
NGÂN HÀNG Đ THI H T H C PH NỀ Ế Ọ Ầ
H C PH N: Ọ Ầ MARKETING CĂN B NẢ
(60 ti t - 4 tín ch )ế ỉ
I. LO I CÂU H I 2 ĐI MẠ Ỏ Ể
Câu 1:
Trình bày vai trò và ch c năng Marketing trong doanh nghi p. Làm th nào đ th c hi n ch cứ ệ ế ể ự ệ ứ
năng Marketing?
Câu 2:
Trình bày m i quan h c a ch c năng Marketing v i các ch c năng khác trong doanh nghi p.ố ệ ủ ứ ớ ứ ệ
Câu 3:
Trình bày các ph ng pháp ch n đ i t ng đi u tra.ươ ọ ố ượ ề
Câu 4: Các y u t thu c môi tr ng ế ố ộ ườ kinh tế nh h ng nh th nào đ n ho t đ ng Marketingả ưở ư ế ế ạ ộ
c a doanh nghi p?ủ ệ
Câu 5:
M t doanh nghi p có th đ ng th i th c hi n các chi n l c Marketing đ i trà; Marketing phânộ ệ ể ồ ờ ự ệ ế ượ ạ
bi t; và Marketing t p trung không?ệ ậ
Câu 6:
Trình bày tóm t t v các y u t nh h ng đ n hành vi c a ng i tiêu dùngắ ề ế ố ả ưở ế ủ ườ
Câu 7:
L i s ng nh h ng đ n hành vi mua c a ng i tiêu dùng nh th nào? Cho ví d minh ho .ố ố ả ưở ế ủ ườ ư ế ụ ạ
Câu 8:
S n ph m g m các c p đ nào? Phân bi t các c p đ c a s n ph m có m c đích gì? Cho ví dả ẩ ồ ấ ộ ệ ấ ộ ủ ả ẩ ụ ụ
minh ho ?ạ
Câu 9:
Trình bày chính sách giá h t váng và phân tích các đi u ki n áp d ng nó. Cho m t ví d minh ho .ớ ề ệ ụ ộ ụ ạ
Câu 10:
Trình bày m i liên h gi a giá thành và giá bán. Khi nào doanh nghi p đ nh giá các s n ph m/d chố ệ ữ ệ ị ả ẩ ị
v trên/ d i m c giá thành ?ụ ướ ứ
Câu 11:
Trình bày khái ni m v đ i lý. Phân tích u đi m c a vi c s d ng đ i lý trong kênh phân ph iệ ề ạ ư ể ủ ệ ử ụ ạ ố
c a doanh nghi p?ủ ệ
Câu 12:
Trình bày chính sách giá h t váng và phân tích các đi u ki n áp d ng nó. Cho m t ví d minh ho .ớ ề ệ ụ ộ ụ ạ
1
H C VI N CÔNG NGH B U CHÍNH VI N THÔNGỌ Ệ Ệ Ư Ễ
Km10 Đ ng Nguy n Trãi, Hà Đông-Hà Tâyườ ễ
Tel: (04).5541221; Fax: (04).5540587
Website: http://www.e-ptit.edu.vn; E-mail: dhtx@e-ptit.edu.vn

II. LO I CÂU H I 3 ĐI MẠ Ỏ Ể
Câu 1:
Trình bày v các ngu n thông tin nghiên c u Marketing. Liên h v i các doanh nghi p n i b nề ồ ứ ệ ớ ệ ơ ạ
đang làm vi c ho c hi u bi t.ệ ặ ể ế
Câu 2 :
Khi m t doanh nghi p m i xâm nh p th tr ng thì h có th s d ng chi n l c gì? Cho ví dộ ệ ớ ậ ị ườ ọ ể ử ụ ế ượ ụ
minh ho .ạ
Câu 3:
Trình bày v khái ni m đ nh v s n ph m. Cho ví d minh ho .ề ệ ị ị ả ẩ ụ ạ
Câu 4:
Phân tích nh ng đ c tr ng c b n c a khách hàng là các t ch c, c quan nhà n c khác bi t soữ ặ ư ơ ả ủ ổ ứ ơ ướ ệ
v i khách hàng là ng i tiêu dùng cu i cùng.ớ ườ ố
Câu 5 :
Phân tích các y u t có nh h ng đ n hành vi mua s m c a các t ch cế ố ả ưở ế ắ ủ ổ ứ
Câu 6:
Phân tích các đ c tr ng trong m i giai đo n c a chu kỳ s ng và các chính sách Marketing t ngặ ư ỗ ạ ủ ố ươ
ng? Cho ví d .ứ ụ
Câu 7:
Trình bày tóm t t các b c c a quy trình đ nh giá ban đ u cho s n ph m m i.ắ ướ ủ ị ầ ả ẩ ớ
Câu 8:
T t ng “ch bán nh ng th mà khách hàng c n” đ c th hi n nh th nào trong các quy tư ưở ỉ ữ ứ ầ ượ ể ệ ư ế ế
đ nh v ị ề giá c ?ả
Câu 9:
Phân tích các lo i trung gian và vai trò c a trong kênh phân ph i. Cho ví d th c ti n minh ho .ạ ủ ố ụ ự ễ ạ
Câu 10 :
Trình bày v các ki u t ch c h th ng kênh phân ph iề ể ổ ứ ệ ố ố . Cho ví d minh ho ụ ạ
Câu 11:
Trình bày và phân tích các y u t trong mô hình truy n thông. Mô hình này giúp ích gì trong nghiênế ố ề
c u v xúc ti n?ứ ề ế
Câu 12:
Trình bày các ki u chi n l c c a công ty d n đ u th tr ng ể ế ượ ủ ẫ ầ ị ườ
I II. LO I CÂU H I 5 ĐI MẠ Ỏ Ể
Câu 1:
Trình bày và phân tích các ki u chi n l c đ nh giá.ể ế ượ ị
Câu 2:
2

Trình bày v h th ng phân ph i Marketing theo chi u d c. Cề ệ ố ố ề ọ ho ví d minh ho đ i v i t ng lo iụ ạ ố ớ ừ ạ
trong h th ng phân ph i Marketing theo chi u d c.ệ ố ố ề ọ
Câu 3:
Trình bày và phân tích các thành t trong h th ng xúc ti n h n h pố ệ ố ế ỗ ợ
Câu 4:
Phân tích u nh c đi m c a các ph ng ti n qu ng cáo.ư ượ ể ủ ươ ệ ả
Câu 5:
Trình bày quá trình l p k ho ch Marketing chi n l cậ ế ạ ế ượ
Câu 6:
Dùng ma tr n Ansoff đ xây d ng các chi n l c s n ph m th tr ng cho m t s n ph m nào đó.ậ ể ự ế ượ ả ẩ ị ườ ộ ả ẩ
Câu 7:
Trình bày các ph ng th c xâm nh p th tr ng qu c t khác nhau? Tìm các ví d v các công tyươ ứ ậ ị ườ ố ế ụ ề
s d ng các chi n l c xâm nh p th tr ng khác nhau đó?ử ụ ế ượ ậ ị ườ
Câu 8:
B n đ c giao nhi m v ti p th cho d ch v Internet t c đ cao Mega VNN. Th tr ng m c tiêuạ ượ ệ ụ ế ị ị ụ ố ộ ị ườ ụ
c a b n là nh ng h gia đình mu n m quán Net. ủ ạ ữ ộ ố ở B n hãy đ xu t chính sách ti p th (ạ ề ấ ế ị cách ti pế
c n khách hàng; các gói d ch v ; giá c c; các d ch v hậ ị ụ ướ ị ụ ỗ tr khách hàng và chăm sóc kháchợ
hàng ..) t ng ng v i 3 m c đ c nh tranh trên th tr ng: a) c nh tranh th p; b) c nh tranhươ ứ ớ ứ ộ ạ ị ườ ạ ấ ạ
trung bình; c) c nh tranh cao).ạ
Câu 9:
B n đ c công ty giao nhi m v ti p th cho s n ph m máy tính cá nhân. Th tr ng m c tiêuạ ượ ệ ụ ế ị ả ẩ ị ườ ụ
c a b n là các doanh nghi p, các vi n nghiên c u, các tr ng h c. B n hãy đ xu t chính sáchủ ạ ệ ệ ứ ườ ọ ạ ề ấ
ti p th (cách ti p c n khách hàng; các gói d ch v ; giá c c; các d ch v h tr khách hàng vàế ị ế ậ ị ụ ướ ị ụ ỗ ợ
chăm sóc khách hàng ...) t ng ng v i 3 m c đ c nh tranh trên th tr ng: a)- c nh tranh th p;ươ ứ ớ ứ ộ ạ ị ườ ạ ấ
b)- c nh tranh trung bình; c)- c nh tranh cao).ạ ạ
Câu 10:
B n ph trách công tác ti p th c a công ty chuy n ti n nhanh toàn c u Western Union. Công tyạ ụ ế ị ủ ể ề ầ
d đ nh nh y vào th tr ng Vi t Nam đ cung c p d ch v chuy n ti n. B n hãy phác th o cácự ị ả ị ườ ệ ể ấ ị ụ ể ề ạ ả
ho t đ ng ti p th d ki n ph i làm đ giúp cho công ty thành công .ạ ộ ế ị ự ế ả ể
Câu 11:
B n đ c công ty giao nhi m v xu t kh u hàng hoá sang Lào. B n hãy phác th o các ho t đ ngạ ượ ệ ụ ấ ẩ ạ ả ạ ộ
ti p th d ki n ph i làm đ giúp cho công ty thành công.ế ị ự ế ả ể
Câu 12: (5 đi m, m i ý nh đúng cho 0,5 đi m)ể ỗ ỏ ể
Tr l i đúng, sai, hay không hoàn toàn đúng, r i gi i thích ng n g n lý do?ả ờ ồ ả ắ ọ
1) Do câu kh u hi u trong qu ng cáo r t ng n, cho nên doanh nghi p không th đ a thôngẩ ệ ả ấ ắ ệ ể ư
tin v đ nh v s n ph m đ c.ề ị ị ả ẩ ượ
2) C n chú tr ng tr c h t đ n xúc ti n th ng hi u, sau đó m i t p trung vào ch t l ngầ ọ ướ ế ế ế ươ ệ ớ ậ ấ ượ
3) Gi a th ng hi u và nhãn hi u có m i quan h ch t ch v i nhauữ ươ ệ ệ ố ệ ặ ẽ ớ
4) Trong ba đ i t ng: khách hàng; nhân viên công ty; c đông c a công ty thì quy n l i c aố ượ ổ ủ ề ợ ủ
nhân viên công ty là quan tr ng nh t c n đ m b oọ ấ ầ ả ả
5) Nhà n c ph i có vai trò qu n lý tr c ti p giá c c a các doanh nghi p đ đ m b o l iướ ả ả ự ế ả ủ ệ ể ả ả ợ
ích c a ng i tiêu dùngủ ườ
3

6) Đ nâng cao s c c nh tranh, các doanh nghi p c n chú tr ng đ n v n đ gi m giáể ứ ạ ệ ầ ọ ế ấ ề ả
7) S n ph m có giá tr càng cao thì càng c n chú tr ng đ n xúc ti n qua các ph ng ti nả ẩ ị ầ ọ ế ế ươ ệ
thông tin đ i chúng đ nhi u khách hàng bi t đ nạ ể ề ế ế
8) Đ i v i m i lo i s n ph m ch nên s d ng m t lo i kênh phân ph i ố ớ ỗ ạ ả ẩ ỉ ử ụ ộ ạ ố
9) Đ tăng s c mua đ i v i t t c các khách hàng khác nhau, doanh nghi p nên th c hi nể ứ ố ớ ấ ả ệ ự ệ
bán hàng t i đ a đi m khách hàng ạ ị ể
10) Trong giai đo n tri n khai s n ph m m i, doanh nghi p c n chú tr ng đ n l i nhu n.ạ ể ả ẩ ớ ệ ầ ọ ế ợ ậ
4