Xé dán giấy lọ hoa và quả
I.Mục tiêu.
*Kiến thức: - Học sinh biết cách xé dán giấy lọ hoa và quả.
*Kỹ năng: - Xé dán giấy được một bức tranh lọ hoa và quả theo ý
thích.
*Thái độ: - Cảm nhận vẻ đẹp của tranh xé dán.
II.Chuẩn bị.
1.Đồ dùng dạy học:
Giáo viên; - Tranh ảnh xé dán giấy tĩnh vật màu của
hoạ sỹ và học sinh.
- Mộu vật và hình gợi ý cách xé dán giấy.
- Giấy màu các loại và hồ dán.
Học sinh; - Giấy màu, hô dán.
- Tranh xé dán giấy sưu tầm được.
2.Phương pháp dạy học: Trực quan, luyện tập.
III. Tiến trình dạy học.
1.Tổ chức: K 8
2.Kiểm tra đồ dùng vẽ.
3.Bài mới.( GV giới thiệu bài)
Thiết
Thời
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh bị tài
gian
liệu
Hoạt động 1. Hướng dẫn HS I. Quan sát, nhận xét
quan sát nhận xét
GV giới thiệu tranh xé dán Học sinh quan sát tranh xé
cho học sinh và gợi ý học sinh dán
nhận xét.
? Trong tranh xé dán tĩnh vật Tranh
có những hình ảnh nào. ảnh về
? Tranh có thể xé dán bằng lao
loại chất liệu giấy gì. động
GV tóm tắt:
- Tranh tĩnh vật thường có lọ
hoạ và quả.
- Mùa của tranh thường tươi
sáng rực rỡ hay trầm ấm, tuỳ
thuộc vao người xé dán. Học sinh trả lời theo hiểu
- Có thể dùng các loại giấy cá nhân
màu khác nhau để xé dán.
GV cho học sinh quan sát Học sinh nghe và ghi nhớ
mẫu và cho học sinh nhận xét
về: đặc điểm màu sắc, bố cục, Học sinh quan sát mẫu vật
tỷ lệ, đậm nhạt… II. Cách xé dán giấy.
Hoạt động 2. Hướng dẫn học
sinh cách xé dán giấy.
GV hướng dẫn học sinh quan
sát mẫu và chọn giấy màu
nền, lọ hoa, quả.
- Ước lượng tỷ lệ của lọ Hình
hoa và quả để có bố cục minh
cân đối. họa
- Xé giấy tìm hình. cách Học sinh làm bài trên giấy
- Xếp, dán hình như bố A4 vẽ
cục đã định. Học sinh nhận xét theo
Chú ý: học sinh có thể chọn cảm nhận riêng và tự xếp
màu như màu của mẫu, hoặc loại
theo ý thích. Nét xé tự nhiên một số bài.
không cầu kỳ, đường nét xé
màu trắng khi to, khi nhỏ….
Hoạt động 3. Hướng dẫn HS
làm bài.
GV giúp học sinh:
- Chọn giấy màu. Học sinh về nhà làm bài
- Tìm tỷ lệ lọ hoa và quả. tập như GV hướng dẫn
- Cách xé hình.
- Cách dán giấy
Hoạt động 4. Đánh giá kết
quả học tập. Bài vẽ
của GV giới thiệu một số bài hoàn
học thành và chưa hoàn thành, và
sinh gợi ý học sinh nhận xét về
hình và màu.
GV tóm tắt, nhận xét đánh giá
chung về tiết học, chọn ra một
số bài đẹp về bố cục, về màu.
Băng HDVN:
dán - Sưu tầm tranh tĩnh vật,
bảng dán vào giấy A4(ghi tên
tác phẩm, tác giả).
- Xé dán tranh tĩnh vật,
con vật, phong cảnh….
- Chuẩn bị bài 32.
------------------------------------------------------------------------------