Trình Bày Khẩu Hiệu
I.Mục tiêu.
*Kiến thức: - Học sinh biết cách bố cục một dòng chữ
*Kỹ năng: - Trình bày được khẩu hiệu có màu sắc và bố cục hợp lý
*Thái độ: - Nhận ra vẻ đẹp của khẩu hiệu được trang trí
II.Chuẩn bị.
1.Đồ dùng dạy học:.
Giáo viên; - Phóng to khẩu hiệu trong SGK
- Bài vẽ của học sinh năm trước
Học sinh; - Giấy, e-ke, thước dài…
2.Phương pháp dạy học: Vấn đáp, trực quan, vấn đáp
III. Tiến trình dạy học.
1.Tổ chức: 8A…… 8B
2.Kiểm tra đồ dùng
3.Bài mới
Thời Thiết
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
gian bị tài
liệu
Hoạt động 1. Hướng dẫn HS I. Quan sát, nhận xét.
quan sát, nhận xét. Học sinh quan sát khẩu
GV giới thiệu một vài khẩu hiệu và trả lời câu hỏi. Khẩu
hiệu và đặt câu hỏi. hiệu ở
? Khẩu hiệu dùng vào mục SGK
đích gì. phóng
? Khẩu hiệu dùng chất liệu gì. to
? Khẩu hiệu thường dùng loại
chữ gì.
? Khẩu hiệu có màu sắc như
thế nào
GV kết luận:
+ Khẩu hiệu thường được sử
dụng trong cuộc sống
+ Có thể trình bày khẩu hiệu
trên nhiều chất liệu
+ Khẩu hiệu có màu sắc tương
phản mạnh, nổi bật .. Học sinh nghe và ghi
+ Vị trí treo nơi công cộng, dễ nhớ.
nhìn
Hoạt động 2. Hướng dẫn HS II. Cách trình bày khẩu
cách trình bày khẩu hiệu. hiệu. Hình
GV hướng dẫn HS trình bày minh
khẩu hiệu sao cho phù hợp với họa
hình thức và nội dung. hướng
+ Chọn kiểu chữ sao phù hợp Học sinh theo dõi GV dẫn
với nội dung khẩu hiệu. minh họa trên bảng và ở cách vẽ
+ Ước lượng khuân khổ của hình minh họa hướng
dẫn cách vẽ. dòng chữ
GV cho HS xem 2khẩu hiệu
có bố cục khác nhau, để HS
nhận ra bố cục đẹp, chưa đẹp. Học sinh quan sát khẩu
? Bố cục này đã ngắt dòng hiệu và trả lời câu hỏi.
đúng ý chưa.
Học, học nữa, học ? Khẩu hiệu vẽ màu lòe loẹt có
được không.
? Kiểu chữ này có phù hợp
với nội dung không.
GV kết luận: Chữ khẩu hiệu Học, học nữa, học mãi !
đơn giản, rõ ràng, dễ đọc. Sắp
xếp chữ hợp lý, Ngắt ý, xuống
dòng sao cho phù hợp.
Hoạt động3. Hướng dẫn HS
làm bài Học sinh nghe và ghi
- Tìm nội dung khẩu hiệu nhớ.
trang trí
- Tìm kiểu chữ Khẩu
hiệu có - Tìm bố cục
bố cục GV nhắc HS chú ý kẻ đúng
đẹp và kiểu chữ và vẽ màu cho đẹp.
chưa Học sinh làm bài
đẹp. Hoạt động 4. Đánh giá kết quả
học tập
- GV trưng bày một số khẩu
hiểu để HS tự nhận xét.
- GV tổng kết, động viên và
xếp loại một số bài.
HDVN. – Sưu tầm các kiểu
chữ và dán vào giấy A4 Học sinh tự nhận xét bài
- Chuẩn bị bài sau: sưu tầm vẽ
tranh tĩnh vật, giấy, màu,
chì…