Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 19
lượt xem 3
download
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 19 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh biết tìm hiểu việc làm gây lãng phí điện, nước; xác định các cách tiết kiệm điện, nước trong gia đình; thảo luận về lợi ích của điện, nước trong cuộc sống;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 19
- Hoạt động trải nghiệm CHỦ ĐỀ 5. NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH Tuần: 19 Ngày soạn: Tiết: 1 Tìm hiểu trang phục đón năm mới của một số dân tộc Ngày dạy: Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tìm hiểu trang phục đón năm mới của một số dân tộc Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tìm hiếu việc làm gây lãng phí điện, nước Xác định các cách tiết kiệm điện, nước trong gia đình Tiết 3: Thảo luận về lợi ích của điện, nước trong cuộc sống I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: Phẩm chất chăm chỉ: hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đinh. Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn. 2. Năng lực: *Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. *Năng lực đặc thù: Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể. Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3; Hình ảnh trang phục đón năm mới của một số dân tộc khác nhau 2. Đối với học sinh SGK Hoạt động trải nghiệm 3 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
- Tuần 19 Tiết 1: Tìm hiểu trang phục đón năm mới của một số dân tộc HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV tồ chức cho HS chơi trò chơi HS chơi trò chơi đoán về trang phục đón đoán về trang phục đón năm mới của năm mới của một số dân tộc một số dân tộc GV yêu cầu HS nêu được ít nhất Nhiều học sinh nêu được ít nhất một điều một điều ấn tượng về trang phục đón ấn tượng về trang phục đón năm mới của năm mới của các dân tộc sau khi chơi các dân tộc sau khi chơi trò chơi; chia sẻ điều trò chơi; chia sẻ điều đó với bạn bè và đó với bạn bè và gia đình. gia đình. Hs khác nhận xét bổ sung. Gv nhận xét tuyên dương. VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………
- Hoạt động trải nghiệm CHỦ ĐỀ 5. NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH Tuần: 19 Ngày soạn: Tiết: 2 Hoạt động giáo dục theo chủ đề Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: Phẩm chất chăm chỉ: hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đinh. Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn. 2. Năng lực: *Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. *Năng lực đặc thù: Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể. Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3; Một số hoá đơn tiền điện nước 2. Đối với học sinh SGK Hoạt động trải nghiệm 3 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 6: Tìm hiếu việc làm gây lãng phí điện, nước Mục tiêu:
- Tìm hiếu việc làm gây lãng phí điện, nước Cách tiến hành: GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi và chia sẻ kết quả điều tra số tiền sử dụng điện, nước của gia đinh. GV mời đại diện mỗi nhóm chia sẻ kết quả tìm hiểu về số điện, nước tiêu thụ HS đọc và nắm rõ yêu cầu của và số tiền đã chỉ trả của gia đình mình trong GV tháng với cả lớp. GV cho HS quan sát tranh ở nhiệm vụ 2 trong HS hoạt động nhóm 46 em SGK trang 51 và yêu cầu HS nêu nhận xét về Các nhóm trình bày kết quả thảo những việc làm gây lãng phí điện, nước. luận của nhóm mình và mời một Tổ chức cho HS làm việc nhóm 46 em số nhóm bổ sung. GV yêu cầu đại diện một số nhóm báo cáo kết HS lắng nghe nhận xét. quả thảo luận. GV tổ chức cho HS làm việc nhóm, đối chiếu và tự nhận xét về việc sử dụng điện, nước của gia đình đã hợp lí hay chưa, đồng thời đưa ra cách điều chỉnh. GV mời đại diện các nhóm báo cáo kết quả hoạt động. Hoạt động 7: Xác định các cách tiết kiệm điện, nước trong gia đình HS đọc và nắm rõ yêu cầu của Mục tiêu: Xác định các cách tiết kiệm điện, GV nước trong gia đình. HS hoạt động nhóm đôi Cách tiến hành: Các nhóm trình bày kết quả thảo GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm, sử luận của nhóm mình và mời một dụng kĩ thuật khăn trài bàn để thảo luận và đưa số nhóm bổ sung. ra các cách tiết kiệm điện, nước trong gia đình. HS lắng nghe nhận xét. GV tổ chức cho các nhóm báo cáo kết quả làm Một số cách tiết kiệm điện, việc và tổng hợp lại các cách tiết kiệm điện, nước trong gia đình: nước trong gia đình. + Khoá vòi n ước khi không sử GV có thể cho HS ghi lại những cách tiết dụng. kiệm điện, nước trong gia đình và đề nghị HS + T ắt các thiết bi điện khi không về nhà trao đổi với bố mẹ, người thân cùng sử dụng và khi ra khỏi nhà. thực hiện ở nhà. + Sử dụng nước rửa rau để tưới GV tổ chức cho HS chia sẻ nhóm đôi, đề xuất cây. thêm ít nhất một cách tiết kiệm điện, nước
- trong gia đình với bạn. GV tổ chức cho HS chơi trò chơi ‘Truyền điện” để chia sẻ về những đề xuất của mình. GV nhận xét, tổng kết hoạt động và chuyển HS tham gia chơi trò chơi ‘Truyền tiếp sang hoạt động sau. điện” Nhận xét VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
- Hoạt động trải nghiệm CHỦ ĐỀ 5. NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH Tuần: 19 Ngày soạn: Tiết: 3 Thảo luận về lợi ích của điện, nước trong cuộc sống Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: Phẩm chất chăm chỉ: hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đinh. Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn. 2. Năng lực: *Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. *Năng lực đặc thù: Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể. Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3 2. Đối với học sinh SGK Hoạt động trải nghiệm 3; Bút màu, thước kẻ kéo, keo dán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
- Thời HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS gian GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân, viết HS lắng nghe GV hoặc vẽ về cuộc sống của gia đình trong một ngày không có đi ện, nước. HS làm việc cá nhân, viết GV quan sát và ỗ trợ HS trong quá trình h hoặc vẽ về cuộc sống của ện s ản phẩm cá nhân. hoàn thi gia đình trong một ngày không có điện, nước. GV chia lớp thành các nhóm (46 HS), từng HS chia sẻ sản phẩm của mình với các bạn HS hoạt động nhóm 46 HS trong nhóm và yêu cầu HS nêu được lí do từng HS chia sẻ sản phẩm tại sao phải tiết kiệm của mình với các bạn trong nhóm GV dặn dò HS về nhà chia sẻ lại sản Các nhóm trình bày kết quả phẩm của mình với người thân trong gia thảo luận của nhóm mình và đình và cùng người thân thực hiện các biện mời một số nhóm bổ sung. pháp tiết kiệm điện, nước. HS lắng nghe nhận xét. GV nhận xét và tổng kết hoạt động. VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8: Bản 1 (Sách Chân trời sáng tạo)
92 p | 46 | 16
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 26
11 p | 120 | 10
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 33
8 p | 78 | 9
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 28
8 p | 57 | 7
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 9
9 p | 50 | 6
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 23
8 p | 41 | 6
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 35
7 p | 57 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 27
9 p | 48 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 25
9 p | 49 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 24
9 p | 30 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 18
7 p | 29 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 21
10 p | 19 | 4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 15
7 p | 47 | 4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 10
10 p | 36 | 4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 6
6 p | 61 | 4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 17
8 p | 25 | 3
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 16
8 p | 36 | 3
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 34
8 p | 24 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn