intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 8_tiết 29

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

50
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : 1. Tìm hiểu một số bài toán cụ thể, biết khái niệm bài toán. 2. Xác định được Input, Output của một bài toán đơn giản; II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : - Tài liệu, GA điện tử. - Đồ dùng dạy học như máy tính kết nối projector,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 8_tiết 29

  1. Tiết : 29 Bài 5 : TỪ BÀI TOÁN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH I. MỤC TIÊU : 1. Tìm hiểu một số bài toán cụ thể, biết khái niệm bài toán. 2. Xác định được Input, Output của một bài toán đơn giản; II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : - Tài liệu, GA điện tử. - Đồ dùng dạy học như máy tính kết nối projector,...
  2. 2. Học sinh : - Đọc trước bài - Bảng phụ. III. C. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY : 1. Ổn định tổ chức lớp : 2. Kiển tra sĩ số : Ổn định trật tự : 3. Kiểm tra bài cũ : 4. Dạy bài mới : Hoạt động thầy và Nội dung trò HOẠT ĐỘNG 1 : Học sinh tìm hiểu khái niệm về bài toán, thuật toán 1. Bài toán và chương trình G : Muốn nhờ máy Bài toán 1 :
  3. giải bài toán này em Tính tổng của hai số a và b được gõ phải làm những gì ? vào bàn phím. H : Trả lời => Viết chương trình gồm các lệnh G : Hãy viết các lệnh sau : để giải bài toán này. H : Viết lên bảng phụ G : Kiểm tra và chốt mô hình chương trình giải bài toán 1. G : Đưa bài toán 2 lên Bài toán 2 : Tính giá trị của biểu thức P = (a*b- màn hình. H : Đọc và nghiên c)/d với a, b, c, d là các số thực tuỳ
  4. cứu để tìm cách giải ý => Viết chương trình gồm các lệnh bài toán. sau : G : Viết các lệnh để Tính biểu thức ; giải bài toán 2. Bắt đầu - Nhập giá trị cho a, b, c, d. H : Hoạt động nhóm - Tính tích a*b nhớ kết quả vào viết vào bảng phụ và P1 nộp kết quả khi G yêu - Tính hiệu P1 – c và nhớ kết cầu. quả vào P2 - Tính thương P2/d và nhớ kết G : Nhận xét và chốt quả vào P. mô hình chương trình - In giá trị của P ra màn hình. Kết thúc. trên màn hình.
  5. H : Nghiên cứu sơ đồ Bài toán 3 : vị trí rôbốt trong bài Hãy điều khiển rôbốt nhặt rác theo sơ đồ bài 1. 1. H : Viết chương trình => Viết chương trình gồm các lệnh gồm các lệnh điều sau : khiển rôbốt. G : Nhận xét và chốt
  6. mô hinh chương trình trên màn hình. HOẠT ĐỘNG 2 : HS biết các xác định bài toán là gì. 2. Bài toán và xác định bài toán : - Bài toán là một công việc hay một G : Em hiểu thế nào nhiệm vụ cần phải giải quyết. là bài toán. H : Trả lời khái niệm - Muốn giải một bài toán trước hết phải xác định được giả thiết và kết bài toán. luận tức đầu vào và đầu ra của bài G : Muốn giải một toán.
  7. bài toán trước tiên em phải làm gì ? H : Các nhóm - Xác - Xác định đầu vào và đầu ra của định đầu vào và ra bài toán tính diện tích hình tam của bài toán tính diện giác, nấu một món ăn, vượt qua nút tích hình tam giác, nghẽn giao thông (SGK) nấu một món ăn, vượt qua nút nghẽn giao thông. G : Thu nhận kết quả và chốt kiến thức. Củng cố kiến thức. ? Nhắc lại khái niệm
  8. về bài toán, thế nào là đầu vào và đầu ra của bài toán. ? Thế nào là xác định bài toán. Hướng dẫn về nhà. ? Xác định đầu vào và đầu ra của bài toán : Tính diện tích hình tam giác, nấu một món ăn, vượt qua nút nghẽn giao thông. ? Tự đưa ra một bài toán rồi xác định đầu
  9. vào và đầu ra của bài toán đó
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2