Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 2 - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
lượt xem 4
download
(NB) Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô cung cấp cho người học những kiến thức như: Khái niệm chung và phương pháp chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô; Chẩn đoán tình trạng kỹ thuật chung ô tô; Chẩn đoán tình trạng kỹ thuật cơ cấu khuỷu trục thanh truyền; Chẩn đoán tình trạng kỹ thuật hệ thống phân phối khí;...Mời các bạn cùng tham khảo nội dung giáo trình phần 2 dưới đây.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 2 - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
- Bài 7. Chẩn đoán tình trạng kỹ thuật hệ thống điện động cơ Mục tiêu - Phát biểu đúng nhiệm vụ, yêu cầu của chẩn đoán tình trạng kỹ thuật hệ thống điện động cơ. - Phân tích đúng những dạng sai hỏng hệ thống điện động cơ và phương pháp chẩn đoán sai hỏng đó. - Lựa chọn phù hợp phương pháp và sử dụng thiết bị để chẩn đoán tình trạng kỹ thuật hệ thống điện động cơ. - Chấp hành đúng quy trình, quy phạm trong nghề công nghệ ô tô. - Rèn luyện tính kỷ luật, cẩn thận, tỉ mỉ. Nội dung chính 7.1 Nhiệm vụ, yêu cầu và các phương pháp chẩn đoán tình trạng kỹ thuật hệ thống điện động cơ 7.1.1 Nhiệm vụ Điều khiển tối ưu việc cung cấp nhiên liệu, hệ thông đánh lửa, hệ thống khởi động theo các điều kiện làm việc của động cơ và ô tô Cung cấp điện năng cho các phụ tải và các thiết bị tiêu thụ điện khác trên ô tô và thực hiện quá trình nạp điện cho ắc qui khi ô tô hoạt động. 7.1.2 Yêu cầu Đủ năng lượng điện cung cấp cho các thiết bị, hệ thống. Thời gian để đưa ra tín hiệu điều khiển nhỏ. Đảm bảo độ bền và an toàn, thuận tiện khi sử dụng. 7.2 Qui trình và thực hành sử dụng thiết bị chẩn đoán tình trạng kỹ thuật hệ thống cung cấp điện 7.2.1 Chẩn đoán hệ thống cung cấp điện Nội dung Nguyên nhân chẩn đoán Bình ắc qui - Bản cực không nguyên chất, tạo thành những pin nhỏ tự hư hỏng. phóng điện. - Dung dịch chất điện phân không sạch. - Nạp điện, phóng điện với cường độ dòng điện quá lớn, thời gian dài trong điều kiện nhiệt độ, tỷ trọng cao. 245
- - Bảo quản bảo quản không đúng. - Lắp ắc qui không chắc chắn, xe chuyển động ắc qui bị sóc, vỡ. Máy phát điện - Đai dẫn động cho máy phát bị trùng, trượt nên không hư hỏng bảo đảm số vòng quay của máy phát - Chổi than, cổ góp bị mòn, lò xo ép chổi than yếu. Cổ góp dính dầu mỡ, ô-xy hoá, tấm cách điện nổi lên - Các cuộn dây của rô-to, stato bị đứt - Tiết chế điều chỉnh không đúng - Chập các cực của máy phát - Rô-to chạm cực từ của stato 7.2.2 Thực hành sử dụng thiết bị chẩn đoán hệ thống cung cấp điện Nội dung Hình vẽ - yêu cầu kỹ thuật Kiểm tra bình ắc qui. Đặt bình ắc qui vào thùng đựng dung dịch axít sulfuaríc 1%. Dùng nguồn điện xoay chiều hay 1 chiều để đo độ thủng của các ngăn, 1 cực cắm vào thùng, 1 cực cắm vào ắc qui, nếu có hiện tượng thủng hay nứt thì vôn kế sẽ chỉ thị Kiểm tra máy phát điện. - Kiểm tra ổ bi. Kiểm tra rằng vòng bi không bị gợn hay mòn. Nếu cần, hãy thay thế vòng bi đầu dẫn động máy phát 246
- - Kiểm tra cụm giá đỡ chổi than. Dùng thước cặp, đo chiều dài của chổi than. Nếu chiều dài nhỏ hơn giá trị nhỏ nhất, hãy thay cụm giá đỡ chổi than - Kiểm tra cụm rô-to. + Kiểm tra vòng bị không bị rơ hoặc mòn. + Kiểm tra hở mạch của rôto. Đo điện trở Nối Điều Tiêu chuẩn dụng cụ kiện đo Cổ góp 200 C 2,3 ÷ 2,7 kΩ Nếu không như tiêu chuẩn, hãy thay thế cụm rôto máy phát - Kiểm tra ngắn mạch của rôto Đo điện trở Nối dụng cụ Điều kiện đo Cổ góp - Rô- > 10 kΩ to Nếu không như tiêu chuẩn, hãy thay thế cụm rôto máy phát - Kiểm tra đường kính vành truợt. Nếu đường kính nhỏ hơn giá trị nhỏ nhất, hãy thay thế cụm rôto máy phát 7.3 Phân tích kết quả và đưa ra kết luận sau chẩn đoán Sau khi kiểm tra hệ thống cung cấp điện sẽ xác định được các giá trị 247
- thực tế; so sánh với các giá trị tiêu chuẩn (theo tài liệu hoặc cẩm nang sửa chữa) để đưa ra các kết luận sửa chữa hay thay thế các chi tiết. 7.4 Qui trình và thực hành sử dụng thiết bị chẩn đoán tình trạng kỹ thuật hệ thống khởi động Nội dung Hình vẽ - yêu cầu kỹ thuật Kiểm tra khóa điện. Dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra giắc khóa điện. Nối dụng Điều kiện Tiêu cụ đo chuẩn Giữa tất Khóa ≥ 10 kΩ cả các cực 2-4 ACC ˂1Ω 1-2-4 ON ˂1Ω 5–6 1-3-4 START ˂1Ω 5-6–7 Kiểm tra rôto. + Kiểm tra chạm mát + Kiểm tra chạm ngắn, đứt dây + Kiểm tra độ méo của cổ góp Độ méo 0,05mm. + Kiểm tra đường kính cổ góp Đường kính 27 mm. 248
- + Kiểm tra chiều sâu rãnh giữa các vành khuyên. Chiều sâu rãnh 0,2 mm. Kiểm tra stato. + Kiểm tra đứt dây Điện trở đúng tiêu chuẩn. + Kiểm tra chạm ngắn + Kiểm tra chạm mát Kiểm tra chổi than và giá đỡ chổi than + Kiểm tra chiều dài chổi than Chiều dài 10 mm. + Kiểm tra chạm mát giá đỡ chổi than dương Không thông mạch + Kiểm tra lực nén lò xo ép chổi than 15,7 N Lực nén 17,7 N. Kiểm tra khớp một chiều và bánh răng truyền động. + Quay khớp một chiều cùng, ngược chiều kim đồng hồ. Chỉ quay một chiều, độ dơ nhỏ. + Kiểm tra bánh răng truyền động Không bị mòn nhiều, tróc rỗ Kiểm tra rơ le khởi động. + Kiểm tra cuộn hút 249
- + Kiểm tra cuộn giữ Kiểm tra lò xo hồi vị rơ le và vòng bi đỡ: + Kiểm tra lò xo hồi vị Dùng tay ấn rồi nhả tay ra. Lõi hồi về vị trí ban đầu + Kiểm tra vòng bi đỡ Xoay cùng, ngược chiều kim đồng hồ. Tác dụng lực dọc trục vào ổ bi theo hai chiều. Không bị dơ quá ghới hạn 7.5 Phân tích kết quả và đưa ra kết luận sau chẩn đoán Sau khi kiểm tra hệ thống khởi động sẽ xác định được các giá trị thực tế; so sánh với các giá trị tiêu chuẩn (theo tài liệu hoặc cẩm nang sửa chữa) để đưa ra các kết luận sửa chữa hay thay thế các chi tiết. 7.6 Qui trình và thực hành sử dụng thiết bị chẩn đoán tình trạng kỹ thuật hệ thống đánh lửa Hiện nay có rất nhiều các thiết bị chẩn đoán hiện đại. Các thiết bị có thể dùng chung cho nhiều loại xe như CarmanScan VG được sản xuất ở Hàn Quốc, Thiết bị đọc lổi của hăng Bosch. Ngoài ra còn có các thiết bị chuyên dùng cho từng hãng xe cụ thể như GDS của HYUNDAI, KIA, HDS của HONDA, IT - II của TOYOTA, CONSULT-III của hãng NISSAN hay thiết bị Scanner -100 của DAEWOO. Tùy vào từng xe cần kiểm tra cũng như điều kiện thực tế mà sử dụng thiết bị để chẩn đoán phù hợp. Nội dung Hình vẽ - yêu cầu kỹ thuật Kiểm tra giắc nối của cuộn đánh lửa. Các giắc nối chắc chắn. Kiểm tra bu-gi. - Kiểm tra điện cực: dùng đồng hồ đo điện trở cách điện. Điện trở tiêu chuẩn > 10 MΩ. - Kiểm tra khe hở điện cực của bu-gi. Khe hở tiêu chuẩn 0,7÷0,8 mm. 250
- Kiểm tra điện áp ắc qui tại cực (+) Bật khóa điện ON. của cuộn đánh lửa. - Đo điện trở. Nối dụng cụ Điều kiện Tiêu chuẩn đo Khóa điện +B – GND ON 11 ÷ 14 V Kiểm tra cảm biến vị trí trục cam. - Đo điện trở. Nối dụng Điều kiện Tiêu chuẩn cụ đo Khóa điện 1–2 - 10oC 985÷1600Ω 1–2 50oC 1265÷1890Ω Kiểm tra mạch tín hiệu IGT và IGF. Kiểm tra đánh lửa ở bu-gi. 7.7 Phân tích kết quả và đưa ra kết luận sau chẩn đoán 7.7.1 Sử dụng máy chuẩn đoán Nguyên lý của OBD (On-Board Diagnosis- Chẩn đoán trên xe) Chẩn đoán là gì? Hệ thống OBD là một chức năng tự chẩn đoán của xe được cung cấp bởi ECU. Dựa vào các tín hiệu nhận được từ các cảm bi'n mà phát hiện ra tình trạng của xe, ECU truyền các tín hiệu đ'n các bộ chấp hành một cách tối ưu cho tình trạng hiện tại. ECU nhận các tín hiệu từ các cảm bi'n ở dạng điện áp. Sau đó ECU có thể xác định các tình trạng của hệ thống bằng cách phát hiên những thay đổi điện áp của tín hiệu, đã được phát ra từ các cảm biê'n. Vì vậy, ECU thường xuyên kiểm tra các tín hiệu (điện áp) đầu vào, rồi so sánh chúng với các giá trị chuẩn đã được lưu giữ trong bộ nhớ của ECU, và xác định ra bất cứ tình trạng bất thường nào. Đồ thị bên trái chỉ ra đặt tính của cảm biến nhiệt độ nước. Thông thường điện áp của cảm biến nhiệt độ nước làm mát dao động giữa 0.1V và 4.8V. Niếu điện áp đầu vàonằm trong phạm vi này, thì ECU xác nhận rằng tình trạng là bình thường. Nê'u nó bị ngắn mạch (điện áp đầu vào thấp hơn 0.1V) hoặc hở mạch (điện áp vào lớn hơn 4.8V), thì ECU xác định rằng nó không bình thường. Niếu ECU xác định tín hiệu đầu vào là bất thường, thì ECU sẽ bật 251
- sáng đèn báo hư hỏng (MIL) để thông báo cho lái xe biết và lưu lại mã chẩn đoán hư hỏng (DTC) trong bộ nhớ. Cách đọc DTC Các DTC có thể được hiển thị trên màn hình của máy chẩn đoán dưới dạng mã có 5 chữ số bằng cách nối Máy chẩn đoán với giắc DLC3 (Giắc nối truyền dữ liệu No. 3). Các mã 2 con số sẽ phát ra qua sự nhấp nháy của đèn MIL bằng cách nối tắt các cực TE1 và E1 (hoặc TC và CG) của DLC 1, 2, hoặc 3. Gợi ý: Chú ý rằng trên một số xe có hệ thống phun nhiên liệu điện tử của động cơ Diesel, chỉ hiển thị mã DTC 2 chữ số. Ví dụ: Mã DTC 22: Hư hỏng mạch cảm bi'n nhiệt độ nước làm mát Mã DTC 24 (1): Hư hỏng mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp Mã DTC24 (2): Hư hỏng mạch cảm biến nhiệt độ khí quyển 252
- Sau khi kiểm tra xác định được tình trạng kỹ thuật cụ thể; tra cứu theo tài liệu hoặc cẩm nang sửa chữa đưa ra các kết luận. 253
- 7.7.1.1 Khái quát về Máy chẩn đoán a. Máy chẩn đoán là gì? Các DTC được lưu trong ECU có thể hiển thị trên máy chẩn đoán bằng cách nối trực tiếp với ECU. Hơn nữa, máy chẩn đoán có thể xoá các DTC khỏi bộ nhớ của ECU. Ngoài ra máy chẩn đoán còn có các chức năng khác như hiển thị các dữ liệu thông tin bằng cách liên lạc với ECU qua các cảm biến khác nhau, hoặc dùng như một Vôn k' hoặc máy do hiện sóng. GợI ý: Máy chẩn đoán cũng có các tên khác như Dụng cụ chẩn đoán cầm tay hoặc Bộ dụng cụ chẩn đoán OBD-II. Hộp cho thiết bị vào/ra, hoặc ở loại hình ống hoặc kiểu khay chứa các cáp OBD-II. 254
- b. THAM KHẢO - Máy chẩn đoán loại màn hình cảm ứng Máy chẩn đoán loại màn hình cảm ứng là loại máy chẩn đoán thê' hệ mới. Nó có thể vận hành bằng cách chỉ cần sờ vào các phím hiển thị trên màn hình, không cần phải vận hành bàn phím như loại thông thường. 1. Chức năng Hoạt động và các chức năng cơ bản cũng giống như loại thông thường. 2. Đặc điểm Màn hình dễ nhìn hơn loại màn hình của máy thông thường và tốc độ truyển thông tin với ECU nhanh hơn 255
- Bàn phím Mục đã chọn và các thông tin có thể được truy cập bằng cách bấm lên các phím trên bàn phím. Chức năng phím của máy chẩn đoán. Ngoài cách vận hành bàn phím được trình bày ở đây, còn có các cách khác để vận hành các phím. Hãy xem hướng dẫn sử dụng của má chẩn đoán để biê't thêm chi tiê't. 256
- Màn hình Để thay đổi chê' độ hiển thị dữ liệu trên màn hình, ấn các phím từ F1 đ'n F4. Để thay đổi cỡ phông chữ, hãy ấn phím F9. 1. Phím F1: Danh sách dữ liệu Màn hình này liệt kê các dữ liệu dưới dạng thông số, đây là màn hình mặc định. 2. Phím F2: Đèn LED / Danh sách dữ liệu Màn hình này chỉ ra trạng thái Bật/Tắt của các tín hiệu công tắc đã phát hiện bằng cách phát sáng đèn. Một đèn LED màu xanh chỉ ra khi tín hiệu bật (ON), và đèn LED màu đỏ khi tín hiệu tắt “OFF”. 3. Phím F3: Đồ thị dạng thanh Màn hình này chỉ ra giá trị của dữ liệu ở dạng đồ thì dạng thanh. 4. Phím F4: Đồ thị dạng đường Màn hình này chỉ ra giá trị của dữ liệu ở dạng đồ thị dạng đường. 257
- Nối cáp của máy chẩn đoán Để nối máy chẩn đoạn với một xe, hãy chọn và truy cập vào loại xe và hệ thống để kiểm tra dữ liệu hoặc các DTC trên máy chẩn đoán. Sau đó, chọn và dùng một cáp có thể nối được với giắc DLC (Giắc nối truyền dữ liệu) mà nó xuất hiện trên màn hình hiển thị của máy chẩn đoán. 1. Loại giắc DLC3 Dùng các cáp DLC hoặc DLC3. ở các xe cho thị trường Châu Âu hoặc các nước dùng chung, hãy nối một VIM (Môđun giao diện với xe) giữa DLC và DLC3. 2. Loại giắc DLC1 hoặc DLC2 Dùng một cáp DLC, VIM, và một cáp DLC1 hoặc DLC2. Gợi ý: Khi nối cáp DLC1 hoặc DLC3, thì điện áp ắc quy sẽ tự động cấp vào máy chẩn đoán. 258
- Tổng quan về việc thiê't lập máy ban đầu Bước đầu tiên sau khi nối máy chẩn đoán với xe là thiê't lập an đầu cho máy. Để thiê't lập ban đầu bạn phải thay đổi cài đặt vì dữ liệu được lưu trong Card chương trình thay đổi theo từng thị trường hoặc cho thiê't bị ngoại vi như máy in. Thông thường, chỉ cài đặt ban đầu khi lần đầu tiên sử dụng máy chẩn đoán, vì vậy bước này không cần thiê't khi sử dụng máy ở lần tiê'p theo. Các thông tin sau xuất hiện trên màn hình: APPLICATION SELECT / 1: DIAGNOSIS $MAIN MENU / 9: SETUP Và đi vào màn hình thiê't lập "SETUP". 259
- Tổng quan về việc thiê't lập máy ban đầu Các hạng mục sau có thể được cài đặt trên máy chẩn đoán: 1. CLOCK/CALENDAR-Đồng hồ/Lịch Đặt ngày và thời gian. 2. PRINTER BAUD- Tốc độ Máy in Đặt tốc độ in cho máy in. 3. PRINTER SELECT- Chọn máy in Chọn loại máy in sẽ được nối. 4. UNIT CONVERSION- Chuyển đổi đơn vị đo Thay đổi giữa các loại đơn vị. 5. BRAND SELECT- Chon kênh cung cấp xe Lựa chọn các kênh cung cấp xe (Toyota, Lexus, hoặc Lexus & Toyota) trên máy chẩn đoán sẽ dùng. Khi chọn kênh cấp xe, thì chỉ các model xe của kênh đó sẽ xuất hiện trên màn hình, để thuận tiện cho việc lựa chọn loại xe mong muốn. 6. DATABASE SELECT- Lựa chọn dữ liệu Để thay đổi sự lựa chọn của dữ liệu trên máy chẩn đoán. Thông thường, không cần thi't phải thực hiện thay đổi này vì dữ liệu của từng thị trường được đặt mặc 260
- 7. BACKLIGHT SET-Đặt đèn Bật hoặc Tắt đèn của Máy chẩn đoán. 8. ENH OBD II HELP Thay đổi OBD-II nâng cấp sang dùng chức năng này "* + HELP". 9. SELF TEST- Chức năng tự kiểm tra Kiểm tra xem Máy chẩn đoán có hư hỏng không. Chọn loại xe TypeNam mỹ E Các loại OBD Lịch sử của OBD Vì các hệ thống điều khiển xe được phát triển từ loại điều khiển cơ khí sang điều khiển điện tử, vì th' càng ngày càng trở nên khó khăn hơn cho kỹ thuật viên để đánh giá chính xác hư hỏng trong quá khứ khi khắc phục hư hỏng. Do đó, hệ thống OBD đã xuất hiện và tồn tại. Với sự ti'n bộ của công nghệ, số lượng lớn các hệ thống bắt đầu được vận hành dưới rất nhiều ECU, vì th' bắt buộc phải có một hệ thống OBD mới, nó bao gồm hệ thống OBD mà hệ thống này tuân theo luật lệ áp dụng của khu vực xe đang hoạt động. Đồ thị dưới đây chỉ ra lịch sử phát triển của hệ thống OBD.urope Khái quát về OBD/MOBD Hệ thống MOBD giúp cho máy chẩn đoán thông tin trực ti'p với ECU khi nối máy chẩn đoán với giắc DLC3 trên xe, để đọc DTC và dữ liệu. 261
- 1. Đặc điểm của MOBD: Thị trường: Châu Âu và Các nước dùng chung Mã lỗi có 5 số: (P####), (B####), and (C####) *mỗi "#" chỉ ra một số hoặc một chữ. Một số xe động cơ diesel có hệ thống phun nhiên liệu điện tử EFI, mã chẩn đoán chỉ có 2 chữ số thậm chí khi đã nối trực ti'p với máy chẩn đoán. Tuy nhiên, có thể đọc DTC bằng cách dùng mã phụ (1) hoặc (2) qua nhấp nháy của đèn MIL. 2. Các chức năng chính của MOBD: Có thể đọc được DTC Có thể đọc được dữ liệu ECU Có thể thử kích hoạt Tham khảo Hiển thị DTC của OBD DTC có thể đọc được qua sự nhấp nháy của đèn MIL bằng cách nối tắt cực TE1(hoặc Tc) với E1 (hoặc CG). Trên một số xe, mã chẩn đoán 2 số có thể đọc được bằng cách nối máy chẩn đoán với giắc DLC1 hoặc DLC2. Trong trường hợp này, máy chẩn đoán không thể giao tiê'p trực ti'p với ECU, phải làm cách khác, máy chẩn đoán nối tắt với các cực TE1 và E1 qua VIM, để làm cho đèn MIL nháy. Sau đó, máy chẩn đoán đọc được nhấp nháy của đèn MIL và chỉ ra trên màn hình dạng DTC. Bằng phương pháp này, cần nhiểu thời gian để đọc mẫu nhấp nhãy của đèn MIL. 262
- Khái quát về cáp OBD-II cho EURO và OBD-II nâng cấp Cáp OBD-II (California Air Resources Board On-Board Diagnostic-II) và hệ thống OBD của EURO giúp cho máy chẩn đoán đọc được các DTC và dữ liệu khi nối máy chẩn đoán với DLC3 trên xe. Bằng cách dùng hệ thống chẩn đoán này, các DTC và dữ liệu, liên quan đ'n hệ thống truyền lực hoặc hệ thống kiểm soát khí xả thoả mãa luật lệ của địa phương. Cáp OBD- II và EURO OBD không có chức năng thử kích hoạt trong MOBD. 1. Đặc điểm của cáp OBD-II: Thị trường: Bắc Mỹ (Mỹ và Canada) DTC: 5 chữ số (P####) *mỗi "#" chỉ ra một số hoặc một chữ cái. 2. Đặc điểm của OBD cho EURO: Thị trường: Châu Âu DTC: 5 chữ số (P####) *mỗi "#" chỉ ra một số hoặc một chữ cái. Có thể đọc được dữ liệu ECU 3. Sự khác nhau giữa Cáp OBD-II và EURO OBD: Cáp OBD-II và EURO OBD cơ bản là giống nhau, trừ sự khác nhau về quy định về môi trường áp dụng cho khi vực Bắc Mỹ và Châu Âu. Một số hạng mục xuất hiện trên màn hình hoặc giá trị trong ECU động cơ phát hiện được tình trạng bất thường qua sự khác nhau này. Gợí ý: Phương pháp vận hành máy chẩn đoán dùng cáp OBD-II và EURO OBD giống với việc vận hành cho OBD/MOBD. Vì hệ thống chẩn đoán phù hợp với các luật lệ, nên không cần chọn loại xe. Các hạng mục xuất hiện trên "FUNCTION MENU - thực đơn chức năng" của cáp OBD-II và EURO OBD là khác nhau. 4. OBD-II nâng cấp Hệ thống OBD-II nâng cấp giúp cho máy chẩn đoán đọc được các DTC bằng cáp OBD-II và dự liệu phù hợp với các luật lệ đĩa phương, như các DTC của Toyota và dữ liệu. Hơn nữa, hệ thống này giúp máy chẩn đoán ti'n hành thử kích hoạt. So sánh chức năng của OBD Bảng dưới đây chỉ ra sự so sánh các chức năng của các hệ thống OBD khác 263
- Quy trình chọn các chức năng của OBD/MOBD Dưới đây là quy trình vận hành máy chẩn đoán, dùng OBD/MOBD làm ví dụ. Sau đây là quy trình hiển thị dữ liệu bằng cách chọn ECU động cơ & hộp số trên máy chẩn đoán. Ti'n hành ”Menu chẩn đoán- DIAGNOSTIC MENU” như sau: APPLICATION SELECT / 1: DIAGNOSIS $MAIN MENU/1: OBD/MOBD $VEHICLE SELECT (Chọn xe) / Corolla $VEHICLE SELECT (Chọn mã Model) / NZE121 $VEHICLE SELECT (Đã chọn được xe) $OBD/MOBD MENU / 2: Engine and ECT *Verify Connection* $DIAGNOSTIC MENU-Menu chẩn đoán 264
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Ngành:Công nghệ ô tô) - CĐ Công nghiệp Hải Phòng
124 p | 70 | 17
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng nghề Hà Nam (năm 2020)
80 p | 34 | 16
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Nghề: Công nghệ ô tô) - Trường CĐ Cộng đồng Lào Cai
76 p | 43 | 8
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình (2021)
135 p | 9 | 7
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 1 - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
245 p | 54 | 7
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Nghề: Công nghệ ôtô) - Trường Cao đẳng Hàng hải II
76 p | 30 | 7
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 1 - Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô
50 p | 25 | 7
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 1 - Tổng cục Dạy nghề
67 p | 29 | 7
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Nghề Công nghệ Ô tô - Trình độ Cao đẳng): Phần 1 - CĐ GTVT Trung ương I
57 p | 30 | 6
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô - Trần Thanh Hải Tùng, Nguyễn Lê Châu Thành
149 p | 15 | 6
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 2 - Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô
68 p | 23 | 5
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 2 - Tổng cục Dạy nghề
58 p | 30 | 5
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Nghề: Công nghệ ô tô - Trung cấp) - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
284 p | 21 | 5
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ôtô (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Gia Lai
126 p | 7 | 3
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Ngành: Công nghệ ô tô - Trung cấp) - Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận
88 p | 8 | 2
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Ngành: Công nghệ ô tô - Cao đẳng/Trung cấp) - Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận
88 p | 7 | 1
-
Giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô (Ngành: Công nghệ ô tô - Trình độ Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc
69 p | 4 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn