Vẽ tranh cổ động (tiết 1)

I.Mục tiêu.

*Kiến thức: -Củng cố thêm cho học sinh về ý nghĩa, đặc điểm của

tranh cổ động.

*Kỹ năng: - Biết cách sắp xếp mảng hình, mảng chữ để tạo được một

bức tranh cổ động.

*Thái độ: - Hoàn thành một bức tranh cổ động tại lớp

II.Chuẩn bị.

1.Đồ dùng dạy học:

Giáo viên; - Tranh cổ động của các hoạ sỹ Việt Nam,

Thế giới.

Học sinh; - Đồ dùng vẽ.

2.Phương pháp dạy học: - Trực quan, vấn đáp, luyện tập.

III. Tiến trình dạy học.

1.Tổ chức:

2.Kiểm tra đồ dùng vẽ.giấy ,màu

,thuớc ,tẩy ,chì

3.Bài mới.( GV giới thiệu bài)

Thiết

Thời

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh bị tài

gian

liệu

Hoạt động 1. Hướng dẫn HS Học sinh làm bài thực Tranh

làm bài hành mẫu có

GV nhắc lại yêu cầu của bài màu

tập: vẽ tranh cổ động theo ý _ màu sắc tranh vẽ theo sắc

thích và giúp HS chon đề tài : mảng đậm,nhạt rõ ràng

Phòng chống HIV, Môi trường hình nét chắc khoẻ cô

Xanh-Sạch-Đẹp… đọng

GV Treo tranh mẫu tô màu và Chữ viết rõ ràng dẽ đọc

khiến tất cả mọi người đều hỏi ?

?tranh được tô màu như thế dễ hiểu về nội dung của nó

Học sinh tự xếp loại theo nào.

bố cục ,chữ viết màu sắc khả năng cảm thụ của

GV gợi ý học sinh tìm: mình.

- Hình ảnh chính, phụ.

- Bố cục mảng hình, mảng

chữ.

- Màu sắc.

Hoạt động 2. Đánh giá kết quả

học tập.

GV treo tranh và yêu cầu HS

nhận xét và tự xếp loại về:

(cid:0) Đề tài, bố cục

(cid:0) Hình vẽ, màu sắc

GV tóm tắt và bổ sung, xếp

loại một số bài .

HDVN:

- Sưu tầm và tập phân tích

tranh cổ động.

- Chuẩn bị cho bài học sau.

- Đề tài ước mơ của em

xem trước