YOMEDIA
ADSENSE
Giáo án Tin học tuần 23: Bài 5 - Sao chép văn bản
63
lượt xem 2
download
lượt xem 2
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Giáo án Tin học tuần 23: Bài 5 - Sao chép văn bản sẽ giúp các em biết được cách sao chép văn bản. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung giáo án.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Tin học tuần 23: Bài 5 - Sao chép văn bản
- TUẦN: 23 Ngày soạn : 14/02/2017 Ngày dạy : 21/02/2017 Lớp : 4/1,4/2. Bài 5: SAO CHÉP VĂN BẢN I.Mục tiêu: Giúp các em biết được cách sao chép văn bản. II.Chuẩn bị: SGK q2. Phòng máy vi tính. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của Giáo Viên Hoạt động của Học sinh 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ: ? Yêu cầu 1 hs nêu các bước và thực Hs thực hiện và nghe hiện thao tác thay đổi cỡ chữ và phông nhận xét từ bạn và giáo chữ? viên. Gv nhận xét. 15 phút. B.Nội dung bài mới: Hoạt động 1 : Hs quan sát. Gv thực hiện thao tác sao chép văn bản cho Hs quan sát. Hs quan sát. Gv làm chậm các bước sao chép văn bản để cho Hs thấy được các bước thực hiện khi sao chép văn bản. Hs thực hiện. Gv yêu cầu Hs thực hiện thao tác sao chép văn bản. Hs trả lời. Gv hỏi : Các bước để sao chép văn bản? Gv nhận xét,các bước thực hiện để sao chép văn bản: Hs ghi nội dung vào vở. + Chọn văn bản cần sao chép + Nháy chuột ở nút sao chép + Đặt con trỏ soạn thảo tại nơi cần sao chép
- 49 phút. + Nháy chuột ở nút dán Hoạt động 2 : Hs thực hành. Gv cho Hs thực hành thao tác sao chép văn bản vừa học trên máy Bài thực hành: Hs thực hành gõ đoạn Trăng ơi …từ đâu đến? văn bản,sử dụng cách sao chép văn bản để sao Trăng ơi…từ đâu đến? chép: “Trăng ơi từ đâu Hay từ cánh rừng xa đến”. Trăng hồng như quả chín Lửng lơ trên trước nhà. Trăng ơi…từ đâu đến? Hay biển xanh diệu kì Trăng tròn như mắt cá Chẳng bao giờ chớp mi. Theo Trần Đăng Khoa Gv hướng dẫn thêm cho các em yếu: + Gõ tên bài thơ “Trăng ơi …từ đâu đến?” + Chọn cả dòng vừa gõ và nháy nút sao chép văn bản. + Nhấn phím enter và nháy nút dán. *Chú ý: Lớp 4/1: Các học sinh như: Trâm, Hiển, Nhàn… có thể thực hành tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu như: Minh, Hiếu, Tấn… Lớp 4/2: Các học sinh như: Thảo Nguyên, Hoài Nhi, Tú Uyên… có thể thực hành tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu như: Bảo , 1 phút. Ái, Thanh Đức…
- Gv nhận xét tiết thực hành. C.Củng cố và dặn dò: Về nhà các em nhớ thực hành lại bài đã học.Và xem trước bài: “Trình bày chữ đậm ,nghiêng”. Tuần:23 Ngày soạn : 14/02/2017 Ngày dạy : 23/02/2017 Lớp: 5/1, 5/2. Phần 6: Thế giới Logo của em Bài 1: Tiếp tục với câu lệnh lặp I.Mục tiêu: + Giúp các em ôn lại các kiến thức đã học về phần mềm Logo. + Nâng cao cách sử dụng câu lệnh lặp trong Logo. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A.Kiểm tra bài cũ: (không) B.Nội dung bài mới: 25 phút. Hoạt động 1: Hs quan sát. 1.Ôn lại câu lệnh lặp: Gv làm mẫu cách vẽ hình lục giác trong Logo bằng 2 cách: không sử dụng câu lệnh lặp và có Hs giỏi làm mẫu các Hs sử dụng câu lệnh lặp. khác quan sát. Gv yêu cầu Hs giỏi làm lại cách vẽ hình lục giác có sử dụng câu Hs thực hiện. lệnh lặp. Gv yêu cầu các Hs khác làm lại thao tác vẽ hình lục giác trong Hs ghi bài. Logo.
- Gv nêu kết luận cách sử dụng câu lệnh lặp để vẽ hình lục giác Hs trả lời: “câu lệnh sẽ là: Repeat 6 [FD 50,RT 60] được lặp lại 6 lần”. Gv hỏi: Số 6 trong câu lệnh lặp : REPEAT 6[FD 50,RT 60] có nghĩa là gì? 2.Sử dụng câu lệnh lặp lồng Hs quan sát. nhau: Gv sử dụng câu lệnh lặp trùng nhau cho Hs quan sát: REPEAT 5[REPEAT 6[FD 30 RT 60]RT 72] Hs lắng nghe. Hs thực hành theo hướng Gv giải thích 2 câu lệnh lặp dẫn của Gv. 44 phút. lồng nhau. Hoạt động 2: Gv yêu cầu Hs thực hành các bài tập trang 98,99,100 SGkq3 để hiểu hơn về câu lệnh lặp. * Lưu Ý: Lớp 5/1: Các học sinh như: Trâm Anh, Nguyên, Vân… có thể thực hành tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu như: Hữu Đức, Hậu… Lớp 5/2: Các học sinh như: Thịnh, Trâm, Huy… có thể thực hành tốt và nhanh,yêu cầu các em ấy giúp 1 phút. đỡ thêm cho các bạn yếu như: Na,Tú… C.Củng cố và dặn dò: Về nhà, em nào có máy thì nhớ thực hành lại bài đã học. Hôm sau chúng ta sẽ
- học bài: “Thủ tục trong Logo”. TUẦN : 23 Ngày soạn : 14/02/2017 Ngày dạy : 24/02/2017 Lớp : 3/1, 3/2. Bài 7: SAO CHÉP MÀU TỪ MÀU CÓ SẴN I.Mục tiêu: Giúp các em biết được các bước sao chép màu từ màu có sẵn. II.Chuẩn bị: SGK q1. Phòng vi tính. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của Giáo Viên Hoạt động của Học Sinh 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ: ? Yêu cầu 2 hs nêu các bước và thực Hs thực hiện và nghe nhận hiện thao tác vẽ đường cong? xét. Gv nhận xét. B.Nội dung bài mới: 15 phút.
- Hoạt động 1: GV thực hiện mẫu thao tác sao chép màu từ màu có sẵn. HS quan sát. GV làm chậm cho hs theo dõi các bước thục hiện. Hãy nêu các bước để sao chép màu từ màu có sẵn? HS trả lời: + Chọn công cụ sao chép màu. + Nháy chuột lên phần hình vẽ có màu cần sao chép. + Chọn công cụ tô màu. Hãy tô màu hình ngôi nhà thứ 2 từ + Nháy chuột lên nơi cần tô màu có sẵn từ ngôi nhà thứ nhất? bằng màu vừa sao chép. HS thực hiện: + Chọn công cụ sao chép màu. + Nháy chuột lên hình ngôi nhà thứ nhất để lấy màu. + Chọn công cụ tô màu. + Nháy chuột lên ngôi nhà thứ hai để tô màu. 49 phút. Hoạt động 2: Gv cho Hs thực hành: HS thực hiện: Bài thực hành 1:Tô màu ngôi nhà + Chọn công cụ tô màu. hình 87b như ngôi nhà hình 87a trang + Kích chuột vào ống khói 70 SGKq1. ngôi nhà 87a để lấy màu. + Chọn công cụ tô màu. + Kích chuột vào ống khói của ngôi nhà 87b. Thực hiện lại các thao tác trên cho đến khi tô được ngôi nhà hình 87b có màu giống như ngôi nhà hình 87a. HS thực hiện: Bài thực hành 2: Hãy tô màu chiếc + Kích chuột chọn công cụ
- thuyền hình 88a giống như chiếc sao chép màu. thuyền hình 88b. + Kích chuột vào hình cánh *Chú ý: buồm của chiếc thuyền hình Lớp 3/1: Các học sinh như: Thanh 88b để lấy màu. Bình, Thanh, Minh… có thể thực hành + Chọn công cụ tô màu. tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp + Kích chuột vào hình chiếc đỡ thêm cho các bạn yếu như: Nhật, thuyền 88a. Tiến, Kiệt… Lớp 3/2: Các học sinh như: Chi, Hữu, Phương Nhi… có thể thực hành tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu như: Văn Minh , 1 phút. Phú, Phúc… C.Củng cố và dặn dò: Xem lại lí thuyết. Thực hành lại bài đã học.
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn