intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 8_tiết 42

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

72
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu : Biết nhu cầu cần có cấu trúc lặp trong ngôn ngữ lập trình Biết ngôn ngữ lập trình dùng cấu trúc lập để chỉ dẫn máy tính thực hiện lặp đi lặp lại công việc nào đó một số lần. Thái độ nghiêm túc cẩn thận. II. Chuẩn bị : Gv: Soạn giáo án , SGK, SBT HS: Vở ghi, SGK, SBT, đọc trước nội dung bài học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 8_tiết 42

  1. Tiết : 42 Bài 7: CÂU LỆNH LẶP I. Mục tiêu : Biết nhu cầu cần có cấu trúc lặp trong ngôn ngữ lập trình Biết ngôn ngữ lập trình dùng cấu trúc lập để chỉ dẫn máy tính thực hiện lặp đi lặp lại công việc nào đó một số lần. Thái độ nghiêm túc cẩn thận. II. Chuẩn bị : Gv: Soạn giáo án , SGK, SBT HS: Vở ghi, SGK, SBT, đọc trước nội dung bài học. III. Hoạt động dạy và học :
  2. a. Ổn định tổ chức lớp : - Kiển tra sĩ số : - Ổn định trật tự : b. Kiểm tra bài cũ : c. Dạy bài mới Trong các tiết học vừa qua em đã được làm quen với một số câu lệnh trong ngôn ngữ lập trình TuborPascal như lệnh điều kiện, bài học hôm nay giúp chúng ta tìm hiệu thêm câu lệnh mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 : Các công việc phải thực hiện nhiều lần G : Trong cuộc sống hằng ngày, Hs lắng nghe nhiều hoạt động được thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần. ví dụ:
  3. - Các ngày trong tuần em đều lặp đi lặp lại hoạt động buổi sáng đến trường và buổi trưa trở về nhà - Các em học bài thì phải đọc đi đọc lại nhiều lần cho đến khi thuộc bài. G : Hãy cho một vài dụ trong Hs cho ví dụ thực tế trong đời sống hằng ngày mà ta phải thực hiện các thao tác được lặp đi lặp nhiều lần ? G: Khi viết chương trình máy tính cũng vậy, trong nhiều trường hợp ta cũng phải viết lặp
  4. lại nhiều câu lệnh chỉ để thực Hs lên bảng vẽ cả lớp hiện 1 phép tính nhất định. theo dõi Hạt động 2 : Câu lệnh lặp – 4 thao tác một lệnh thay cho nhiều lệnh G : Gọi 1 hs lên bảng vẽ một hình vuông cạnh 1 đơn vị độ dài (20cm) và yêu cầu cả lớp theo Các thao tác này đều dõi bạn thực hiện các thao tác giống nhau khi vẽ Vd1: Thuật toán mô tả G ; Yêu cầu 1 hs mô tả các bước các bước để vẽ hình bạn vẽ trên bảng. vuông G : Vậy khi bạn vẽ một hình Bước 1: k ← 0 (k là số vuông đó thực hiện bao nhiêu đoạn thẳng đó vẽ được). Bước 2: k ← k+1. Vẽ thao tác ?
  5. GV: Gợi ý thêm thao tác quay đoạn thẳng 1 đơn vị độ dài và quay thước 900 thước G : Các thao tác đó như thế nào? sang phải. G: Như vậy khi vẽ hình vuông Bước 3: Nếu k
  6. i là biến đếm Cấu trúc mô tả thuật toán như Mụ tả thuật toỏn trờn gọi trên gọi là cấu trúc lặp. là cấu trỳc lặp. Mọi ngụn ngữ lập trình III. Củng cố luyện tập: (5’) ? Em hãy cho một vài ví dụ về đều có cách chỉ thị cho hoạt động thực hiện lặp lại trong máy tính thực hiện cấu cuộc sống hằng ngày. trúc lặp chỉ với 1 câu ? Cho biết tác dụng của câu lệnh lệnh. Đó là câu lệnh lặp lặp với số lần biết trước. HS: Thảo luận nhóm và đại diện mỗi nhóm đưa ra Hướng dẫn về nhà học bài và ví dụ của nhóm mình làm bài: (2’) - Học bài và làm bài tập 1, 2 trong SGK trang 60. - Đọc trước nội dung tiếp
  7. theo của bài, giờ sau học tiếp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2