
3.2.1.3.2 Cách thức thực hiện .........................................................................................................28
3.2.1.4 Nuôi nghêu kết hợp với nuôi tôm .......................................................................................28
3.2.2 Nhóm giải pháp nâng cao chất lượng nghêu thịt............................................................29
3.2.1.1 Đào tạo đội ngũ kỹ sư thủy hải sản ..................................................................................29
3.2.1.2 Thường xuyên đánh giá, đảm bảo môi trường sống cho nghêu .......................................29
3.2.1.3 Khai thác có chọn lọc .......................................................................................................29
3.2.1.4 Nâng cao công tác bảo quản nghêu thịt sau thu hoạch......................................................29
3.2.1.5 Áp dụng khoa học kỹ thuật cho khâu sơ chế và chế biến..................................................30
3.3 NHÓM GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NGHÊU
BẾN TRE:
3.3.1 Nhóm giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ................................................................................... 30
3.3.1.1 Tại Bến Tre........................................................................................................................ 30
3.3.1.1.1 Xây dựng trang web đấu giá trực tuyến.......................................................................... 31
3.3.1.1.2 Xây dựng đại lý nghêu cho các HTX.............................................................................. 32
3.3.1.1.3 Xây dựng nhà hàng ven biển .......................................................................................... 33
3.3.1.2 Tại Việt Nam nói chung.................................................................................................... 34
3.3.1.2.1 Thành lập hiệp hội Nghêu............................................................................................... 34
3.3.1.2.1.1 Lợi ích của hiệp hội ..................................................................................................... 34
3.3.1.2.1.2 Tên gọi ......................................................................................................................... 34
3.3.1.2.1.3 Nguyên tắc hoạt động .................................................................................................. 35
3.3.1.2.1.4 Chức năng và nhiệm vụ của Hiệp hội.......................................................................... 35
3.3.1.2.1.5 Quyền và nghĩa vụ của các hội viên ............................................................................ 35
3.3.1.2.1.6 Điều kiện để trở thành hội viên của Hiệp hội.............................................................. 36
3.3.1.2.1.7 Cơ cấu tổ chức............................................................................................................. 36
3.3.2 Nhóm giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu............................................................................... 38
3.3.2.1 Giải pháp phát triển thị trường trong nước và thâm nhập thị trường thế giới.............. 38
3.3.2.1.1 Giải pháp phát triển thị trường trong nước ..................................................................... 38
3.3.2.1.1.1 Các giải pháp cơ bản................................................................................................... 39
3.3.2.1.1.2 Giải pháp kênh phân phối............................................................................................ 39
3.3.2.1.2 Giải pháp thâm nhập thị trường thế giới........................................................................ 39
3.3.2.1.2.1 Trước khi xuất khẩu ..................................................................................................... 39
3.3.2.1.2.2 Trong khi xuất khẩu ..................................................................................................... 41
3.3.2.1.2.3 Sau khi xuất khẩu......................................................................................................... 41
3.3.2.1.3 Giải pháp cho một số thị trường cụ thể.......................................................................... 41
3.3.2.1.3.1 Thị trường EU........................................................................................................... 41
3.3.2.1.3.2 Thị trường Mỹ........................................................................................................... 42
3.3.2.1.3.3 Thị trường Nhật ........................................................................................................ 43
3.3.3 Nhóm giải pháp xây dựng thương hiệu cho Nghêu Bến Tre........................................... 44
3.3.3.1 Điều kiện để giải pháp thành công ................................................................................. 44
3.3.3.1.1 Chất lượng sản phẩm ...................................................................................................... 44
3.3.3.1.2 Hệ thống phân phối, bảo quản ........................................................................................ 44