Giáo án Tin học tuần 24: Bài 6 - Trình bày chữ đậm, nghiêng
lượt xem 5
download
Giáo án Tin học tuần 24: Bài 6 - Trình bày chữ đậm, nghiêng giúp các em biết được cách viết chữ đậm,nghiêng trong word. Mời các ban tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Tin học tuần 24: Bài 6 - Trình bày chữ đậm, nghiêng
- Tuần: 24 Ngày soạn : 20/02/2017 Ngày dạy : 28/02/2017 Lớp: 4/1, 4/2. Bài 6: Trình bày chữ đậm, nghiêng I.Mục tiêu: + Giúp các em biết được cách viết chữ đậm,nghiêng trong word. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ: ? Yêu cầu 1 hs nêu các bước và thực hiện thao tác sao chép văn Hs thực hiện và nghe nhận bản? xét. Gv nhận xét. 15 phút. B.Nội dung bài mới: Hoạt động 1: 1.Trình bày chữ đậm nghiêng: Gv làm mẫu cách chuyển từ chữ Hs quan sát. thường sang chữ đậm hoặc chữ nghiêng. Gv yêu cầu Hs giỏi làm lại cách Hs giỏi làm mẫu các Hs trình bày chữ đậm hoặc nghiêng. khác quan sát. Gv yêu cầu các Hs khác làm lại thao tác trình bày chữ đậm hoặc Hs thực hiện. nghiêng. Gv hỏi: “Các bước để trình bày chữ đậm,nghiêng?” Hs trả lời. Gv kết luận: Các bước thực hiện: Hs ghi bài. + Chọn phần văn bản muốn trình bày. 49 phút. + Nháy nút B để tạo chữ đậm,nháy nút I để tạo chữ nghiêng. Hoạt động 2:
- Gv cho Hs thực hành trên máy Hs thực hành theo hướng tính. dẫn của Gv. Gv yêu cầu Hs thực hành các bài tập trang 87,88 SGk. Gv quan sát, giúp đỡ. * Lưu Ý: Lớp 4/1: Các học sinh như: Trâm, Hiển, Nhàn… có thể thực hành tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu như: Minh, Hiếu, Tấn… Lớp 4/2: Các học sinh như: Thảo Nguyên, Hoài Nhi, Tú Uyên… có thể thực hành tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ thêm cho các 1 phút. bạn yếu như: Bảo , Ái, Thanh Đức… Gv nhận xét tiết thực hành. Gv nhận xét tiết thực hành. C.Củng cố và dặn dò: Về nhà,em nào có máy thì nhớ thực hành lại bài đã học.Hôm sau chúng ta sẽ học bài: “Thực hành tổng hợp”.
- Tuần:24 Ngày soạn : 25/02/2017 Ngày dạy : 02/03/2017 Lớp: 3/1, 3/2. Chương 5: EM TẬP SOẠN THẢO Bài 1: BƯỚC ĐẦU SOẠN THẢO I.Mục tiêu: + Giúp các em bước đầu làm quen với phần mềm soạn thảo và gõ một số từ đơn giản trên word. + Giới thiệu cho các em biết một số phím chức năng trong soạn thảo văn bản. II.Chuẩn bị: + Máy vi tính,máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ: ? Yêu cầu 1 hs nêu các bước và thực Hs thực hiện và nghe nhận hiện thao tác sao chép màu từ màu có xét. sẵn? Gv nhận xét. B.Nội dung bài mới: 20 phút. Hoạt động 1: HS quan sát. Giáo viên khởi động phần mềm word cho học sinh quan sát. 1.Phần mềm soạn thảo: Word là phần mềm soạn thảo đang HS lắng nghe và quan sát. được dùng phổ biến tại Việt Nam. Ai có thể nêu cách để khởi động phần mềm word? Để khởi động word em kích đúp chuột lên biểu tượng có hình W trên màn hình nền.
- GV gọi HS lên thực hiện thao tác khởi động word. HS thực hiện. GV khởi động màn hình làm việc của word và giới thiệu cho các em vùng soạn thảo. Vùng trắng lớn ở giữa được gọi là HS quan sát. gì? Vậy vùng soạn thảo có chức năng HS trả lời: là gì? + Vùng trắng lớn ở giữa Bây giờ chúng ta sẽ học cách soạn được gọi là vùng soạn thảo. thảo. HS trả lời: 2.Soạn thảo: + Nội dung em soạn thảo sẽ GV gõ một số từ đơn giản cho các xuất hiện trong vùng này. em quan sát. Em soạn thảo văn bản bằng cách gì? Trong vùng soạn thảo có một vạch HS trả lời: đứng nhấp nháy.Đó được gọi là gì? + Em soạn thảo văn bản Khi chúng ta soạn thảo thì chữ sẽ bằng cách gõ các chữ hay kí xuất hiện tại vị trí của con trỏ soạn hiệu từ bàn phím. thảo. HS trả lời: Các em quan sát trên bàn phím và + Vạch đứng nhấp nháy chú ý đến phím Enter,các phím mũi được gọi là con trỏ soạn tên. thảo. Phím Enter có chức năng làm gì? Các phím mũi tên có chức năng là gì? 44 phút. Hoạt động 2: HS quan sát và tìm vị trí phím Enter,mũi tên. Thực hành: Em hãy gõ các từ đơn giản sau đây: HS trả lời: con nai + Nhấn phím Enter để xuống chim non dòng và bắt đầu một đoạn hoa sen văn bản mới. phong lan HS trả lời: ban mai + Nhấn phím mũi tên để di long lanh chuyển con trỏ soạn thảo bao la trong văn bản. rung rinh Hs thực hành. trong veo GV hướng dẫn HS dùng phím Enter
- để xuống dòng và dùng các phím mũi tên để di chuyển. * Lưu Ý: Lớp 3/1: Các học sinh như: Thanh Bình, Thanh, Minh… có thể thực hành tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu như: Nhật, Tiến, Kiệt… Lớp 3/2: Các học sinh như: Chi, Hữu, Phương Nhi… có thể thực hành tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ 1 phút. thêm cho các bạn yếu như: Văn Minh , Phú, Phúc… C.Củng cố và dặn dò: Về nhà,em nào có máy thì nhớ thực hành lại bài đã học.Xem trước bài 2: Chữ hoa. Tuần: 24 Ngày soạn : 19/02/2017 Ngày dạy : 02/03/2017 Lớp: 5/1, 5/2. Bài 2: Thủ tục trong Logo I.Mục tiêu: + Giúp các em nắm được các thủ tục trong Logo. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ: ? Yêu cầu 1 hs nêu các bước vẽ Hs thực hiện và nghe hình tam giác trên phần mềm logo nhận xét. (sử dụng câu lệnh lặp). Gv nhận xét. B.Nội dung bài mới: 20 phút. Hoạt động 1: 1.Thủ tục trong Logo: Hs quan sát.
- Nếu gộp các câu lệnh vào một nhóm và đặt tên cho nhóm lệnh thì em đã viết được một thủ tục trong Logo. Gv gõ một thủ tục cho HS quan sát To TamGiac2 REPEAT 3[FD100 RT 120] Hs lắng nghe. END Gv giải thích các phần trong thủ Hs giỏi làm mẫu các Hs tục. khác quan sát. Gv yêu cầu Hs giỏi làm lại. Hs thực hiện. Hs ghi bài. Gv yêu cầu các Hs khác làm lại. Gv nêu kết luận 2.Cách viết một thủ tục trong Hs quan sát. Logo: Gv viết một thủ tục cho HS quan sát + Nháy chuột vào ngăn gõ lệnh Hs lắng nghe. + Gõ lệnh edit “Tamgiac1 rồi nhấn Enter. + Cửa sổ soạn thảo xuất hiện To TamGiac2 REPEAT 3[FD100 RT 120] END + Nhấn File – Save and Exit. Gv giải thích các phần trong thủ Hs thực hành theo hướng tục. dẫn của Gv. Gv yêu cầu Hs giỏi làm lại. Hs ghi bài. Hs thực hành. 44 phút. Gv yêu cầu các Hs khác làm lại. Gv nêu kết luận . Hoạt động 2: Gv cho Hs thực hành. * Lưu Ý: Lớp 5/1: Các học sinh như: Trâm Anh, Nguyên, Vân… có thể thực
- hành tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu như: Hữu Đức, Hậu… Lớp 5/2: Các học sinh như: Thịnh, 1 phút. Trâm, Huy… có thể thực hành tốt và nhanh,yêu cầu các em ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu như: Na,Tú… C.Củng cố và dặn dò: Về nhà, em nào có máy thì nhớ thực hành lại bài đã học. Hôm sau chúng ta sẽ học bài: “Thủ tục trong Logo(tiếp)”.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án lớp 4 (Tuần 24)
24 p | 823 | 69
-
Bài Tập làm văn: Tóm tắt tin tức - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà
4 p | 421 | 40
-
Giáo án bài Tập làm văn: Luyện tập tóm tắt tin tức - Tiếng việt 4 - GV.N.Hoài Thanh
2 p | 273 | 15
-
Slide bài Tập đọc: Vẽ về cuộc sống an toàn - Tiếng việt 4 - GV.Lâm Ngọc Hoa
21 p | 231 | 11
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 24
7 p | 68 | 5
-
Giáo án môn Tự nhiên và xã hội lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Bài 24: Thực hành Tìm hiểu về chất và hoạt động có hại cho cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh (Tiết 1+2)
6 p | 23 | 3
-
Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 24: Tập đọc Vẽ về cuộc sống an toàn (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)
18 p | 20 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn