Giáo án Tin học 6 - Chủ đề: Luyện tập học toán với phần mềm Geogebra
lượt xem 13
download
Giáo án được biên soạn theo chương trình Tin học lớp 6 với chủ đề: luyện tập học toán với phần mềm Geogebra. Mời các bạn cùng tham khảo giáo án để nắm chi tiết nội dung.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Tin học 6 - Chủ đề: Luyện tập học toán với phần mềm Geogebra
- Năm học: 20192020 Ngày soạn: / /2019 Chủ đề 6: Luyện tập học toán với phần mềm Geogebra Giới thiệu chung về chủ đề: Thao tác với phần mềm Geogebra, hiểu được một số khái niệm về đối tượng toán học động và giải được một số bài toán trong chương trình toán lớp 6 Thời lượng dự kiến thực hiện chủ đề: 4 tiết ( PPCT : tiết 15>18) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: Kiến thức: Thông qua phần mềm Geogebra hiểu được một số khái niệm ban đầu về đối tượng toán học động. Biết thiết lập các đối tượng toán học trên phần mềm Geogebra. Kỹ năng: HS có kĩ năng sử dụng phần mềm Geogebra thiết lập các đối tượng toán học. Tính toán đơn giản với số nguyên như tính biểu thức đại số, phân tích ra thừa số nguyên tố, tính ƯCLN, BCNN của các số tự nhiên. Thái độ: Có ý thức mong muốn hiểu biết về các công cụ của toán học. Có tinh thần tích cực hợp tác, cẩn thận, HS có thái độ nghiêm túc trong giờ học. HS ngày càng yêu thích môn học hơn. 2. Định hướng các năng lực có thể hình thành và phát triển: Phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề: Biết cách nghiên cứu các tình huống gợi vấn đề, từ đó học sinh phát hiện vấn đề, tìm cách giải quyết vấn đề. Năng lực sử dụng công nghệ thông tin: Biết Sử dụng được máy tính cá nhân mộ cách hiệu quả. Năng lực hợp tác và năng lực về đạo đức hành vi phù hợp khi sử dụng công nghệ thông tin.. II.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1. Giáo viên: Giáo án, SGK, bảng phụ, phiếu học tập của học sinh. Máy tính, đèn chiếu ,phòng thực hành Tin học. 2. Học sinh: Học bài cũ, chuẩn bị nội dung chủ đề mới. Đồ dùng học tập, tập vở, bút, sách giáo khoa. Chuẩn bị bảng nhóm. III.Tiến trình dạy học: Hoạt động1: Tình huống xuất phát/Khởi động. Mục tiêu Nội dung, phương thức tổ chức hđ học Dự kiến sản phẩm, đánh giá hoạt động tập của HS kết quả hoạt động Giúp HS hình GV: Các công cụ như thước kẻ, bút, HS lắng nghe Trang 1
- Năm học: 20192020 dung được đối compa giúp em vẽ được các hình toán học tượng toán học chính xác trên giấy, hỗ trợ em trong quá động. trình giải toán. Máy tính cá nhân giúp em làm nhanh các bài toán phức tạp. Một phép tính hay một hình vẽ do các công cụ trên tạp ra chưa phải là một đối tượng toán học mà chúng ta sẽ được học trong phần mềm Geogebra. ”.Phương thức tổ chức hoạt động học tập: (Tổ chức HS hoạt động nhóm) Yêu cầu HS thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi trong phần SGK/51: “Em có hình dung như thế nào về một đối tượng toán HS: Quan sát Tiến hành phân học? Hãy trình bày theo sự tưởng tượng của chia nhiệm vụ cho các thành mình viên trong nhóm và để giải * Hoạt động:Chuyển giao nhiệm vụ học quyết nội dung trên trong thời tập: gian 3 phút GV: Trình chiếu nội dung lên màn hình HS: Hoạt động thảo luận chiếu. Yêu cầu các nhóm thực hiện viết nhóm Thảo luận theo nhóm, chương trình vào bảng nhóm với quy định thống nhất kết quả và viết thời gian là 3 phút. vào bảng nhóm. *Hoạt động: Thực hiện nhiệm vụ học HS: Đại diện các nhóm báo cáo kết quả của nhóm mình tập: (trình bày đáp án tóm tắt) GV: Quan sát, theo dõi các nhóm hoạt động. HS: Đại diện các nhóm lên nhận xét, đánh giá kết quả(hoặc chấm điểm) của *Hoạt động: Báo cáo kết quả thực hiện nhóm khác theo sự phân công nhiệm vụ học tập: của GV. GV: Thông báo hết giờ thảo luận, yêu cầu Nhóm 1: đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả. Yêu Nhóm 2: cầu các nhóm nhận xét, đánh giá các nhóm HS: thống nhất phần đáp án còn lại (nhóm 1 đánh giá nhóm 3, nhóm 2 và trình bày vào vở. đánh giá nhóm 4... hoặc cho các nhóm tự đánh giá, chấm điểm chéo) *Hoạt động: Đánh giá kết quả hoạt động: GV: Thông qua các nhóm tự nhận xét, đánh giá với nhau thì GV đưa ra nhận xét chung về kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng nhóm (ghi điểm cho từng nhóm) và đưa ra HS: Lắng nghe, xác định rõ đáp án, kết quả chuẩn nhất cho nội dung nội dung cần phải tìm hiểu ở trên. chủ đề mới Phép tính, con số, điểm, góc, đoạn thẳng trong Geogebra sẽ là những “đối tượng” toán học theo nghĩa chúng sẽ có các tính Trang 2
- Năm học: 20192020 chất, thuộc tính và có thể chuyển động được. GV: Chuyển giảng vào nội dung chủ mới Hoạt động2: Hình thành kiến thức. Mục tiêu Nội dung, phương thức tổ chức hđ học Dự kiến sản phẩm, đánh giá hoạt động tập của HS kết quả hoạt động HS nắm được a) Nội dung 1: Giao diện chính của giao diện chính geogebra: HS: quan sát và tiến hành của phần mềm Hoạt động: Chuyển giao nhiệm vụ học hoạt động cá nhân trong 2 tập (Tổ chức HS hoạt động cá nhân) phút GV: Hướng dẫn HS thực hiện nhiệm vụ sau: Khởi động phần mềm và cho học sinh quan sát giao diện chính của phần mềm Geoegebra. Hoạt động: Thực hiện nhiệm vụ học HS: Hoạt động cá nhân tập: GV: Quan sát HS các nhóm hoạt động, hỗ trợ các cá nhân hoặc nhóm gặp khó khăn. HS: Đại diện các cá nhân báo Hoạt động: Báo cáo kết quả thực hiện cáo kết quả. nhiệm vụ học tập: (trình bày đáp án tóm tắt) GV: Gọi 2 học sinh trả lời HS1: Màn hình trên của phần Giao diện chính của phần mềm gồm mấy mềm Geogebra có ba cửa sổ phần? làm việc là: Danh sách đối Cách chuyển qua ngôn ngữ Tiếng Việt? tượng, CAS và Vùng làm việc chính. HS2: Chọn lệnh Options Langguage Vietnamese để chuyển sang giao diện tiếng Việt. HS: Lắng nghe, xâu chuỗi kiến thức có liên quan đến nội dung học GV: Yêu cầu các em khác nhận xét, đánh HS: Thống nhất phần đáp án giá các bài làm của bạn. và trình bày vào vở. Hoạt động: Đánh giá kết quả hoạt động GV: Nhận xét, đánh giá chung cho hoạt động tìm hiểu trên. Chốt kiến thức chính ghi bảng: Màn hình trên của phần mềm Geogebra có ba cửa sổ làm việc là: Danh sách đối tượng, CAS và Vùng làm việc chính. Chọn lệnh Options Langguage Vietnamese để chuyển sang giao diện tiếng Việt. Trang 3
- Năm học: 20192020 b) Nội dung 2:Thiết lập các đối tượng toán học Hoạt động: Chuyển giao nhiệm vụ học HS: Quan sát và tiến hành tập hoạt động nhóm trong 5 phút (Tổ chức HS hoạt động nhóm) HS: Hoạt động nhóm để thực hiện nhiệm vụ học tập. GV: Hướng dẫn HS nghiên cứu sgk các bước thiết lập các đối tượng toán học (4 nhóm) Hoạt động: Thực hiện nhiệm vụ học HS: Đại diện các nhóm báo tập cáo kết quả. (trình bày đáp án tóm tắt) HS thiết lập GV: Quan sát hoạt động, hỗ trợ các các Nhóm 1: được các đối nhân hoặc nhóm gặp khó khăn. Có thể cho Nháy chuột lên cửa sổ CAS tượng toán học phép các em HS khá, giỏi hỗ trợ các bạn để kích hoạt, nháy nút lệnh Nhóm 2: trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ nhanh Từ dòng lệnh của cửa sổ CAS hơn. gõ lệnh a:=1 và nhấn Enter. Nhóm 3: Hoạt động: Báo cáo kết quả thực hiện Nháy chuột lên nút tròn trắng nhiệm vụ học tập bên cạnh đối tượng a để hiển thị đối tượng này trên Vùng GV: Thông báo hết thời gian hoạt động làm việc nhóm. Gọi đại diện cá nhân lên báo cáo kết Nhóm 4: quả hoạt động. Nhập tiếp dòng lệnh của cửa sổ CAS: a^3 và nhấn Enter. Gv gọi nhóm nhận xét Hoạt động: Đánh giá kết quả hoạt động HS lắng nghe, ghi vở. GV: Nhận xét, đánh giá chung cho kết quả hoạt động của các cá nhân. Chốt nội dung kiến thức chính ghi bảng: + Bước 1: Thiết lập giao diện phần mềm với ba cửa sổ như mục 1. Nháy chuột lên cửa sổ CAS để kích hoạt, nháy nút lệnh + Bước 2: Từ dòng lệnh của cửa sổ CAS gõ lệnh a:=1 (lệnh định nghĩa đối tượng số) và nhấn Enter. + Bước 3: Nháy chuột lên nút tròn trắng bên cạnh đối tượng a để hiển thị đối tượng này trên Vùng làm việc Trang 4
- Năm học: 20192020 + Bước 4: Nhập tiếp dòng lệnh của cửa sổ CAS: a^3, tức là lấy lũy thừa 3 của a. HS viết được Kết quả được thể hiện ngay trên dòng cú pháp của hàm lệnh tính lệnh. toán với các số tự nhiên c, Nội dung 3: Tính toán v ới số tự nhiên [, , …, ] Nhập trực tiếp trên dòng lệnh của cửa sổ Nhóm 1: CAS một số tự nhiên, chẳng hạn 124, sau Nhóm 2: đó nháy chuột lên nút lệnh ……. , kết quả Nhóm 3: hiện ra là phân tích số 124 ra tích các thừa Nhóm 4: số như hình 2.40/55. Học sinh hoạt động cá nhân ( * Cách 2: Sử dụng các hàm (lệnh) có sẵn hoặc thảo luận nhóm). trong phần mềm. Các nhóm thảo luận, thống Cú pháp tổng quát của một hàm lệnh là: nhất kết luận. [, , Đại diện các nhóm báo cáo …, ] kết quả. Lệnh PhânTíchRaThừaSố[m] hoặc (trình bày đáp án tóm tắt) Factor[m] dùng để phân tích một số tự nhiên Nhóm 1: ........... m thành tích các thừa số nguyên tố. Em nhập trực tiếp lệnh trên dòng lệnh của cửa Nhóm 2: ............ sổ CAS. HS nắm được GV giới thiệu một số hàm tính toán trực Nhóm 3: ........... cách viết phân tiếp với các số tự nhiên: SGK/55. số để tính toán Nhóm 4: ........... Học sinh thống nhất phần đáp án và trình bày vào vở. d, Nội dung 4: Tính toán với phân số HS quan sát và tiến hành hoạt Geogebra cho phép tính toán các phép tính động cá nhân (hoặc theo với phân số. Biểu thức tính toán cần nhập nhóm) trực tiếp trên dòng lệnh của cửa sổ CAS Nhóm 1: trong chế độ tính toán chính xác. Em có thể Nhóm 2: sử dụng các kí hiệu như: / (phân số), + * Nhóm 3: (phép tính), () (ngoặc đơn). Nhóm 4: Học sinh hoạt động cá nhân ( hoặc thảo luận nhóm). Các nhóm thảo luận, thống nhất kết luận. Đại diện các nhóm báo cáo kết quả. (trình bày đáp án tóm tắt) HS biết được Nhóm 1: ........... các công cụ vẽ hình... Nhóm 2: ............ Trang 5
- Năm học: 20192020 e, Nội dung 5: Điểm, đoạn thẳng, tia, đường thẳng Trong phần mềm này chúng ta đóng cửa HS quan sát và tiến hành hoạt sổ CAS, vì chỉ làm việc với mặt phẳng hình động cá nhân (hoặc theo học. Giao diện này chỉ còn hai cửa sổ làm nhóm) việc là Danh sách đối tượng và Vùng làm Nhóm 1: việc như hình 2.42 SGK/56. Nhóm 2: Các bước làm việc với các đối tượng hình Nhóm 3: học: Nhóm 4: + Bước 1: Nháy chuột lên biểu tượng…, Học sinh hoạt động cá nhân ( đây là công cụ tạo đối tượng Điểm. hoặc thảo luận nhóm). + Bước 2: Di chuyển chuột sang Vùng làm Các nhóm thảo luận, thống việc và nháy chuột lên ba vị trí bất kì trên nhất kết luận. màn hình. Em sẽ thấy có ba điểm xuất hiện Đại diện các nhóm báo cáo trên màn hình tương tự như hình 2.34 kết quả. SGK/57. (trình bày đáp án tóm tắt) + Bước 3: Nháy chọn nút lệnh …….. để Nhóm 1: ........... chuyển về chế độ chọn. Kéo thả chuột để di chuyển các điểm trên mặt phẳng, quan Nhóm 2: ............ sát sự chuyển động của các đối tượng điểm. * Lưu ý: Tất cả các đối tượng hình học được xuất hiện trong danh sách đối tượng. Nhấn phím ESC để chuyển nhanh sang chế độ chọn. + Bước 4: Chọn công cụ ….. để kẻ các đường thẳng đi qua các điểm trên. Thao tác như sau: . Nháy chuột chọn công cụ đường thẳng…… . Nháy chuột lên một điểm thứ nhất (điểm A). . Nháy chuột lên điểm thưS hai (điểm B). Một đường thẳng sẽ được khởi tạo đi qua hai điểm vừa thực hiện lệnh. Yêu cầu HS làm tương tự cho các cặp điểm còn lại được hình tương tự như hình 2.44 SGK/58. Hình trên có có 6 đối tượng, ba điểm, ba đường thẳng hiển thị trên cả ha cửa sổ: Vùng làm việc và Danh sách đối tượng. HS nắm được Tương tự, em sử dụng các công cụ đoạn một số lệnh thẳng, tia để vẽ đoạn thẳng, tia nối 2 điểm khác trong cho trước trên mặt phẳng. Cách tìm công cụ phần mềm như này như hình 2.45 SGK/58. lưu, thay đổi Nội dung 6. Một số lệnh khác một số thuộc tính của đối GV: Hướng dẫn hs tìm hiểu một số lệnh HS quan sát và tiến hành hoạt Trang 6
- Năm học: 20192020 tượng khác động cá nhân (hoặc theo nhóm) Lưu tệp và tạo mới: Nhóm 1: Nhóm 2: Nhóm 3: Nhóm 4: Học sinh hoạt động cá nhân ( hoặc thảo luận nhóm). Các nhóm thảo luận, thống nhất kết luận. Đại diện các nhóm báo cáo kết quả. (trình bày đáp án tóm tắt) Nhóm 1: ........... Ẩn, hiện, thay đổi tên và xóa đối tượng Nhóm 2: ............ Hoạt động3: Luyện tập Mục tiêu Nội dung, phương thức tổ chức hđ học Dự kiến sản phẩm, đánh giá hoạt động tập của HS kết quả hoạt động HS khởi động Nội dung 1: Khởi động phần mềm HS: Hoạt động cá nhân để tìm được phần GV: giới thiệu phần mềm GeoGeBra ra kết quả. mềm. HS: Cá nhân được chỉ định lên thực hiện theo yêu cầu. HS1: Thực hiện các bước khở động phần mềm HS2: Thực hiện các bước khở động phần mềm GV: HS: 1 hay 3 cá nhân khác nhận Lưu ý học sinh: Để chuyển ngôn ngữ sang xét, đánh giá kết quả của bạn. tiếng việt ta thực hiện thao tác: Options > Language> Vietnamese HS: Quan sát, nghe nhận xét, rút kinh nghiệm Nội dung 2: Thực hiện bài 2 (trang 60 sgk): Hãy thực hiện phép tính sau trong cửa Trang 7
- Năm học: 20192020 HS thực hiện sổ CAS: HS: Hoạt động cá nhân để tìm được bài 2 ra kết quả. a)0.24 – 15/4 0.24 – 15/4 HS: Cá nhân được chỉ định lên b)5/9 : (1/11 5/9 : (1/11 5/22 ) + 5/9 : (1/15 2/3 ) thực hiện theo yêu cầu. 5/22 ) + 5/9 : a) Nháy chọn biểu tượng GeoGebra ngoài HS1: Thực hiện câu a (1/15 2/3 ) màn hình máy tính để khởi động phần HS2: Thực hiện câu b mềm → đặt con trỏ chuột về ô CAS số 1 và nhập biểu thức → ấn Enter trên bàn HS: 1 hay 3 cá nhân khác nhận phím để ra kết quả như hình dưới đây. xét, đánh giá kết quả của bạn. HS: Quan sát, nghe nhận xét, rút kinh nghiệm b) Nháy chọn biểu tượng GeoGebra ngoài màn hình máy tính để khởi động phần mềm → đặt con trỏ chuột về ô CAS số 1 và nhập biểu thức→ ấn Enter trên bàn phím để ra kết quả như hình dưới đây. Nội dung 3: Thực hiện bài 3 SGK Tính giá trị của các biểu thức sau trong cửa HS: Hoạt động cá nhân để tìm sổ của CAS: ra kết quả. HS thực hiện được bài 3 (27∗75)/(63∗73 ) HS: Cá nhân được chỉ định lên a) (27∗75)/ thực hiện theo yêu cầu. 3 3 ( 4/51/6 ) ∗ (2/3+ 1/4)2 (6 ∗7 ) HS1: Thực hiện câu a a) Nháy chọn biểu tượng GeoGebra ngoài HS2: Thực hiện câu b màn hình máy tính để khởi động phần b) ( 4/51/6 ) ∗ mềm ấn Enter trên bàn phím để ra kết quả HS: 1 hay 3 cá nhân khác nhận (2/3+ 1/4)2 như hình dưới đây. → đặt con trỏ chuột về xét, đánh giá kết quả của bạn. ô CAS số 1 và nhập biểu thức HS: Quan sát, nghe nhận xét, rút kinh nghiệm Trang 8
- Năm học: 20192020 b) + Cách 1: đặt con trỏ chuột về ô CAS số 2 và nhập biểu thức → ấn Enter trên bàn phím để ra kết quả như hình dưới đây. + Cách 2: đặt con trỏ chuột về ô CAS số 2 và nhập biểu thức bằng bàn phím ảo trên phần → kết quả tự động cập nhật sau mỗi bước nhập. Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh trên máy. - Khích lệ những em, nhóm làm tốt Nội dung 4: Bài tập 4 Hãy trả lời các câu hỏi sau khi thực hành HS: Hoạt động cá nhân để tìm trong cửa sổ CAS: ra kết quả. HS thực hiện a) Số 14141 có phải là số nguyên tố hay HS: Cá nhân được chỉ định lên được bài 4 không? thực hiện theo yêu cầu. b) P a) Số 14141 có phải là số nguyên tố hay không? HS1: Thực hiện câu a Nháy chọn biểu tượng GeoGebra ngoài HS2: Thực hiện câu b màn hình máy tính để khởi động phần mềm → đặt con trỏ chuột về ô CAS số 1 HS: 1 hay 3 cá nhân khác nhận và nhập hàm sau: xét, đánh giá kết quả của bạn. PhanTichNguyenTo(14141) HS: Quan sát, nghe nhận xét, → Ấn Enter trên bàn phím để ra kết quả rút kinh nghiệm như hình dưới đây. Số 14141 không phải là số nguyên tố do có Trang 9
- Năm học: 20192020 2 ước là 79 và 179. Nội dung 5: Bài tập 5 Tính các giá trị sau trong cửa sổ CAS: HS: Hoạt động cá nhân để tìm ra kết quả. a) USCLN(122,144); HS: Cá nhân được chỉ định lên HS thực hiện b) BSCNN(45,27); thực hiện theo yêu cầu. được bài 5 a) Nháy chọn biểu tượng GeoGebra ngoài HS1: Thực hiện câu a màn hình máy tính để khởi động phần HS2: Thực hiện câu b mềm → đặt con trỏ chuột về ô CAS số 1 và nhập hàm sau: HS: 1 hay 3 cá nhân khác nhận xét, đánh giá kết quả của bạn. USCLN(122,144) HS: Quan sát, nghe nhận xét, → Ấn Enter trên bàn phím để ra kết quả rút kinh nghiệm như hình dưới đây. →USCLN(122,144) = 2 b) Đặt con trỏ chuột về ô CAS số 2 và nhập hàm sau: BSCNN(45,27) → Ấn Enter trên bàn phím để ra kết quả như hình dưới đây. Trang 10
- Năm học: 20192020 →BSCNN(45,27) = 135 Hoạt động4: Vận dụng, tìm tòi, mở rộng Mục tiêu Nội dung, phương thức tổ chức hđ học Dự kiến sản phẩm, đánh giá hoạt động tập của HS kết quả hoạt động HS tiếp thu Nội dung: Bài tập 6 Hướng dẫn về nhà HS lắng nghe hướng dẫn của hướng dẫn về gv để về nhà thực hiện lại nhà thực hiện Tạo tệp mới, vẽ các hình sau và lưu tệp: + Bước 1: Tạo tệp: Nháy đúp chọn biểu tượng GeoGebra ngoài màn hình máy tính để khởi động phần mềm. + Bước 2: di chuyển con trỏ chuột vào biểu tượng đường thẳng và chọn đoạn thẳng như hình: + Bước 3: Di chuyển con trỏ chuột vào vùng làm việc và nháy chuột trái để chọn Trang 11
- Năm học: 20192020 điểm đầu: + Bước 4: Giữ chuột vào kéo để tạo đoạn thẳng theo ý muốn và thả chuột để kết thúc đoạn thẳng: + Bước 5: Lặp lại bước 2 đến bước 4 cho đến khi vẽ xong các hình đề bài yêu cầu ta được như sau: + Bước6: Lưu tệp: *Nháy chuột trái vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang như hình và chọn Lưu lại : *Đặt tên cho file và nháy chọn “Lưu lại” để lưu file. *Cửa sổ mới hiện lên → bạn chọn vị trí lưu trong máy tính và chọn “Save” để hoàn thành việc lưu file. IV. Câu hỏi, bài tập kiểm tra, đánh giá chủ đề theo dịnh hướng phát triển năng lực. 1.Mức độ nhận biết: Nêu cách khởi động và nhận biết các nút lệnh cơ bản của phần mềm Geogebra? Nhận biết các các cửa sổ làm việc của phần mềm? 2.Mức độ thông hiểu: Nêu cú pháp, ý nghĩa và ví dụ các hàm đã học trong bài này? 3.Mức độ vận dụng:Thực hiện một số bài tập sau a)Để đếm các ước số của số 8 ta có thể gõ lệnh: A. Uocso[8] B. Divisors[8] C. Uocso(8) D. Cả A và B Trang 12
- Năm học: 20192020 b) Công cụ dùng để kẻ: A. Đường thẳng B. Đoạn thẳng C. Tia D. Tất cả đều sai 4.Mức độ vận dụng cao: . . . . V. Phụ lục: (Không) Trang 13
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Tin học 6 bài 20: Thêm hình ảnh để minh hoạ
13 p | 325 | 53
-
Giáo án Tin học 6 bài 15: Chỉnh sửa văn bản
12 p | 451 | 47
-
Giáo án Tin học 6 bài 17: Định dạng đoạn văn bản
13 p | 552 | 46
-
Giáo án Tin học 6 bài 18: Trình bày trang văn bản và in
8 p | 359 | 38
-
Giáo án Tin học 6 bài 19: Tìm kiếm và thay thế
6 p | 307 | 37
-
Giáo án Tin học 6 bài 13: Làm quen với soạn thảo văn bản
7 p | 367 | 35
-
Giáo án Tin học 6 bài 11: Tổ chức thông tin trong máy tính
8 p | 394 | 30
-
Giáo án Tin học 6 bài 10: Hệ điều hành làm những việc gì
7 p | 308 | 28
-
Giáo án Tin học 6 bài 9: Vì sao cần có hệ điều hành
6 p | 297 | 27
-
Giáo án Tin học 6 bài 4: Máy tính và phần mềm máy tính
15 p | 489 | 24
-
Giáo án Tin học 6 bài 5: Luyện tập chuột
9 p | 365 | 23
-
Giáo án Tin học 6 bài 16: Định dạng văn bản
5 p | 305 | 17
-
Giáo án bài 17: Định đạng đoạn văn bản - Tin học 6 - GV.P.Q.Như
15 p | 250 | 16
-
Giáo án Tin học 6 bài 6: Học gõ mười ngón
8 p | 216 | 15
-
Giáo án Tin học 6 bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím
7 p | 214 | 14
-
Giáo án Tin học 6 bài 3: Em có thể làm được gì nhờ máy tính
6 p | 252 | 11
-
Giáo án Tin học 6: Ôn tập học kì 2
16 p | 70 | 9
-
Giáo án Tin học 6 - Ôn tập Chương 4: Soạn thảo văn bản
4 p | 47 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn