Trình Bày Khẩu Hiệu

I.Mục tiêu.

*Kiến thức: - Học sinh biết cách bố cục một dòng chữ

*Kỹ năng: - Trình bày được khẩu hiệu có màu sắc và bố cục hợp lý

*Thái độ: - Nhận ra vẻ đẹp của khẩu hiệu được trang trí

II.Chuẩn bị.

1.Đồ dùng dạy học:.

Giáo viên; - Phóng to khẩu hiệu trong SGK

- Bài vẽ của học sinh năm trước

Học sinh; - Giấy, e-ke, thước dài…

2.Phương pháp dạy học: Vấn đáp, trực quan, vấn đáp

III. Tiến trình dạy học.

1.Tổ chức: 8A…… 8B

2.Kiểm tra đồ dùng

3.Bài mới

Thời Thiết

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

gian bị tài

liệu

Hoạt động 1. Hướng dẫn HS I. Quan sát, nhận xét.

quan sát, nhận xét. Học sinh quan sát khẩu

GV giới thiệu một vài khẩu hiệu và trả lời câu hỏi. Khẩu

hiệu và đặt câu hỏi. hiệu ở

? Khẩu hiệu dùng vào mục SGK

đích gì. phóng

? Khẩu hiệu dùng chất liệu gì. to

? Khẩu hiệu thường dùng loại

chữ gì.

? Khẩu hiệu có màu sắc như

thế nào

GV kết luận:

+ Khẩu hiệu thường được sử

dụng trong cuộc sống

+ Có thể trình bày khẩu hiệu

trên nhiều chất liệu

+ Khẩu hiệu có màu sắc tương

phản mạnh, nổi bật .. Học sinh nghe và ghi

+ Vị trí treo nơi công cộng, dễ nhớ.

nhìn

Hoạt động 2. Hướng dẫn HS II. Cách trình bày khẩu

cách trình bày khẩu hiệu. hiệu. Hình

GV hướng dẫn HS trình bày minh

khẩu hiệu sao cho phù hợp với họa

hình thức và nội dung. hướng

+ Chọn kiểu chữ sao phù hợp Học sinh theo dõi GV dẫn

với nội dung khẩu hiệu. minh họa trên bảng và ở cách vẽ

+ Ước lượng khuân khổ của hình minh họa hướng

dẫn cách vẽ. dòng chữ

GV cho HS xem 2khẩu hiệu

có bố cục khác nhau, để HS

nhận ra bố cục đẹp, chưa đẹp. Học sinh quan sát khẩu

? Bố cục này đã ngắt dòng hiệu và trả lời câu hỏi.

đúng ý chưa.

Học, học nữa, học ? Khẩu hiệu vẽ màu lòe loẹt có

được không.

? Kiểu chữ này có phù hợp

với nội dung không.

GV kết luận: Chữ khẩu hiệu Học, học nữa, học mãi !

đơn giản, rõ ràng, dễ đọc. Sắp

xếp chữ hợp lý, Ngắt ý, xuống

dòng sao cho phù hợp.

Hoạt động3. Hướng dẫn HS

làm bài Học sinh nghe và ghi

- Tìm nội dung khẩu hiệu nhớ.

trang trí

- Tìm kiểu chữ Khẩu

hiệu có - Tìm bố cục

bố cục GV nhắc HS chú ý kẻ đúng

đẹp và kiểu chữ và vẽ màu cho đẹp.

chưa Học sinh làm bài

đẹp. Hoạt động 4. Đánh giá kết quả

học tập

- GV trưng bày một số khẩu

hiểu để HS tự nhận xét.

- GV tổng kết, động viên và

xếp loại một số bài.

HDVN. – Sưu tầm các kiểu

chữ và dán vào giấy A4 Học sinh tự nhận xét bài

- Chuẩn bị bài sau: sưu tầm vẽ

tranh tĩnh vật, giấy, màu,

chì…