intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Gán ảnh MAP xe hơi với 3DS MAX 9 Phần 5

Chia sẻ: Tuong Phu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

405
lượt xem
119
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chọn biểu tượng Assign Material to Selection gán vật liệu lên mặt phẳng đang chọn. Chọn Show Map in Viewport nhằm hiển thị ảnh map vừa gán trong vùng nhìn. Ảnh map được hiển thị trong vùng nhìn Perspective. Nhấn phím F9 diễn hoạt hình ảnh tại vùng nhìn Perspective. Tiếp theo gán ảnh map được nhìn từ bên hông xe cho mặt phẳng. Về phương diện kỹ thuật, nếu dùng phiên bản cũ hơn như 3ds Max 7.0 hay 3ds Max 8.0 cũng không ảnh hưởng đến quá trình thực hành. Độ khó: 3/10. Chọn mặt phẳng thứ hai (Plane02) trong vùng nhìn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Gán ảnh MAP xe hơi với 3DS MAX 9 Phần 5

  1. GÁN ẢNH MAP XE HƠI VỚI 3DS MAX 9 Chọn biểu tượng Assign Material to Selection gán vật liệu lên mặt phẳng đang chọn. Chọn Show Map in Viewport nhằm hiển thị ảnh map vừa gán trong vùng nhìn.
  2. Ảnh map được hiển thị trong vùng nhìn Perspective. Nhấn phím F9 diễn hoạt hình ảnh tại vùng nhìn Perspective.
  3. Tiếp theo gán ảnh map được nhìn từ bên hông xe cho mặt phẳng. Về phương diện kỹ thuật, nếu dùng phiên bản cũ hơn như 3ds Max 7.0 hay 3ds Max 8.0 cũng không ảnh hưởng đến quá trình thực hành. Độ khó: 3/10. Chọn mặt phẳng thứ hai (Plane02) trong vùng nhìn Perspective.
  4. Trong thanh cuộn Name and Color, đặt tên MAT BEN HONG XE cho mặt phẳng này. Vào bảng Material Editor, chọn Slot mẫu vật liệu chưa tạo bên cạnh (03 - Default).
  5. Đặt tên MAT BEN HONG XE cho ô vật liệu. Tại thanh cuộn Shader Basic Parameters, chọn hộp kiểm 2-Sided gán vật liệu lên cả hai mặt cho đối tượng. Trong bảng cuộn Blinn Basic Parameters, nhấp nút None tại mục Diffuse gán ảnh map tại vị trí này.
  6. Hộp thoại Material/Map Browser xuất hiện, nhấp đúp chọn Bitmap.
  7. Hộp thoại Select Bitmap Image File hiển thị, chọn file ảnh có tên MAT HONG XE được lưu trong dĩa CD kèm theo. Nhấp Open thực hiện.
  8. Chọn Assign Material to Selection gán vật liệu lên mặt phẳng đang chọn.
  9. Chọn Show Map in Viewport nhằm hiển thị ảnh map vừa gán trong vùng nhìn.
  10. Ảnh map được hiển thị trong vùng nhìn Perspective. Tại vùng điều khiển hướng nhìn, chọn Arc Rotate cho phép xoay vùng nhìn. Nhấp và kéo rê xoay vùng nhìn Perspective sao cho thấy toàn bộ ảnh map chiếc xe được nhìn từ bên hông. Thực hiện xong, nhấp phải kết thúc lệnh Arc Rotate.
  11. Nhấn phím F9 xem kết quả ảnh thật tại vùng nhìn Perspective.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2