![](images/graphics/blank.gif)
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 34
lượt xem 4
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 34 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh giới thiệu về nghề em yêu thích; kể tên được một số đức tính cần có của người lao động trong nghề nghiệp mà mình yêu thích; lập kế hoạch rèn luyện đức tính cần có phù hợp với nghề em yêu thích;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 34
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Hoạt động trải nghiệm CHỦ ĐỀ 9: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM VÀ NGHỀ EM YÊU THÍCH Tuần: 34 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy: Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia kỉ niệm sinh nhật Bác Hồ Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: + Giới thiệu về nghề em yêu thích + Lập kế hoạch rèn luyện đức tính cần có phù hợp với nghề em yêu thích. Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Chơi trò chơi về “Nghề em yêu thích” I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: Phẩm chất chăm chỉ: Hình thành được đưc tinh chăm chi ́ ́ ̉ trong hoạt động tập thể và ̣ ̣ ̣ ̉ co tinh thân trach nhiêm khi tham gia cac hoat đông chia se theo nhom. ́ ̀ ́ ́ ́ Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn, hợp tác, chia sử với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. *Năng lực đặc thù: Kể tên được một số đức tính cần có của người lao động trong nghề nghiệp mà mình yêu thích. Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – SGK Hoạt động trải nghiệm 2; SGV Hoạt động trải nghiệm 2 – Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu sơ đồ tư duy để HS lập danh sách các việc làm đề xây dựng hình ảnh bản thân, quả bóng nhỏ, phiếu bầu, thùng đựng phiếu
- bầu, mẫu bảng tự theo dõi việc làm của bản thân, một số món quà/sản phẩm mẫu cho HS quan sát, Phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh SGK Hoạt động trải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,... Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TUẨN 1 – TIẾT 1: THAM GIA LỄ KHAI GIẢNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV nhắc nhở những HS tham gia HS tham gia tiết mục hát, múa, kể tiết mục hát, múa, kể chuyện,....về chuyện,....về Bác Hồ chuẩn bị tâm thế sẵn Bác Hồ chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên sàng lên biểu diễn. biểu diễn. GV nhắc HS cả lớp giữ trật tự, chú HS cả lớp giữ trật tự, chú ý theo dõi và ý theo dõi và tham gia tích cực các tham gia tích cực các hoạt động của lễ kỉ hoạt động của lễ kỉ niệm sinh nhật niệm sinh nhật Bác Hồ. Bác Hồ. HS ghi nhớ những tiết mục, câu chuyện, GV yêu cầu HS ghi nhớ những tiết nội dung mà mình ấn tượng nhất để chia sẻ mục, câu chuyện, nội dung mà mình với bạn và gia đình. ấn tượng nhất để chia sẻ với bạn và gia đình. VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Hoạt động trải nghiệm CHỦ ĐỀ 9: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM VÀ NGHỀ EM YÊU THÍCH Tuần: 34 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: Phẩm chất chăm chỉ: Hình thành được đưc tinh chăm chi ́ ́ ̉ trong hoạt động tập thể và ̣ ̣ ̣ ̉ co tinh thân trach nhiêm khi tham gia cac hoat đông chia se theo nhom. ́ ̀ ́ ́ ́ Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn, hợp tác, chia s ẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đôi, chia se v ̉ ̉ ơi ban; tich c ́ ̣ ́ ực tham gia vào các hoạt động Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. *Năng lực đặc thù: NL thích ứng với cuộc sống: Nhận ra được một số đức tính của bản thân liên quan đến nghề yêu thích. NL thiết kế và tổ chức: Thực hiện được việc làm tốt với những người xung quanh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Thiết bị dành cho giáo viên: Bảng phụ, giấy A3; 2. Thiết bị dành cho học sinh Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- Hoạt động 5: Giới thiệu về nghề em yêu thích Mục tiêu: Giuṕ HS tìm hiểu về một số nghề yêu thích Cách tiến hành: HS lắng nghe. GV chia lớp thành 4 nhóm mỗi nhóm chia sẻ với các bạn về cuốn anbum của mình. HS đại diện nhóm lên trình bày GV cho HS đại diện nhóm lên trình bày phần phần giới thiệu về cuốn anbum giới thiệu về cuốn anbum của mình. của mình. HS trao đổi với bạn để tìm hiểu GV cho HS trao đổi với bạn để tìm hiểu kĩ kĩ hơn về nghề mà bạn yêu thích. hơn về nghề mà bạn yêu thích. HS bình chọn cho cuốn anbum GV yêu cầu HS bình chọn cho cuốn anbum đẹp nhất, nhiều thông tin thú vị đẹp nhất, nhiều thông tin thú vị nhất để giới nhất để giới thiệu trước lớp. thiệu trước lớp. Các nhóm trưng bày anbum của GV yêu cầu các nhóm trưng bày anbum của tất cả HS trong nhóm. tất cả HS trong nhóm. HS các nhóm đi tham quan triển GV tổ chức cho HS các nhóm đi tham quan lãm anbum theo hình thức luân triển lãm anbum theo hình thức luân chuyển, chuyển, các nhóm sẽ lần lượt đi các nhóm sẽ lần lượt đi tham quan hết sản tham quan hết sản phẩm của cả phẩm của cả lớp . Khi đến vị trí của mỗi nhóm, lớp. Khi đến vị trí của mỗi nhóm, các HS cần lắng nghe ban đại diện nhóm giới các HS cần lắng nghe ban đại thiệu về các cuốn anbum của nhóm bạn và ghi diện nhóm giới thiệu về các cuốn nhớ thông tin. anbum của nhóm bạn và ghi nhớ thông tin. HS lắng nghe. GV cùng cả lớp nhận xét, khen ngợi, động HS trả lời viên các bạn đã chia sẻ anbum. + Trong hoạt động tham quan triển lãm vừa rồi, em ấn tượng nhất với cuốn anbum của bạn
- nào? Tại sao? + Em có những cảm nhận gì sau khi tham quan triển lãm anbum về nghề em yêu thích? + Em đã học được điều gì sau khi thực hiện làm anbum về nghể em yêu thích và tham quan HS nghe GV nhận xét, tổng kết triển lãm anbum cùng các bạn. GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang hoạt động 6. Hoạt động 6: Lập kế hoạch rèn luyện đức tính cần có phù hợp với nghề em yêu thích. Mục tiêu: Giúp HS lập kế hoạch rèn luyện đức tính của bản thân liên quan đến nghề yêu thích. HS đọc và nắm rõ yêu cầu của Cách tiến hành: GV GV mời 2 HS đọc yêu cầu của hoạt động. HS cả lớp cùng trao đổi và trả lời câu hỏi. GV đặt câu hỏi để HS cả lớp cùng trao đổi: + Bảng kế hoạch rèn luyện những đức tính phù hợp với nghề em yêu thích gồm có mấy cột, đó là những cột nào? HS lắng nghe. + Để lập được bảng kế hoạch đó, em cần thực hiện những việc gì? HS lắng nghe GV phân tích bảng kế hoạch gợi ý trong SGK, trong GV hướng dẫn HS cách lập kế hoạch rèn đó cột “Đức tính cần có của luyện. nghề” sẽ điền những đức tính em GV có thể phân tích bảng kế hoạch gợi ý đã viết ở sơ đồ tư du, cột “Đức trong SGK, trong đó cột “Đức tính cần có của tính em đã có hoặc muốn có liên nghề” sẽ điền những đức tính em đã viết ở sơ quan đến nghề” chính là kết quả đồ tư du, cột “Đức tính em đã có hoặc muốn có của hoạt động 3 tuần 33 va cột liên quan đến nghề” chính là kết quả của hoạt “Cách thực hiện” ghi rõ những động 3 tuần 33 va cột “Cách thực hiện” ghi rõ việc làm cụ thể để rèn luyện các
- những việc làm cụ thể để rèn luyện các đức đức tính đó. tính đó. HS thực hiện lập kế hoạch rèn luyện. HS lắng nghe nhận xét. GV cho HS thực hiện lập kế hoạch rèn luyện. GV nhận xét, tổng kết hoạt động. VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Hoạt động trải nghiệm CHỦ ĐỀ 9: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM VÀ NGHỀ EM YÊU THÍCH Tuần: 34 Ngày soạn: Tiết: 3 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: Phẩm chất chăm chỉ: Hình thành được đưc tinh chăm chi ́ ́ ̉ trong hoạt động tập thể và ̣ ̣ ̣ ̉ co tinh thân trach nhiêm khi tham gia cac hoat đông chia se theo nhom. ́ ̀ ́ ́ ́ Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn, hợp tác, chia s ẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đôi, chia se v ̉ ̉ ơi ban; tich c ́ ̣ ́ ực tham gia vào các hoạt động Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. *Năng lực đặc thù: NL thích ứng với cuộc sống: Kể tên được một số đức tính cần có của người lao động trong nghề nghiệp mà mình yêu thích. NL thiết kế và tổ chức: Thực hiện được việc làm tốt với những người xung quanh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1.Thiết bị dành cho giáo viên: Bảng phụ, giấy A3; 2. Thiết bị dành cho học sinh Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Thời HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- gian GV chia HS của lớp theo các nhóm nghề HS lắng nghe các nhóm HS yêu thích (vd: nhóm nghề giáo viên, nghề HS yêu thích (vd: nhóm nhóm nghề họa sĩ, nhóm nghề ca sĩ, nhóm nghề giáo viên, nhóm nghề nghề bác sĩ, nhóm nghề công nhân, nhóm họa sĩ, nhóm nghề ca sĩ, nghề thợ làm tóc, nhóm nghề nhà văn,…) nhóm nghề bác sĩ, nhóm nghề công nhân, nhóm nghề thợ làm tóc, nhóm nghề nhà văn, GV cho các nhóm tự thiết kế hoạt động …) chơi (đóng vai) theo nghề mà nhóm yêu Các nhóm tự thiết kế hoạt thích. động chơi (đóng vai) theo nghề mà nhóm yêu thích. GV tổ chức cho HS các nhóm chơi theo ý HS các nhóm chơi theo ý tưởng của mỗi nhóm và quan sát cách chơi tưởng của mỗi nhóm và quan của các nhóm để kịp thời hỗ trợ khi cần sát cách chơi của các nhóm thiết. để kịp thời hỗ trợ khi cần thiết. GV nhận xét và khen ngợi cả lớp. HS lắng nghe. * Đánh giá hoạt động GV yêu cầu HS hoàn thành phần đánh giá HS hoàn thành phần đánh hoạt động trong SGK. giá hoạt động trong SGK. GV tổ chức cho HS đánh giá bằng cách HS đánh giá bằng cách phát phát Phiếu đánh giá và yêu cầu các em tự Phiếu đánh giá và yêu cầu các đánh giá theo hướng dẫn trong phiếu. em tự đánh giá theo hướng dẫn trong phiếu. GV tổ chức cho HS đánh giá đồng đẳng, HS đánh giá đồng đẳng, trao trao đổi để xin ý kiến của bạn về những đổi để xin ý kiến của bạn về hoạt động mình đã tham gia trong chủ đề. những hoạt động mình đã tham gia trong chủ đề. GV nhận xét và tổng kết hoạt động. HS lắng nghe. VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
- …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8: Bản 1 (Sách Chân trời sáng tạo)
92 p |
59 |
16
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 19
8 p |
197 |
16
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 26
11 p |
128 |
10
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 9
9 p |
60 |
6
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 23
8 p |
45 |
6
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 3
8 p |
73 |
5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 35
7 p |
60 |
5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 25
9 p |
62 |
5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 24
9 p |
31 |
5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 18
7 p |
45 |
5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 22
10 p |
59 |
5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 21
10 p |
21 |
4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 5
7 p |
78 |
4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 15
7 p |
47 |
4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 10
10 p |
52 |
4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 6
6 p |
62 |
4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 17
8 p |
38 |
3
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 16
8 p |
43 |
3
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)