
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Văn học đương đại phương Tây năm 2023-2024
lượt xem 1
download

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Văn học đương đại phương Tây năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Văn học đương đại phương Tây năm 2023-2024
- BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐƠN VỊ: Khoa XH&NV ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 1, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Văn học đương đại phương Tây: những hướng tiếp cận mới Mã học phần: 71APLI40402 Số tin chỉ: 2 Mã nhóm lớp học phần: 71K27VHUD01 Hình thức thi: Tiểu luận Thời gian làm bài: 14 Ngày ☒ Cá nhân ☐ Nhóm Quy cách đặt tên file Mã SV_Ho va ten SV_.............................. 1. Format đề thi - Font: Times New Roman - Size: 13 - Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài: + Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_TIEUL_De 1 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 5
- BM-006 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO Trọng số Lấy dữ Điểm Ký Hình CLO trong liệu đo Câu hỏi thi số hiệu Nội dung CLO thức thành phần lường số tối CLO đánh giá đánh giá mức đạt đa (%) PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Phân tích các vấn Tương ứng đề tác giả, tác các phần phẩm, hiện tượng trong tiểu và trào lưu văn học luận: Phần phương Đông hiện đề tài, đối đại từ nhiều tượng CLO1 Tiểu luận 40 4 hướng/lý thuyết nghiên cứu; tiếp cận nhằm tìm phần phân kiếm những kiến tích lập giải mới về con luận, phần người, văn hoá, xã thông tin, hội phương Đông. dữ liệu. Phối hợp thành thạo các kỹ năng đọc và xử lý tư liệu Phần trình văn học, kỹ năng bày, bố cục CLO3 soạn thảo văn bản, Tiểu luận 30 3 kỹ năng khai thác ý và tài liệu tưởng trong nghiên tham khảo cứu văn học và ứng dụng văn học. Phối hợp thuần thục các kỹ năng tư duy hình tượng, tư Phần phân duy logic và hệ CLO4 Tiểu luận 30 tích, lập 3 thống, tư duy phân tích, và tư duy phản luận biện, vào kiến văn học. III. Nội dung đề bài 1. Đề bài Hãy chọn một tác phẩm văn học phương Tây thuộc giai đoạn hiện đại hoặc đương đại mà anh/ chị yêu thích và phân tích dưới hướng tiếp cận mới. 2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài - Tiểu luận có độ dài tối thiểu 10 trang, bao gồm phần dẫn nhập, phần nội dung và phần kết luận. - Sau phần kết luận, tiểu luận phải trình bày rõ ràng các Tài liệu tham khảo. Trang 2 / 5
- BM-006 - Trang bìa của tiểu luận nêu các thông tin: tên tiểu luận (tên đề tài nghiên cứu), thông tin sinh viên. - Thực hiện việc trích dẫn và cách trình bày mục lục tham khảo theo đúng quy định (quy tắc APA). - Hình thức trình bày: Kiểu chữ Times New Roman, giãn dòng 1.5, size chữ 13. 3. Rubric và thang điểm Xuất sắc Tốt Khá Trung bình Kém Đánh giá 9.0 – 10.0 8.0 – 8.9 7.0 – 7.9 5.0 – 6.9 < 5.0 (*) BÁO CÁO/ TIỂU LUẬN (60 %, thang điểm 10) Trình bày Trình bày theo Trình bày theo Trình bày bố cục Trình bày theo đúng đúng quy định đúng quy định đúng theo quy định không đúng hình thức tiểu nhưng còn một tiểu luận nhưng nhưng vi phạm một theo quy định; luận: đặt vấn vài lỗi đánh máy. còn lỗi đánh số lỗi quan trọng không có/hoặc đề, nội dung máy, một số lỗi trong trình bày tài mắc lỗi quan Trình (chia mục), trình bày tài liệu liệu tham khảo, lỗi trọn trong trình bày kết luận, tài thảm khảo. đánh máy hoặc lỗi bày tài liệu báo cáo liệu tham văn phạm. tham khảo, (10 %) khảo. Không mắc lỗi chính mắc lỗi chính tả, lỗi văn tả, lỗi đánh phạm. máy, lỗi văn phạm. - Đề tài và -đối Đề tài và -đối Đề tài và -đối Đề tài phù hợp -nội Đề tài và đối tượng phân tượng phân tích tượng phân tích dung môn học nhưng tượng phân tích phù hợp phù hợp với nội phù hợp với nội đối tượng phân tích tích không phù Đề tài với nội dung dung môn học, dung môn học, không phù hợp đề tài; hợp nội dung và đối môn học, nêu nêu bật được chủ nhưng chưa làm nội dung sơ sài, học phần; nội tượng bật được chủ đề nhưng không nổi bật chủ đề không đầy đủ, không dung không nghiên đề. liên hệ có nhiều điểm liên hoặc có một số làm nổi bật chủ đề đầy đủ, không cứu được thực hệ thực tiễn hoặc nội dung không hoặc có những điểm chính xác. (30 %) tiễn, có tính không có những hợp lý, nội dung không hợp lý, không sáng tạo, mới phát hiện độc đáo phù hợp yêu cầu logic; vấn đề tiếp cận mẻ. mới mẻ. nhưng không không mới, không mới mẻ. sáng tạo. Bố cục các Bố cục, cấu trúc Bố cục các mục, Có bố cục, cấu trúc Bố cục, cấu phần, mục và rõ ràng, được sắp tiểu mục hợp lý; nội dung tương đối trúc nội dung tiểu mục hợp xếp hợp lý, bao cấu trúc nội phù hợp, tuy nhiên không phù hợp lý, cấu trúc gồm đầy đủ các dung tương đối còn mắc các lỗi quan chủ đề, không Bố cục, nội dung rõ nội dung/ mục tuy nhiên một số trọng trong cách sắp logic. cấu trúc ràng, cân đối, theo yêu cầu. Tuy mục, tiểu mục xếp mục, tiểu mục, tiểu chặt chẽ, có nhiên có một số sắp xếp thứ tự lỗi đặt tên mục không luận (10 tính sáng tạo. lỗi nhỏ về bố cục. chưa chính xác, chính xác. %) cách đặt tên mục/tiểu mục đúng nhưng chưa hay, không chặt chẽ. Thông tin đầy Thông tin đầy đủ, Thông tin đầy Ít thông tin và dữ liệu Thông tin, dữ Thông đủ, thuật ngữ thuật ngữ khoa đủ nhưng còn hỗ trợ các phân tích. liệu sử dụng tin, khoa học học được sử dụng một số lỗi dùng Một số thuật ngữ sử hoàn toàn dữ liệu chính xác. chính xác. Các thuật ngữ khoa dụng không chính không phù hợp (10 %) Các dẫn dẫn chứng sử học. Có sử dụng xác. Có dẫn chứng với đề tài; chứng được dụng phù hợp. dẫn chứng nhưng nhiều chỗ không dẫn Trang 3 / 5
- BM-006 Xuất sắc Tốt Khá Trung bình Kém 9.0 – 10.0 8.0 – 8.9 7.0 – 7.9 5.0 – 6.9 < 5.0 sử dụng phù Tuy nhiên còn nhưng còn một không xác đáng, nguồ dữ liệu hợp, dẫn một số lỗi nhỏ số chỗ chưa xác không phù hợp luận hỗ trợ, thông nguồn đầy đủ, trong dùng thuật đáng, còn một điểm, còn mắc lỗi tin trình bày chính xác. ngữ hoặc trích số lỗi dẫn quan trọng trích dẫn cẩu thả, không dẫn có chỗ chưa nguồn. nguồn. dẫn nguồn. phù hợp hoặc còn một số lỗi trình bày nguồn dữ liệu. - Hệ thống - Hệ thống luận - Hệ thống luận - Một số luận điểm, - Luận điểm, luận điểm, điểm, luận cứ điểm, luận cứ không logic, thiếu không logic, luận cứ logic, logic, chặt chẽ. phù hợp nhưng luận cứ. thiếu luận cứ. chặt chẽ. - Lập luận được còn có điểm - Lập luận được phân - Lập luận - Lập luận phân tích rõ ràng, chưa logic. tích rõ ràng, được không được phân thuyết phục - Lập luận được nhưnglan man, phân tích rõ tích rõ ràng, nhưng chưa gợi phân tích rõ không chặt chẽ, chưa ràng, không thuyết phục, mở được vấn đề ràng, nhưng còn gợi mở được vấn đề chặt chẽ, lan súc tích, gợi khác liên quan. có một số điểm khác liên quan. man, không Phân mở vấn đề - Thể hiện quan chưa thuyết - Thể hiện quan điểm, gợi mở được tích, khác liên điểm, nhận định phục, lan man, nhận định đánh giá vấn đề khác lập luận quan. đánh giá với đối chưa gợi mở với đối tượng nghiên liên quan. (30 %) - Thể hiện rõ tượng nghiên cứu được vấn đề cứu nhưng không rõ - Không thể ràng quan nhưng còn có khác liên quan. ràng. hiện quan điểm, đưa ra nhận định chưa - Thể hiện quan điểm, nhận nhận định xác đáng. điểm, nhận định định đánh giá đánh giá xác đánh giá với đối với đối tượng đáng với đối tượng nghiên nghiên cứu. tượng nghiên cứu nhưng chưa cứu. thật rõ ràng, còn có nhận định chưa xác đáng. Tài liệu sử - Tài liệu sử dụng - Đa số tài liệu - Nhiều tài liệu sử Không có danh dụng phù hợp, phù hợp, nhưng sử dụng phù hợp dụng không phù hợp mục TLTK, nêu đầy đủ tài chưa nêu đầy đủ, nhưng còn một đề tài, có nhiều tên tài hoặc hầu hết liệu sử dụng, còn một số lỗi số tài liệu chưa liệu không tương tên tài liệu ghi nguồn trình bày tài liệu, xác đáng, còn thích/không đầy đủ trong danh Tài liệu chính xác, rõ một số lỗi nhỏ một số lỗi quan so với tên nguồn trích mục TLTK tham ràng; sắp xếp trong sắp xếp trọng trình bày dẫn trong bài; còn không phù hợp khảo theo đúng quy danh mục. tài liệu. nhiều lỗi trình bày đề tài, không (10%) tắc APA. danh mục tài liệu. tương thích nguồn trích trong bài viết; trình bày danh mục không đúng qui định. TP. Hồ Chí Minh, ngày 09 tháng 12 năm 2023 Người duyệt đề Giảng viên ra đề Trang 4 / 5
- BM-006 ThS. Lê Thị Gấm TS. Lê Ngọc Phương Trang 5 / 5

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần môn Dẫn luận ngôn ngữ học - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
1 p |
271 |
9
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Chuyên đề chủ nghĩa xã hội khoa học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
88 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
109 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần môn Ngữ pháp năm 2019-2020 - Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM (Đề 1)
2 p |
154 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Công tác Quốc phòng An ninh năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
98 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Đánh giá kết quả giáo dục mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
82 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Dạy học tích cực các nội dung khoa học xã hội năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
73 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
80 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Những vấn đề lịch sử của khối ASEAN năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
66 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Dạy học tác phẩm văn chương theo hướng dẫn phát triển năng lực cảm thụ thẩm mỹ và tích hợp liên môn năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
72 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
41 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
58 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Giới và phát triển năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
79 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu chương trình giáo dục mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
97 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Lịch sử Việt Nam đại cương năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
93 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương pháp dạy học kể chuyện ở Tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
81 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Dạy học tập làm văn cho học sinh tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
71 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
69 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
