intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học tuần 23: Bài 5 - Sao chép văn bản

Chia sẻ: Quách Văn Hùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

57
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tin học tuần 23: Bài 5 - Sao chép văn bản sẽ giúp các em biết được cách sao chép văn bản. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học tuần 23: Bài 5 - Sao chép văn bản

  1. TUẦN: 23 Ngày soạn : 14/02/2017 Ngày dạy : 21/02/2017 Lớp : 4/1,4/2. Bài 5:   SAO CHÉP VĂN BẢN I.Mục tiêu: ­ Giúp các em biết được cách sao chép văn bản. II.Chuẩn bị: ­ SGK q2. ­ Phòng máy vi tính. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của Giáo Viên Hoạt động của Học sinh ­ 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ: ­? Yêu cầu 1 hs nêu các bước và thực  ­ Hs thực hiện và nghe  hiện thao tác thay đổi cỡ chữ và phông  nhận xét từ bạn và giáo  chữ? viên. ­ Gv nhận xét. ­ 15 phút. B.Nội dung bài mới:  Hoạt động 1 :  ­ Hs quan sát. ­ Gv thực hiện thao tác sao chép văn bản  cho Hs quan sát. ­ Hs quan sát. ­ Gv làm chậm các bước sao chép văn  bản để cho Hs thấy được các bước thực  hiện khi sao chép văn bản. ­ Hs thực hiện. ­ Gv yêu cầu Hs thực hiện thao tác sao  chép văn bản. ­ Hs trả lời. ­ Gv hỏi : Các bước để sao chép văn bản? ­ Gv nhận xét,các bước thực hiện để sao  chép văn bản: ­ Hs ghi nội dung vào vở. + Chọn văn bản cần sao chép + Nháy chuột ở nút sao chép + Đặt con trỏ soạn thảo tại nơi cần sao  chép
  2. ­ 49 phút. + Nháy chuột ở nút dán  Hoạt động 2 :  ­ Hs thực hành. ­ Gv cho Hs thực hành thao tác sao chép  văn bản vừa học trên máy Bài thực hành: ­ Hs thực hành gõ đoạn  Trăng ơi …từ đâu đến? văn bản,sử dụng cách sao  chép văn bản để sao  Trăng ơi…từ đâu đến? chép: “Trăng ơi từ đâu  Hay từ cánh rừng xa đến”. Trăng hồng như quả chín Lửng lơ trên trước nhà. Trăng ơi…từ đâu đến? Hay biển xanh diệu kì Trăng tròn như mắt cá Chẳng bao giờ chớp mi. Theo Trần Đăng Khoa ­ Gv hướng dẫn thêm cho các em yếu: + Gõ tên bài thơ “Trăng ơi …từ đâu  đến?” + Chọn cả dòng vừa gõ và nháy nút sao  chép văn bản. + Nhấn phím enter và nháy nút dán. *Chú ý: Lớp 4/1: Các học sinh như: Trâm, Hiển,  Nhàn… có thể thực hành tốt và nhanh,  yêu cầu các em ấy giúp đỡ thêm cho các  bạn yếu như: Minh, Hiếu, Tấn… Lớp 4/2: Các học sinh như: Thảo  Nguyên, Hoài Nhi, Tú Uyên… có thể thực  hành tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy  giúp đỡ thêm cho các bạn yếu như: Bảo ,  ­ 1 phút. Ái, Thanh Đức…
  3. ­ Gv nhận xét tiết thực hành. C.Củng cố và dặn dò: Về nhà các em nhớ  thực hành lại bài đã học.Và xem trước  bài: “Trình bày chữ đậm ,nghiêng”. Tuần:23 Ngày soạn :  14/02/2017 Ngày dạy  :   23/02/2017 Lớp: 5/1, 5/2. Phần 6: Thế giới Logo của em Bài 1:   Tiếp tục với câu lệnh lặp I.Mục tiêu: + Giúp các em ôn lại các kiến thức đã học về phần mềm Logo. + Nâng cao cách sử dụng câu lệnh lặp trong Logo. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A.Kiểm tra bài cũ: (không) B.Nội dung bài mới: ­ 25 phút. Hoạt động 1: ­ Hs quan sát. 1.Ôn lại câu lệnh lặp:  ­ Gv làm mẫu cách vẽ hình lục  giác trong Logo bằng 2 cách:  không sử dụng câu lệnh lặp và có  ­ Hs giỏi làm mẫu các Hs  sử dụng câu lệnh lặp. khác quan sát. ­ Gv yêu cầu Hs giỏi làm lại cách  vẽ hình lục giác có sử dụng câu  ­ Hs thực hiện. lệnh lặp. ­ Gv yêu cầu các Hs khác làm lại  thao tác vẽ hình lục giác trong  ­ Hs ghi bài. Logo.
  4. ­ Gv nêu  kết luận cách sử dụng  câu lệnh lặp để vẽ hình lục giác  ­ Hs trả lời: “câu lệnh sẽ  là: Repeat 6 [FD 50,RT 60] được lặp lại 6 lần”. ­ Gv hỏi: Số 6 trong câu lệnh lặp :  REPEAT 6[FD 50,RT 60] có nghĩa  là gì? 2.Sử dụng câu lệnh lặp lồng  ­ Hs quan sát. nhau: ­ Gv sử dụng câu lệnh lặp trùng  nhau cho Hs quan sát:  REPEAT 5[REPEAT 6[FD 30 RT  60]RT 72] ­ Hs lắng nghe. ­ Hs thực hành theo hướng  ­ Gv giải thích 2 câu lệnh lặp  dẫn của Gv. ­ 44 phút. lồng nhau. Hoạt động 2: ­ Gv yêu cầu Hs thực hành các bài  tập trang 98,99,100 SGkq3 để  hiểu hơn về câu lệnh lặp. * Lưu Ý:  Lớp 5/1: Các học sinh như: Trâm  Anh, Nguyên, Vân… có thể thực  hành tốt và nhanh, yêu cầu các em  ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu  như: Hữu Đức, Hậu… Lớp 5/2: Các học sinh như: Thịnh,  Trâm, Huy… có thể thực hành tốt  và nhanh,yêu cầu các em ấy giúp  ­ 1 phút. đỡ thêm cho các bạn yếu như:  Na,Tú… C.Củng cố và dặn dò: Về nhà, em  nào có máy thì nhớ thực hành lại  bài đã học. Hôm sau chúng ta sẽ 
  5. học bài: “Thủ tục trong Logo”. TUẦN : 23 Ngày soạn : 14/02/2017 Ngày dạy : 24/02/2017  Lớp : 3/1, 3/2. Bài 7:  SAO CHÉP MÀU TỪ MÀU CÓ SẴN I.Mục tiêu: ­ Giúp các em biết được các bước sao chép màu từ màu có sẵn. II.Chuẩn bị: ­ SGK q1. ­ Phòng vi tính. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của Giáo Viên Hoạt động của Học Sinh ­ 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ: ­? Yêu cầu 2 hs nêu các bước và thực  ­ Hs thực hiện và nghe nhận  hiện thao tác vẽ đường cong? xét. ­ Gv nhận xét. B.Nội dung bài mới: ­ 15 phút.
  6. Hoạt động 1: ­ GV thực hiện mẫu thao tác sao chép  màu từ màu có sẵn. ­ HS quan sát. ­ GV làm chậm cho hs theo dõi các  bước thục hiện. ­ Hãy nêu các bước để sao chép màu  từ màu có sẵn? ­ HS trả lời: + Chọn công cụ sao chép  màu. + Nháy chuột lên phần hình  vẽ có màu cần sao chép. + Chọn công cụ tô màu. ­ Hãy tô màu hình ngôi nhà thứ 2 từ  + Nháy chuột lên nơi cần tô  màu có sẵn từ ngôi nhà thứ nhất? bằng màu vừa sao chép. ­ HS thực hiện: + Chọn công cụ sao chép  màu. + Nháy chuột lên hình ngôi  nhà thứ nhất để lấy màu. + Chọn công cụ tô màu. + Nháy chuột lên ngôi nhà  thứ hai để tô màu. 49 phút. Hoạt động 2: ­ Gv cho Hs thực hành: ­ HS thực hiện: ­ Bài thực hành 1:Tô màu ngôi nhà  + Chọn công cụ tô màu. hình 87b như ngôi nhà hình 87a trang  + Kích chuột vào ống khói  70 SGKq1. ngôi nhà 87a để lấy màu. + Chọn công cụ tô màu. + Kích chuột vào ống khói  của ngôi nhà 87b. ­ Thực hiện lại các thao tác  trên cho đến khi tô được ngôi  nhà hình 87b có màu giống  như ngôi nhà hình 87a. ­ HS thực hiện: ­ Bài thực hành 2: Hãy tô màu chiếc  + Kích chuột chọn công cụ 
  7. thuyền hình 88a giống như chiếc  sao chép màu. thuyền hình 88b. + Kích chuột vào hình cánh  *Chú ý: buồm của chiếc thuyền hình  Lớp 3/1: Các học sinh như: Thanh  88b để lấy màu. Bình, Thanh, Minh… có thể thực hành  + Chọn công cụ tô màu. tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp  + Kích chuột vào hình chiếc  đỡ thêm cho các bạn yếu như: Nhật,  thuyền 88a. Tiến, Kiệt… Lớp 3/2: Các học sinh như: Chi, Hữu,  Phương  Nhi… có thể thực hành tốt và  nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ  thêm cho các bạn yếu như: Văn Minh ,  ­ 1 phút. Phú, Phúc… C.Củng cố và dặn dò:  ­ Xem lại lí thuyết. ­ Thực hành lại bài đã học.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2