![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Kỹ năng viết cho truyền thông năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Kỹ năng viết cho truyền thông năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang là tài liệu tham khảo được TaiLieu.VN sưu tầm để gửi tới các em sinh viên đang trong quá trình ôn thi kết thúc học phần, giúp sinh viên củng cố lại phần kiến thức đã học và nâng cao kĩ năng giải đề thi. Chúc các em học tập và ôn thi hiệu quả!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Kỹ năng viết cho truyền thông năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang
- BM-004 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG - TRUYỀN THÔNG ĐỀ THI, ĐÁP ÁN/RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 3, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Kỹ năng viết cho truyền thông Mã học phần: 71WRPR40553 Số tin chỉ: 3 Mã nhóm lớp học phần: 233_71WRPR40553_01 đến 233_71WRPR40553_12 Hình thức thi: Tự luận Thời gian làm bài: 10 ngày Thí sinh được tham khảo tài liệu: ☒ Có ☐ Không Trang 1 / 5
- BM-004 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO Trọng số Hình CLO trong Câu Điểm Lấy dữ liệu đo Ký hiệu thức Nội dung CLO thành phần hỏi số lường mức đạt CLO đánh đánh giá thi số tối đa PLO/PI giá (%) (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Đề xuất các giải pháp cho truyền thông (viết tin, bài, bài PR, quảng cáo, thông cáo báo Bài tập CLO 1 10% Câu 1 1/10 chí,…) phù hợp và kế hoạch lớn đăng bài truyền thông trên các PTTT hiệu quả. Sử dụng hiệu quả kỹ năng đa phương tiện, thành thạo các kỹ năng như thẩm định tin, viết và Bài tập CLO 2 40% Câu 1 4/10 biên tập tin – bài, bài PR, quảng lớn cáo, thông cáo báo chí,… trong truyền thông đa phương tiện. Sử dụng các phương pháp phân tích dữ liệu từ khảo sát nhu cầu của công chúng, nhằm phát Bài tập CLO 3 hiện, đánh giá nhu cầu của 30% Câu 1 3/10 lớn công chúng nhằm xây dựng chiến lược viết bài truyền thông phù hợp. Sử dụng các phương pháp nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh, thị hiếu người tiêu dùng nhằm đưa ra những hiểu biết về thị hiếu công Bài tập CLO 4 10% Câu 1 1/10 chúng, nhu cầu thị trường, lợi lớn thế của sản phẩm/dịch vụ, từ đó chọn cách tiếp cận để triển khai nội dung viết cho truyền thông hiệu quả nhất. Thể hiện ý thức giữ gìn đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội thông qua việc cung cấp thông tin đúng và trúng và chịu Bài tập CLO 5 10% Câu 1 1/10 trách nhiệm về thông tin mình lớn truyền thông tới công chúng thông qua bài viết cho quan hệ công chúng. Trang 2 / 5
- BM-004 III. Nội dung câu hỏi 1. Đề bài: Bài tập lớn Câu 1: Viết một bài PR cho doanh nghiệp hoặc cá nhân hoặc sản phẩm hoặc thương hiệu,… đăng trên báo điện tử (800 - 1.200 chữ). Sinh viên tự lựa chọn công thức (PAS, 3S, Strings) và dạng bài PR (Advertorial, Editorial, Testimonial, hay phỏng vấn chân dung nhân vật). 2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài - Hình thức trình bày: Khổ giấy A4, Size 14, Font: Times New Roman (khuyến khích sinh viên design bài viết dưới hình thức như một bài đăng trên báo điện tử) - Kèm link vào bài viết nếu có sử dụng video (tại vị trí mong muốn). - Hình thức làm bài: Làm nhóm (3 SV/nhóm - theo sự phân chia nhóm của GV từ trước) - Thời gian up đề thi lên CTE: ngày 03/08/2024. - Thời gian Sinh viên nộp bài: ngày 13/08/2024. Lưu ý: -Không đạo văn dưới mọi hình thức (0 điểm nếu tỷ lệ đạo văn >=20%) -Lưu tên file = tên nhóm - VD: Nhóm 10 = N10 (nộp file PDF) -Có bảng đánh giá tỉ lệ % thực hiện công việc cuả các thánh viên trong nhóm - để cuối bài thi) Trang 3 / 5
- BM-004 3. Rubric và thang điểm Trọng Xuất sắc Giỏi Khá Trung bình Kém Tiêu chí số 10đ 8đ 6đ 5đ 3đ (100%) Có tiêu đề Có tiêu đề Có tiêu đề , có Thiếu một Trình bày ngắn gọn, có ngắn, có lead, lead, nhưng số thành không đúng lead, nội dung nội dung thông nội dung thông phần cơ bản quy định thông tin được tin được phân tin phân đoạn của tin/ bài. 1.Hình phân đoạn dễ đoạn hơi khó khó đọc, Không có thức, bố đọc, hình ảnh đọc, hình ảnh không có ảnh ảnh hoặc sai 10 cục rõ đẹp, phù hợp phù hợp chủ đề hoặc ảnh ảnh, sai chú ràng chủ đề và chú và chú thích không phù thích ảnh. thích ảnh, ảnh, video, box hợp, chú thích video, box thông tin,… hình ảnh chưa thông tin,… đúng (1đ) (0,8đ) (0,6đ) (0,5đ) (0,3đ) Tiêu đề dài Tiêu đề dài Tiêu đề dài Tiêu đề, Tiêu đề bài không quá 10 khoảng 11- 14 hơn 14 chữ, sapo chưa không đúng chữ, làm nổi chữ, giới thiệu chưa giới thiệu phù hợp về quy định. 2.Tiêu đề bật nội dung được nội dung tốt nội dung dung lượng, Không có ngắn chính của bài. chính của bài. chính của bài. chưa giới sapo hoặc ngọn, 10 Sapo hay, hấp Sapo hay Sapo không thiệu tốt nội không đúng. sapo hấp dẫn làm sáng nhưng chưa hay, không dung chính dẫn tỏ tiêu đề, làm sáng tạo sáng tạo của bài cầu nối cho bài. (1đ) (0,8đ) (0,6đ) (0,5đ) (0,3đ) - Nội dung - Nội dung - Nội dung - Nội dung Viết sai nội 3.Nội đúng công đúng công thức đúng công bài PR chưa dung, không dung thức và dạng và dạng bài PR. thức và dạng đúng công đúng công đúng bài PR. Lối kể Lối kể chuyện bài PR. Bài thức và mô thức và dạng trọng chuyện sáng hay nhưng viết có thể hình, viết bài PR đã tâm, sáng tạo, hấp dẫn. chưa sáng tạo, kiểm chứng và mơ hồ. chọn. tạo. 60 Bài viết có thể hấp dẫn. Bài có mục đích kiểm chứng và viết có thể kiểm phục vụ lợi cho Viết đúng có mục đích chứng và có người xem. công thức phục vụ lợi mục đích phục và dạng cho người vụ lợi cho bài PR đã xem. người xem. chọn. (6đ) (4,8đ) (3,6đ) (3,0đ) (1,8đ) Không mắc lỗi Có một vài lỗi Bài còn nhiều Bài còn Bài nhiều lỗi chính tả, ngữ chính tả, ngữ lỗi chính tả, nhiều lỗi chính tả, câu pháp pháp nhưng ngữ pháp chính tả, không đúng 4.Chính không đáng kể ngữ pháp ngữ pháp tả, ngữ 10 ảnh hưởng pháp đến việc đúng tiếp nhận thông tin. (1đ) (0,8 đ) (0,6đ) (0,5đ) (0,3đ) 5.Đúng Đúng quan Đúng quan Đúng quan Có nhưng Không đúng quan điểm, chủ điểm, chủ điểm, chủ quan điểm, quan điểm, điểm, chủ trương, đạo trương, đạo đức trương, đạo chủ trương chủ trương, 10 trương, đức người làm người làm đức người làm và đạo đức đạo đức người đạo đức truyền thông truyền thông, truyền thông, sai lệch làm truyền người đôi khi có sai có sai lệch nhưng thông. Trang 4 / 5
- BM-004 làm lệch nhưng nhưng không không đáng truyền không đáng kể đáng kể kể thông (1đ) (0,8đ) (0,6đ) (0,5đ) (0,3đ) TP. Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng 07 năm 2024 Người duyệt đề Giảng viên ra đề Trang 5 / 5
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quản trị tài chính năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
65 |
11
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quản trị kinh doanh lữ hành năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
48 |
9
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Truyền thông đại chúng năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
41 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phân tích hoạt động kinh doanh năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
38 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị Marketing năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
39 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Marketing du lịch năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
51 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
38 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quản trị chiến lược năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
37 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị chất lượng năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
25 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị bán hàng năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
29 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị chất lượng năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
31 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kinh doanh quốc tế năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế (Phần trắc nghiệm)
5 p |
19 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hành vi tổ chức năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
27 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hành vi tổ chức năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế
6 p |
18 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản lý nguồn nhân lực trong các tổ chức văn hóa nghệ thuật năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
13 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị doanh nghiệp năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
50 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị nhà hàng khách sạn năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
60 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kinh doanh quốc tế năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế (Phần tự luận - Đề 1)
2 p |
19 |
1
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)