intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học tuần 24: Bài 6 - Trình bày chữ đậm, nghiêng

Chia sẻ: Quách Văn Hùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

68
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tin học tuần 24: Bài 6 - Trình bày chữ đậm, nghiêng giúp các em biết được cách viết chữ đậm,nghiêng trong word. Mời các ban tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học tuần 24: Bài 6 - Trình bày chữ đậm, nghiêng

  1. Tuần: 24  Ngày soạn :  20/02/2017 Ngày dạy  :   28/02/2017 Lớp: 4/1, 4/2. Bài 6:   Trình bày chữ đậm, nghiêng I.Mục tiêu: + Giúp các em biết được cách viết chữ đậm,nghiêng trong word. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­ 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ: ­? Yêu cầu 1 hs nêu các bước và  thực hiện thao tác sao chép văn  ­ Hs thực hiện và nghe nhận  bản? xét. ­ Gv nhận xét. ­ 15 phút. B.Nội dung bài mới: Hoạt động 1: 1.Trình bày chữ đậm nghiêng:  ­ Gv làm mẫu cách chuyển từ chữ  ­ Hs quan sát. thường sang chữ đậm hoặc chữ  nghiêng. ­ Gv yêu cầu Hs giỏi làm lại cách  ­ Hs giỏi làm mẫu các Hs  trình bày chữ đậm hoặc nghiêng. khác quan sát. ­ Gv yêu cầu các Hs khác làm lại  thao tác trình bày chữ đậm hoặc  ­ Hs thực hiện. nghiêng. ­ Gv hỏi: “Các bước để trình bày  chữ đậm,nghiêng?” ­ Hs trả lời. ­ Gv kết luận: Các bước thực  hiện: ­ Hs ghi bài. + Chọn phần văn bản muốn trình  bày. ­ 49 phút. + Nháy nút B để tạo chữ  đậm,nháy nút I để tạo chữ  nghiêng. Hoạt động 2:
  2. ­ Gv cho Hs thực hành trên máy  ­ Hs thực hành theo hướng  tính. dẫn của Gv. ­ Gv yêu cầu Hs thực hành các bài  tập trang 87,88 SGk. ­ Gv quan sát, giúp đỡ. * Lưu Ý:  Lớp 4/1: Các học sinh như: Trâm,  Hiển, Nhàn… có thể thực hành tốt  và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp  đỡ thêm cho các bạn yếu như:  Minh, Hiếu, Tấn… Lớp 4/2: Các học sinh như: Thảo  Nguyên, Hoài Nhi, Tú Uyên… có  thể thực hành tốt và nhanh, yêu cầu  các em ấy giúp đỡ thêm cho các  ­ 1 phút. bạn yếu như: Bảo , Ái, Thanh  Đức… ­ Gv nhận xét tiết thực hành.­ Gv  nhận xét tiết thực hành. C.Củng cố và dặn dò: Về nhà,em  nào có máy thì nhớ thực hành lại  bài đã học.Hôm sau chúng ta sẽ học  bài: “Thực hành tổng hợp”.
  3. Tuần:24 Ngày soạn :  25/02/2017 Ngày dạy  :   02/03/2017 Lớp: 3/1, 3/2. Chương 5: EM TẬP SOẠN THẢO Bài 1:  BƯỚC ĐẦU SOẠN THẢO I.Mục tiêu: + Giúp các em bước đầu làm quen với phần mềm soạn thảo và gõ một số từ  đơn giản trên word. + Giới thiệu cho các em biết một số phím chức năng trong soạn thảo văn  bản. II.Chuẩn bị: + Máy vi tính,máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­ 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ:  ­? Yêu cầu 1 hs nêu các bước và thực  ­ Hs thực hiện và nghe nhận  hiện thao tác sao chép màu từ màu có  xét. sẵn? ­ Gv nhận xét. B.Nội dung bài mới: ­ 20 phút. Hoạt động 1: ­HS quan sát. ­ Giáo viên khởi động phần mềm  word cho học sinh quan sát. 1.Phần mềm soạn thảo: ­ Word là phần mềm soạn thảo đang  ­HS lắng nghe và quan sát. được dùng phổ biến tại Việt Nam. ­ Ai có thể nêu cách để khởi động  phần mềm word? ­ Để khởi động word em kích  đúp chuột lên biểu tượng có  hình W trên màn hình nền. 
  4. ­ GV gọi HS lên thực hiện thao tác  khởi động word. ­ HS thực hiện. ­ GV khởi động màn hình làm việc  của word và giới thiệu cho các em  vùng soạn thảo. ­ Vùng trắng lớn ở giữa được gọi là  ­ HS quan sát. gì? ­ Vậy vùng soạn thảo có chức năng  ­ HS trả lời: là gì? + Vùng trắng lớn ở giữa  ­ Bây giờ chúng ta sẽ học cách soạn  được gọi là vùng soạn thảo. thảo. ­ HS trả lời: 2.Soạn thảo: + Nội dung em soạn thảo sẽ  ­ GV gõ một số từ đơn giản cho các  xuất hiện trong vùng này. em quan sát. ­ Em soạn thảo văn bản bằng cách  gì? ­ Trong  vùng soạn thảo có một vạch  ­ HS trả lời: đứng nhấp nháy.Đó được gọi là gì? + Em soạn thảo văn bản  ­ Khi chúng ta soạn thảo thì chữ sẽ  bằng cách gõ các chữ hay kí  xuất hiện tại vị trí của con trỏ soạn  hiệu từ bàn phím. thảo. ­ HS trả lời: ­ Các em quan sát trên bàn phím và  + Vạch đứng nhấp nháy  chú ý đến phím Enter,các phím mũi  được gọi là con trỏ soạn  tên. thảo. ­ Phím Enter có chức năng làm gì? ­ Các phím mũi tên có chức năng là  gì? ­ 44 phút. Hoạt động 2: ­ HS quan sát và tìm vị trí  phím Enter,mũi tên. Thực hành: Em hãy gõ các từ đơn  giản sau đây: ­ HS trả lời: con nai + Nhấn phím Enter để xuống  chim non dòng và bắt đầu một đoạn  hoa sen văn bản mới. phong lan ­ HS trả lời: ban mai + Nhấn phím mũi tên để di  long lanh chuyển con trỏ soạn thảo  bao la trong văn bản. rung rinh ­ Hs thực hành. trong veo GV hướng dẫn HS dùng phím Enter 
  5. để xuống dòng và dùng các phím mũi  tên để di chuyển. * Lưu Ý:  Lớp 3/1: Các học sinh như: Thanh  Bình, Thanh, Minh… có thể thực hành  tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp  đỡ thêm cho các bạn yếu như: Nhật,  Tiến, Kiệt… Lớp 3/2: Các học sinh như: Chi, Hữu,  Phương  Nhi… có thể thực hành tốt và  nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ  ­ 1 phút. thêm cho các bạn yếu như: Văn Minh ,  Phú, Phúc… C.Củng cố và dặn dò: Về nhà,em  nào có máy thì nhớ thực hành lại bài  đã học.Xem trước bài 2: Chữ hoa. Tuần: 24  Ngày soạn :  19/02/2017 Ngày dạy  :  02/03/2017 Lớp: 5/1, 5/2. Bài 2:   Thủ tục trong Logo I.Mục tiêu: + Giúp các em nắm được các thủ tục trong Logo. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­ 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ:  ­? Yêu cầu 1 hs nêu các bước vẽ  ­ Hs thực hiện và nghe  hình tam giác trên phần mềm logo  nhận xét. (sử dụng câu lệnh lặp). ­ Gv nhận xét. B.Nội dung bài mới: ­ 20 phút. Hoạt động 1: 1.Thủ tục trong Logo:  ­ Hs quan sát.
  6. ­ Nếu gộp các câu lệnh vào một  nhóm và đặt tên cho nhóm lệnh thì  em đã viết được một thủ tục trong  Logo. ­ Gv gõ một thủ tục cho HS quan  sát To TamGiac2 REPEAT 3[FD100 RT 120] ­ Hs lắng nghe. END ­ Gv giải thích các phần trong thủ  ­ Hs giỏi làm mẫu các Hs  tục. khác quan sát. ­ Gv yêu cầu Hs giỏi làm lại. ­ Hs thực hiện. ­ Hs ghi bài. ­ Gv yêu cầu các Hs khác làm lại. ­ Gv nêu  kết luận  2.Cách viết một thủ tục trong  ­ Hs quan sát. Logo: ­ Gv viết một thủ tục cho HS quan  sát + Nháy chuột vào ngăn gõ lệnh ­ Hs lắng nghe. + Gõ lệnh edit “Tamgiac1 rồi nhấn  Enter. + Cửa sổ soạn thảo xuất hiện  To TamGiac2 REPEAT 3[FD100 RT 120] END + Nhấn File – Save and Exit. ­ Gv giải thích các phần trong thủ  ­ Hs thực hành theo hướng  tục. dẫn của Gv. ­ Gv yêu cầu Hs giỏi làm lại. ­ Hs ghi bài. ­ Hs thực hành. ­ 44 phút. ­ Gv yêu cầu các Hs khác làm lại. ­ Gv nêu  kết luận . Hoạt động 2: ­ Gv cho Hs thực hành. * Lưu Ý:  Lớp 5/1: Các học sinh như: Trâm  Anh, Nguyên, Vân… có thể thực 
  7. hành tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy  giúp đỡ thêm cho các bạn yếu như:  Hữu Đức, Hậu… Lớp 5/2: Các học sinh như: Thịnh,  ­ 1 phút. Trâm, Huy… có thể thực hành tốt và  nhanh,yêu cầu các em ấy giúp đỡ  thêm cho các bạn yếu như: Na,Tú… C.Củng cố và dặn dò: Về nhà, em  nào có máy thì nhớ thực hành lại bài  đã học. Hôm sau chúng ta sẽ học bài:  “Thủ tục trong Logo(tiếp)”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2