Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 2 – bài nặn, vẽ hoặc xé dán con vật
Tuần 5
Ngày soạn 6/102010
Ngày giảng:7/10/2010
Bài 5: Tập nặn tạo dáng tự do
NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT
I/ Mục tiêu
-Nhận biết được hình dáng đặc điểm và vẻ đẹp của một số con vật.
- Biết cách nặn, xé dán hoặc vẽ con vật.
- Nặn hoặc vẽ, xé dán được con vật theo ý thích.
* Hs khá giỏi.
– Hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II/ Chuẩn bị
GV: – Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc
- Bài vẽ của hs năm trước
HS: vở tập vẽ 2, bút chì, tẩy, màu sáp.
III/ Hoạt động dạy – học
1.Kiểm tra đồ dùng.
2.Bài mới. a.Giới thiệu
- GV bắt nhịp cho HS hát một bài hát về con vật và y/c HS gọi tên con vật trong
bài hát.
b.Bài giảng
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
+ HS quan sát tranh và trả lời: Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
- Giáo viên giới thiệu một số bài vẽ, tranh vẽ,về con - Hs kể một số con vật mà mình biết.
vật và gợi ý để hs biết +Hs chọn con vật mình vẽ.
+ Tên con vật? H2
+ Hình dáng, đặc điểm? -Hs nêu cách vẽ
+ Các phần chính của con vật? - Hs chọn con vật làm bài vào vở.
+ Màu sắc của con vật?
- Giáo viên yêu cầu học sinh kể ra một vài con vật
quen thuộc
Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ con vật
- Giáo viên cho học sinh chọn con vật mà các em
định vẽ .
- Yêu cầu HS nhớ lại hình dáng, đặc điểm các phần
chính của con vật.
- vẽ hình dáng con vật sao cho cân đối với tờ giấy.
- Tạo dáng cho con vật hoạt động
- Có thể vẽ thêm cỏ, cây, hoa, lá.
- Vẽ màu theo ý thích.
…………………………………………
- Y/c Hs nêu các bước vẽ
Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành:
+ Giáo viên hướng dẫn thực hành:
- Gợi ý học sinh cách tạo dáng con vật.
- Quan sát từng bàn để giúp đỡ những HS còn lúng
túng.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Học sinh tự giới thiệu bài vẽ con vật của mình.
- Gợi ý học sinh nhận xét và tìm ra bài tập hoàn thành tốt.
* Dặn dò:
- Sưu tầm tranh, ảnh các con vật
- Tìm và xem tranh dân gian.