
I. PH N M ĐU:Ầ Ở Ầ
1. Lý do ch n đ tài:ọ ề
- Th công là m t môn h c h p d n. Qua môn h c này h c sinh có đcủ ộ ọ ấ ẫ ọ ọ ượ
k năng c n th n, bi t gi an toàn trong khi lao đng, gi gìn v sinh, ngăn n p,ỹ ẩ ậ ế ữ ộ ữ ệ ắ
g n gàng, bi t yêu quý thành qu lao đng.ọ ế ả ộ
- Là m t giáo viên ti u h c, tôi ph i d y h u h t các môn h c. Trong đó,ộ ể ọ ả ạ ầ ế ọ
môn Th Công là m t môn h c r t khó đi v i các em h c sinh. Vì các em ch aủ ộ ọ ấ ố ớ ọ ư
có tính kiên trì, t tin, h ng thú khi h c môn h c này.ự ứ ọ ọ
- B n thân tôi đã có nhi u năm làm công tác ch nhi m và gi ng d y nênả ề ủ ệ ả ạ
khi th y h c trò ch a có h ng thú và ch a yêu thích môn h c này, tôi c m th yấ ọ ư ứ ư ọ ả ấ
r t băn khoăn. M c dù m i bài gi ng tôi đu ph i h p m t s ph ng pháp khácấ ặ ỗ ả ề ố ợ ộ ố ươ
nhau. Đ dùng d y h c tôi chu n b k l ng và có c tranh quy trình, bàiồ ạ ọ ẩ ị ỹ ưỡ ả
m u…Song tôi c m th y ti t h c v n tr nên n ng n v i các em.ẫ ả ấ ế ọ ẫ ở ặ ề ớ
- Vì th tôi luôn trăn tr , tìm tòi, h c h i các ph ng pháp gi ng d y c aế ở ọ ỏ ươ ả ạ ủ
các anh ch đng nghi p v i m c tiêu tìm cho ra các ph ng pháp d y Th côngị ồ ệ ớ ụ ươ ạ ủ
và d y nh th nào đ ti t h c ngày càng tr nên h ng thú đi v i h c sinh.ạ ư ế ể ế ọ ở ứ ố ớ ọ
Giúp các em lĩnh h i đc ki n th c nh t đnh v môn h c này. T đó hìnhộ ượ ế ứ ấ ị ề ọ ừ
thành cho h c sinh k năng th c hành s n ph m sao cho có th m mĩ và ngàyọ ỹ ự ả ẩ ẩ
càng yêu thích môn h c.ọ
- Ph i làm nh th nào đ cung c p cho h c sinh nh ng ki n th c c b nả ư ế ể ấ ọ ữ ế ứ ơ ả
c a môn h c. Hình thành thói quen lao đng, làm vi c có k ho ch, ngăn n p,ủ ọ ộ ệ ế ạ ắ
tr t t , v sinh, an toàn lao đng. Bi t yêu thích lao đng và quý tr ng s n ph mậ ự ệ ộ ế ộ ọ ả ẩ
lao đng.ộ
-Tôi luôn mong mu n nh ng gi h c, nh t là gi h c Th công luôn đcố ữ ờ ọ ấ ờ ọ ủ ượ
nh nhàng và tho i mái đi v i h c sinh. Nên tôi đã áp d ng m t s bi n phápẹ ả ố ớ ọ ụ ộ ố ệ
sau.Tôi xin đc trình bày v i tên đ tài: ượ ớ ề M t s gi i pháp giúp h c sinh h cộ ố ả ọ ọ
t t phân môn Th công - l p 2ố ủ ớ
Trang 1