Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 2 – bài nặn, vẽ hoặc xé dán con vật

Tuần 5

Ngày soạn 6/102010

Ngày giảng:7/10/2010

Bài 5: Tập nặn tạo dáng tự do

NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT

I/ Mục tiêu

-Nhận biết được hình dáng đặc điểm và vẻ đẹp của một số con vật.

- Biết cách nặn, xé dán hoặc vẽ con vật.

- Nặn hoặc vẽ, xé dán được con vật theo ý thích.

* Hs khá giỏi.

– Hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.

II/ Chuẩn bị

GV: – Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc

- Bài vẽ của hs năm trước

HS: vở tập vẽ 2, bút chì, tẩy, màu sáp.

III/ Hoạt động dạy – học

1.Kiểm tra đồ dùng.

2.Bài mới. a.Giới thiệu

- GV bắt nhịp cho HS hát một bài hát về con vật và y/c HS gọi tên con vật trong

bài hát.

b.Bài giảng

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

+ HS quan sát tranh và trả lời: Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét

- Giáo viên giới thiệu một số bài vẽ, tranh vẽ,về con - Hs kể một số con vật mà mình biết.

vật và gợi ý để hs biết +Hs chọn con vật mình vẽ.

+ Tên con vật? H2

+ Hình dáng, đặc điểm? -Hs nêu cách vẽ

+ Các phần chính của con vật? - Hs chọn con vật làm bài vào vở.

+ Màu sắc của con vật?

- Giáo viên yêu cầu học sinh kể ra một vài con vật

quen thuộc

Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ con vật

- Giáo viên cho học sinh chọn con vật mà các em

định vẽ .

- Yêu cầu HS nhớ lại hình dáng, đặc điểm các phần

chính của con vật.

- vẽ hình dáng con vật sao cho cân đối với tờ giấy.

- Tạo dáng cho con vật hoạt động

- Có thể vẽ thêm cỏ, cây, hoa, lá.

- Vẽ màu theo ý thích.

…………………………………………

- Y/c Hs nêu các bước vẽ

Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành:

+ Giáo viên hướng dẫn thực hành:

- Gợi ý học sinh cách tạo dáng con vật.

- Quan sát từng bàn để giúp đỡ những HS còn lúng

túng.

Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.

- Học sinh tự giới thiệu bài vẽ con vật của mình.

- Gợi ý học sinh nhận xét và tìm ra bài tập hoàn thành tốt.

* Dặn dò:

- Sưu tầm tranh, ảnh các con vật

- Tìm và xem tranh dân gian.