intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN LÝTHUYẾT - CÁC HÌNH THỨC TUẦN HOÀN NƯỚC RỬA

Chia sẻ: Dao Van Tuan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

77
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: Học xong bài này, Học sinh có khả năng: - Trình bày được các khái niệm, ưu nhược điểm và phạm vi áp dụng của các hình thức tuần hoàn nước rửa - Lựa chọn được hình thức tuần hoàn nước rửa phù hợp trong điều kiện cụ thể trong thực tế công tác khoan.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN LÝTHUYẾT - CÁC HÌNH THỨC TUẦN HOÀN NƯỚC RỬA

  1. GIÁO ÁN LÝTHUYẾT Giáo án số: 02 Số tiết: 1 tiết. Tổng số tiết đã giảng: 4 tiết Thực hiện ngày 17 tháng 10 năm 2010 TÊN BÀI HỌC: §3. CÁC HÌNH THỨC TUẦN HOÀN NƯỚC RỬA. A – MỤC TIÊU: Học xong bài này, Học sinh có khả năng: - Trình bày được các khái niệm, ưu nhược điểm và phạm vi áp dụng của các hình thức tuần hoàn nước rửa - Lựa chọn được hình thức tuần hoàn nước rửa phù hợp trong điều kiện cụ thể trong thực tế công tác khoan. B – PHƯƠNG TIỆN, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo án, bài giảng. - Máy tính, máy chiếu Projecter. C – TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: I - Ổn định lớp: Thời gian 2 phút * Số học sinh vắng:………………………………………………………………………………………………… Tên: ……………………………………………………………………………………………………………… II – Ôn lại bài cũ: Thời gian 5 phút * Câu hỏi ôn tập bài cũ: Nêu các tác dụng cơ bản của nước rửa trong công tác khoan? * Dự kiến học sinh hỏi: Trịnh Văn Mức Tên Giáp Văn Bách Điểm
  2. III - Nội dung bài mới: Thời gian: 32 phút Thời Phương Phương Nội dung giảng dạy Hoạt động của GV và HS tiện, đồ Gian pháp (phút) dùng dạy Hoạt động Hoạt động học của GV của HS 1 2 3 4 5 6 7 Tuần hoàn thuận: I. 12’ Khái niệm: - Trực quan hình vẽ - Giải thích - Lắng nghe 1. Bên trong - Phát vấn dẫn dắt học các chi tiết giải thích Bể chứa Máy bơm cột cần sinh: Quan sát trên sơ trên sơ đồ. về sơ đồ. Máy đồ và cho biết dòng - Chú ý quan - Quan sát tính, Hố lắng nước rửa đi từ đâu đến sát lớp. đường đi máy của dòng chiếu. đâu? Bên trong nước rửa Bề mặt ống mẫu trên sơ đồ. - Trả lời câu hỏi của Khoảng Khoảng giáo viên. hở giữa hở giữa Đáy cột cần và OM và thành LK thành LK Ưu nhược điểm: - Trực quan sơ đồ. 2. - Chú ý quan - Quan sát * Ưu điểm: - Đàm thoại. sát lớp. sơ đồ và trả * Nhược điểm: - Đàm thoại lời các câu Máy cùng học hỏi. tính, - Tóm tắt sinh máy ghi vở. chiếu Phạm vi áp dụng: Giảng giải. - Tóm tắt, 3. - Đi lại quan ghi vở. sát lớp.
  3. Tuần hoàn ngược: II. 12’ Khoảng Khái niệm: - Trực quan hình vẽ - Lắng nghe 1. Máy hở giữa - Phát vấn dẫn dắt học - Giải thích giải thích tính, Bể chứa Máy bơm cột cần sinh: Quan sát trên sơ các chi tiết về sơ đồ. máy đồ và cho biết dòng trên sơ đồ. chiếu. và thành - Quan sát nước rửa đi từ đâu đến đường đi LK - Chú ý quan Hố lắng sát lớp. của dòng đâu? Khoảng nước rửa hở giữa trên sơ đồ. Bề mặt OM và - Trả lời thành LK câu hỏi của giáo viên. Bên trong Bên trong cột cần Đáy OM Ưu nhược điểm: - Trực quan sơ đồ. 2. - Quan sát Máy * Ưu điểm - Đàm thoại. sơ đồ và trả - Chú ý quan tính, * Nhược điểm: sát lớp. lời các câu máy - Đàm thoại hỏi. chiếu cùng học - Tóm tắt ghi vở. sinh Phạm vi áp dụng: Giảng giải. - Tóm tắt 3. ghi vở. III. Tuần hoàn kết hợp: - Đi lại quan 5’ 1. Khái niệm: - Trực quan hình vẽ sát lớp. - Lắng nghe Máy Bên trong - Phát vấn dẫn dắt học giải thích tính, Bể chứa Máy bơm cột cần sinh: Đường đi của - Giải thích về sơ đồ. máy dòng nước rửa ở các chi tiết chiếu - Quan sát khoảng giữa OM với trên sơ đồ. đường đi Đầu nối Hố lắng thành LK và bên dưới của dòng - Chú ý quan đặc biệt BOM giống hình thức sát lớp nước rửa tuần hoàn nào?dòng trên sơ đồ. Khoảng hở Bề mặt nước rửa phía trên - Trả lời giữa thành BOM giống hình thức câu hỏi của và OM Khoảng hở tuần hoàn nào? giáo viên. Bên trong giữa thành OM Đáy và cột cần
  4. Ưu nhược điểm: - Trực quan sơ đồ. 2. - Quan sát * Ưu điểm. - Đàm thoại. sơ đồ và trả * Nhược điểm lời các câu - Chú ý quan sát lớp. hỏi. - Đàm thoại - Tóm tắt cùng học ghi vở. - Tóm tắt sinh ghi vở. Phạm vi áp dụng: Giảng giải. - Tóm tắt 3. ghi vở. IV. Tuần hoàn cụ bộ: 3’ - Chú ý Khái niệm: Là kiểu tuần hoàn nước có sẵn - Giảng giải. - Đi lại quan lắng nghe ở trong lỗ khoan hoặc rót vào theo từng chu - Quan sát sơ đồ sát lớp và tóm tắt kỳ. Chỉ xảy ra ở đáy lỗ khoan. - Giải tích ghi vở. các chi tiết trên sơ đồ. IV: Tổng kết bài: Thời gian: 5’ Nội dung tổng kết Phương pháp thực hiện Thời gian - Hệ thống lại bài giảng, nhấn mạnh trọng tâm bài giảng. - Thuyết trình kết hợp với giảng giải. 2’ - Kiểm tra nhận thức học sinh bằng phiếu câu hỏi trắc nghiệm - Trực quan trên phông chiếu kết hợp 3’ phát phiếu cho học sinh. khách quan. V: CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP: Thời gian: 1’ Câu hỏi: Vẽ hình, nêu khái niệm, ưu nhược điểm và phạm vi áp dụng của các hình thức tuần hoàn nước rửa? D - RÚT KINH NGHIỆM SAU TIẾT GIẢNG ( Về công tác chuẩn bị, nội dung, phương pháp, thời gian, phương tiện đồ dùng dạy học để thực hiện bài giảng): ………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………… E - TÀI LIỆU THAM KHẢO: - Giáo trình kỹ thuật khoan dành cho hệ dạy nghề - Giáo trình dung dịch khoan và vữa trám –TS Trần Đình Kiên trường ĐH Mỏ - Địa chất. Ngày 15 tháng 10 năm 2010 Trưởng khoa Tổ bộ môn Giáo viên
  5. Bùi Viết Cộng Bùi Viết Cộng Đào Văn Tuấn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2