ng h gia đình mu n m quán Net. B n hãy đ xu t chính sách ti p th ( ế cách ti pế
c n khách hàng; các gói d ch v ; giá c c; các d ch v h ướ tr khách hàng chăm sóc khách
ng ..) t ng ng v i 3 m c đ c nh tranh trên th tr ng: a) c nh tranh th p; b) c nh tranhươ ườ
trung bình; c) c nh tranh cao).
u 9:
B n đ c công ty giao nhi m v ti p th cho s n ph m y tính nhân. Th tr ng m c tiêu ượ ế ườ
c a b n các doanh nghi p, các vi n nghiên c u, các tr ng h c. B n y đ xu t chính sách ườ
ti p th (cách ti p c n khách ng; các gói d ch v ; giá c c; các d ch v h tr khách hàng ế ế ướ
chăm sóc khách hàng ...) t ng ng v i 3 m c đ c nh tranh trên th tr ng: a)- c nh tranh th p;ươ ườ
b)- c nh tranh trung bình; c)- c nh tranh cao).
u 10:
B n ph trách công tác ti p th c a ng ty chuy n ti n nhanh toàn c u Western Union. Công ty ế
d đ nh nh y o th tr ng Vi t Nam đ cung c p d ch v chuy n ti n. B n hãy phác th o các ườ
ho t đ ng ti p th d ki n ph i làm đ giúp cho công ty tnh công . ế ế
u 11:
B n đ c công ty giao nhi m v xu t kh u hàng hoá sang Lào. B ny phác th o các ho t đ ng ư
ti p th d ki n ph i làm đ giúp chong ty tnh công.ế ế
u 12: (5 đi m, m i ý nh đúng cho 0,5 đi m)
Tr l i đúng, sai, hay không hoàn tn đúng, r i gi i thích ng n g n lý do?
1) Do câu kh u hi u trong qu ng cáo r t ng n, cho nên doanh nghi p không th đ a thông ư
tin v đ nh v s n ph m đ c. ư
2) C n chú tr ng tr c h t đ n c ti n th ng hi u, sau đó m i t p trung vào ch t l ng ướ ế ế ế ươ ượ
3) Gi a th ng hi u và nn hi u có m i quan h ch t ch v i nhau ươ
4) Trong ba đ i t ng: khách hàng; nhân viên công ty; c đông c a công ty thì quy n l i c a ượ
nhân vn công ty là quan tr ng nh t c n đ m b o
5) Nn c ph i vai trò qu n tr c ti p giá c c a các doanh nghi p đ đ m b o l iướ ế
ích c a ng i tiêung ườ
3
6) Đ nâng cao s c c nh tranh, các doanh nghi p c n chú tr ng đ n v n đ gi m giá ế
7) S n ph m giá tr càng cao thì càng c n chú tr ng đ n xúc ti n qua các ph ng ti n ế ế ươ
thông tin đ i chúng đ nhi u khách hàng bi t đ n ế ế
8) Đ i v i m i lo i s n ph m ch n s d ng m t lo i kênh phân ph i
9) Đ tăng s c mua đ i v i t t c các khách hàng khác nhau, doanh nghi p nên th c hi n
bánng t i đ a đi m kháchng
10) Trong giai đo n tri n khai s n ph m m i, doanh nghi p c n chú tr ng đ n l i nhu n. ế
4