Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 41 sách Kết nối tri thức: Một số yếu tố ảnh hưởng và điều hòa
lượt xem 4
download
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 41 sách Kết nối tri thức: Một số yếu tố ảnh hưởng và điều hòa có nội dung giúp các em học sinh nêu được một số yếu tố ảnh hưởng đến sinh sản và điều hoà sinh sản ở sinh vật, vận dụng được những hiểu biết về sinh sản hữu tính trong thực tiễn đời sống và chăn nuôi (thụ phấn nhân tạo; điểu khiển số con, giới tính), giải thích được các hiện tượng trong thực tế vì sao phải bảo vệ các loài côn trùng thụ phấn cho cây. Mời thầy cô và các em cùng tham khảo chi tiết giáo án tại đây.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 41 sách Kết nối tri thức: Một số yếu tố ảnh hưởng và điều hòa
- BÀI 41. MỘT SỐ YÊU T ́ Ố ẢNH HƯỞNG VÀ ĐIÊU HOÀ, ĐIÊU KHI ̀ ̀ Ể N SINH SẢN Ở SINH VẬT Môn học: KHTN Lớp: 7 Thời gian thực hiện: 03 tiết I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nêu được một số yêu tô ́ ́ảnh hưởng đến sinh san va đi ̉ ̀ ều hoà sinh sản ở sinh vật. Vận dụng được những hiểu biết vê sinh s ̀ ản hữu tính trong thực tiễn đời sống và chăn nuôi (thụ phấn nhân tạo; điểu khiển số con, giới tính). Giải thích được cac hiên t ́ ̣ ượng trong thực tê ́vì sao phải bảo vệ các loài côn trùng thụ phấn cho cây. 2. Năng lực: 2.1. Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ của bản thân khi tìm hiểu về các yếu tô ́ảnh hưởng đến sinh sản và điểu hoà, điều khiển sinh sản ở sinh vật. Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tập hợp nhóm theo đúng yêu cầu, nhanh và đảm bảo trật tự. Xác định nội dung hợp tác nhóm: Tìm hiểu các yếu tố điều hoà, điểu khiển sinh sản ở sinh vật; Tìm hiểu về các biện pháp điều khiển sinh sản. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Vận dụng linh hoạt các kiến thức, kĩ năng nhận biết những ứng dụng của sinh sản hữu tính trong thực tiễn. Giải thích được vì sao phải bảo vệ các loài còn trùng thụ phấn cho cây. 2.2. Năng lực khoa học tự nhiên: Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Nêu được một số yếu tố ảnh hưởng đến sinh sản và điều hoà, điều khiển sinh sản ở sinh vật. Giải thích được vì sao phải bảo vệ một số loài côn trùng thụ phấn cho cây. Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Vận dụng được những hiểu biết vể sinh sản hữu tính trong thực tiễn và chăn nuôi (thụ phân nhân tạo, điểu khiển số con, giới tính). 3. Phẩm chất: Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh: - Có niềm tin yêu khoa học. - Quan tâm đến nhiệm vụ của nhóm. - Có ý thức hoàn thành tốt các nội dung thảo luận trong bài học. - Luôn cố gắng vươn lên trong học tập cung nh ̃ ư trong lao đông san xuât ̣ ̉ ́ ở Trang 1
- ̀ ̣ gia đinh va đia ph ̀ ương. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Giáo viên: ̀ ̉ Bai giang P.P, may tinh, may chiêu ́ ́ ́ ́. Phiếu học tập. 2. Học sinh: Sưu tâm tai liêu: sach, bao, bai viêt, hinh anh,... cac biên phap ̀ ̀ ̣ ́ ́ ̀ ́ ̀ ̉ ́ ̣ ̣ ̣ ́ vân dung hiểu biết vê sinh s ̀ ản hữu tính đê ̉ nâng cao năng xuât trông trot và chăn nuôi ́ ̀ ̣ . Đọc nghiên cứu và tìm hiểu trước bài ở nhà. III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Mở đầu: (Xác định vấn đề học) a) Mục tiêu: Giúp học sinh xác định được vấn đề cần học tập là: nêu ý nghĩa của sinh sản ở sinh vật trong chăn nuôi và trồng trọt. Từ đó, dự đoán cac cach đê con ng ́ ́ ̉ ười có thể điều khiển được quá trình sinh sản ở sinh vật. b) Nội dung: Học sinh thực hiện nhiệm vụ cá nhân tra l ̉ ơi câu hoi. ̀ ̉ c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung *Chuyển giao nhiệm vụ học tập GV yêu cầu học sinh thực hiện cá nhân, trả lời câu hỏi: + Nêu ý nghĩa của sinh sản đối với chăn nuôi và trông tr ̀ ọt? + Dự đoán con người có thể điều khiển được quá trình sinh sản ở sinh vật hay không? Nếu có thì điều khiển như thế nào? *Thực hiện nhiệm vụ học tập HS hoạt động cá nhân theo yêu cầu của GV. Giáo viên: Theo dõi và bổ sung khi cần. Trang 2
- *Báo cáo kết quả và thảo luận GV gọi ngẫu nhiên học sinh tra l ̉ ơi câu hoi, ̀ ̉ ́ ̉ HS khac bô sung. GV li ệt kê đáp án của HS trên bảng *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá: Giáo viên nhận xét, đánh giá: GV đặt vấn đề: Làm thế nào để trong chăn nuôi và trồng trọt, con người có thể chủ động nâng cao năng suất cầy trồng và vật nuôi? Cơ sở của các biện pháp đó là gì? Để trả lời câu hỏi trên đầy đủ và chính xác nhất chúng ta vào bài học hôm nay. Giáo viên nêu mục tiêu bài học. 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới a) Mục tiêu: Nêu được một số yêu tô ́ ́ảnh hưởng đến sinh san va đỉ ̀ ều hoà sinh sản ở sinh vật. Vận dụng được những hiểu biết vê sinh s ̀ ản hữu tính trong thực tiễn đời sống và chăn nuôi (thụ phấn nhân tạo; điểu khiển số con, giới tính). Giải thích được cac hiên t ́ ̣ ượng trong thực tê ́vì sao phải bảo vệ các loài côn trùng thụ phấn cho cây. b) Nội dung: Học sinh làm việc ca nhân, nhóm, c ́ ặp đôi nghiên cứu thông tin trong ̉ ́ ́ SGK, trao đôi y kiên và tr ả lời các yêu câu cua GV: ̀ ̉ c) Sản phẩm: ̉ ơi cua HS qua ho Câu tra l ̀ ̉ ạt động ca nhân, nhóm. ́ d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Hoạt động 2.1: Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến sinh sản ở sinh vật *Chuyển giao nhiệm vụ học tập I. Các yếu tố ảnh hưởng đến ̣ ́ ́ ̣ GV chiêu môt sô vi du ́ sinh sản ở sinh vật ̀ ̉ ́ ̣ HS tim hiêu cac VD, đoc thông tin SGK Tr.169, Trang 3
- ̉ ̣ ̀ ơi ban bên canh va hoan thanh trao đôi căp ban v ́ ̣ ̣ ̀ ̀ ̀ ̣ ̣ PHIÊU HOC TÂP SÔ 1: ́ ́ ́ ưng yêu tô nao anh h ? Co nh ̃ ́ ́ ̀ ̉ ưởng đên sinh san ́ ̉ ̉ ̣ cua sinh vât? ̀ ̉ ? Em hay lây VD vê anh h ̃ ́ ưởng cua môt yêu tô ̉ ̣ ́ ́ môi trương đên s ̀ ́ ự sinh san cua sinh vât. ̉ ̉ ̣ *Thực hiện nhiệm vụ học tập ̣ ̉ ́ ́ ̀ ́ HS đoc VD, trao đôi y kiên va thông nhât câu ́ ̉ ơi. tra l ̀ *Báo cáo kết quả và thảo luận GV gọi đai diên m ̣ ̣ ột HS đại diện cho một căp ̣ ban trình bày, các HS khác b ̀ ổ sung (nếu có). *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá. 1. Cac yêu tô bên trong: ́ ́ ́ Giáo viên nhận xét, đánh giá. Môṭ số yêu ̉ ́ tố bên trong anh GV nhận xét và chốt nội dung các yếu tố ảnh hưởng đên sinh san cua sinh vât: ́ ̉ ̉ ̣ hưởng đến sinh sản ở sinh vật . ̣ ̉ đăc điêm di truyên, hormne, tuôi ̀ ̉ ̉ cua sinh vât. ̣ 2. Cac yêu tô ́ ́ ́ bên ngoai: ̀ ̣ ̣ ̣ ̉ Anh sang, nhiêt đô, đô âm va ́ ́ ̀ ́ ̣ chê đô dinh d ương la nh ̃ ̀ ưng yêu ̃ ́ ́ ̀ ̉ tô bên ngoai anh h ưởng đên qua ́ ́ ̉ ở sinh vât. trinh sinh san ̀ ̣ Hoạt động 2.2: Tim hiêu vê điêu hoa, điêu khiên sinh san ̀ ̉ ̀ ̀ ̀ ̀ ̉ ̉ ở sinh vât. ̣ *Chuyển giao nhiệm vụ học tập II. Điêu ̀ hoa, ̀ điêu ̀ khiên ̉ sinh ́ ̀ ̉ GV chiêu hinh anh. san ̉ ở sinh vât.̣ Yêu cầu HS quan sat, ́ nghiên cứu tài liệu Tr.169,170 và trả lời cac câu h ́ ỏi: ? Sinh sản ở sinh vật được điêu hoa nh ̀ ̀ ơ yêu tô ̀ ́ ́ nao. ̀ ? Vi sao con ng ̀ ười chu đông đi ̉ ̣ ều khiển quá trình sinh sản ở sinh vật. *Thực hiện nhiệm vụ học tập HS đưa ra câu tra l ̉ ơi. ̀ 1. Điêu hoa sinh san ̀ ̀ ̉ ở sinh Trang 4
- *Báo cáo kết quả và thảo luận vât. ̣ GV gọi ngẫu nhiên một HS đại diện trình bày, Điêu hoa qua trinh sinh san cua ̀ ̀ ́ ̀ ̉ ̉ các HS khác bổ sung (nếu có). sinh vâṭ chủ yêú là băng̀ hormone. *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 2. Điêu khiên sinh san ̀ ̉ ̉ ở sinh Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá. vât.̣ Giáo viên nhận xét, đánh giá. Con ngươì chủ đông̣ điêù GV nhận xét và bô sung băng hinh anh: ̉ ̀ ̀ ̉ Điêù khiên qua trinh sinh san ̉ ́ ̀ ̉ ở sinh ̉ ̉ ở sinh vât ( khiên sinh san ̣ Tao ra nhiêu tăm đ ̣ ̀ ̀ ực vâṭ cho phù hợp vơí muc̣ đich ́ ̉ ̀ ̀ ực cho nhiêu t đê nuôi vi tăm đ ̀ ơ hơn tăm cai, ̀ ́ chăn nuôi, trông trot. ̀ ̣ nuôi gà thịt thì tao ra nhiêu gà tr ̣ ̀ ống, muôn tăng ́ ̣ nhanh đàn con hoăc nuôi lây tr ̀ ̉̉ ̣ ́ ưng thi chu đông ́ ̣ tao nhiêu gà mái) ̀ Hoạt động 2.3: Vân dung nh ̣ ̣ ưng hiêu biêt vê sinh san h ̃ ̉ ́ ̀ ̉ ưu tinh trong th ̃ ́ ực tiên ̃ đơi sông ̀ ́ *Chuyển giao nhiệm vụ học tập III. Vân dung nh ̣ ̣ ưng hiêu biêt ̃ ̉ ́ GV chiêu H41, 41.2, 41.3 ́ về sinh san ̉ hưũ tinh ́ trong thực tiên đ ̃ ơi sông. ̀ ́ HS hoaṭ đông ̣ nhom ́ quan sat́ hinh ̉ đoc̣ ̀ anh, thông tin SGK Tr. 170,171, trao đôi nhom tra l̉ ́ ̉ ơì PHIÊU ́ HOC ̣ TÂP̣ SỐ 2 (cać câu hoỉ SGK Tr171). GV chiêu H41.4. ́ HS hoaṭ đông ̣ cá nhân quan sat́ H41.4, đoc̣ thông tin SGK Tr. 171,172 tra l ̉ ơi 2 câu hoi Tr172. ̀ ̉ ? Theo em, người nông dân thường nuôi ong trong các vườn cây ăn quả để làm gì? *Thực hiện nhiệm vụ học tập ̉ ̉ ơi lân l HS trao đôi nhom tra l ́ ̀ ̀ ượt 4 câu hoỉ Tr171. ̣ ̣ ̉ ơi 2 câu hoi Tr172. HS hoat đông ca nhân tra l ́ ̀ ̉ *Báo cáo kết quả và thảo luận GV gọi ngẫu nhiên một HS đại diện cho một nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung (nếu có). ̉ ơi cac câu hoi Tr.171: Câu tra l ̀ ́ ̉ Trang 5
- 1. Các biện pháp điểu khiển sinh ở thục vật: Sử dụng các hormone nhân tạo kích thích cây ra hoa, tạo qua noặc điều khiển ra hoa đực/hoa cái ở các loài hoa đơn tính; gieo trồng đúng thời vụ, bón phần, tưới nước và chiếu sáng hợp lí là những biện pháp làm tăng quá trình ra hoa và tạo quả của cầy trổng. Ví dụ: Thắp đèn chiếu sáng vào ban đêm cho những cầy ngày dài như cầy thanh long sẽ kích thích cầy ra hoa khi gieo trổng trái vụ, thụ phấn nhân tạo cho 1. Trong trông trot ̀ ̣ hoa. Con ngươì chủ đông ̣ điêu ̀ 2. Trong tự nhiên, hoa thụ phấn nhờ gió, nhờ khiên sinh san ̉ ̉ ở thực vât băng ̣ ̀ con người và nhờ nhiếu loài côn trung như ong cach: s ́ ử dung cac hormone, điêu ̣ ́ ̀ ̉ nhiêṭ đô,̣ chế độ chiêu chinh ́ mật, ong bắp cày. Nên bảo vệ các loài côn sang, chê đô dinh d ́ ́ ̣ ương đê kich ̃ ̉ ́ trùng đó giúp tăng hiệu quả thụ phấn, từ đó thich cây ra hoa tao qua trai vu ́ ̣ ̉ ́ ̣ tăng năng suất tạo quả và hạt. Con ngươi tr̀ ực tiêp thu phân ́ ̣ ́ ̣ ̣ 3. Hạt được tạo thành từ noãn được thụ tinh, cho cây (thu phân nhân tao). ́ ̉ ̣ ́ ́ ầu Bao vê cac loai côn trung thu nên khi không xảy ra quá trình thụ phân, b ̀ ̀ ̣ phân trong t ́ ự nhiên nhăm nâng ̀ ̣ ẽ phát triển thành quả không hạt. Một số nhuy s ̣ ̉ ̣ cao hiêu qua thu phân, giup tăng ́ ́ loại quả không hạt như dưa hấu, bưởi, táo,... ̉ ̀ ̣ năng suât qua va hat. ́ 4. Khi trồng đúng thời vụ, các yếu tố môi Ngoai ra, con ng ̀ ươi ngăn can ̀ ̉ trường như ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm phù hợp sự thu tinh đê tao ra môt ̣ ̉ ̣ ̣ số loại với đặc điểm của cầy trồng, khi đó cây trồng quả không hạt. sinh trưởng, phát triển tốt, là cơ sở để ra hoa, tạo quả và hạt với năng suất cao. ̉ ơi cac câu hoi Tr.172: Câu tra l ̀ ́ ̉ 1. Điểu khiển số lượng con của đàn giúp tạo ra số lượng con giống lớn hơn so với sinh sản tự nhiên trong cùng một khoảng thời gian. Điếu 2. Trong chăn nuôi khiển giới tính của đàn con phù hợp với mục đích sản xuất giúp nâng cao hiệu quả kinh tế Con ngươì tać đông̣ vaò quá cho người chăn nuôi. trinh sinh san ̀ ̉ ở đông vât nhăm ̣ ̣ ̀ điêù khiên̉ số lượng hay giơí 2. Thụ tinh nhân tạo và nuôi cấy phôi cho bò và tinh đan con. ́ ̀ lợn nhằm tạo ra nhiều con giống hơn so với sinh sản hữu tính tự nhiên. Thay đổi thời gian chiếu sáng đối với gà nuôi làm cho gà có thể Trang 6
- đẻ 2 trứng/ngày. *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá. Giáo viên nhận xét, đánh giá. GV nhận xét, bô sung băng hinh anh trên man ̉ ̀ ̀ ̉ ̀ ̣ chiêu môt sô cach v ́ ̣ ́ ́ ân dung nḥ ưng hiêu biêt vê ̃ ̉ ́ ̀ ̉ ưu tinh trong sinh san h ̃ ́ chăn nuôi va trông trot ̀ ̀ ̣ như: thu phân nhân tao, thu tinh nhân tao, .... ̣ ́ ̣ ̣ ̣ 3. Hoạt động 3: Luyện tập a) Mục tiêu: Hệ thống được một số kiến thức đã học. b) Nội dung: HS tóm tắt nội dung bài học bằng sơ đồ tư duy. c) Sản phẩm: HS trình bày quan điểm cá nhân về đáp án. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Trang 7
- *Chuyển giao nhiệm vụ học tập ́ ̀ ̣ GV chiêu bai tâp ̣ ̣ ̀ ̣ HS đoc nôi dung va lam bai tâp ̀ ̀ *Thực hiện nhiệm vụ học tập HS thực hiện cá nhân lam bai tâp theo yêu c ̀ ̀ ̣ ầu của giáo viên. *Báo cáo kết quả và thảo luận GV gọi 1 HS trình bày ý kiến cá nhân. HS khać ̉ bô sung. *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ ̉ ́ ức. GV chuân kiên th 4. Hoạt động 4: Vận dụng a) Mục tiêu: Phát triển năng lực tim kiêm thông tin và năng l ̀ ́ ực tìm hiểu đời sống. b) Nội dung: HS tự tim hiêu th ̀ ̉ ực tê, thông tim t ́ ư sach, bao, intenet, ... ̀ ́ ́ c) Sản phẩm: ̣ ̉ HS bai thu hoach cua HS sau khi t ̀ ự tim hiêu thêm thông tin ̀ ̉ d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Trang 8
- *Chuyển giao nhiệm vụ học tập Yêu cầu mỗi HS hãy tự tim hiêu th ̀ ̉ ực tê,́ thông tim từ sach, bao, intenet, ... va nêu lên 1 ́ ́ ̀ biêṇ phaṕ con ngươì vân ̣ dung ̣ hiêủ biêt́ chủ ̣ ̉ ̉ ̉ ̣ đông điêu khiên sinh san cua sinh vât đem lai gia ̀ ̣ ́ ̣ ̀ ̣ tri kinh tê cho gia đinh va đia ph ́ ̀ ương cu thệ ̉ *Thực hiện nhiệm vụ học tập HS tự tim hiêu thông tin va ghi chep ̀ ̉ ̀ ́ *Báo cáo kết quả và thảo luận Sản phẩm của HS *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ Giao cho học sinh thực hiện ngoài giờ học trên lớp và nộp sản phẩm vào tiết sau. BÀI 41. MỘT SỐ YÊU T ́ Ố ẢNH HƯỞNG VÀ ĐIÊU HOÀ, ĐIÊU KHI ̀ ̀ Ể N SINH SẢN Ở SINH VẬT PHIẾU HỌC TẬP SÔ 1 ́ Đoc cac VD kêt h ̣ ́ ́ ợp vơi thông tin SGK Tr. 169, trao đôi căp ban va cho biêt: ́ ̉ ̣ ̀ ̀ ́ ́ ưng yêu tô nao anh h ? Co nh ̃ ́ ́ ̀ ̉ ưởng đên sinh san cua sinh vât? ́ ̉ ̉ ̣ ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………. ̀ ̉ ? Em hay lây VD vê anh h ̃ ́ ưởng cua môt yêu tô môi tr ̉ ̣ ́ ́ ường đên s ́ ự sinh san cua ̉ ̉ ̣ sinh vât. ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………. Trang 9
- PHIÊU HOC TÂP SÔ 2 ́ ̣ ̣ ́ Nhóm: …… Cac thanh viên trong ́ ̀ nhom: .......................................................................................................................... ́ ..................................................................................................................................... ........... Quan sat H. 41.1, 41.2, 41.3, ́ đoc thông tin SGK Tr. 170,171, ̣ trao đôi nhom va ̉ ́ ̀ tra l ̉ ơi cac câu hoi sau: ̀ ́ ̉ ̣ 1. Trinh bay cac biên phap điêu khiên sinh san ̀ ̀ ́ ́ ̀ ̉ ̉ ở thực vât? Lây VD trong th ̣ ́ ực tê?́ ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ̉ ̣ ̉ ̉ ̣ ̣ ́ ̀ 2. Giai thich tai sao phai bao vê môt sô loai côn trung nh ́ ̀ ư: ong mât, ong băp cay. ̣ ́ ̀ ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ̉ 3. Giai thich c ́ ơ sở cua viêc tao thanh qua không hat va kê tên môt sô loai qua ̉ ̣ ̣ ̀ ̉ ̣ ̀ ̉ ̣ ́ ̣ ̉ ̣ không hat ma em biêt? ̀ ́ ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ̣ 4. Viêc trông cây đung th ̀ ́ ơi vu co y nghia gi đôi v ̀ ̣ ́ ́ ̃ ̀ ́ ới qua trinh sinh san ́ ̀ ̉ ở thực vât? ̣ ̉ Giai thich? ́ ..................................................................................................................................... Trang 10
- ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Trang 11
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 sách Kết nối tri thức (Bài 1 - Bài 7)
95 p | 89 | 6
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 33 sách Kết nối tri thức: Cảm ứng ở sinh vật và tập tính ở động vật
8 p | 30 | 6
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 35 sách Kết nối tri thức: Thực hành cảm ứng ở sinh vật
10 p | 19 | 5
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 3 sách Kết nối tri thức: Nguyên tố hoá học
10 p | 17 | 5
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 34 sách Kết nối tri thức: Vận dụng hiện tượng cảm ứng ở sinh vật vào thực tiễn
7 p | 14 | 4
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 33 sách Kết nối tri thức: Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật
9 p | 24 | 4
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 10 sách Kết nối tri thức: Đồ thị quãng đường thời gian
15 p | 23 | 4
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 8 sách Kết nối tri thức: Tốc độ chuyển động
9 p | 22 | 4
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 7 sách Kết nối tri thức: Hóa trị và công thức hóa học
18 p | 26 | 4
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 17 sách Kết nối tri thức: Ảnh của một vật qua gương phẳng
10 p | 16 | 4
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 4 sách Kết nối tri thức: Sơ lược về bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học
9 p | 24 | 4
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 9 sách Kết nối tri thức: Đo tốc độ
9 p | 29 | 3
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 chương 1 sách Kết nối tri thức: Ôn tập nguyên tử
9 p | 14 | 3
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 5 sách Kết nối tri thức: Phân tử đơn chất – hợp chất
8 p | 20 | 3
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 6 sách Kết nối tri thức: Giới thiệu về liên kết hóa học
19 p | 22 | 3
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 18 sách Kết nối tri thức: Từ trường
12 p | 17 | 3
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 11 sách Kết nối tri thức: Thảo luận về ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông
6 p | 47 | 3
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 7 chương 2 sách Kết nối tri thức: Ôn tập phân tử liên kết hóa học
7 p | 23 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn