Khoa Khoa hc Qun - ĐHKTQD
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp SV: Trịnh Trọng Thắng
Đề tài:
“Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống
pn phối sản phẩm ở công ty TNHH xuất
nhp khẩu vật liệu xây dựng và nội thất”
Khoa Khoa hc Quản lý - ĐHKTQD
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp SV: Trịnh Trọng Thắng
MỤC LỤC
Trang
Mc lục
Danh mc bảng biểu, sơ đồ, hình vẽ.
Mở đầu ........................................................................................................... 1
Nội dung. ....................................................................................................... 5
Chương I lun v sản phẩm, hthng phân phối sản phẩm và quản
phân phối sản phẩm ........................................................................................ 5
I.I. - Khái niệm sản phẩm, vai trò của sản phẩm, hthống phân phối sản
phm và quản trị phân phối sản phm - qun trị marketing............................. 5
I.I.1. Khái nim ...................................................................................... 5
I.I.2. Vai trò của phân phối sản phẩm .....................................................
6
I.I.2.1. Làm thích ng các sản phẩm ca ng ty với nhu cu của thị
trường............................................................................................................. 6
I.I.2.2. Phân phối và cung ng sản phẩm ....................................................... 7
I.I.2.3. Tiêu th hàng hoá ...................................................................... 7
I.I.2.4. Kích tch cu hang hoá ............................................................
7
I.I.3. Quản lý phân phối sản phâm .......................................................... 8
I.I.3.1. Quản phân phối sản phẩm là gì ? ...........................................
8
I.I.3.2. Các quan điểm quản trị Marketing. ........................................... 8
I.I.3.3. Quản trị quá trình Marketing ................................................... 15
I.II. - Quy trình quản lý hệ thống phân phối sản phẩm ............................ 18
I.II.1. Phân tích khả năng của thị trường ............................................... 18
I.II.1.1. Phát hin thị trường mới ........................................................ 18
I.II.1.2. Đánh giá khnăng của Marketing. .........................................
21
I.II.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu ...................................................... 24
Khoa Khoa hc Quản lý - ĐHKTQD
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp SV: Trịnh Trọng Thắng
I.II.2.1. Đong và dự báo mức cầu ................................................. 24
I.II.2.2. Phân khúc thị trường .............................................................. 25
I.II.2.3. Lựa chọn khúc thị trường mục tiêu ........................................ 25
I.II.2.4. Định vị hàng hoá trên th trường ............................................
26
I.II.3. Qun hệ thống pn phối sản phẩm ........................................ 28
I.II.3.1. Qun chiêu th .................................................................... 28
I.II.3.2. Qun phân phối .................................................................. 29
I.II.3.3. Các kênh phân phối ................................................................ 30
Chương II - Thực tiễn tình hình sn xuất kinh doanh, tình hình phân phối sản
phmng ty IMCICO .............................................................................. 32
II.I. - Tng quan về ng ty IMCICO, tình hình sn xuất kinh doanh, tình
hình tài chính, thị trường và khách hang ....................................................... 32
II.I.1. Sơ lược về công ty IMCICO ....................................................... 32
II.I.2. Sản phẩm và dịch vụ cung ứng ................................................... 34
II.I.3. Tình hình sn xuất kinh doanh và thị trường ............................... 35
II.I.3.1. Doanh thu và thị trường ........................................................ 36
II.I.3.2. Tình hình thực hiện các nghĩa vụ với nhà nước ...................... 36
II.I.4. Môi trường kinh tế mô và tác động đối với công ty ................. 38
II.I.4.1. Cơ hội .................................................................................... 38
II.I.4.2. Khó khăn thách thức .............................................................. 39
II.I.5. Cơ cấu tổ chức công ty IMCICO ................................................ 39
II.II. - Thực tiễn phân phối sản phẩm công ty IMCICO ....................... 41
II.II.1. Người cung ứng ......................................................................... 41
II.II.1.1. Công ty ống thép Việt Nam – Vinapipe ................................ 42
II.II.1.2. Công ty ống thép 190 ............................................................ 44
II.II.1.3. Công ty ống thép Hoà Phát ................................................... 44
II.II.2. Người trung gian ....................................................................... 45
Khoa Khoa hc Quản lý - ĐHKTQD
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp SV: Trịnh Trọng Thắng
II.II.2.1. Người bán buôn .................................................................... 45
II.II.2.2. Người bán lẻ ......................................................................... 46
II.II.2.3. Người tiêu dùng trực tiếp ...................................................... 47
II.II.2.4. Các phương tiện vn chuyn, cửa hang, kho bãi ................... 48
Chương III - Một số giải pháp đề xuất và phương hướng thực hiện ............ 50
III.I. Đề xướng, y dựng và thiết lập các hợp đồng kinh tế chặt chẽ vi
các đối tác lớn .............................................................................................. 50
III.II. Tp hợp các "nhà bán buôn" thành một khi liên kết chia sẻ , htrợ
nhau trong phát triển đặc biệt là chia sẻ thị trường ....................................... 52
III.III. Xây dng mối quan hệ hợp tác toàn diện của ng ty với các đại lý
bán lnhằm trở thành nhà cung ứng đầu vào duy nht cho họ ...................... 52
III.IV. y dựng các phương án pn phối sản phẩm đi kèm dịch vụ tốt
nhất, tạo dựng uy tín trong sản xuất kinh doanh ........................................... 53
III.V. Ci thiện hệ thống trang thiết bvật tư, svật chất cũng như
trang b ......................................................................................................... 53
Kết luận ...................................................................................................... 54
Nhận xét của cơ sở thực tập
i liệu tham khảo.
Khoa Khoa hc Quản lý - ĐHKTQD
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp SV: Trịnh Trọng Thắng
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH V
Chương I :
1.1. Bảng so sánh quan điểm marketing quan đimn hang.
1.2. Quá trình Marketing ca doanh nghip.
1.3. Phát hiện những thị trường mới thông qua mạnh lưới phát triển hàng hoá
thị trường.
1.4. Đánh giá kh năng của thị trường theo quan điểm mục tiêu và tim năng
ca công ty.
Chương II :
2.1 Bảng góp vốn, tỉ lệ vốn p lần 1.
2.2 Bảng góp vốn, tỉ lện vốn góp lần 2.
2.3 Bảng phân bố lao dộng ở công ty IMCICO.
2.4. Phân loi sản phm và công năng.
2.5. Doanh thu và lợi nhuận trong 4 năm 2003 – 2006.
2.6. Tình hình thực hiện các nghĩa vụ Nhà Nước.
2.7. Cơ cấu tổ chức công ty IMCICO.
2.8. Bảng khối lượng hang hoá giao dịch trong 4 năm từ 2003 – 2006.
2.9. Slượng và phân bố các nhà bán buôn trên thị trường.
2.10. Số lượng và phân bcác nhà bán l trên thị trường.
2.11. Tình hình sử dụng phương tiện kho bãi.
Chương III :
3.1 Cácnh phân phối K1 và K2.
3.2. Các bước tiến hành chia s thị trường.