intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Lớp 4 Tuần 35 năm 2016

Chia sẻ: Huỳnh Công Bằng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:23

204
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Lớp 4 Tuần 35 năm 2016 tổng hợp những bài giáo án về các môn học như Tiếng Việt, Toán, sinh hoạt lớp của chương trình học lớp 4 ở tuần 35 trong năm học 2016. Đây là tài liệu hữu ích dành cho các giáo viên dạy lớp 4.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Lớp 4 Tuần 35 năm 2016

  1. TUẦN 35 Thứ hai, ngày 02 tháng 5 năm 2016 Môn: Mĩ thuật   tiết 35  (GVBM) ================================= Môn: Tiếng Việt BÀI: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II (tiết 1+2) I. Mục tiêu ­  HS đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ  đọc khoảng 90   tiếng/ phút), Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội   dung đoạn đọc. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKII. ­   Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả  bài. Nhận biết  được thể loại (thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm khán phá thế  giới, tình yêu cuộc sống.  ­  HS năng khiếu đọc lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ(tốc độ  đọc trên 90 tiếng/ phút) II. Đồ dùng dạy ­ học ­  Phiếu học tập. ­  Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ôn định tổ chức 2. Giới thiệu bài 3. Kiểm tra TĐ và HTL.  ­ Khoảng 1/6 số HS trong lớp ­ GV cần căn cứ  vào số  HS trong lớp,   phân phối thời gian hợp lý để  mỗi HS  ­ Từng HS lên bốc thăm chọn bài (sau  đều được kiểm tra. Cách kiểm tra như  khi   bốc   thăm,   được   xem   lại   bài  sau:  khoảng 1 – 2 phút). ­ GV đặt 1 câu hỏi về  đoạn vừa đọc.  ­ HS đọc trong SGK (hoặc đọc thuộc  HS trả lời. lòng)   1   đoạn   hoặc   cả   bài   theo   chỉ  định trong phiếu.  ­ HS nào không đọc đạt yêu cầu, GV  cho các em về  nhà luyện đọc để  kiểm  tra trong tiết học sau. 4. Bài tập 2  ­ HS đọc yêu cầu của bài. GV nhắc các  ­ HS đọc. em lưu ý HS. ­ Chia nhóm: Nhóm trưởng có thể chia  ­ Đại diện các nhóm dán nhanh kết  cho mỗi bạn đọc và viết về  2 bài TĐ  quả làm bài lên bảng lớp, trình bày.  thuộc 1 chủ điểm.  Tổ trọng tài và GV nhận xét theo các  1
  2. yêu cầu: nội dung ghi ở từng cột (có  chính xác không?), lời trình bày (có rõ  5. Củng cố, dặn dò:  ràng, mạch lạc không?). ­ GV nhận xét tiết học. ­ Dặn những em chưa có điểm kiểm  tra đọc hoặc kiểm tra chưa đạt yêu  cầu về nhà tiếp tục luyện đọc. ==================================== Môn: Toán   Tiết 171 BÀI: ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG HOẶC HIỆU  VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ I. Mục tiêu Giải được bài toán về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số  của hai  số đó. ( Bài 1 (2 cột), bài 2 (2 cột), bài 3). II. Đồ dùng dạy ­ học       ­ GV: Nội dung bài ­ HS: Vở, nháp, SGK. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ôn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ Muốn   tìm   hai   số   khi   biết   tổng   và  ­ HS nêu, lớp trao đổi, nhận xét, bổ  hiệu của hai số đó ta làm ntn? sung. 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: ­ Nêu cách tìm số bé số lớn? ­ Yêu cầu HS lên bảng. ­ 1 HS đọc yêu cầu của bài.  ­ GV nhận xét đánh giá.  ­ HS làm bài vào vở. Bài 2 :  ­ 1 h/s lên bảng làm bài. ­ HD chơi tiếp sức: ­ GV chia lớp làm 2 đội : Tổ  chức  ­ HS đọc yêu cầu của bài. cho HS thi tiếp sức. ­ 2 Đội làm bài. ­ GV yêu cầu đại diện các nhóm nêu  cách làm. Bài 3:  ­ Bài toán cho biết gì, hỏi gì? ­ Yêu cầu HS làm bài. ­ HS đọc đề bài. 2
  3. ­ GV nhận xét đáng giá. ­ HS làm bài vào vở, bảng.  Bài 5: (Nâng cao)  ­ GV gợi ý – phân tích đề bài –> Nêu  cách giải. ­ HS đọc đề bài. ­ Bài toán dạng gì? ­ HS làm vào vở nháp, 1h/s lên bảng  ­ Yêu cầu HS làm bài. làm bài. ­ GV nhận xét cho điểm.                           4. Củng cố ­ Nêu cách giải bài toán biết tổng và  tỉ? Hiệu và tỉ? 5. Dặn dò, nhận xét ­ GV nhận xét tiết học. ==================================== Buổi chiều THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT (3 tiết) I. Mục tiêu ­ Nghe ­ viết đúng đoạn, bài tập đọc đã học trong tuần và trình bày bài   chính tả sạch sẽ, đúng tốc độ qui định. ­ Làm quen văn miêu tả con vật. II. Các hoạt động dạy học Tiết 1 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài dạy    a) Giới thiệu bài   b) Hướng dẫn nghe – viết chính tả  ­ Yêu cầu HS đọc đoạn văn.  ­ 2 HS đọc thành tiếng, cả  lớp theo  dõi. ­ Hỏi: Nội dung nói lên điều gì? ­ HS TLCH. * Hướng dẫn  viết từ khó  ­ Yêu cầu HS nêu các từ khó, dễ lẫn khi   ­ 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp   viết chính tả. viết vào vở nháp. * Viết chính tả ­ GV đọc cho HS viết đúng yêu cầu. ­ Nghe GV đọc và viết bài. *  Soát lỗi và nhận xét bài chính tả  ­ HS dùng bút chì, đổi chéo vở  cho  nhau để soát lỗi, chữa bài.  c) Làm quen văn miêu tả con vật. ­ Tổ chức cho HS đọc bài văn mẫu, tìm  ­ HS làm bài vào vở hiểu cấu tạo của bài văn thể  loại miêu  ­ HS đọc bài viết trước lớp tả con vật. ­ Trình bày kết quả ­ nhận xét ­ sửa   ­ Viết đoạn văn miêu tả  con vật nuôi  chữa. 3
  4. trong nhà. ­ Nhận xét, góp ý. 2. Củng cố, dặn dò, nhận xét ­ GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập  của HS. ­ Nhắc những HS viết sai chính tả  ghi  nhớ để không viết sai những từ đã học;  Tìm   đọc   tham   khảo   một   số   bài   văn  mẫu. ­ Nhận xét tiết học. Môn: Thể dục Tiết 35  (GVBM) =================================== THỰC HÀNH TOÁN (2 tiết) I. Mục tiêu  Thực hành, vận dụng các phép tính về phân số. II. Các hoạt động dạy học Tiết 1 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài dạy   a) Giới thiệu bài    b) Thực hành Bài 1: Dạng 4 phép tính về phân số ­ HS tìm và nêu hướng làm bài. Bài 2:  Giải toán có lời văn ( Dạng rút  ­ HS làm bài tập vào vở. về  tỉ  số, dạng tìm hai số  khi biết tổng  ­ Chữa bài. và hiệu). 2. Củng cố, dặn dò, nhận xét ­ Gọi HS nhắc lại nội dung bài. ­ Dặn HS xem lại cách tìm hai số  khi  biết tổng, hiệu. ­ Nhận xét tiết học.  ======================================      Thứ ba, ngày 03 tháng 5 năm 2016 Môn: Tiếng Việt BÀI: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II (tiết 3) I. Mục tiêu            ­   Đọc  trôi   chảy, lưu  loát  bài tập  đọc   đã  học  (tốc  độ  đọc khoảng  90   tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ  phù hợp với nội  dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2.  4
  5.      ­ Dựa vào đoạn văn nói về  một cây cụ  thể hoặc hiểu biết về một loài cây,   viết được đoạn văn tả cây cối rõ những đặc điểm nổi bật. II. Đồ dùng dạy ­ học  Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ   3. Bài mới a) Giới thiệu bài ­ Học sinh nghe. b) Tìm hiểu bài HĐ1:  Kiểm tra TĐ ­ HTL:    ­   HS   lên   bảng   bốc   thăm   và  ­ GV cho HS bốc thăm đọc các bài tập đọc.  đọc,   trả   lời   các   câu   hỏi   giáo  Hỏi một số câu để khắc sâu nội dung bài. viên đưa ra. ­ GV nhận xét từng HS. HĐ2:   Luyện tập: * Kiểm tra 15 phút. ­   HS   đọc   nội   dung   bài   tập,  Đề bài: Đọc thầm đoạn văn tả cây xương  quan sát tranh minh hoạ  trong  rồng trong SGK Tiếng Việt 4/ tập 2 trang  SGK,  ảnh cây xương rồng và  164. Dựa vào những chi tiết mà đoạn văn  viết đoạn văn vào vở. cung cấp và dựa vào quan sát riêng của mình,  em hãy viết đoạn văn khác miêu tả một cây  xương rồng mà em thấy. ­ GV giúp HS hiểu đúng yêu cầu của đề bài. ­ Nhận xét bài bạn; chữa lỗi  ­ Hướng dẫn các em viết đoạn văn miêu tả  cách dùng từ đặt câu. cây xương rồng theo tranh minh hoạ. ­ HS ghi nhớ. ­ Kiểm tra một số  bài văn và nhận xét từng   bài. HĐ3:  Củng cố ­ Dặn dò: ­ Dặn dò về nhà ­ Nhận xét giờ học. ==================================== Môn: Tiếng Việt BÀI: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II (tiết 4) I. Mục tiêu ­ Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài văn; tìm  được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ vhỉ nơi chốn trong bài văn đã cho. II. Đồ dùng dạy ­ học  Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học 5
  6. Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ ­ Kiểm tra vở bài tập của HS. ­ 4 em nộp vở. ­ Nhận xét. 3. Bài mới  a) Giới thiệu bài ­ HS lắng nghe. b) Thực hành HĐ1:  Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: Gạch dưới trạng ngữ  chỉ  phương  tiện trong các câu dưới đây: ­ HS đọc đề và làm bài vào vở, xác  a, Bằng giọng nói dịu dàng, chị   ấy mời  định   TN   và   gạch   dưới   các   trạng  chúng tôi vào nhà. ngữ đó. b, Với vũ khí thô sơ  trong tay, các chiến  sĩ du kích xong vào đồn giặc. c,   Bằng   cách   nói   khéo   léo,   bà   ấy   đã  thuyết phục được cậu bé bướng bỉnh. d, Bằng chiếc xe đạp cọc cạch, anh Hải  đã vượt qua một quãng đường dài. Bài 2: Gạch dưới TN trong các câu sau: ­ Trên bờ, tiếng trống càng thúc dữ dội. ­ Ngoài đường, xe cộ đi lại tấp nập. ­ HS làm bài vào vở,1 em làm vào  ­ Trước rạp, mọi người đã đến đông đúc. phiếu. *BỒI DƯỠNG: Bài 1: Đặt câu có trạng ngữ chỉ thời gian,  nơi   chốn,   nguyên   nhân,   phương   tiện.  (Mỗi loại 2 câu). ­ Học sinh thảo luận N2 và làm bài. Bài 2:  Viết đoạn văn ngắn nói về  một  hoạt động đền  ơn đáp nghĩa hoặc hoạt  động   từ   thiện   của   học   sinh   lớp   em,  ­ Học sinh năng khiếu đọc kỹ  đề  trường em. Trong đoạn văn có câu chứa  và làm bài vào vở. trạng ngữ  chỉ  mục đích. Viết xong gạch  ­ Học sinh nhận xét và chữa bài. dưới trạng ngữ. ­ GV chấm bài, củng cố kiến thức. ­ Học sinh ghi nhớ. HĐ2:  Củng cố ­ Dặn dò:  ­ Dặn dò về nhà  ­ Nhận xét giờ học. ==================================== Môn: Toán  Tiết 172 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG 6
  7. I. Mục tiêu ­ Vận dụng được 4 phép tính với phân số để tính giá trị của biểu thức và  tìm thành phần chưa biết của phép tính. ­ Giải bài toán có lời văn về Tìm hai số biết hiệu và tỉ của hai số đó (BT5);  HSKG làm thêm BT1,4. ­ Bài tập cần làm: bài 2, bài 3, bài 5. II. Đồ dùng dạy ­ học           ­ GV: Nội dung bài, bảng nhóm ­ HS: Vở, nháp, SGK. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ ­ Nêu các bước giải bài toán Tìm hai số  ­ 2HS thực hiện. khi biết tổng và tỉ của hai số đó? ­ GV nhận xét phần bài cũ. 3. Bài mới  a) Giới thiệu bài ­ HS nghe  b) Thực hành HĐ1:   Luyện tập    Bài 2:   ­ 1 em nêu, lớp theo dõi. ­ Gọi HS nêu yêu cầu. ­ HS trả lời. ­ GV nêu câu hỏi để HS trả lời về thứ tự  thực hiện các phép tính trong từng biểu  thức. ­ Cả lớp làm,2 hs lên bảng chữa  ­ Yêu cầu HS làm vở, 2 HS lên bảng. bài. ­ Lớp và GV nhận xét KQ đúng. Bài 3:   ­ Yêu cầu HS tự làm bài, 2 HS lên bảng  ­ HS thực hiện. giải. ­ Cả lớp và GV nhận xét chốt KQ đúng.                                 ­ GV hỏi thêm cách tìm  số bị trừ và số bị                               chia chưa biết. Bài 5:  ­ Yêu cầu HS tự làm bài, 1 HS làm bài  ­ HS làm bài. vào phiếu.                        Đáp số:  Con : 6  ­ Cả lớp và GV nhận xét bài giải, GV hỏi  tuổi. để HS nêu được dạng toán.                                     Bố: 36 tuổi. HĐ2: Củng cố dặn dò    7
  8. ­ Nêu các bước giải bài toán tìm hai số  khi biết hiệu và tỉ của hai số đó? ­ GV nhận xét tiết học. ­ HS trả lời. ­ HS nghe. ==================================== Buổi chiều Môn: Kỹ thuật; Tiết 35 LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN  (3 tiết ) I.  Mục tiêu   ­ Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn mang  tính sáng tạo.   ­ Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kỹ thuật,   đúng quy trình.   ­ Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo khi thao tác tháo, lắp các chi tiết của mô  hình. II. Đồ dùng dạy ­ học    ­ Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật . III. Hoạt động dạy ­ học Tiết 3 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập. ­ Chuẩn bị đồ  dùng học  3. Dạy bài mới tậ p   a) Giới thiệu bài:  Lắp ghép mô hình tự chọn.   b) Hướng dẫn cách làm:  Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập   ­ GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành.   ­ GV nêu những tiêu chuẩn đánh gía sản phẩm thực   ­   HS   trưng   bày   sản  hành: phẩm.    + Lắp được mô hình tự chọn.    + Lắp đúng kĩ thuật, đúng qui trình. ­ HS dựa vào tiêu chuẩn     + Lắp mô hình chắc chắn, không bị xộc xệch.  trên   để   đánh   giá   sản    ­ GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS. phẩm.   ­ GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào  hộp. 4. Nhận xét­ dặn dò ­ Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ học tập  cũng như kĩ năng , sự khéo léo khi lắp ghép các mô  ­ HS lắng nghe. hình tự chọn của HS. 8
  9. ============================ THỰC HÀNH TOÁN (2 tiết) I. Mục tiêu  Thực hành, vận dụng các phép tính về phân số. II. Các hoạt động dạy học Tiết 2 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài dạy   a) Giới thiệu bài    b) Thực hành Bài 1: Dạng 4 phép tính về phân số ­ HS tìm và nêu hướng làm bài. Bài 2:  Giải toán có lời văn ( Dạng rút  ­ HS làm bài tập vào vở. về  tỉ  số, dạng tìm hai số  khi biết tổng  ­ Chữa bài. và hiệu). 2. Củng cố, dặn dò, nhận xét ­ Gọi HS nhắc lại nội dung bài. ­ Dặn HS xem lại cách tìm hai số  khi  biết tổng, hiệu. ­ Nhận xét tiết học.  =============================== Môn: Thể dục   Tiết 68  (GVBM) ============================== Thứ tư, ngày 04 tháng 5 năm 2016 Môn: Tiếng Việt BÀI: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II (tiết 5) I. Mục tiêu ­   Đọc   trôi   chảy,   lưu   loát   bài   tập   đọc   đã   học   (tốc   độ   đọc   khoảng   90   tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ  phù hợp với nội  dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2. ­ Nghe­ viết đúng bài chính tả (tốc độ viết khoảng 90chữ/15phút), không  mắc quá 5 lỗi trong bài; biết trình bày các dòng thơ, khổ thơ theo thể thơ 7 chữ.  Trình bày sạch đẹp bài viết: Nói với em.     II. Đồ dùng dạy ­ học ­ GV: Nội dung bài, bảng nhóm. Phiếu kiểm tra đọc, bảng phụ. ­ HS: Vở, nháp, SGK. 9
  10. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới  a) Giới thiệu bài b) Kiểm tra đọc và học thuộc lòng. ­ Cho HS bốc thăm bài đọc. ­ HS bốc thăm bài đọc. ­ HS chuẩn bị bài đọc 2 phút ­ Nhận xét, đánh giá kết quả. ­ HS đọc và trả lời câu hỏi. c) Nghe ­ viết chính tả  “Nói với em” ­ Học sinh  đọc thầm bài viết ­ Gv đọc mẫu  bài học  ­ HS viết một số từ khó. ­ Cho HS viết  một số từ khó.  ­   HS   viết   bảng   con:   lộng   gió,   sớm  lộng gió, sớm khuya, ... khuya. ­ Đọc cho HS viết ­ HS nêu cách trình bày bài viết. ­ Đọc soát lỗi. ­ HS viết bài. ­ Kiểm tra, chữa lỗi ­ HS chữa lỗi. ­ Giáo viên kết luận. ­ Nhận xét, đánh giá. 4. Củng cố ­ Học sinh nhắc lại nội dung bài ­ GV củng cố nội dung bài học. ­ HS chuẩn bị tiết học sau. 5. Dặn dò, nhận xét ­ Nhận xét tiết học  ==================================== Môn: Tiếng Việt              BÀI: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II (tiết 7) I. Mục tiêu ­ Kiểm tra đọc theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí  II. Đồ dùng dạy ­ học     VBT III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ ­ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. ­ Học sinh nghe. 3. Bài mới  a) Giới thiệu bài 10
  11. b) Hướng dẫn luyện tập  HĐ1:  Kiểm tra: ­ HS nhận phiếu và bàm bài. ­ GV phát phiếu cho học sinh.  ­ HS làm bài GV theo dõi chung cả lớp. ­ HS thực hiện theo yêu cầu của  ­ Yêu cầu HS đổi chéo bài kiểm tra kết quả. GV ­ HS lắng nghe. ­ GV thông báo kết quả; chữa bài, củng cố  kiến thức cho HS. HĐ2: Củng cố ­ Dặn dò: ­ HS ghi nhớ. ­ Dặn dò về nhà  ­ Nhận xét giờ học. ==================================== Môn: Toán  Tiết 173 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu ­ Đọc được số, xác định được giá trị  của chữ  số  theo vị  trí của nó trong   mỗi số tự nhiên. So sánh được hai phân số . II. Đồ dùng dạy ­ học ­ GV: Nội dung bài, bảng nhóm ­ HS: Vở, nháp, SGK. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ ­ Bài 4 ­ Học sinh chữa bài ­ Nhận xét đánh giá   ­ Nhận xét, sửa chữa 3. Bài mới  a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn luyện tập  Bài 1  ­ Yêu cầu học sinh đọc yêu cầu  ­ H/S đọc yêu cầu của bài. của bài. ­ H/S làm miệng ­ Hướng dẫn HS cách làm ­ H/S, nhận xét sửa chữa Bài 2 ­ Gọi học sinh đọc yêu cầu của  ­ H/S đọc yêu cầu của bài. bài. ­ H/S làm nháp ­ Hướng dẫn HS cách làm ­ H/S chữa bảng, nhận xét sửa chữa ­ 4 HS lên bảng chữa bài, lớp làm bài vào  nháp. 11
  12. ­ Nhận xét, đánh giá. Bài 3  ­ H/S đọc yêu cầu của bài. ­ Gọi học sinh đọc yêu cầu của  ­ H/S làm nháp bài. ­ H/S chữa bảng, nhận xét sửa chữa ­ Hướng dẫn HS cách làm Thự tự điền dấu là: ; 
  13. ­ Nhận xét sơ đồ, câu trả lời của HS. 3. Bài mới a) Giới thiệu bài: b) Tìm hiểu bài  Hoạt động 1: Trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng ­ Tổ chức cho HS thi trong từng nhóm, mỗi  ­ 4 HS làm việc trong nhóm  nhóm gồm 4 HS. dưới sự điều khiển của  ­ Phát phiếu cho từng nhóm. nhóm trưởng và GV. ­ Yêu cầu nhóm trưởng đọc nội dung câu hỏi,  các thành viên trong nhóm xung phong trả lời,  nhận xét, thư ký ghi lại câu trả lời của các bạn. ­ Gọi các nhóm HS lên trình bày. ­ Đại diện  nhóm lên. ­ Nhận xét, đánh giá câu trả lời của từng nhóm. ­ Tuyên dương nhóm trả lời nhanh, đúng. ­ Kết luận về câu trả lời đúng. Hoạt động 2: Ôn tập về nước, không khí, ánh  sáng, sự truyền nhiệt ­ Tổ chức cho HS hoạt động trong nhóm. ­ Hoạt động trong nhóm  ­ Yêu cầu: Nhóm trưởng đọc câu hỏi, các thành  dưới sự hướng dẫn của GV,  viên trong nhóm cùng lựa chọn phương án trả  điều khiển của nhóm  lời và giải thích tại sao. trưởng. ­ Gọi HS trình bày, các nhóm khác bổ sung. ­ Nhận xét, kết luận về câu trả lời đúng. ­ Đại diện của 2 nhóm lên  ­ Đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để cốc nước  trình bày. nóng nguội đi nhanh ? ­ Trao đổi theo cặp và tiếp  nối nhau nêu ý tưởng làm  ­ Gọi HS nêu phương án, GV ghi nhanh lên  cho cốc nước nguội nhanh. bảng. ­ Kết luận: Các phương án mà các em nêu ra  đều đúng, nhưng trong mọi nơi, mọi lúc thì  phương án đặt cốc  nước nóng vào chậu nước  lạnh là tối ưu nhất vì nếu nơi không có tủ lạnh  thì làm sao chúng ta có đá hoặc để cốc nước  vào được. Khi đặt cốc nước nóng vào chậu  nước lạnh, cốc nước đã truyền nhiệt sang cho  chậu nước. Cốc nước tỏa nhiệt nên nguội đi  rất nhanh.  Hoạt động 3: Làm bài cá nhân. ­ Hs tham gia trả lời. Hoạt động 4: Thi nói về: Vai trò của nước,  không khí trong đời sống ­ Gọi HS nối tiếp trình bày: Trình bày lại vai  ­ HS nối tiếp trình bày: Trình  trò của nước và không khí trong đời sống. bày lại vai trò của nước và  không khí trong đời sống. 13
  14. ­ Nhận xét, kết luận câu trả lời đúng. 4. Củng cố ­ GV củng cố nội dung bài học. 5. Dặn dò, nhận xét ­ Nhận xét tiết học. ==================================== Buổi chiều Môn: Đạo đức  Tiết 35 BÀI: THỰC HÀNH KỸ NĂNG CUỐI HỌC KỲ II VÀ CUỐI NĂM HỌC I. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố kỹ năng hình thành các hành vi thói quen đạo đức. II. Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Hoạt động 1: Củng cố kiến thức các bài đạo  đức đã học ­ Yêu cầu học sinh nêu tên các bài đạo đức đã  học. ­ Nêu nội dung của từng bài đạo đức, các hành vi  đạo đức. 2. Hoạt động 2: Luyện tập thực hành ­ Giáo viên đưa ra một số tình huống, yêu cầu  học sinh thực hành sắm vai theo nhóm 3. Hoạt động 3: Đánh giá kết quả học tập, rút ra  bài học ­ Học sinh nêu được hành vi đạo đức, thói quen  đạo đức cần đạt được trong năm học: + Có trách nhiệm về việc làm của mình; + Có ý thức vượt khó khăn; + Nhớ ơn tổ tiên; + Xây dựng và giữ gìn tình bạn tốt; + Kính già yêu trẻ; + Hợp tác với những người xung quanh; + Yêu quê hương đất nước; + Bảo vệ môi trường,.... ­ Giáo viên tóm tắt, kết luận chung 4. Hoạt động 4: Củng cố dặn dò ­ Giáo viên nhận xét tiết học ­ Dặn học sinh thực hành và rèn luyện thói quen  hành vi đạo đức tốt. 14
  15. ==================================== THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT (3 tiết) I. Mục tiêu ­ Nghe ­ viết đúng đoạn, bài tập đọc đã học trong tuần và trình bày bài   chính tả sạch sẽ, đúng tốc độ qui định. ­ Làm quen văn miêu tả con vật. II. Các hoạt động dạy học Tiết 2 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài dạy    a) Giới thiệu bài   b) Hướng dẫn nghe – viết chính tả  ­ Yêu cầu HS đọc đoạn văn.  ­ 2 HS đọc thành tiếng, cả  lớp theo  dõi. ­ Hỏi: Nội dung nói lên điều gì? ­ HS TLCH. * Hướng dẫn  viết từ khó  ­ Yêu cầu HS nêu các từ khó, dễ lẫn khi   ­ 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp   viết chính tả. viết vào vở nháp. * Viết chính tả ­ GV đọc cho HS viết đúng yêu cầu. ­ Nghe GV đọc và viết bài. *  Soát lỗi và nhận xét bài chính tả  ­ HS dùng bút chì, đổi chéo vở  cho  nhau để soát lỗi, chữa bài.  c) Làm quen văn miêu tả con vật. ­ Tổ chức cho HS đọc bài văn mẫu, tìm  ­ HS làm bài vào vở hiểu cấu tạo của bài văn thể  loại miêu  ­ HS đọc bài viết trước lớp tả con vật. ­ Trình bày kết quả ­ nhận xét ­ sửa   ­ Viết đoạn văn miêu tả  con vật nuôi  chữa. trong nhà. ­ Nhận xét, góp ý. 2. Củng cố, dặn dò, nhận xét ­ GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập  của HS. ­ Nhắc những HS viết sai chính tả  ghi  nhớ để không viết sai những từ đã học;  Tìm   đọc   tham   khảo   một   số   bài   văn  mẫu. ­ Nhận xét tiết học. =================================== THỰC HÀNH TOÁN (2 tiết) 15
  16. I. Mục tiêu  Thực hành, vận dụng giải toán tìm hai số khi biết tổng (hiệu) và tỉ số của   hai số đó. II. Các hoạt động dạy học Tiết 1 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài dạy   a) Giới thiệu bài    b) Thực hành Bài 1: Tìm hai số  khi biết tổng và tỉ  số  ­ HS tìm và nêu hướng làm bài. của hai số đó. ­ HS làm bài tập vào vở. Bài 2: Tìm hai số  khi biết hiệu và tỉ  số  ­ Chữa bài. của hai số đó. 2. Củng cố, dặn dò, nhận xét ­ Gọi HS nhắc lại nội dung kiến thức.  ­ Dặn HS xem lại các tính chất, ghi nhớ  đã học. ­ Nhận xét tiết học.  ========================= Thứ năm, ngày 05 tháng 5 năm 2016 Môn: Tiếng Việt BÀI: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II (tiết 6) I. Mục tiêu ­ Mức độ yêu cầuvề kĩ năng đọc như ở tiết 1 ­ Dựa vào đoạn văn nói về con vật II. Đồ dùng dạy ­ học  Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ ­ Kiểm tra và chấm một số  vở  bài tập  ở  ­ 4 em nộp vở. nhà của học sinh. ­ Nhận xét . 16
  17. 3. Bài mới  ­ HS lắng nghe. a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn luyện tập  HĐ1:   ­ GV chép đề bài lên bảng và HD HS làm  ­ HS xác định yêu cầu của đề  bài  bài theo đối tượng. và làm bài vào vở. Đề   bài:      Hãy   tả   một   con   vật   mà   em   thích. Viết kết bài theo cách mở rộng. ­ Giáo viên nhắc nhở  và gợi ý thêm cho  ­ HS xác định yêu cầu của đề  bài,  học sinh trong lúc làm bài. tiến hành lập dàn ý và viết thành  *Nâng cao   bài văn của mình. Đề  bài:  Hãy miêu tả  hình dáng và hoạt   động của một chú chim nhỏ  mà em từng   có dịp tiếp xúc hoặc quan sát. ­ Trong lúc học sinh làm bài, giáo viên  ­ HS đọc bài viết  theo dõi và hướng dẫn thêm cho cá nhân  ­   Chữa   một   số   lỗi   trong   bài   của  theo đối tượng. mình. ­ Chấm một số bài, HD HS chữa một số  lỗi phổ biến. ­ Học sinh ghi nhớ. HĐ2:  Củng cố ­ Dặn dò:  ­ Dặn dò về nhà  ­ Nhận xét giờ học. ==================================== Môn: Âm nhạc   Tiết 35  (GVBM) ==================================== Môn: Toán   Tiết 174 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu ­ Viết được số. Chuyển đổi được số  đo khối lượng . Tính được giá trị  của biểu thức chứa phân số. BT cần làm: Bài 1, Bài 2 (cột 1,2), Bài 3, Bài 4.  II. Đồ dùng dạy ­ học ­ GV: Nội dung bài ­ HS: Vở, nháp, SGK. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 17
  18. 1. Ôn định tổ chức ­ 2 HS lên bảng chữa bài, lớp nhận xét,  2. Kiểm tra bài cũ trao đổi cách làm bài và bổ sung. ­ Chữa bài 5/177. ­ GV nhận xét chung. ­ Kết quả:   230 ­ 23 = 207    680 + 68 =  748 3. Bài mới a) Giới thiệu bài  b) Hướng dẫn nội dung Bài 1. Viết số: ­ Yêu cầu học sinh đọc yêu  cầu  ­ H/S đọc yêu cầu của bài. của bài. ­ H/S làm nháp ­ Hướng dẫn HS cách làm ­ H/S chữa bảng ,nhận xét sửa chữa ­ GV cùng HS nhận xét, chữa bài: Các số: 365 847; 16 530 464; 105 072 009. Bài 2 (cột 1,2) ­ H/S đọc yêu cầu của bài. ­ Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài. ­ HS làm bài vào nháp, lên bảng chữa  ­ Hướng dẫn HS cách làm bài.a. 2 yến = 20 kg;   2 yến 6 kg = 26 kg. ­ Nhận xét ,đánh giá. (Bài còn lại làm tương tự) ­ GV cùng HS nhận xét, chữa bài: Bài 3. Làm tương tự bài 2.(b,c,d) ­ HS chữa bài: 2 4 7 2 5 7 10 12 10 : : : d. 3 5 12 3 4 12 12 7 7 ; ( Bài còn lại làm tương tự) Bài 4. Yêu cầu học sinh đọc yêu  ­ HS đọc yêu cầu của bài. cầu của bài. ­ HS làm bài vào vở. Hướng dẫn HS cách làm. ­ Cả lớp làm bài, 1 HS lên bảng chữa bài. ­ GV thu chấm một số bài: Bài giải Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là:  3 + 4 = 7 (phần) Số học sinh gái của lớp học đó là:      35 : 7 x 4 = 20 (học sinh) ­ GV cùng HS nhận xét, chữa bài.                         Đáp số: 20 học sinh. 4. Củng cố ­ GV củng cố nội dung bài học. 5. Dặn dò, nhận xét ­ Nhận xét tiết học, chuẩn bị tiết  sau kiểm tra cuối năm. ==================================== Môn: Địa lí  Tiết 35 KIỂM TRA CUỐI KÌ II (Theo đề của trường) ==================================== 18
  19. Buổi chiều Môn: Lịch sử   Tiết 35 KIỂM TRA ĐỊNG KÌ CUỐI KÌ II ==================================== THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT (3 tiết) I. Mục tiêu ­ Nghe ­ viết đúng đoạn, bài tập đọc đã học trong tuần và trình bày bài   chính tả sạch sẽ, đúng tốc độ qui định. ­ Làm quen văn miêu tả con vật. II. Các hoạt động dạy học Tiết 3 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài dạy    a) Giới thiệu bài   b) Hướng dẫn nghe – viết chính tả  ­ Yêu cầu HS đọc đoạn văn.  ­ 2 HS đọc thành tiếng, cả  lớp theo  dõi. ­ Hỏi: Nội dung nói lên điều gì? ­ HS TLCH. * Hướng dẫn  viết từ khó  ­ Yêu cầu HS nêu các từ khó, dễ lẫn khi   ­ 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp   viết chính tả. viết vào vở nháp. * Viết chính tả ­ GV đọc cho HS viết đúng yêu cầu. ­ Nghe GV đọc và viết bài. *  Soát lỗi và nhận xét bài chính tả  ­ HS dùng bút chì, đổi chéo vở  cho  nhau để soát lỗi, chữa bài.  c) Làm quen văn miêu tả con vật. ­ Tổ chức cho HS đọc bài văn mẫu, tìm  ­ HS làm bài vào vở hiểu cấu tạo của bài văn thể  loại miêu  ­ HS đọc bài viết trước lớp tả con vật. ­ Trình bày kết quả ­ nhận xét ­ sửa   ­ Viết đoạn văn miêu tả  con vật nuôi  chữa. trong nhà. ­ Nhận xét, góp ý. 2. Củng cố, dặn dò, nhận xét ­ GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập  của HS. ­ Nhắc những HS viết sai chính tả  ghi  nhớ để không viết sai những từ đã học;  Tìm   đọc   tham   khảo   một   số   bài   văn  19
  20. mẫu. ­ Nhận xét tiết học. THỰC HÀNH TOÁN (2 tiết) I. Mục tiêu  Thực hành, vận dụng giải toán tìm hai số khi biết tổng (hiệu) và tỉ số của   hai số đó. II. Các hoạt động dạy học Tiết 2 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài dạy   a) Giới thiệu bài    b) Thực hành Bài 1: Tìm hai số  khi biết tổng và tỉ  số  ­ HS tìm và nêu hướng làm bài. của hai số đó. ­ HS làm bài tập vào vở. Bài 2: Tìm hai số  khi biết hiệu và tỉ  số  ­ Chữa bài. của hai số đó. 2. Củng cố, dặn dò, nhận xét ­ Gọi HS nhắc lại nội dung kiến thức.  ­ Dặn HS xem lại các tính chất, ghi nhớ  đã học. ­ Nhận xét tiết học.  ================================== Thứ sáu, ngày 06 tháng 5 năm 2016 Môn: Tiếng Việt     KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II ==================================== Môn: Khoa học   Tiết 70       KIỂM TRA CUỐI KÌ II ==================================== Môn: Toán   Tiết 175               KIỂM TRA ĐỊNH KÌ ==================================== 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2