Vẽ tranh cổ động (tiết 1)
I.Mục tiêu.
*Kiến thức: -Củng cố thêm cho học sinh về ý nghĩa, đặc điểm của
tranh cổ động.
*Kỹ năng: - Biết cách sắp xếp mảng hình, mảng chữ để tạo được một
bức tranh cổ động.
*Thái độ: - Hoàn thành một bức tranh cổ động tại lớp
II.Chuẩn bị.
1.Đồ dùng dạy học:
Giáo viên; - Tranh cổ động của các hoạ sỹ Việt Nam,
Thế giới.
Học sinh; - Đồ dùng vẽ.
2.Phương pháp dạy học: - Trực quan, vấn đáp, luyện tập.
III. Tiến trình dạy học.
1.Tổ chức:
2.Kiểm tra đồ dùng vẽ.giấy ,màu
,thuớc ,tẩy ,chì
3.Bài mới.( GV giới thiệu bài)
Thiết
Thời
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh bị tài
gian
liệu
Hoạt động 1. Hướng dẫn HS Học sinh làm bài thực Tranh
làm bài hành mẫu có
GV nhắc lại yêu cầu của bài màu
tập: vẽ tranh cổ động theo ý _ màu sắc tranh vẽ theo sắc
thích và giúp HS chon đề tài : mảng đậm,nhạt rõ ràng
Phòng chống HIV, Môi trường hình nét chắc khoẻ cô
Xanh-Sạch-Đẹp… đọng
GV Treo tranh mẫu tô màu và Chữ viết rõ ràng dẽ đọc
khiến tất cả mọi người đều hỏi ?
?tranh được tô màu như thế dễ hiểu về nội dung của nó
Học sinh tự xếp loại theo nào.
bố cục ,chữ viết màu sắc khả năng cảm thụ của
GV gợi ý học sinh tìm: mình.
- Hình ảnh chính, phụ.
- Bố cục mảng hình, mảng
chữ.
- Màu sắc.
Hoạt động 2. Đánh giá kết quả
học tập.
GV treo tranh và yêu cầu HS
nhận xét và tự xếp loại về:
(cid:0) Đề tài, bố cục
(cid:0) Hình vẽ, màu sắc
GV tóm tắt và bổ sung, xếp
loại một số bài .
HDVN:
- Sưu tầm và tập phân tích
tranh cổ động.
- Chuẩn bị cho bài học sau.
- Đề tài ước mơ của em
xem trước