intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi HK 2 môn Lịch sử lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 485

Chia sẻ: Thị Hằng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

65
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kì thi có thêm tài liệu ôn tập, TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn Đề thi HK 2 môn Lịch sử lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 485 để ôn tập nắm vững kiến thức. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi HK 2 môn Lịch sử lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 485

  1. SỞ GD&ĐT THÁI NGUYÊN  ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNG THPT (Năm học 2017­2018) LƯƠNG NGỌC QUYẾN Môn: Lịch sử ­ Lớp: 11  Thời gian làm bài: 45 phút  (không kể thời gian phát đề)  Mã đề 485 Họ, tên thí sinh:……………………………………  Lớp:……………….. Phòng:.................................................................... SBD:....................... I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (6,0 điểm) Chú ý: Học sinh GHI MàĐỀ, kẻ ô sau vào bài thi và điền đáp án đúng.  Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 Đáp  án Câu 1: Phong trào đấu tranh nào của nhân dân ba tỉnh miền Đông Nam kì sau Hiệp  ước 1862 khiến   cho Pháp gặp nhiều khó khăn trong việc quản lí những vùng đất chúng mới chiếm được? A. Phong trào “tị địa”. B. Phong trào khởi nghĩa nông dân. C. Phong trào đấu tranh bằng văn thơ của các nhà Nho yêu nước.  D. Phong trào “tiêu thổ” kháng chiến. Câu 2: Từ sự bùng nổ của Chiến tranh thế giới thứ hai, bài học nào là quan trọng nhất được rút ra đề  ngăn chặn một cuộc chiến tranh? A. Kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế. B. Có đượng lối chiến lược, chiến thuật đúng đắn. C. Biết kìm chế, giải quyết các vấn đề mâu thuẫn bằng biện pháp hòa bình. D. Đoàn kết nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới. Câu 3: Đỉnh cao của chính sách thỏa hiệp của Anh, Pháp đối với phát xít là A. “Cuộc chiến tranh kì quặc”. B. Pháp kí hiệp định đình chiến với Đức. C. Chính phủ Pê­tanh làm tay sai cho Đức. D. Hội nghị Muy­ních. Câu 4: Chính sách nhượng bộ phát xít, hòng đầy chiến tranh về phía Liên Xô của Anh, Pháp và  Đạo   luật trung lập (8­1935) của Mĩ đã dẫn đến hậu quả A. phát xít đã lợi dụng tình hình đó để thực hiện mục tiêu gây chiến tranh xâm lược. B. Anh, Pháp đã giữ nguyên được trật tự thể giới có lợi cho mình. C. Liên Xô coi chủ nghĩa phát xít là kẻ thù nguy hiểm nhất. D. Liên Xô đứng về phía các nước bị xâm lược. Câu 5: Phong trào đấu tranh chống Pháp, chống phong kiến đầu hàng của nhân dân ba tỉnh miền Đông   được bắt đầu từ A. sau khi triều đình Huế kí với Pháp Hiệp ước Nhâm Tuất (5­6­1862). B. sau khi Pháp đánh Đà Nẵng. C. sau khi đội quân của Nguyễn Trung Trực đánh chìm tàu Hi vọng của Pháp. D. sau khi Pháp tấn công Gia Định. Câu 6: Cuộc khởi nghĩa nào không thuộc phong trào Cần vương? A. Khởi nghĩa Hùng Lĩnh (1886­1892). B. Khởi nghĩa Bãi Sậy (1883­1892). C. Khởi nghĩa Yên Thế (1884­1913). D. Khởi nghĩa Hương Khê (1885­1896). Câu 7: Âm mưu của Pháp khi chọn tấn công Đà Nẵng, mở đầu cuộc xâm lược nước ta là A. chiếm Đà Nẵng làm căn cứ, đánh sang Campuchia. B. chiếm Đà Nẵng làm căn cứ, tấn công vào Nam kì. C. chiếm Đà Nẵng làm căn cứ, rồi tấn công ra Huế, nhanh chóng buộc triều đình nhà Nguyễn đầu hàng. D. chiếm Đà Nẵng làm căn cứ, tấn công ra Bắc kì. Câu 8: Nhận xét nào dưới đây là đúng về nhà Nguyễn sau khi kí kết các Hiệp ước 1862, 1874, 1883, 1884?                                                Trang 1/2 ­ Mã đề thi 485
  2. A. Triều đình Huế đã làm hết sức có thể để bảo vệ độc lập, việc mất nước Việt Nam ở thế kỉ XIX là  tất yếu. B. Nhà Nguyễn đã làm hết sức nhưng “Cả nước và dân của đã hết, sức đã kiệt”. C. Triều đình Huế có lí do để kí các Hiệp ước, việc mất nước Việt Nam vào tay thực dân Pháp là  do khách quan. D. Triều đình Huế bảo thủ, bạc nhược, thiếu đường lối kháng chiến…phải chịu trách nhiệm hoàn  toàn trong việc để việc mất nước Việt Nam vào tay Pháp. Câu 9: Điểm nổi bật của tình hình thế  giới trong những năm 30 của thế  kỉ  XX là sự  xuất hiện của   liên minh các nước A. phát xít  Đức, I­ta­lia, Nhật Bản (phe Trục). B. đế quốc Anh, Pháp, Mĩ. C. phát xít Đức, I­ta­lia,Tây Ban Nha. D. đế quốc Anh, Pháp, Hà Lan. Câu 10:  Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, tư tưởng chủ hòa của triều đình Nguyễn bắt đầu lan ra từ khi   nào? A. Triều đình Huế kí với Pháp Hiệp ước Giáp Tuất (1874).   B. Pháp đánh Đà Nẵng (1858). C. Pháp bị sa lầy ở Đà Nẵng và Gia Định (1860).         D. Triều đình Huế kí với Pháp Hiệp ước Nhâm Tuất  (1862). Câu 11: Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bùng nổ cuộc chiến tranh thế giới thứ hai là do A. mâu thuẫn gay gắt giữa các nước tư bản về chính sách huấn luyện quân đội. B. cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 1929­1933 dẫn tới việc lên cầm quyền của chủ nghĩa phát xít ở một số  nước… C. mâu thuẫn gay gắt giữa các nước tư bản về việc phát triển kinh tế. D. mâu thuẫn gay gắt giữa các nước tư bản về vấn đề vũ khí. Câu 12: Chính sách nào của nhà Nguyễn trong nửa đầu thế kỉ XIX đã khiến nước ta bị cô lập với bên ngoài? A. “Bế quan tỏa cảng”.    B. “Trọng nông ức thương”.    C. “Dĩ nông vi bản”. D. “Ngụ binh ư  nông”. Câu 13: Phong trào Cần vương thất bại, đánh dấu sự thất bại của một phong trào yêu nước mang tính  chất A. nông dân. B. phong kiến. C. tư sản. D. vô sản. Câu 14: Cái chết của Tổng đốc Nguyễn Tri Phương, Tổng đốc Hoàng Diệu trong các cuộc chiến đấu  bảo vệ thành Hà Nội không chỉ  thể  hiện khí tiết của những vị quan lại yêu nước, chính trực mà còn   cho thấy A. sự ủng hộ của triều đình Huế đối với cuộc kháng Pháp của hai ông. B. chiến thuật đánh giặc đúng đắn của quan quân triều đình. C. Pháp đã thành công trong cuộc chinh phục Việt Nam. D. sự bất lực của quan quân nhà Nguyễn trong việc tổ chức chống Pháp. Câu 15: Ngày 20­11­1873 diễn ra sự kiện gì ở Bắc Kì? A. Nhân dân Hà Nội chủ động đốt kho đạn của Pháp. B. Pháp nổ súng chiếm thành Hà Nội. C. Tàu chiến của Gác­ni­ê đến Hà Nội. D. Pháp đánh chiếm Hưng Yên. Câu 16: Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng kết cục của chiến tranh thế giới thứ hai? A. Cuộc đấu tranh chống phát xít của các dân tộc trên thế giới thắng lợi. B. Sự thất bại tạm thời của chủ nghĩa phát xít. C. Liên Xô, Mĩ, Anh là lực lượng trụ cột, quyết định việc tiêu diệt phát xít. D. Các nước phát xít Đức – Italia – Nhật Bản bị sụp đổ hoàn toàn. Câu 17: Nội dung nào không phản ánh đúng ý nghĩa của chiến thắng Cầu Giấy lần thứ nhất (21­12­1873)? A. Làm cho thực dân Pháp hoang mang, lo sợ, tìm cách thương lượng. B. Là cơ hội cho quân dân ta đánh bật quân Pháp ra khỏi Bắc kì. C. Khiến cho nhân dân ta vô cùng phấn khởi. D. Thực dân Pháp mượn cớ cái chết của Gác­ni­ê lớn tiếng kêu gọi trả thù.                                                Trang 2/2 ­ Mã đề thi 485
  3. Câu 18: Nội dung chủ yếu được thảo trong chiếu Cần vương là A. kêu gọi văn thân, sĩ phu, nhân dân cả nước quyên góp cho kháng chiến. B. kêu gọi văn thân, sĩ phu, nhân dân cả nước đứng lên vì vua mà kháng chiến. C. kêu gọi văn thân, sĩ phu, nhân dân cả nước tự kháng chiến. D. kêu gọi văn thân, sĩ phu, nhân dân cả nước tập hợp về Tân Sở kháng chiến. II. TỰ LUẬN (4,0 điểm): Câu 1 (2,0 điểm): Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc như thế nào? Lấy một ví dụ để chứng minh ý  kiến: “Liên Xô là nước đi đầu trong sự nghiệp chống chủ nghĩa phát xít”? Câu 2 (2,0 điểm): Tóm lược 2 giai đoạn phát triển của phong trào Cần vương? Vì sao sau khi vua Hàm  Nghi bị bắt, phong trào Cần vương vẫn tiếp tục diễn ra?- ­­­­­­­­­­­ HẾT ­­­­­­­­­­ ­ Thí sinh không được sử dụng tài liệu. ­ Giám thị không giải thích gì thêm.                                                Trang 3/2 ­ Mã đề thi 485
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2