intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 8_tiết 41

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

79
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu - Luyện tập sử dụng câu lệnh điều kiện If…then. - Rèn luyện kỹ năng ban đầu về đọc các chương trình đơn giản và hiểu được ý nghĩa của thuật toán sử dụng trong chương trình. II. Chuẩn bị - GV: Sgk, sgv, giáo án, máy tính, máy chiếu, bảng và một số chương trình đã viết sẵn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 8_tiết 41

  1. Tiết : 41 Bài Thực hành 5 CÂU ĐIỀU KIỆN IF ...THEN (tt) I. Mục tiêu - Luyện tập sử dụng câu lệnh điều kiện If…then. - Rèn luyện kỹ năng ban đầu về đọc các chương trình đơn giản và hiểu được ý nghĩa của thuật toán sử dụng trong chương trình. II. Chuẩn bị - GV: Sgk, sgv, giáo án, máy tính, máy chiếu, bảng và một số chương trình đã viết sẵn. - HS: Sgk, vở, bút, máy tính, … III. Hoạt động dạy học
  2. Hoạt động của Giáo viên & Nội dung Học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ. Bài 3. Chương trình nhập ba -GV: Hãy viết lại biểu thực số nguyên a, b, c từ bàn điều kiện dạng thiếu và dạng đủ. Nêu ý nghĩa của từng câu phím, kiểm tra và in ra màn hình kết quả kiểm tra ba số lệnh? đó có thể là độ dài của một Hoạt động 2: Thực hành. - GV: Đưa ra bài toán yêu cầu tam giác hay không. -Input: 3 số a, b, c lớn hơn 0 học sinh xác định Input, output của bài toán. -Output: Thông báo 3 số a, - HS: Trả lời câu hỏi. b, c có phải là ba cạnh của -GV: Yêu cầu học sinh mô tả một tam giác hay không? thuật toán. * Mô tả thuật toán:
  3. - HS: Mô tả thuật toán. B1: Nhập a, b, c >0 - GV: Từ thuật toán đựơc mô tả B2: Nếu (b+c>a) và (a+b>c) GV đưa ra cách giải và giải và (c+a>b), kết quả a, b,c là thích ý nghĩa của từ khóa (Or). ba cạnh của một tam giác rồi - GV: Yêu cầu học sinh nhập chuyển qua B4 chương trình, sửa lỗi, lưu và B3: Thông báo a, b, c không chạy chương trình với các bộ phải là ba cạnh của một tam dữ liệu khác nhau. giác và chuyển qua B4. - HS: Thực hành trên máy. B4: Kết thúc chương trình. GV: Cuối giờ giáo viên nhận Chương trình (SGK trang xét, đánh giá và chấm điểm cho 54) từng nhóm dựa trên kết quả các - Các bộ dữ liệu: bài mà học sinh đã làm. (1,2, 3) -> a, b, c không là ba cạnh của một tam giác.
  4. (3, 5, 4) -> a, b, c là ba cạnh Hoạt động 3: Cũng cố, dặn dò. của một tam giác -Củng cố: Nhắc lại cấu trúc Bài 4: Viết chương trình câu lệnh If…then dạng thiếu nhập vào điểm bài kiểm tra và dạng đủ, ý nghĩa của từ của một bạn nào đó và đưa khóa And và Or. Dặn dò: ra thông báo -NÕu ®iÓm nhá h¬n 5, in ra dßng ch÷ "Ban can co gang hon"; -NÕu ®iÓm lín h¬n hoÆc b»ng 5 vµ nhá h¬n 6.5, in ra dßng ch÷ "Ban dat diem
  5. trung binh"; -NÕu ®iÓm lín h¬n hoÆc b»ng 6.5 vµ nhá h¬n 8, in ra dßng ch÷ "Ban dat diem Kha"; -NÕu ®iÓm lín h¬n hoÆc b»ng 8, in ra dßng ch÷ "Hoan ho ban dat diem Gioi".
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2