intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án TNXH 1 bài 32: Gió

Chia sẻ: Trần Bình Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

107
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp cho các em học sinh có hứng thú trong học tập, nhanh chóng nắm bắt được nội dung trọng tâm bài học, chúng tôi tuyển chọn những giáo án bài "Gió". Hi vọng đây sẽ là tư liệu bổ ích nhất dành tặng cho quý thầy cô. Học sinh nhanh chóng biết nhận xét trời có gió hay không có gió, gió nhẹ hay gió mạnh bằng quan sát và cảm giác. Dùng vốn từ riêng để miêu tả cây cối khi có gió thổi và cảm giác. Nêu một số tác dụng của gió đối với đời sống con người. Ví dụ: Phơi khô, hóng mát, thả diều, thuyền buồm, cối xay gió.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án TNXH 1 bài 32: Gió

  1. BÀI 32: GIÓ I.MỤC TIÊU: Giúp HS biết: _Trời có gió hay không có gió; gió nhẹ hay gió mạnh _Sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả cảm giác khi gió thổi vào người II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: _Các hình trong bài 32 SGK _Mỗi HS làm sẵn một cái chong chóng III.HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học ĐDDH ời sinh gia n 1’ 1.Giới thiệu bài: 7’ Hoạt động 1: Làm việc với -SGK SGK. _Mục tiêu: HS nhận biết các dấu hiệu khi trời đang có gió qua các hình ảnh trong SGK và phân biệt dấu hiệu cho biết có gió nhẹ, gió mạnh _Cách tiến hành:
  2. *Bước 1: _GV hướng dẫn HS tìm bài 32 SGK _Mở SGK _HS (theo cặp) quan sát tranh, hỏi và trả lời các câu hỏi ở trang 66 SGK _GV nêu gợi ý: +So sánh trạng thái của các lá cờ để tìm ra sự khác biệt vào những lúc có gió và không có gió. +Cũng tương tự như vậy đối với những ngọn cỏ lau. Từ đó các em sẽ suy nghĩ để giải thích được sự khác biệt đó là do gió gây ra. _Đối với câu hỏi: “Nêu những gì bạn nhận thấy khi gió thổi vào người?” GV yêu cầu các em lấy cái quạt hay quyển vở quạt vào mình và đưa ra nhận xét. Tùy vào thời tiết của buổi học đó các em sẽ nói ra những cảm nhận cụ thể. Ví dụ: Nếu hôm đó trời nóng các em sẽ thấy mát và nếu hôm đó vào mùa đông các em sẽ thấy lạnh (hay rét). _Sau đó, GV yêu cầu các em trở lại quan sát hình vẽ cậu bé đang cầm quạt phe phẩy trong SGK
  3. và nói với nhau về cảm giác của cậu bé trong hình vẽ. *Bước 2: -SGK _GV yêu cầu một số cặp lên hỏi và trả lời nhau trước lớp. Các HS khác có thể bổ sung. Kết luận: Khi trời lặng gió, cây cối đứng im. Gió nhẹ làm cho lá cây ngọn cỏ rung động. Gió mạnh hơn làm cho lá cây nghiêng ngả … (GV có thể giảng cho HS về bão) Hoạt động 2: Quan sát ngoài trời _Mục tiêu: HS nhận biết trời có gió hay không có gió, gió mạnh hay gió nhẹ. _Cách tiến hành: *Bước 1: _GV nêu nhiêm vụ cho HS khi ra 14’ ngoài trời quan sát: - Ngoài +Nhìn xem các lá cây ngọn cỏ sân ngoài sân trường có lay động hay không? Từ đó em rút ra kết luận gì? *Bước 2: _GV tổ chức cho HS ra ngoài
  4. trời làm việc theo nhóm. _GV đi đến các nhóm giúp đỡ và kiểm tra. *Bước 3: _GV tập họp cả lớp và chỉ định đại diện một vài nhóm báo cáo kết quả thảo luận của nhóm _Quan sát theo hướng mình dẫn của GV Kết luận: _HS nêu những nhận xét của mình với các -Nhờ quan sát cây cối, mọi vật bạn trong nhóm. xung quanh và chính cảm nhận của mỗi người mà ta biết được là khi trời lặng gió hay có gió. _Đại diện các nhóm -Khi trời lặng gió cây cối đứng báo cáo kết quả im. -Gió nhẹ làm cho lá cây, ngọn cỏ lay động - Gió mạnh hơn, cả cành lá đung đưa … - Khi gió thổi vào người, ta cảm thấy mát (nếu trời nóng) … * GV cho HS ra sân chơi chong chóng theo nhóm để đảm bảo em nào cũng được chơi. _Cách tiến hành: +Bạn quản trò hô: “Gió nhẹ” +Các bạn trong nhóm tay cầm
  5. chong chóng chạy từ từ +Bạn quản trò hô: “Gió mạnh” +Các bạn trong nhóm chạy nhanh hơn để chong chóng quay *Chơi trò chơi: “chong tít chóng +Bạn quản trò hô: “Trời lặng gió” 7’ +Các bạn trong nhóm đứng lại để chong chóng ngừng quay 2.Nhận xét- dặn dò: _Nhận xét tiết học _Dặn dò: Chuẩn bị bài 33 “Trời nóng, trời rét” 1’
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2