intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 7_ tiết 22

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

160
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A.MỤC TIÊU Rèn luyện kỹ năng viết chương trình Pascal trên máy vi tính về tính giá trị biểu thức với hàm. Thao tác làm việc với máy tính nhanh, chính xác, gọn, đẹp B. CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: Phòng máy, phiếu học tập, bài tập thực hành. 2.Học sinh: Kiến thức bài cũ, vở ghi, đồ dùng học tập. C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. 1.Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số lớp: Lớp 7A1:………………………………………… ……... Lớp 7A2 :…………………………………………… …... 2.Hoạt động thực hành: Chia lớp làm 2 ca 3.Dạy thực hành: Khởi động máy, gọi học sinh theo từng nhóm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 7_ tiết 22

  1. Tiết 22 Thực hành A.MỤC TIÊU Rèn luyện kỹ năng viết chương trình Pascal trên máy vi tính về tính giá trị biểu thức với hàm. Thao tác làm việc với máy tính nhanh, chính xác, gọn, đẹp B. CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: Phòng máy, phiếu học tập, bài tập thực hành. 2.Học sinh: Kiến thức bài cũ, vở ghi, đồ dùng học tập. C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. 1.Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số lớp:
  2. Lớp 7A1:………………………………………… ……... Lớp 7A2 :…………………………………………… …... 2.Hoạt động thực hành: Chia lớp làm 2 ca 3.Dạy thực hành: Khởi động máy, gọi học sinh theo từng nhóm tương ứng với các máy. Phát phiếu học tập có nội dung bài tập thực hành cho học sinh theo từng máy. Các nhóm máy tiến hành làm bài thực hành. Hoạt động của giáo viên và học Nội dung sinh
  3. Tiết 22: Thực hành Bài tập thực hành Viết chương trình tính giá trị biểu thức sau: GV: Yêu cầu các nhóm thực A= x+ x+ x+1 hành theo 5ex + 6ey B= 2 x + y2 máy, nhận phiếu học tập và làm C = ( 5 + 25 mod 6 ) / ( 5 – theo yêu cầu của bài thực hành 14 mod 4 ) Chữa bài thực hành Program Tinh_gia_tri_bieu_thuc ; Var A, B, C, x, y : HS: Thực hành Real; Begin
  4. Write(‘Tinh gia tri cua cac bieu thuc’); GV: Hướng dẫn theo từng máy. Write (‘ Cho biet gia tri cua Lưu ý học sinh phải chuyển biểu x = ‘); thức toán học ở các biểu thức về Readln ( x ); hàm toán học của ngôn ngữ lập Write (‘ Cho biet gia tri cua trình Pascal y = ‘); Readln ( y ); Yêu cầu học sinh trong cùng một A : = Sqrt ( x + Sqrt ( x + máy thay đổi nhau để thực hành. Sqrt ( x + 1 ) ) ); B : = ( 5 + Exp ( x ) + 6 * Exp ( y ) ) / (Sqrt ( x ) + Sqrt ( y ) ); C : = ( 5 + 25 mod 6 ) / ( 5 – 14 mod 4 );
  5. HS: Thực hành Writeln (‘ Gia tri cua bieu thuc A =‘, A : 4 : 1 ); Writeln (‘ Gia tri cua bieu thuc B = ‘, B : 4 : 1 ); Writeln (‘ Gia tri cua bieu thuc C = ‘, C : 4 : 1 ); Readln ; End. 4.Củng cố và hướng dẫn về nhà: Yêu cầu học sinh về nhà xem lại kiến thức và viết chương trình với các hàm toán học trong môn toán đã học Yêu cầu chữa bài thực hành vào vở Yêu cầu học sinh tắt máy trước khi nghỉ D.RÚT KINH NGHIỆM: ……………………………………………………………… ………………………………………………………………
  6. ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… …….................... ===========================
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2